Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Kinh nghiệm đi khu du lịch Suối Hoa Đà Nẵng: giá vé, đường đi, có gì đẹp?

Kinh nghiệm đi khu du lịch Suối Hoa Đà Nẵng: giá vé, đường đi, có gì đẹp?

Ngày đăng : 16/01/2024
Suối Hoa Đà Nẵng là một khu du lịch sinh thái, thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng cho du khách với phong cảnh nên thơ, hữu tình.
Nội dung chính

Suối Hoa Đà Nẵng từ lâu đã là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng. Nơi đây được ví von như thiên đường nghỉ dưỡng đối với du khách bởi cảnh sắc nên thơ, hữu tình. Vậy bây giờ, hãy cùng Digiticket tìm hiểu thêm thông tin về điểm du lịch sinh thái hấp dẫn này bạn nhé!

1. Giới thiệu khu du lịch sinh thái Suối Hoa Đà Nẵng

Địa chỉ Suối Hoa Đà Nẵng

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng hơn 30km về phía Tây, khu du lịch sinh thái Suối Hoa nằm tại thôn Phú Túc, Hòa Phú, thuộc huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Suối Hoa ẩn mình bên trong cánh rừng xanh rì, xung quanh bao phủ bởi thảm động thực vật rậm rạp, đa dạng và phong phú cùng dòng thác trong gieo mình đầy uyển chuyển, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tham quan mỗi năm.

suoi hoa da nang dia chi

Ảnh: @_achitotoru_

Nếu xuất phát điểm của bạn là trung tâm thành phố Đà Nẵng, hãy di chuyển theo hướng đi lên Hòa Cà, theo đường QL 14B. Sau khi qua khỏi cầu vượt Hòa Cầm, đến ngã ba thứ hai thì rẽ phải vào đường Túy Loan. Đến đây bạn tiếp tục đi thẳng, qua một cây cầu nữa rồi đến ngã ba thì rẽ phải. Cuối cùng thì chỉ việc đi thêm khoảng 25km nữa sẽ thấy khu du lịch sinh thái Suối Hoa. Xem chi tiết tại đây.

Phương tiện di chuyển:

Đường đi đến Khu du lịch Suối Hoa Đà Nẵng hơi xa và khó tìm đối với người không ở địa phương. Việc di chuyển đến nhiều nơi để tham quan hẳn cũng có thể phát sinh nhiều bất tiện cho bạn nếu không có phương tiện gì để di chuyển. Vì lẽ đó, hãy cân nhắc chọn lựa cho mình một phương tiện thích hợp để chuyến du lịch của bạn trở nên thoải mái nhất.

  • Tham quan khu du lịch bằng xe máy: Đây chắc chắn là loại phương tiện năng động nhất, phù hợp cho các bạn trẻ tiện di chuyển và khám phá cảnh quan mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần mang theo bên mình một chiếc smart phone có tích hợp ứng dụng Google Maps là ta đã có thể tự tin tìm đường một cách dễ dàng.
suoi hoa da nang phuong tien di chuyen

Ảnh: @chrunix.vn

  • Tham quan khu du lịch bằng xe ô tô: Phương tiện di chuyển này chính là lựa chọn an toàn, thoải mái và thích hợp nhất đối với những chuyến nghỉ mát cùng gia đình, đặc biệt là các gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Tại Đà Nẵng hiện nay, các phương tiện di chuyển như trên đều đang được cho thuê với giá rất rẻ, chỉ dao động trong khoảng từ 70.000 đồng/ngày đối với xe máy và không tới 500.000 đồng/ngày đối với xe ô tô tự lái.

Khám phá thêm những lịch trình du lịch Đà Nẵng chi tiết cho dân phượt:

2. Giá vé du lịch Suối Hoa Đà Nẵng và giờ mở cửa

Nhiều bạn có thắc mắc là giá vé tham quan tại khu du lịch sinh thái được bán như thế nào? Có đắt không? Chi phí các loại hình giải trí khác tại Suối Hoa ra sao? Khung giờ hoạt động của khu là như thế nào?...

Hôm nay, Digiticket xin chia sẻ với các bạn thông tin về bảng giá các dịch vụ tại Suối Hoa Đà Nẵng nhé!

suoi hoa da nang gia ve

Ảnh: @tranggthuyyyy

Bảng giá vé tham quan khu du lịch sinh thái Suối Hoa:

  • Vé cho người lớn (cao 1m4 trở lên): 100.000 đồng/người.
  • Vé cho trẻ em (cao từ 1m – 1m4): 50.000 đồng/người.
  • Trẻ em dưới 1m: miễn phí.

Giá trên đã bao gồm có vé vào cổng, phí gửi xe, phí tham quan tắm suối

suoi hoa da nang gia ve tham quan

Ảnh: @huynhtanduc

Một số phí cho các dịch vụ khác:

  • Tham gia các trò chơi dân gian: 20.000 đồng/ lượt
  • Thuê bếp than: 50.000 đồng/bếp.
  • Thuê dù: 50.000 đồng/cái.
  • Thuê chòi có mái che: 120.000 đồng – 150.000 đồng/chòi.
  • Thuê phòng nghỉ dưỡng qua đêm ngay tại khu sinh thái: 600.000/phòng. Đối với hình thức lưu trú này, thời gian nhận phòng sẽ là từ 9 giờ sáng đến 7 giờ sáng ngày hôm sau.
  • Ngoài ra, tại đây còn có thể đáp ứng nhu cầu thuê chòi với sức chứa cực lớn (từ 30 người đến 70 người) với giá thuê chỉ từ 200.000 đồng đến 800.000 đồng/chòi (tùy kích thước và thiết kế).
suoi hoa da nang gia ve dich vu

Ảnh: @imktien_02

Giờ mở cửa của khu du lịch sinh thái Suối Hoa

Suối Hoa phục vụ du khách tất cả các ngày trong tuần, thời gian mở cửa tham quan sẽ là từ 8 giờ sáng đến 5 giờ 30 chiều. Tuy nhiên, bạn có thể đăng kí lưu trú tại quầy dịch vụ của khu sinh thái để có thể vui chơi, tận hưởng thêm cho thỏa thích. (Gợi ý Art In Paradise Đà Nẵng - điểm tham quan được giới trẻ yêu thích.)

3. Khám phá vẻ đẹp khu du lịch Suối Hoa ở Đà Nẵng

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hữu tình

Không khác với tên gọi mĩ miều “Khu du lịch sinh thái Suối Hoa Đà Nẵng”, hầu như tất cả du khách từng ghé qua nơi đây đều phải choáng ngợp với “tiên cảnh” giữa đời thực.

suoi hoa da nang ve dep

Ảnh: @aure.d21

Nào mây trời, nào sông núi, nước non, tất cả hòa hợp cùng nhau tạo nên một bức tranh tuyệt vời, điểm xuyến vào thêm một chút líu lo của tiếng chim hót, Suối Hoa cứ thế mà hoài mộng mơ, xinh đẹp không đâu sánh bằng. (Gợi ý Khu du lịch Nhất Lâm Thủy Trang Trà nổi tiếng ở Đà Nẵng.)

Trăm hoa đua sắc

Không chỉ có cảnh quan non núi mộng mơ, khu du lịch sinh thái Suối Hoa Đà Nẵng còn chinh phục trái tim du khách với hàng vạn bông hoa tươi tắn, rực rỡ. Dưới ánh nắng vàng lung linh, một cơn gió thoảng dịu dàng, muôn hoa khẽ đung đưa vươn mình tràn đầy sức sống. Qua các mùa, các loài hoa lại đua nhau khoe sắc, tỏa hương khiến cho phong cảnh nơi đây không thôi nức nở tâm hồn của bất kì ai đã từng đặt chân đến.

suoi hoa da nang hoa no

Ảnh: @keypi03

Ngắm nhìn suối thác mộng mơ

Để tô điểm cho cảnh quan xanh mướt mà mẹ thiên nhiên ban tặng, Suối Hoa đã đầu tư xây dựng thêm hai thác nhân tạo là thác Hạ và thác Rù Rì. Đây là một sự kết hợp hài hòa và vô cùng lý tưởng.

Nhìn từ xa, thác nước đổ xuống trắng xóa, êm ả như làn suối tóc tuôn dài. Tiếng nước róc rách len lỏi qua từng khe đá, reo vui cùng dòng nước xanh trong vắt. Bạn có thể tha hồ chill bên cạnh thác hoặc tắm mình thỏa thích vì nơi đây tương đối thấp nên cũng đặc biệt an toàn.

suoi hoa da nang suoi thac

Ảnh: @ann_yumalova

Khí hậu trong lành

Khí hậu tại Suối Hoa có chút khác biệt so với bên ngoài. Địa hình dòng suối nằm sâu trong cánh rừng, xung quanh bao phủ bởi đồi núi trập trùng. Vì thế cho nên thời tiết nơi đây gần như mát mẻ quanh năm. Không gian cũng thoáng đãng, trong lành hơn hẳn.

suoi hoa da nang khi hau

Ảnh: @its.duyen

4. KDL Suối Hoa Đà Nẵng có gì vui?

Khám phá những nét dân gian tại khu du lịch sinh thái Suối Hoa

Các hoạt động vui chơi giải trí đậm tính văn hóa dân gian được tổ chức tại khu sinh thái như cưỡi ngựa, đánh lửa trại, câu cá luôn được du khách hưởng ứng nhiệt tình. Đây là trải nghiệm khá hay ho mà bạn có lẽ sẽ không muốn bỏ lỡ nếu muốn khám phá thêm về các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc Cơ Tu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến tham quan các nhà Rông – mẫu nhà truyền thống của người dân tộc Cơ Tu. Nơi đây thường xuyên diễn ra các buổi hội họp, sinh hoạt văn hóa.

nha rong

Ảnh: @phucvo1410

Một nét dân gian thơ ca nữa mà Suối Hoa Đà Nẵng mang đến cho bạn đó chính là những cây cầu treo. Bạn có thể trải nghiệm một cảm giác cực lơ lửng, cực mạo hiểm khi lắc lư đi qua cầu. Tuy nhiên đây cũng là một nơi vô cùng lý tưởng để ghi lại vài pose ảnh check in sống ảo.

cay cau treo

Ảnh: @vuleanhthu

Tha hồ tắm suối mát lạnh

Sẽ thật vô lý nếu bạn đến Suối Hoa mà lại không có kế hoạch gì cho việc tắm suối. Một thác nước rì rầm chảy dài cạnh những tán cây xanh, một bầu không khí thoáng đãng, một làn nước mát rượi, trong vắt có thể giúp bạn gội rửa sạch mọi muộn phiền. Vừa tắm suối, vừa lắng tai nghe tiếng nước chảy róc rách hòa quyện cùng tiếng rù rì của lá cây hay tiếng ríu rít của những chú chim sẽ là một trải nghiệm mà bạn nhất định không nên bỏ qua khi đến khu du lịch Suối Hoa Đà Nẵng.

tam thac o suoi hoa

Ảnh: @ngocnyofficial

Hoạt động dã ngoại ở Suối Hoa Đà Nẵng

Ngoài việc tham quan các điểm đặc trưng của khu du lịch, bạn cũng có thể dành thời gian tận hưởng một buổi dã ngoại bên người thân, bạn bè. Suối Hoa có cung cấp các dịch vụ cho thuê chòi, thuê bếp than, dịch vụ lưu trú… Bấy nhiêu là đủ để lên ý tưởng cho một buổi BBQ ngoài trời rồi có đúng không nào?

to chuc cam trai da ngoai

Ảnh: @habi281

Ngoài ra thì tại đây còn có một sân bóng siêu to khổng lồ với diện tích lên đến 7.000m2, sẵn sàng chào đón bạn tham gia một trận đá bóng đầy năng lượng. (Gợi ý tham quan Suối Lương Đà Nẵng.)

5. Ăn gì ở khu du lịch Suối Hoa Đà Nẵng?

Một số đặc sản núi rừng tại Suối Hoa mà bạn không nên bỏ lỡ là: cơm lam, gà đồn, ếch xào sả ớt, rượu tà vạt, măng Điền Trúc trộn mè… Đây có thể chẳng phải là những món quá xa lạ. Tuy nhiên, sự khác biệt trong hương vị chế biến của địa phương hẳn sẽ làm bạn xao xuyến. (Gợi ý món ăn bò né ngon Đà Nẵng, đừng quên thưởng thức nhé!)

6. Du lịch Suối Hoa Đà Nẵng lưu ý gì?

  • Bạn có thể thoải mái tham quan, khám phá từng ngóc ngách của khu sinh thái nhưng nhớ là đừng ngắt hoa, bẻ cành hay có hành động gì gây hư hại đến cảnh quan môi trường tại nơi này nhé.
  • Bạn có thể thỏa thích party, ăn uống trong khuôn viên nhưng nhớ hãy dọn dẹp sạch sẽ, vứt rác đúng nơi quy định trước khi rời đi nhé.

Chỉ có 2 điều nhỏ xíu xiu như vậy thôi, cũng tương đối dễ phải không nào?

suoi hoa da nang luu y

Ảnh: @thucchinh89

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất về Suối Hoa Đà Nẵng, Digiticket chúc bạn một chuyến du lịch tuyệt vời cho kỳ nghỉ sắp tới!

Một số gọi ý mới cho địa điểm vui chơi và lưu trú của bạn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.