Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Review Hồ Xanh Đà Nẵng - điểm check in đẹp thơ mộng

Review Hồ Xanh Đà Nẵng - điểm check in đẹp thơ mộng

Ngày đăng : 16/01/2024
Xách ba lô lên và khám phá Hồ Xanh Đà Nẵng ngay hôm nay để hít hà không khí trong lành, ngắm cảnh thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn.
Nội dung chính
Đi du lịch Đà Nẵng nhưng đã quen thuộc với các địa danh như cầu Rồng, cầu tình yêu… thì hãy thử xách ba lô lên và khám phá Hồ Xanh Đà Nẵng. Nơi đây được đánh giá là địa điểm du lịch sinh thái Đà Nẵng thích hợp để hít hà bầu không khí trong lành và ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn. 

1. Giới thiệu về Hồ Xanh Đà Nẵng

Hồ Xanh nằm trên đường đến bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm Đà Nẵng 10km về hướng Đông Bắc và còn được gọi là Hồ Bãi Bụt. So với những địa điểm đã quá nổi như cầu Rồng, sông Hàn, cầu Vàng, chùa Linh Ứng… Hồ Xanh Đà Nẵng không có nhiều khách phương xa check-in nên nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp yên bình, mộng mơ. (Có thể bạn quan tâm: Bản đồ du lịch Đà Nẵng cho người mới)

ho xanh da nang gioi thieu

Ảnh:@imm.sunnie

Đến Hồ Xanh Đà Nẵng bạn nhất định sẽ có cảm giác lạc vào thế giới yên bình và êm đềm của thiên nhiên, núi non hoang sơ đối lập với bên kia là những tòa nhà đồ sộ, đường xá tấp nập nơi phố thị. Chính bởi không khí bình yên và vẻ đẹp tuyệt mỹ mà thiên nhiên mang lại nên Hồ Xanh vẫn được  ví như “Đà Lạt thu nhỏ” và thu hút đông giới trẻ, du lịch bụi, tự túc đến khám phá.

2. Thời điểm lý tưởng để đi Hồ Xanh Đà Nẵng

Mùa đẹp nhất để du lịch Hồ Xanh Đà Nẵng rơi vào mùa cỏ may từ tháng 8 đến tháng 9. Lúc này, tiết trời cực kỳ dễ chịu và hồ nước trong xanh với vẻ đẹp mộng mơ, hữu tình. Hơn nữa, thời điểm hoa cỏ may nở giúp tô điểm cho bức họa thiên nhiên thêm màu sắc, lãng mạn hơn.

ho xanh da nang thoi diem ly tuong

Ảnh: ptkhanhhuyen

Tuy nhiên, tháng 8-9 lại là mùa du lịch nên giá dịch vụ thường cao hơn các tháng khác. Muốn chuyến hành trình trọn vẹn hơn thì bạn cần phải đặt trước vé xe, gọi đặt phòng khách sạn hoặc homestay, lựa chọn nơi ăn uống, vui chơi… để vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa có thêm thời gian khám phá những điều thú vị.

Khám phá thêm cho chuyến đi của bạn:

3. Đường đi Hồ Xanh Đà Nẵng đơn giản nhất

Muốn đi đến Hồ Xanh Đà Nẵng, bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy. Xuất phát từ cầu Rồng, bạn chạy thẳng theo đường Võ Văn Kiệt, đến vòng xoay thứ ba thì rẽ vào đường Võ Nguyên Giáp. Sau đó, bạn cứ tiếp tục chạy thẳng là đến đường Hoàng Sa, đi được khoảng  3,2km nữa là đến Hồ Xanh.

ho xanh 3

Ảnh: @cun.baby

Đi du lịch tới đây, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển. Bạn nên chú ý lái xe cẩn thận hoặc nếu không sõi đường đi thì có thể thuê một chiếc taxi để đưa rước đúng giờ mà không gặp rắc rối gì. 

4. Giá vé Hồ Xanh Đà Nẵng

Giá vé tham quan Hồ Xanh: miễn phí

Bạn sẽ được miễn phí vé vào cổng. Tuy nhiên, không vì thế mà nơi đây kém hấp dẫn. Vì vậy, bạn đừng chần chừ đến đây vui chơi, khám phá và trải nghiệm những điều kỳ thú chỉ có ở khu du lịch sinh thái này!

5. Trải nghiệm nên thử khi đi du lịch Hồ Xanh Đà Nẵng

Đến khu du lịch Hồ Xanh Đà Nẵng, bạn hãy thử ngay những trải nghiệm sau:

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hồ Xanh Đà Nẵng

Những bạn nào yêu cái đẹp thì nhất định sẽ “quắn quéo” trước vẻ đẹp non xanh, núi non trùng điệp và bầu không khí trong lành tại đây. Một số bạn đến đây chỉ vì đơn giản muốn được thả hồn mình vào thiên nhiên và quên đi hết sự tất bật, ồn ào nơi đô thị.

ho xanh da nang ve dep

Ảnh: @tramgmits

Để có thể trải nghiệm nhiều hơn, bạn có thể thuê một chiếc thuyền để chèo ra giữa hồ và chậm rãi ngắm nhìn phong cảnh tĩnh lặng, bầu trời trong xanh với những áng mây bồng bềnh trôi, những hàng cây khẽ lay theo ngọn gió. Đặc biệt, đến đúng mùa cỏ lau thì bạn sẽ được ngắm một Hồ Xanh rất khác, xinh đẹp đến lạ thường. 

Check-in sống ảo và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ

Nơi đây đã lưu lại biết bao tấm hình sống ảo nghìn like của các bạn trẻ. Nhờ vào vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn, quyến rũ không thua kém gì Đà Lạt. Những khung cảnh như chiếc cầu tre, chiếc thuyền chở đầy hoa hay những chiếc bè giữa hồ đều là phông nền tạo sự thu hút cho bức hình.

ho xanh da nang chiec be giua ho

Ảnh: Sưu tầm

Đồng thời, bạn có thể dạo quanh hồ với những vách đá, bãi lau… để lấy ảnh thật nét, chụp choẹt những góc tuyệt đẹp. Dù nơi đây không rộng lớn hay quá nổi tiếng nhưng những điều này cũng đủ để “bắt kéo” du khách đến tham quan. Ngoài ra, cặp đôi nào có ý định cưới thì đừng quên đưa nơi này vào danh sách chụp ảnh đáng cân nhắc nhé!

ho xanh da nang chup anh cuoi

Ảnh: Sưu tầm

Dã ngoại, cắm trại Hồ Xanh Đà Nẵng cùng bạn bè, người thân

Không chỉ là nơi tham quan lý tưởng, Hồ Xanh Đà Nẵng còn là địa điểm tuyệt vời cho hoạt động cắm trại, dã ngoại… của nhiều gia đình vào kỳ nghỉ lễ. Thật hoàn hảo khi có thể chìm đắm vào không gian bình yên tuyệt đối, lạc giữa đất trời, tránh xa tiếng còi xe inh ỏi và cùng bạn bè vui chơi, ca hát thoải mái. 

ho xanh da nang da ngoai

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể ngắm thành phố về đêm kết hợp giữa biển, hồ và núi. Tuyệt vời khi có thể nhâm nhi tách trà và cảm nhận được sự yên bình xung quanh. Nếu bạn nuốn ăn ngon thì bạn có thể ghé qua một số nhà hàng sau:

  • Nhà hàng Hồ Xanh: Kiệt 1 Đỗ Quang, Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Hải Sản Bà Cường - Hoàng Sa: 3 Hoàng Sa, Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng
  • Sơn Trà Hill Restaurant: 8 Lê Văn Lương, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng 
Xem thêm: Khu cắm trại bên sông tại Yên Retreat Đà Nẵng

6. Đi KDL Hồ Xanh Đà Nẵng cần chuẩn bị gì?

ho xanh da nang chuan bi

Ảnh: @misuduongg

Trước khi du lịch Hồ Xanh Đà Nẵng, bạn nên chuẩn bị trước một số vật dụng cần thiết như tấm bạt, thức ăn nhẹ, nước uống, các vật dụng như chén, đĩa, ly… để có thể cắm trại. Nếu đi phượt chỉ để chụp ảnh thì nhớ chuẩn bị những bộ quần áo phù hợp và chiếc máy ảnh thật tốt để lưu lại các khoảnh khắc đáng nhớ.

6. Kinh nghiệm đi khu du lịch Hồ Xanh Đà Nẵng

  • Buổi tối ở đây hơi vắng và nguy hiểm nên lưu ý đi cùng nhiều người để an toàn hơn nhé
  • Hồ sâu, cẩn thận chú ý nếu có dắt các bé nhỏ đi theo
  • Hồ Xanh không cho phép bơi
  • Nhớ mang theo kem chống nắng, áo khoác, mũ… để trốn nắng ở Đà Nẵng 
  • Đi du lịch nhưng không quên giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường sạch sẽ
ho xanh da nang kinh nghiem

Ảnh: @cuoctr

Hồ Xanh Đà Nẵng là địa điểm check-in không thể bỏ lỡ cùng nhiều hoạt động trải nghiệm tuyệt vời. Để có một chuyến đi thật hoàn hảo thì đừng quên những lưu ý trên đây của Digiticket và nhớ để lại review về hành trình của bạn nhé.

Gợi ý các điểm tham quan được yêu thích tại Đà Nẵng:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.