Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết nhất

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Thông tin lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc chi tiết về các điểm vui chơi, ăn uống, đi lại, lưu trú,...
Nội dung chính

Bạn biết đấy chọn một chỗ du lịch cho nhóm không phải là điều dễ dàng, nhất là nhu cầu của mỗi người lại khác nhau. Nếu bạn đang cần một nơi cho cả team vui chơi, nghỉ dưỡng trong mùa hè này thì Đà Nẵng là lựa chọn thích hợp nhất. Vậy du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm có gì thú vị, hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

1. Thời điểm đi du lịch Đà Nẵng lý tưởng nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, thời điểm lý tưởng nhất khi đến đây là vào mùa khô, từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm. Lúc này Đà Nẵng bước vào hè, tuy là mùa nắng nóng nhưng không quá gay gắt như những địa điểm du lịch khác. Ngược lại, đây là thời điểm lý tưởng để tắm biển và tham gia các hoạt động thể thao trên biển.

du lich da nang 3 ngay 2 dem thoi diem

Ảnh: @hoaithobui

Song, chính vì mùa cao điểm nên khách du lịch đổ về đây rất đông. Vì vậy, các dịch vụ như khách sạn, hàng quán, thuê xe cũng tăng giá. Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng, bạn nên đặt phòng và vé trước 1 – 2 tháng để chuyến đi được thuận lợi hơn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, có thể lựa đi tháng 9 – tháng 10. Đây cũng là thời điểm đẹp để đi du lịch, hơn nữa giá dịch vụ lại có chiều hướng giảm rõ rệt.

Khám phá thêm những điểm du lịch hấp dẫn nhất Đà Nẵng:

2. Hướng dẫn di chuyển tại Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Có 3 phương tiện tới Đà Nẵng phổ biến nhất là: Máy bay, xe khách và tàu hỏa. Tùy vào vị trí bạn ở, thời gian đi và kinh phí chi trả mà bạn có thể lựa loại hình di chuyển phù hợp.

Tuy nhiên, theo Digiticket thì với lịch trình 3 ngày 2 đêm, bạn nên đến Đà Nẵng bằng máy bay. Vừa tiết kiệm thời gian vừa giúp bạn khám phá được nhiều điểm đến hơn.

du lich da nang 3 ngay 2 dem di chuyen

Ảnh: @nhu30397

Sau khi xuống sân bay, với dân du lịch tự túc có thể gọi điện thuê xe máy. Cơ sở dịch vụ cho thuê xe sẽ mang phương tiện đến chỗ bạn yêu cầu.  Giá xe số là 90k/ngày, xe ga là 110k/ngày. Còn nếu bạn đi người đông, trong đó có trẻ em và người lớn thì hãy chọn taxi để di chuyển về nơi lưu trú nhé!

3. Lưu trú ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm?

Đà Nẵng có rất nhiều khách sạn, resort, homestay và nhà nghỉ cho du khách. Tùy vào lịch trình của mình cũng như mục đích du lịch mà bạn có thể book phòng phù hợp. Nếu chặng đường của bạn là Đà Nẵng – Hội An 3 ngày 2 đêm, bạn có thể xem gợi ý dưới đây:

Ngày 1, bạn ở tại Ngo House Villa (địa chỉ 106/3 Thái Phiên, Hội An). Villa có view đẹp và xinh xắn, sạch sẽ, lại cách trung tâm phố cổ khoảng 5 phút đi bộ nên rất dễ dàng trong việc tham quan, ngắm cảnh.

du lich da nang 3 ngay 2 dem khach san

Ảnh:@chihousedanang

Ngày 2, bạn về Đà Nẵng và tìm khách sạn, nhà nghỉ gần khu vực trung tâm thành phố để tiện cho việc di chuyển. Nếu bạn muốn ngắm biển, có thể chọn khách sạn tọa lạc trên đường Tôn Thất Đạm. Phòng ốc đẹp, view thoáng mà giá không quá đắt.

4. Lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm tự túc

Với 3 ngày, bạn có thể khám phá trọn vẹn Đà Nẵng và Hội An:

Ngày 1: Đà Nẵng – Phố cổ Hội An

Hội An cách thành phố Đà Nẵng không quá xa, chỉ khoảng 35km. Khi đến đây, các bạn có thể gửi xe ở cổng Phố cổ nằm trên đường Hai Bà Trưng, đối diện chùa Pháp Bảo. Đến đây, bạn nên ở lại một đêm để khám phá buổi tối lãng mạn dưới ánh đèn lồng chiếu sáng lung linh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi thuyền trên sông ngắm cảnh và chơi bài chòi.

hoi an

Ảnh:@girlstraveler

Các món ăn ngon nức tiếng ở phố cổ mà bạn nên thử như bánh tráng xúc hến, cơm gà, bún thịt nướng... hay các món ăn vặt gồm chè hẻm, hoa quả lắc và tàu hủ... (Gợi ý bản đồ du lịch Đà Nẵng chi tiết.)

Ngày 2: Hội An – Đà Nẵng

Buổi sáng, bạn nên thức dậy sớm để đi chụp ảnh. Các bạn nên đi tầm 6 – 7h để đỡ đông và trời chưa quá nắng. Sau khi check in xong, bạn đi qua bánh mì phượng, bánh mì Madame Khánh và uống nước Mót.

Trở về Đà Nẵng, bạn tiếp tục hành trình khám phá thành phố biển. Điểm đến đầu tiên là chùa Linh Ứng, nằm trên bán đảo Sơn Trà. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng, thu hút rất đông du khách đến vãn cảnh, cầu bình an. Lên đến đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố tuyệt đẹp.

chua linh ung

Ảnh:@celine_nguyen_

Buổi chiều, bạn có thể tranh thủ ra biển chụp ảnh và tắm táp. Nếu bạn không muốn tìm đến bãi biển quá đông thì hãy đến bãi tắm ở đoạn Võ Văn Kiệt nhé! Với những tín đồ thích sống ảo, vừa muốn bơi vừa muốn ngắm biển từ trên cao, bạn có thể mua vé bơi ở tầng 15 khách sạn Golden Sea 3 nằm trên đường Võ Nguyên Giáp. View nhìn ra bãi biển đẹp hết nấc (giá vé khoảng 50k/người).

du lich da nang 3 ngay 2 dem bai bien

Ảnh: @joeunsday

Tối đến, bạn đi tham quan Cầu Rồng, cầu Tình Yêu là đẹp nhất. Nếu du lịch vào ngày thứ 7, chủ nhật, bạn sẽ được ngắm rồng phun nước và phun lửa lúc 21h.

Chụp choẹt chán chê, bạn nên tìm đến các quán ăn ngon nổi tiếng tại Đà Nẵng như mì Quảng ếch, chè Thái Sầu Riêng, các món nướng... hay đơn giản là lạc vào một quán cafe chill một chút để tâm sự, hàn huyên.

Ngày 3: Bà Nà Hill

Hành trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, bạn không nên bỏ qua Bà Nà Hill. Nằm cách thành phố 20km về phía Tây Nam và ở độ cao trên 1400m so với mực nước biển. Bà Nà Hill được ví như chốn tiên cảnh giữa nhân gian.

Giá vé dành cho người lớn là 750k, trẻ nhỏ là 600k bao gồm cáp treo và chơi tất cả các trò chơi trong khu vực Game Free. Nếu bạn muốn tham quan Tượng sáp các nhân vật nổi tiếng trên thế giới thì sẽ phụ thu thêm 100k đó nhé!

cau vang ba bna hill

Ảnh:@qualeasuatrip

Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo và vui chơi thỏa thích. Không ít tín đồ sở hữu những bức ảnh ngàn like khi check in ở đây.

  • Làng Pháp

Tại Sun World Ba Na Hill, Làng Pháp tái hiện một nước Pháp cổ điển và lãng mạn với tổ hợp công trình kiến trúc độc đáo. Lạc bước tới đây, bạn như được ngược dòng thời gian, trải nghiệm không gian sống đậm chất thơ của một trong những quốc gia lâu đời nhất thế giới.

lang phap

Ảnh: @tuyet_oka.85

  • Khu Game giải trí Free

Nằm ở tầng hầm của thang cuốn di chuyển, ở đây có rất nhiều trò chơi cho bạn lựa chọn. Trong đó có trò chơi mạo hiểm và xem phim 5D cảm giác mạnh “cực chất”.

  • Thưởng trà đạo

Trong khi ngắm nhìn vẻ đẹp của mây trời, rừng nguyên sinh bạt ngàn và vẻ đẹp tráng lệ của làng Pháp tại Trú Vũ Trà Quán.

  • Linh Phong Thiền Tự

Chùa còn được biết đến với tên gọi chùa Bắc. Ngôi chùa được xây toàn bộ bằng gỗ Lim, là công trình tiêu biểu cho kiến trúc chùa ở miền Bắc. Có vị trí nằm ở hướng Đông Nam, ngôi chùa bao gồm Tiền đường, Hậu cung và sân vườn. Trong khuôn viên Linh Phong Thiền Tự được bài trí các tượng Phật và 18 vị La Hán gồm hai dãy: tả vu và hữu vu. Đến với chùa, bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên trong tâm hồn, cầu mong sự may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống. linh phong thien tu

Note:

Bạn nên chuẩn đồ ăn mang theo vì trên Bà Nà Hill đồ ăn khá đắt so với bên ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện thì nên thử nhé!  Ngoài ra, Đà Nẵng còn có nhiều khu vui chơi giải trí mà bạn nên đến như Công viên Châu Á, Núi Thần Tài, nhà đảo ngược Upside Down World... (Gợi ý checkin nhà úp ngược Đà Nẵng độc đáo và thú vị.)

Tham khảo một số quán ăn ngon khi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

  • Kem bơ cô Vân chợ Cồn (12k/cốc)
  • Bún chả cá – 156 Nguyễn Duy Hiệu
  • Bún riêu bà Phiến 63 Lê Hồng Phong
  • Chè Liên 189 Hoàng Diệu
che lien 189 hoang dieu

Theo chia sẻ của cộng đồng review, còn nhiều quán ăn ngon khác như chè Xuân Trang (địa chỉ 31 Lê  Duẩn), Hải sản 88 (địa chỉ 141 Trưng Vương), mì quảng Bà Mua (địa chỉ 19 Trần Bình Trọng), bánh tráng cuốn thịt heo (địa chỉ 214 Trưng Nữ Vương), bánh xèo nem lụi (địa chỉ 178/10 Hoàng Diệu)...

5. Một số tips nhỏ đi du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

  • Khi đi phố cổ vào buổi tối, bạn sẽ gặp rất nhiều người hỏi bạn thuê thuyền thả hoa đăng. Bạn nhớ mặc cả cho phù hợp vì họ có thể nói thách đó nhé!
  • Nếu đi vào mùa hè, bạn nhớ trang bị kem chống nắng, nón
  • Đà Nẵng là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức ẩm thực miền Trung
kem chong nang

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà nẵng 3 ngày 2 đêm mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến hành trình sắp tới. Bài viết dựa trên kinh nghiệm của các tín đồ du lịch, hy vọng sẽ giúp ích đến bạn đọc.

Gợi ý những kinh nghiệm du lịch và địa điểm lưu trú tốt nhất Đà Nẵng:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.