Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Nhất Lâm Thủy Trang Trà - Nơi vẻ đẹp non nước hội tụ

Nhất Lâm Thủy Trang Trà - Nơi vẻ đẹp non nước hội tụ

Ngày đăng : 16/01/2024
Nhất Lâm Thủy Trang Trà - điểm đến tuyệt vời không nên bỏ qua, hội tụ vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình hiếm có.
Nội dung chính

Nói đến Đà Nẵng, người ta sẽ nghĩ ngay đến những bờ biển dài tít tắp và trải đầy nắng vàng rực rỡ. Bên cạnh đó, nhiều người cũng không thể quên hình ảnh của Nhất Lâm Thủy Trang Trà - điểm đến hội tụ vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình hiếm có ở Đà Nẵng. Nếu bạn chưa từng đến đây thì hãy cùng Digiticket khám phá ngay sau đây nhé!

1. Đôi nét về Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Với những bạn lần đầu đến Đà Nẵng hay những bạn đang tìm kiếm từ khóa "điểm tham quan tại Đà Nẵng" hẳn sẽ thấy lạ lẫm trước cái tên Nhất Lâm Thủy Trang Trà. Vậy nơi này là gì?

Nhất Lâm Thủy Trang Trà nằm trên bán đảo Sơn Trà, đây là khu chăm sóc và bảo vệ rừng thiên nhiên của Đà Nẵng. Chính vì mục đích đó mà nơi đây hạn chế tối đa các tác động xâm lấn của con người. Vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên mây trời được giữ gìn một các trọn vẹn.

nhat lam thuy trang tra gioi thieu

Ảnh: @nguyenn.anhtuan

Đứng trước khung cảnh nên thơ của nơi này, bạn sẽ thấy lời ví von Nhất Lâm Thủy Trang giống như “rừng Amazon trong lòng Đà Nẵng” quả không sai. Khung cảnh nơi đây vẫn giữ được sự nguyên sơ và hoang dã với thảm thực vật dày đặc, đa dạng. Tránh khỏi sự ồn ào, sôi động của phố thị, đây là điểm dừng chân cho những tâm hồn yêu thiên nhiên, tìm một chốn thanh bình.

Khám phá thêm cho chuyến đi của bạn:

2. Địa chỉ Nhất Lâm Thuỷ Trang Trà kèm hướng dẫn đường đi chi tiết

Nhất Lâm Thủy Trang Trà cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km. Đồng thời đây là địa điểm được hình thành ở giữa lòng bán đảo Sơn Trà. Mặc dù có khoảng cách từ thành phố di chuyển đến rất gần nhưng đường đi tới đây có chút phức tạp. Vì vậy với những du khách lần đầu đến đây có thể tham khảo hướng dẫn đường đi như sau: 

duong di toi nhat lam thuy trang tra

Ảnh: Google Map

Bạn sẽ lấy biển Mỹ Khê làm điểm xuất phát và từ đây di chuyển theo con đường Hoàng Sa để đi tới đoạn đường chùa Linh Ứng. Trong quá trình di chuyển này, bạn sẽ có dịp đi qua rất nhiều điểm check in đẹp. Ví dụ như bãi Đá, Ghềnh Bàng, Bãi Nam. Sau đó, bạn tiếp tục đi qua Cây đa Ngàn Năm và cây đa Con Nai. Lướt qua tất cả những địa điểm này, bạn sẽ đến Nhất Lâm Thủy Trang Trà. (Gợi ý biển Non Nước - một bãi biển đẹp ở Đà Nẵng.)

3. Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của KDL Nhất Lâm Thủy Trang Trà

Mặc dù vẫn giữ vẻ đẹp nguyên sơ và hoang dã nhưng điểm đến tuyệt vời này ở Đà Nẵng hứa hẹn sẽ mang đến du khách nhiều điều để khám phá. Trong đó, điều đáng nhắc đến nhất đó là khu bảo tồn này chưa có sự khai thác về du lịch. 

nhat lam thuy trang tra ve dep

Ảnh:@obz1988

Từ những cây non xanh tới những cây to lớn, rợp bóng mát như cây đại thụ đã sống được hơn trăm năm. Mỗi gốc cây đều sẽ mang đến những góc check in “sống ảo” tuyệt đẹp có một không hai.

Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả những gì bạn có thể khám phá ở Nhất Lâm Thủy Trang Trà mà còn có rất nhiều điều thú vị khác nữa. Điển hình như sau đây: 

Cây đa già giữa rừng & Suối Nai thơ mộng 

Đi qua khoảng 1km đường dãy rừng, bạn sẽ bất ngờ khi trước mặt mình là Suối Nai thơ mộng và cây đa cổ thụ giữa rừng già.

suoi nai

Ảnh: Sưu tầm

Cây đa này khiến rất nhiều du khách thích thú vì nó đã có tuổi đời hàng nghìn năm. Chiều cao của cây cũng lên tới 20m, thân hình đồ sộ với những nhánh cây khổng lồ sừng sững giữa rừng già. Không những thế, cây còn có bộ rễ chằng chịt, nhiều rễ nhánh cắm sâu xuống đất. 

cay da

Ảnh:@sivilay80

Thả hồn vào chốn “thần tiên” giữa mặt đất 

Không chỉ có không khí trong lành và bình yên, xung quanh Suối Nai còn có rất nhiều chòi nhỏ và khu nghỉ dưỡng. Nhờ vậy, du khách có thể thoải mái tận hưởng không gian và không khí tuyệt vời nơi đây.

nhat lam thuy trang tra khong gian

Ảnh:@xe_dap_lang_thang

Bạn còn có thể cùng nhau hái trái cây rừng hay thưởng thức những đặc sản dân dã đăc trưng do những người dân nơi đây tự làm ra. Hay đơn giản là việc đi dạo giữa những tán cây xanh mướt thôi cũng đủ để "detox" tâm hồn rồi. (Gợi ý Khu du lịch sinh thái Suối Hoa Đà Nẵng đậm chất thiên nhiên nhưng vẫn thú vị.)

dao choi

Ảnh: @nguyenn.anhtuan

4. Thưởng thức ẩm thực độc đáo ở khu du lịch Nhất Lâm Thuỷ Trang Trà

Với điểm đến là Nhất Lâm Thùy Trang Trà, bạn chỉ cần xách balo lên và đi. Yên tâm, khi đến với nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn và độc đáo. Những món ăn này được mang đến tại những quán ăn nhỏ do người dân mở bán. 

Những món ăn đặc sắc bạn sẽ được thưởng thức như rau rừng, gà thả vườn, heo nướng,... Đặc biệt, thịt gà và thịt heo ở đây được nuôi theo phương thức thả tự nhiên. Vậy nên thịt rất chắc, ngọt, dai và ngon. 

nhat lam thuy trang tra am thuc

Ảnh: @thanhlam22

Các loại rau rừng ở đây thì khá là mới. Vì vậy chắc chắn sẽ có nhiều loại mà bạn chưa bao giờ nhìn thấy. Trong đó có thể kể đến những loại rau như rau cách, rau bứa, rau sâm... Các loại rau này được chế biến thành các món xào, luộc với vị rất lạ miệng.  rau rung

Ảnh: Sưu tầm

Về đồ uống, bạn nhất định không được bỏ lỡ cơ hội thưởng thức rượu dừa tại đây. Loại rượu này sau khi được ủ truyền thống lên men sẽ được đem đi chế biến kỳ công. Các công đoạn này nhằm đạt được độ cay nồng của rượu. Tuy nhiên vẫn giữ được vị thơm và ngọt của nước dừa. Rượu dừa cũng được bán để du khách có thể mua về làm quà tặng người thân, bạn bè.

5. Địa điểm du lịch Đà Nẵng gần nhất với Nhất Lâm Thủy Trang Trà

STT Tên địa điểm Khoảng cách 
1 Công viên Luân Chuyển 400m
2 Cây đa con Nai 1.1km
3 Hải đăng Sơn Trà 1.3km
4 Bán đảo Sơn Trà 1.8km
5 Ghềnh Bàng 5.8km

Có thể nói rằng, Nhất Lâm Thủy Trang Trà là điểm đến tuyệt vời, mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến đây. Vậy nên nếu có cơ hội đến với Đà Nẵng, các bạn đừng bỏ qua địa điểm du lịch mới mẻ này nhé. Chúc các bạn sẽ có một chuyến du lịch Đà Nẵng đáng nhớ, tràn đầy niềm vui và sự trải nghiệm!

Khám phá thêm những địa điểm du lịch đẹp ở Đà Nẵng:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.