Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Cầu Vàng Đà Nẵng và những bí mật không phải ai cũng biết

Cầu Vàng Đà Nẵng và những bí mật không phải ai cũng biết

Ngày đăng : 16/01/2024
Cùng khám phá Cầu Vàng Đà Nẵng - thiên đường sống ảo khiến cả thế giới đắm say qua bài viết dưới đây của digiticket.vn nhé!
Nội dung chính

Đà Nẵng còn được biết đến là thành phố với những cây cầu đẹp như tranh vẽ. Trong bài viết này, Digiticket Blog sẽ giới thiệu đến bạn Cầu Vàng Đà Nẵng - thiên đường sống ảo khiến cả thế giới đắm say!

1. Giới thiệu về Cầu Vàng Đà Nẵng

Cầu Vàng ở Đà Nẵng tọa lạc trên đỉnh núi Chùa của Bà Nà Hills - nơi được ví như "chốn bồng lai tiên cảnh". Cầu Vàng là điểm nối giữa ga cáp treo Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin d'Amour. Đây là cây cầu Đà Nẵng đặc biệt được xây dựng với độ cao hơn 1400m so với mực nước biển, chiều dài gần 150m được chia thành 8 nhịp, nhịp dài nhất khoảng 21,2m. Cây cầu như một dải lụa vàng dưới nền mây trời Đà Nẵng.

cau vang da nang gioi thieu

Ảnh: sưu tầm

Cây cầu bàn tay vàng Đà Nẵng là một trong những cây cầu đẹp và nổi tiếng ở Đà Nẵng. Điểm nổi bật của cây cầu chính là sự trang trí với màu vàng đặc trưng nổi bật giữa phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Cùng với đó là nét kiến trúc độc đáo với hình ảnh cây cầu được nâng bởi đôi bàn tay cũ kỹ, rêu phong từ kiệt tác núi đá gây hiệu quả về mặt thẩm mỹ. Tất cả sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong khâu thiết kế tạo nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, hiên ngang giữa đất trời.

2. Cách đi Cầu Vàng ở Đà Nẵng

Để đi tới Cầu Vàng, du khách phải đến được khu du lịch Sun World Ba Na Hills. Sau đó di chuyển lên Cầu Vàng từ cổng Bà Nà Hills Đà Nẵng theo 2 hướng từ ga Marseille hoặc từ vườn hoa Thiên Thai.

Phương tiện di chuyển đến Cầu Vàng Đà Nẵng phổ biến:

  • Thuê xe máy: Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích khám phá thiên nhiên. Cách di chuyển này giúp du khách chủ động trong việc đi lại và vui chơi tại Bà Nà. Giá giao động khoảng 100.000 - 150.000 đồng/người.
  • Xe trung chuyển Đà Nẵng - Bà Nà: Xe sẽ xuất phát từ địa chỉ 72 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng đến Bà Nà. Tuy nhiên xe chỉ hoạt động từ 8h30 đến 18h00 mỗi ngày nên khá bất tiện cho những ai muốn vui chơi buổi tối tại Bà Nà. Giá vé khứ hồi khoảng 70.000 đồng/người.
cau vang da nang xe bus
  • Xe bus lên Bà Nà: Xe xuất phát từ Đà Nẵng đón khách lên Bà Nà Hills trong khoảng 75 phút. Xe chỉ đón khách trong khoảng từ 7h30 - 8h30 và đón ở Bà Nà từ 14h30 - 15h30 khá gò bó về thời gian cho du khách. Giá vé khứ hồi khoảng 150.000 đồng/người.
  • Xe taxi: Đây là phương tiện phù hợp cho nhóm khách từ 4 - 7 người. Giá taxi khứ hồi khoảng 500.000 - 600.000 đồng/xe.
  • Thuê xe du lịch tại Đà Nẵng: Đối với đoàn du lịch từ 4 - 45 người, bạn nên thuê xe du lịch để linh động thời gian và tiết kiệm chi phí. Mức giá khứ hồi khoảng 400.000 - 2.200.000 đồng.

3. Giá vé Cầu Vàng Đà Nẵng

  • Giá vé: miễn phí tham quan

Thực tế, bạn không cần mua vé để tham quan cây Cầu Vàng Bà Nà. Nhưng để đến được cầu bàn tay huyền thoại này, bạn sẽ cần mua vé cáp treo Bà Nà Hills. Giá vé tham khảo:

  • Người lớn và trẻ em cao trên 1m4: 750.000 VNĐ/ người ngoại tỉnh; 450.000 VNĐ/ người Đà Nẵng
  • Trẻ em cao từ 1m – 1m4: 600.000 VNĐ/ người ngoại tỉnh; 350.000 VNĐ/ người Đà Nẵng
  • Trẻ em cao dưới 1m: miễn phí
ve ba na hills Gợi ý các điểm du lịch check-in trong Bà Nà Hills:

4. Vì sao Cầu Bàn Tay Đà Nẵng lại hấp dẫn du khách?

Nằm ở độ cao hơn 1400m so với mực nước biển, cầu Vàng giống như một dải lụa đào vốn dĩ đã đặc biệt nay lại càng thêm thú vị bởi không gian xung quanh nó. Cây cầu có kiến trúc độc đáo và mới lạ, chưa từng có ở Việt Nam. Để tạo sự chắc chắn, mặt cầu được làm bằng gỗ kiềng với bề rộng 3m, bề dày 5cm, hai bên lối đi trồng rất nhiều loài hoa tạo nên không gian thơ mộng.

Phần lan can được làm bằng inox mạ vàng tạo nên vẻ ngoài sáng bóng, sang trọng. Đôi bàn tay bạc được ví như hình tượng một người phụ nữ đang nâng đỡ dải lụa vắt ngang qua trời. Chính hình ảnh đó đã khiến rất nhiều du khách thán phục trước sự sáng tạo của những kiến trúc sư đã tạo nên công trình tuyệt vời này.

cau vang da nang net hap dan

Ảnh: @sunworld

Có lẽ thời điểm checkin đẹp nhất ở Cầu Vàng Đà Nẵng là vào sáng sớm, khi mà sương mù còn bao phủ quanh những đồi núi. Cầu Vàng lúc này như thoắt ẩn thoắt hiện giữa lưng chừng mây trắng. Chính giây phút đó, du khách có thể cảm nhận không khí trong veo, mát lạnh, thoát ra khỏi sự ngột ngạt, đông đúc của thành thị để hòa mình vào nơi được coi là thiên đường ở hạ giới này.

cau vang da nang buoi sang

Ảnh: sưu tầm

Phong cảnh đẹp cùng với khí hậu mát mẻ khiến cho Cầu Vàng trở thành thiên đường sống ảo khiến cả thế giới phải say đắm. Mỗi góc nhỏ đều cho những bức hình tuyệt vời. Không chỉ thu hút giới trẻ, các cặp đôi cũng lựa chọn nơi đây là địa điểm chụp ảnh cưới.

5. Kinh nghiệm du lịch Cầu Vàng Bà Nà Hill Đà Nẵng

Cầu Vàng Đà Nẵng hay còn gọi là Golden Bridge là một trong những điểm du lịch mà bạn không nên bỏ lỡ khi tới thành phố nhộn nhịp này.

Thời điểm du lịch cầu bàn tay khổng lồ Đà Nẵng

Tại Bà Nà Hills có đủ khí hậu 4 mùa xuân, hạ, thu, đông trong một ngày. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch, Digiticket khuyên bạn nên khám phá nơi đây vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều.

Buổi sáng sớm sương mù bao phủ tạo nên không gian huyền ảo như trong truyện cổ tích. Buổi chiều hoàng hôn buông xuống mang đến khung cảnh lãng mạn và thơ mộng. Bắt trọng khoảnh khắc của hai thời điểm này, chắc chắn bạn sẽ có cả rổ ảnh mang về đó nhé!

cau vang da nang thoi diem

Ảnh: @mk.huongpham

Lưu ý khác

Ngoài ra, để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn, du khách đừng quên bỏ túi những lưu ý dưới đây nhé:

  • Không xả rác bừa bãi trong quá trình di chuyển nhằm giữ gìn vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên và môi trường.
  • Tuyệt đối không trèo lên lan can hoặc nhoài người ra phía ngoài cầu vì rất nguy hiểm.
  • Phải luôn để mắt đến trẻ nhỏ khi đi tham quan.
  • Chuyến cáp treo đầu tiên xuất phát lúc 7h00 sáng và chuyến cuối cùng là 9h00 tối, vì thế bạn hãy sắp xếp lịch trình tham quan phù hợp nhé.
  • Hãy mang theo một chiếc áo khoác nhẹ vì dù là mùa hè thì thời tiết tại đỉnh Bà Nà vẫn hơi se lạnh đấy.
  • Bạn cũng đừng quên mang theo một chiếc ô dự phòng vì Bà Nà cũng thường hay có những cơn mưa bất chợt.

Nếu đã có dịp đến Đà Thành thì nhất định bạn phải ghé thăm Cầu Vàng Đà Nẵng. Điểm đến này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh ngàn like. Hãy đến đây để trải nghiệm và thư giãn bản thân nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.