Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Cầu Rồng Đà Nẵng - Chiêm ngưỡng con rồng thép khổng lồ nhất thế giới

Cầu Rồng Đà Nẵng - Chiêm ngưỡng con rồng thép khổng lồ nhất thế giới

Ngày đăng : 16/01/2024
Cầu Rồng Đà Nẵng là một trong những cây cầu thật sự khác lạ, là một điểm nhấn không thể nào quên khi bạn đến thành phố du lịch Đà Nẵng.
Nội dung chính

Cầu Rồng Đà Nẵng là một trong những cây cầu thật sự khác lạ, là một điểm nhấn không thể nào quên khi bạn đến thành phố du lịch Đà Nẵng. Cây cầu này có đặc điểm gì mà tạo ấn tượng mạnh với du khách như vậy? Hãy cùng Digiticket khám phá những điều thú vị ấy trong bài viết này nhé!

1. Giới thiệu cầu Rồng ở Đà Nẵng - Cây cầu có kiến trúc đặc biệt nhất châu Á

Đà Nẵng được nhiều người biết đến như là thành phố của những cây cầu. Đến du lịch Đà Nẵng, bạn sẽ nhìn thấy cứ vài cây số sẽ có một cây cầu bắc qua sông Hàn. Đặc biệt, mỗi cây cầu trên dòng sông Hàn đều có những nét chấm phá thu hút của riêng mình.

Trong đó, cầu Rồng không chỉ đặc biệt đối so với những cây cầu khác trong nước mà còn được Hiệp hội Cầu đường thế giới công nhận là một trong những cây cầu gây ấn tượng và đạt nhiều giải thưởng về kiến trúc, mỹ thuật trên thế giới. Cầu Rồng ở Đà Nẵng được xem là một trong những cây cầu đẹp ở Đà Nẵng và thế giới, được thiết kế bởi Ammann & Whitney Consulting Engineers với tập đoàn Louis Berger.

Địa chỉ: An Hải, Sơn Trà, Đà Nẵng cau rong gioi thieu

Ảnh: @vietnamshowcase

Cầu Rồng mô phỏng hình dáng một con rồng khổng lồ đang uốn lượn trên mặt sông Hàn và hướng ra biển Đông rộng lớn. Với chiếc đầu ngẩng cao, cây cầu mang trong mình nguồn cảm hứng từ một thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, dần hội nhập với sự phát triển tốc độ cao của thế giới.

cau rong kien truc

Ảnh: @pi.du

Được khánh thành vào đúng vào ngày kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng Đà Nẵng, cây cầu được thiết kế theo dạng vòm thép đơn đầu tiên tại Đông Nam Á. Cầu Rồng Đà Nẵng được che phủ bởi 5 lớp sơn để chống sự ăn mòn và tác động bên ngoài, vừa tạo sắc vàng đặc trưng cho thân rồng.

Khám phá những địa điểm du lịch đẹp khác tại Đà Nẵng:

2. Vẻ đẹp của cầu Rồng về đêm

Khi đêm về, cầu Rồng sẽ trở nên lung linh với hơn 2.500 điểm đèn LED thông minh. Cứ vài phút là dàn đèn LED này sẽ đổi màu rất đa dạng. Nếu vào buổi sáng người ta chỉ thấy Rồng Vàng thời Lý màu vàng chói lóa ngự trị trên sông Hàn. Thì buổi tối nó sẽ biến hóa thành rồng xanh, rồng đỏ,... cực kỳ bắt mắt. Bạn chỉ cần đứng ở hai bên bờ sông Hàn, cách cầu Rồng vài trăm mét là đã có thể đưa máy lên chụp những tấm ảnh check-in Đà Nẵng ngàn tim.

Hệ thống chiếu sáng của cầu Rồng cũng đã từng đạt giải quốc tế vào năm 2014. cau rong ve dem

Ảnh: @womenofpoland.pl

3. Màn trình diễn Cầu rồng phun lửa, phun nước

Con rồng thép lớn nhất thế giới cũng biết phun nước phun lửa. Màn trình diễn này diễn ra hàng ngày để người dân và du khách đến tham quan có cơ hội thưởng thức:

Cầu Rồng phun nước, phun lửa vào khoảng thời gian nào?

Một trong những điểm đặc biệt khiến cầu Rồng Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm chính là khả năng phun nước, khạc lửa như một con rồng chân chính trong truyền thuyết. Bạn có thể chiêm ngưỡng cầu rồng phun lửa vào 21h đến 21h15 tối trong các ngày:

  • Thứ bảy, chủ nhật trong tuần
  • Các ngày Tết và Lễ lớn như lễ Quốc Khánh, 30/4, 01/5,...
cau rong da nang phun lua

Ảnh: Cầu Hàm Rồng ở Đà Nẵng phun lửa

Cầu Rồng sẽ phun cả lửa và nước trong cùng khoảng thời gian đó. Đầu tiên là phun lửa 2 lượt, mỗi lượt phun 9 lần lửa lớn. Sau đó là màn 3 lượt phun nước mát lạnh, mỗi lượt 1 lần.

Những địa điểm ngắm Cầu Rồng trình diễn tuyệt đẹp

Không ngoa khi nói màn trình diễn của cầu Rồng Đà Nẵng là cả một nghệ thuật mà ai cũng muốn ngắm nhìn. Không chỉ riêng du khách, rất nhiều con người ở Đà Nẵng vẫn thường xuyên ngắm cầu rồng phun lửa và nước trong niềm tự hào hân hoan.

cau rong da nang dia diem ngam

Ảnh: @vaishnav.subramanian

Vậy nên mỗi khi gần đến giờ cầu Rồng phô diễn. Phía chân cầu ngay gần đầu Rồng trở nên đông nghẹt. Cảnh sát giao thông sẽ chặn 2 đầu cầu lại để đảm bảo an toàn từ khoảng 20h55 đến 21h15. Thế nên bạn có thể yên tâm gửi xe ở chợ đêm dưới chân cầu hoặc các bãi xe gần đó để đi bộ lên cầu chiêm ngưỡng màn trình diễn với khoảng cách nhỏ nhất. Lưu ý nhỏ là đứng gần cầu quá thì bạn sẽ bị ướt "mưa" khi cầu Rồng Đà Nẵng phun nước đấy!

con rong phun lua

Ảnh: @kultang.98

Hoặc bạn có thể thưởng thức sự kỳ diệu này ở công viên Sơn Trà, cầu Tình yêu. Để có thể chụp toàn cảnh cầu Rồng thì bạn nên đứng ở xa hơn một chút như: các hàng quán 2 bên sông Hàn hoặc đứng ở cầu Trần Thị Lý, cầu sông Hàn nhìn qua.

4. Đường đi cầu Rồng Vàng Đà Nẵng

Cầu Rồng là trục chính của thành phố Đà Nẵng theo hướng Đông - Tây. Đây là tuyến đường ngắn nhất để đi thẳng từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến các khu du lịch cao cấp ven biển quận Sơn Trà.

cau rong da nang duong di

Ảnh: @hahinmakeup86

Thế nên nếu khách sạn của bạn ở sát các bãi biển đường Võ Nguyên Giáp. Thì bạn chỉ cần rẽ sang đường Võ Văn Kiệt, đi thẳng là thấy đầu cầu Rồng. Nếu ở bên phía Hải Châu thì bạn có thể ăn uống thoải mái ở đường Nguyễn Văn Linh rồi đi thẳng về phía sông Hàn là sẽ thấy cầu rồng. Bạn cũng có thể đi hết đường Trần Phú, rẽ trái lên cầu Rồng.

5. Các khách sạn gần cầu Rồng sông Hàn

Bạn có thể tham khảo một vài khách sạn nổi tiếng sang cảnh  ở gần cầu Rồng và trung tâm thành phố như sau:
STT Tên khách sạn Khoảng cách đến cầu Rồng
Giá phòng
tham khảo
1 Vanda Hotel 0.4km 650.000 VNĐ
2 Sumi House 0.4km 504.000 VNĐ
3 Pariat Hotel & Apartment 0.5km 420.000 VNĐ
4 POSIKI Dorm & Cafe 0.5km 280.000 VNĐ
5 Haian Riverfront Hotel Da Nang 0.6km 1.163.400 VNĐ
6 Benzen Boutique Stays 0.6km 300.000 VNĐ
7 Satya Danang Hotel 0.7km 731.000 VNĐ
8 Euro Star Riverside Hotel 0.8km 360.000 VNĐ
9 Sanouva Da Nang Hotel 0.9km 652.800 VNĐ
10 Muong Thanh Luxury Song Han Hotel 1km 820.000 VNĐ
 

Trên đây là các thông tin cơ bản về Cầu Rồng Đà Nẵng giúp bạn hiểu thêm về những địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng. Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ với "thành phố đáng sống" này!

Gợi ý những cây cầu đẹp nức tiếng ở Đà Nẵng:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.