Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Top 8 cây cầu ở Đà Nẵng đẹp nổi tiếng và thu hút nhất

Top 8 cây cầu ở Đà Nẵng đẹp nổi tiếng và thu hút nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Những cây cầu Đà Nẵng đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của thành phố này, không chỉ là tiện ích di chuyển, vẻ đẹp mà còn cả ý nghĩa.
Nội dung chính

Bên cạnh những bãi biển xinh đẹp, Đà Nẵng còn được biết đến là thành phố của những cây cầu nổi tiếng. Những cây cầu này vừa đóng góp ý nghĩa to lớn đối với việc phát triển kinh tế của thành phố vừa là những điểm đến không thể bỏ qua. Hãy cùng Digiticket khám phá 8 cây cầu Đà Nẵng ấn tượng nhất nhé!

1. Cầu sông Hàn Đà Nẵng

Cầu sông Hàn là cây cầu biểu tượng của thành phố Đà nẵng, là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam và được thiết kế, thi công bởi các kĩ sư công nhân Việt Nam. Cầu sông Hàn là cây cầu thứ 2 của thành phố Đà Nẵng, được khởi công vào ngày 2/9/1998 và khánh thành vào ngày 29/3/2000. Tính đến nay chiếc cầu xoay Đà Nẵng này đã gắn liền với thành phố được 22 năm.

cau song han da nang

Ảnh: Sưu tầm

Điều đặc biệt của cầu sông Hàn là vào cuối tuần từ 23H00 đến 24H00, cầu sẽ quay để bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của cây cầu bên cạnh thành phố xinh đẹp. Ngày thường cầu sông Hàn sẽ quay từ 1h đến 4h sáng để phục vụ cho tàu thuyền lưu thông. Thêm vào đó, vào buổi tối cầu sông Hàn còn có những dây đèn điện đầy màu sắc lấp lánh thay đổi liên tục rất bắt mắt.

Đến du lịch tại thành phố Đà Nẵng, đi dạo trên cầu sông Hàn vào buổi tối bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, hòa với hơi gió của dòng sông Hàn tạo nên một cảm giác thật tuyệt vời. Vẻ đẹp của cầu sông Hàn khiến các du khách trong và ngoài nước khi đến với Đà Nẵng đều phải trầm trồ khen ngợi. Nếu du lịch tại thành phố xinh đẹp này thì đừng quên đi dạo trên cầu sông Hàn bạn nhé.

2. Cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Rồng được xem là biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng trong thời kì hội nhập. Đây cũng là một trong những cây cầu lớn nhất Đà Nẵng. Cầu được khởi công xây dựng vào 19/7/2009 và khánh thành sau hơn 3 năm xây dựng vào ngày 29/3/2013. Cây cầu được bắc qua sông Hàn với dài 666m, lọt vào top 30 cây cầu ấn tượng nhất hành tinh.

Cầu Rồng Đà Nẵng được mệnh danh là con rồng thép lớn nhất thế giới, hình dáng của Rồng nhu biểu tượng của một thành phố ngày càng phát triển, thay đổi hội nhập, lớn mạnh và vươn ra thế giới. Ngoài ra, đây còn là địa điểm vui chơi, hóng mát vào buổi tối ở Đà Nẵng cực lý tưởng.

cau rong da nang

Ảnh: Sưu tầm

Vào cuối tuần lúc 9h tối du khách sẽ được chiêm ngưỡng cầu Rồng sẽ phun mưa và lửa làm cho thành phố trở nên nhộn nhịp hơn. Trước giờ cầu Rồng phun lửa và mưa, các phương tiện giao thông sẽ tạm thời bị cấm di chuyển để tạo sự thoải mái cho du khách chiêm ngưỡng những khoảnh khắc huyền ảo. Nên các bạn tham quan vào những ngày này hãy lưu ý nhé!

Cầu Rồng đã và đang thu hút nhiều du khách từ mọi nơi đến với Đà Nẵng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ này. Đây sẽ là điểm đến tuyệt vời để mọi người ghé đến khi du lịch tại Đà Nẵng.

3. Cầu Trần Thị Lý

Kể đến những cây cầu đẹp ở Đà Nẵng bắc ngang qua sông Hàn không thể không kể đến cầu Trần Thị Lý. Một cây cầu được thiết kế theo phong cách châu Âu. Cầu Trần Thị Lý  là cây cầu có kiến trúc độc đáo khi sử dụng hệ dây văng 3 chiều kết hợp với trụ tháp nghiêng cao đến 145m. Tháng 4/2009 Đà Nẵng khởi công xây dựng cầu Trần Thị Lý và khánh thành cùng lúc với cầu Rồng vào 29/3/2013.

cau tran thi ly

Ảnh: @snake.11.11

Cầu Trần Thị Lý được xây dựng dựa trên ý tưởng là cánh buồm căng gió vươn ra ngoài khơi xa. Điều này vừa mang theo khát vọng vươn lên của người Đà Nẵng, vừa là niềm tự hào về sự sáng tạo và sức lao động của người dân nơi đây. Với lối kiến trúc này, ai khi dừng chân tại thành phố đều choáng ngợp và xúc động bởi sự đồ sộ lẫn nét nghệ thuật của cây cầu Đà Nẵng này.

Về đêm, cầu Trần Thị Lý càng trở nên lung linh sáng rực cả khung trời với hệ thống đèn chiếu sáng được trang bị cực kì hiện đại. Những ánh sáng huyền ảo toả ra từ cây cầu in bóng xuống dòng sông Hàn mênh mông làm biết bao du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp độc đáo này.

4. Cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước được xây dựng ở vị trí khá đặc biệt, nằm ở nơi sông Hàn đổ ra biển tại cửa vịnh Đà Nẵng. Đây là cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam được xây dựng vào năm 2003 và chính thức được thông xe sau 6 năm vào ngày 19/7/2009. Cầu Thuận Phước là cây cầu lớn nhất Đà Nẵng nối liền hai tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành và Hoàng Sa - Trường Sa, cũng như giúp kết nối và khai thác du lịch với các địa phương lân cận như Huế và Hội An. Ngoài ra, cầu Thuận Phước còn giúp người dân đi lại dễ dàng hơn giữa các quận với nhau.

cau thuan phuoc

Ảnh:@trikinhcan

Cầu Thuận Phước mang đẹp sang trọng, tinh tế và nổi bật với những ánh đèn lung linh ở nơi đầu biển cuối sông. Cây cầu âm thầm là dải lụa nối đôi bờ sông Hàn tạo nên vẻ đẹp huyền bí cho thành phố tràn trề sức trẻ này.

Nếu đến thăm Đà Nẵng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tráng lệ, lộng lẫy của cây cầu Thuận Phước. Nhất là vào ban đêm, những ánh đèn màu của cầu càng làm tôn lên vẻ quyến rũ của thành phố Đà Nẵng. Có một lưu ý nhỏ là bạn không được dừng xe trên cầu, nên nếu bạn muốn ngắm cảnh hoặc đi dạo trên cầu thì nhớ để xe sát vào vỉa hè nhé!

5. Cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu Đà Nẵng đi bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn. Cây cầu này được hãng thầu MRK của Mỹ xây dựng vào những năm 1960 để phục vụ cho mục đích chiến tranh. Cây cầu được thiết kế với 14 nhịp giàn thép Poni có độ dài hơn 500 mét, diện tích dành cho xe chạy rộng khoảng 8.5m và không có lề dành cho người đi bộ. Cầu Nguyễn Văn Trỗi đã trải qua hai lần trùng tu, sửa chửa vào năm 1978 và 1996.

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của Đà Nẵng, cầu đã không còn đáp ứng nhu cầu về vận tải, thương mại, dịch vụ và du lịch nên thành phố quyết định giữ lại cầu Nguyễn Văn Trỗi để làm cầu đi bộ, ngắm cảnh cho người dân và du khách. Từ 29/3/2013 cầu chính thức ngừng lưu thông các phương tiện và đến nay nó được xem là một kỷ vật của thành phố và đang góp phần vào sự phát triển của thành phố Đà Nẵng.

cau di bo nguyen van troi

Ảnh: @tom_inhai

Đối với người dân Đà Nẵng, cầu Nguyễn Văn Trỗi là nơi·chứa đựng nhiều câu chuyện lịch sử thăng trầm cùng năm tháng và gắn liền với những chuyến xe mưu sinh của người dân thành phố này sau khi Việt Nam hoàn toàn thống nhất. Cầu Nguyễn Văn Trỗi giờ đây không chỉ nối hai bờ sông Hàn mà còn gắn liền với lịch sử và sự đổi thay của Đà Nẵng.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi không có sự nhộn nhịp qua lại của xe cộ, hay vẻ hào nhoáng của các ánh đèn lấp lánh. Nhưng khi đứng ngắm cảnh ở cây cầu này bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình giữa lòng thành phố nhộn nhịp. Đặc biệt hơn nữa, hiện tại cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi đang dần trở thành điểm check-in yêu thích của giới trẻ.

Vào ban đêm, nơi đây trở thành điểm vui chơi tụ họp của các bạn trẻ, họ thường tổ chức các hoạt động âm nhạc acoutics theo từng nhóm nhỏ hoặc ăn uống, trò chuyện ở trên cầu. Cầu Nguyễn Văn Trỗi là địa điểm vui chơi mà bạn không nên bỏ qua khi đến du lịch tại Đà Nẵng. Hãy tận hưởng cảm giác bình yên và lưu giữ những khoảnh khắc đẹp tại đây bạn nhé!

6. Cầu Vàng – Cầu Bàn Tay Đà Nẵng

Siêu phẩm cây cầu Vàng ở Bà Nà Hill khiến nhà báo trên khắp thế giới không hết lời khen ngợi. Thiết kế vô cùng ấn tượng lấy ý tưởng từ hai bàn tay rêu phong to lớn vươn ra từ thân núi nắm lấy tấm lụa vàng lơ lửng giữa trời. Ngoài ra, cây cầu vàng còn được nhắc đến với cái tên cầu bàn tay Vàng - là một điểm check - in không thể bỏ lỡ khi đi du lịch tại Đà Nẵng.

cau vang da nang

Ảnh: @travellersonfleek

Cầu bàn tay Vàng tọa lạc ở độ cao 1400 mét, dài 150 mét được thiết kế có 8 nhịp (nhịp dài nhất 21,2m). Cây cầu thực hiện nhiệm vụ nối liền hai nhà ga Marseille và Bordeaux để du khách có thể di chuyển đến vườn hoa từ làng Pháp hoặc chân núi.

Từ khi mở cửa vào 6/2018, cây cầu Đà Nẵng này đã thu hút rất nhiều du khách ghé thăm bởi sự độc đáo của kiến trúc, và vị trí tuyệt vời. Đứng trên cầu Vàng bạn có thể chiêm ngưỡng được phong cảnh núi rừng, biển cả và toàn cảnh thành phố Đà Nẵng dưới ánh nắng vàng đầy mê hoặc. Cầu Vàng mở ra một lối đi giữa thiên nhiên hùng vĩ, tạo nên khung cảnh mờ sương như chốn bồng lai tiên cảnh.

7. Cầu vượt ngã ba Huế Cầu vượt ngã ba Huế là một nút giao thông quan trọng của thành phố Đà Nẵng nói riêng và 3 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam và Huế. Cầu vượt hoàn thành thi công và khánh thành vào ngày 29/3/2015. Đây là cây cầu Đà Nẵng có hệ thống giao thông 3 tầng với quy mô lớn nhất Việt Nam, giúp chấm dứt tình trạng điểm đen tại nạn giao thông giữa tuyến quốc lộ 1A và tuyến đường sắt Bắc - Nam. cau vuot nga ba hue

Ảnh: @thrivedanang

Hình ảnh cây cầu được thiết kế dựa trên nguồn cảm hứng lấy từ văn hóa Champa truyền thống. Với hình ảnh Linga và Yoni là sự kết hợp giữa âm dương và là những biểu tượng của sự phồn thực, sinh sôi nảy nở và sức sống mãnh liệt của con người. Cầu vượt có điểm nhấn chính là trụ tháp Linga cao 65 mét và vòng xuyến Yoni có đường kính lên đến 150 mét. Đây có thể được coi là cây cầu vượt hiện đại nhất Việt Nam.

8. Cầu khóa Tình Yêu Đà Nẵng

Nhắc đến những cây cầu ở Đà Nẵng nổi tiếng nhất và đẹp nhất thì chắc chắn không thể bỏ qua cầu khóa tình yêu. Cây cầu này không bắc qua sông mà phục vụ nhu cầu du lịch. Cầu tình yêu Đà Nẵng nằm ở bờ đông sông Hàn được thiết kế dựa trên các ý tưởng từ các câu cầu tình yêu nổi tiếng trên thế giới. Cầu tình yêu được khánh thành và phục vụ nhu cầu du lịch vào tháng 5 năm 2015. Cầu tình yêu có kiến trúc hình vòng cung dài 68m, rộng 6m với view nhìn về bờ tây sông Hàn. Trên phần lan can của cầu tình yêu các hoa văn cá chép hóa rồng cách điệu rất tinh tế.

cau khoa tinh yeu da nang

Ảnh: @_khathuy_

Vào ban đêm bạn sẽ thấy được những chiếc đèn lồng trái tim màu đỏ được thắp sáng, những ánh sáng này phản chiếu xuống mặt nước rất lung linh. Bên cạnh cầu tình yêu còn có tượng Cá chép hóa rồng phun nước cực kì xinh đẹp.

Trên cầu còn có những ổ khóa tình yêu chứng minh tình yêu thủy chung của các cặp đôi dành cho nhau. Nếu bạn muốn thể hiện tình yêu với gia đình, người yêu thì có thể mua ổ khóa và khóa trên các lan can của cầu tình yêu nhé.

Trên đây là những cây cầu Đà Nẵng độc đáo và góp phần tạo nên sự phát triển của thành phố Đà Nẵng. Hy vọng với những thông tin bổ ích mà Digiticket cung cấp bạn sẽ có thêm những điểm khám phá mới lạ khi đặt chân đến thành phố xinh đẹp này nhé.

Một số gợi ý điểm du lịch Đà Nẵng được giới trẻ quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.