Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng [UPDATE] 15 địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng gây thương nhớ

[UPDATE] 15 địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng gây thương nhớ

Ngày đăng : 16/01/2024
Digiticket gợi ý cho bạn 15 địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất để bạn có hành trình khám phá trọn vẹn “thành phố đáng sống nhất” này nhé!
Nội dung chính

Đà Nẵng đón chào khách du lịch bằng những bãi biển xanh gợn sóng, bằng thiên nhiên phong phú và nhiều địa điểm tâm linh, vui chơi giải trí hấp dẫn. Digiticket Blog gợi ý cho bạn 15 địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất để bạn có hành trình khám phá trọn vẹn “thành phố đáng sống nhất” này nhé!

1. Top 5 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng

Đến du lịch thành phố biển, bạn đừng bỏ lỡ những bãi tắm Đà Nẵng đẹp nổi tiếng. Đây cũng là những cảnh đẹp ở Đà Nẵng cuốn hút du khách và người dân địa phương:

1.1 Bãi biển Mỹ Khê

Một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng nhất là bãi biển Mỹ Khê – lọt top 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Với ưu thế là đường bãi biển dài đến 1km, đặc điểm bờ cát thoải, màu cát vàng và mịn, nước biển xanh trong in bóng mây trời, biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng rất thích hợp để tắm biển, chơi các môn thể thao trên biển và nghỉ dưỡng.

bai bien my khe

Ảnh: @changdoo_

Bạn có thể trải nghiệm thả dù, chơi bóng biển, xích đu, lướt ván... ở đây. Biển Mỹ Khê chia làm 3 khu vực tắm là: bãi Phạm Văn Đồng, bãi tắm số 1-2-3 và bãi tắm T20 – T18 dành cho mọi đối tượng khác nhau. Nước biển Mỹ Khê có độ an toàn cao, sóng nhẹ, độ mặn 60% và cực kì sạch sẽ nên mùa hè là cao điểm du khách đổ về biển này rất đông. Đội ngũ cứu hộ hoạt động trên biển Mỹ Khê được đánh giá rất hiệu quả, nhiệt tình nên bạn có thể yên tâm vùng vẫy trong làn nước trong xanh mát lành.

Bên dưới lòng biển là rừng san hô và động – thực vật biển đa dạng. Bạn có thể thuê hướng dẫn để trải nghiệm lặn biển khám phá rặng san hô tuyệt đẹp ở đây. Biển Mỹ Khê cũng là một trong những địa điểm check in đẹp nhất ở Đà Nẵng bởi khung cảnh cực kì hữu tình. Chỉ cần một bộ bikini hấp dẫn hay bộ váy vintange vào buổi chiều tà là bạn đã có những bức ảnh “đẹp nhức mắt”. Ngoài ra, ẩm thực ở các nhà hàng và dịch vụ nghỉ dưỡng của khách sạn, resort quanh biển Mỹ Khê cũng cực kì tuyệt vời đáng để trải nghiệm.

1.2 Bãi biển Non Nước

  • Địa chỉ: phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Bãi biển Non Nước là địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng mà bạn không nên bỏ lỡ. Nổi bật bởi vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn, nơi đây chưa có bàn tay xâm lấn của con người. Đi du lịch Đà Nẵng, bạn hãy dạo trên bãi Non Nước, ngắm bình minh lên. Ưu điểm nữa là biển Non Nước có đường bờ biển dài lên đến 5km kết hợp với khu nghỉ dưỡng ở đồi thông nằm ngay dưới chân núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng.

bai bien non nuoc

Ảnh: @pattyhime3659

Bãi biển Non Nước nằm trải dài từ Điện Ngọc cho đến vùng Bắc Mỹ An, nên dòng nước chảy nhẹ, sóng đánh êm rất phù hợp để tắm biển. Bãi biển này không đông đúc như bãi Mỹ Khê nên vẫn giữ nguyên được những nét hoang sơ vốn có.

Đến với bãi Non Nước, bạn rất thuận tiện để thăm quan Núi Ngũ Hành Sơn – quần thể thiên nhiên và văn hóa tâm linh bậc nhất Đà Nẵng, hoặc khám phá làng điêu khắc mỹ nghệ Non Nước với nhiều tác phẩm nghệ thuật điêu khắc từ đá tinh xảo. (Gợi ý du lịch Ngũ Hành Sơn khám phá truyền thuyết kỳ bí.)

1.3 Bãi biển Bắc Mỹ An

  • Địa chỉ: phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Du khách vẫn truyền tai nhau rằng Bắc Mỹ An là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất của Đà Nẵng. Bãi biển này có đường bờ biển dài khoảng 4km, triền cát trắng, mịn, làn nước xanh trong tự nhiên rất thích hợp để tắm biển và trải nghiệm các trò chơi lướt ván, dù lượn, thuê ca nô biển, lặn ngắm san hô...

bai bien bac my an

Ảnh: @imhantun

Bãi biển Bắc Mỹ An cũng thường xuyên có các chương trình ca nhạc, biểu diễn bên bờ biển nên nếu may mắn bạn có thể hòa mình vào không khí nhộn nhịp có 1 không 2 ở đây.

1.4 Bãi biển Xuân Thiều

  • Địa chỉ: đường Nguyễn Tất Thành, Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Đến với bãi biển Xuân Thiều, chắc chắn bạn sẽ đồng ý đây là một trong những điểm nên đi ở Đà Nẵng. Trước hết, bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi biết rằng nơi đây từng là căn cứ quân sự của lính Mỹ. Thời đó, người ta gọi bãi Xuân Thiều là biển Đỏ bởi ánh mặt trời lên làm đỏ rực mặt biển rộng.

bai bien xuan thieu

Ảnh: @thutinharc

Bãi biển Xuân Thiều đẹp và hấp dẫn du khách bởi sự hoang sơ, bình dị. Đến đây bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp nhất với làng chài bình dị và thưởng thức hải sản tươi ngon được khai thác từ biển rộng. Đây cũng là địa điểm du lịch Đà Nẵng tuyệt vời bạn nên khám phá.

1.5 Bãi biển Nam Ô

  • Địa chỉ: phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng

Bãi rạn Nam Ô là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất ở Đà Nẵng. Bãi biển này rộng tới 2ha, chia làm 2 cụm là Rạn cả và rạn con. Bãi Nam Ô từng xuất hiện trong rất nhiều Tạp chí thế giới bởi vẻ đẹp lung linh, huyền ảo hiếm có.

bai bien nam o

Ảnh: @tourister.ru

Bãi Nam Ô rất phù hợp để tắm biển và câu cá đêm. Ngoài ra, đây còn là nơi diễn ra các hoạt động lễ hội biển thường niên hấp dẫn như: lễ hội đua thuyền, nhảy dù, chạy marathon, hội thi dân vũ... Đến với Nam Ô, bạn còn được trải nghiệm khám phá làng nghề truyền thống như sản xuất bánh khô mè Cẩm Lệ, nghề đan chiếu, đánh cá...

2. Top những địa điểm cắm trại đẹp nhất Đà Nẵng

Hãy tham khảo những địa điểm đi chơi ở Đà Nẵng cho nhóm phượt khám phá, cắm trại và có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời bên bạn bè:

2.1 Bán đảo Sơn Trà

  • Địa chỉ: phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Bán đảo Sơn Trà là một trong những điểm đến ở Đà Nẵng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Sơn Trà có tổng diện tích lên đến gần 5000 ha là nơi khám phá cảnh quan thiên nhiên rừng và biển độc nhất vô nhị ở thành phố.

chua linh ung ban dao son tra

Ảnh: @phannguyenminhthu2827

Nếu muốn cắm trại, bạn chỉ cần đi dọc theo sườn chùa Linh Ứng sẽ thấy có khu vực bờ đá, rất tuyệt vời để dựng trại, ngắm sao đêm và đón bình minh vào sáng sớm. Đi dọc thêm một đoạn về phía Cảng sẽ có bãi đất bằng phẳng tương tự như sân bay cũng rất thích hợp để cho bạn dựng trại và bao quát toàn cảnh thành phố về đêm.

Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá Đỉnh Bàn Cờ, chinh phục Nhà Vọng Cảnh, tận tay chạm vào cây đa ngàn năm, thăm quan ngọn Hải Đăng và thắp hương ở chùa Linh Ứng khi đến bán đảo Sơn Trà. Quần thể động – thực vật sinh sống ở bán đảo cũng vô cùng phong phú và là một điểm nhấn độc đáo khiến bán đảo này trở thành một trong những địa điểm tham quan hot nhất ở Đà Nẵng.

2.2 Giếng Trời

  • Địa chỉ: xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

Giếng Trời ở Đà Nẵng là địa danh thuộc khu vực rừng nguyên sinh phía Tây Đà Nẵng. Con đường đến Giếng Trời hơi ngoằn ngoèo khó đi, nhưng bù lại cảnh vật hoang sơ, đẹp và bình dị. Giếng Trời là khu du lịch sinh thái ở Đà Nẵng rất lí tưởng để tổ chức cắm trại. Bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thích hợp để trải nghiệm tắm suối, đi câu cá...

gieng troi da nang

Ảnh: @ittletiger.pinkybiker

Tuy nhiên, bạn hãy nhớ chắc tay lái để vượt qua những đèo dốc dựng đứng, có muôn vàn đá cuội ngổn ngang để đến được Giếng Trời. Điểm nhấn tuyệt vời của địa danh này là thác nước cao tới 25m đổ ào ào ngày đêm không dứt. Cắm trại ở đây không có bóng con người và hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên hoang dại.

2.3 Đèo Hải Vân

  • Địa chỉ: Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng, Việt Nam

Rất ít người biết rằng đèo Hải Vân cũng là một trong các danh lam thắng cảnh ở Đà Nẵng vô cùng. Vốn được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất hùng quan, đèo Hải Vân dài tới 21km rất thích hợp để bạn chinh phục ngắm cảnh núi ngon hùng vĩ. Đây cũng là địa điểm cắm trại đẹp được nhiều nhóm bạn lựa chọn.

deo hai van

Ảnh: @hoangminh.dg

Khu vực cắm trại đẹp nhất ở đèo Hải Vân là khi bạn đi từ chân Hải Vân Quan khoảng 2km sẽ thấy bãi đá rộng để dựng trại. Từ bãi đất này bạn có thể thoải mái ngắm nhìn bãi biển Đà Nẵng, những đường cong gấp khúc của đèo và vịnh Lăng Cô ở phía xa xa.

2.4 Làng Vân

  • Địa chỉ: Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng, Việt Nam

Thêm một nơi đẹp ở Đà Nẵng nữa là Làng Vân – khu vực có vùng đất nhô lên nhìn từ xa tựa như chiếc nón. Làng Vân vốn nằm trong vùng vịnh Nam Chơn, khung cảnh rất đỗi bình yên và trong lành. Chính vì vị trí và hình dáng đặc biệt này, Làng Vân trở thành một điểm cắm trại vô cùng lý tưởng.

lang van

Ảnh: @zullykul

Làng Vân vẫn giữ nguyên được những nét bình dị không có bàn tay xâm lấn của con người, rất đẹp để cho bạn cắm trại và vãn cảnh trời đêm.

2.5 Khu du lịch Bãi Cát Vàng

  • Địa chỉ: Bãi Cát Vàng, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng, Việt Nam

Bãi Cát Vàng cũng là địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng để cắm trại mà bạn nên thử. Bạn sẽ được trải nghiệm ngắm bình minh trên mặt biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào xua tan bao muộn phiền bên bờ cát trắng...

khu du lich bai cat vang

Ngoài cắm trại, bạn còn có thể thử tắm biển, lặn biển... Ở đây còn liên tục có các trò chơi như đua thuyền thúng, bắt vịt, quăng lưới, kéo phao chuối cho bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời. Bãi Cát Vàng cũng là ngôi nhà sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm, đặc biệt là Vooc chà vá chân nâu.

3. Top 5 địa điểm vui chơi Đà Nẵng hot nhất

Bên cạnh đó, khám phá những khu vui chơi tại Đà Nẵng, bạn sẽ có những hành trình quên sầu bên người thân và bạn bè:

3.1 Công viên châu Á - Asia Park

  • Địa chỉ: số 1 đường Phan Đăng Lưu, phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Công viên châu Á – Asian Park là một địa điểm chơi ở Đà Nẵng sôi động nhất. Khu vui chơi được thiết kế gồm 3 phần: khu giải trí ngoài trời, khu công viên văn hóa và khu vui chơi trong nhà. Nếu muốn thử trò cảm giác mạnh bạn nhất định không thể bỏ lỡ đu quay khổng lồ, vòng ngựa quay, tháp rơi tự do, tàu lượn siêu tốc, ... Bên trong công viên văn hóa là những công trình kiến trúc, văn hóa tâm linh độc đáo từ 10 quốc gia Châu Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ...

cong vien chau a asia park

Ảnh: @paoandremb

Khu vui chơi trong nhà là những trò đua xe điện, các loại Game... rất phù hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ. Giá vé hiện nay là: 150.000 đồng/ vé người lớn và 100.000 đồng/ vé trẻ em.

3.2 Helio Center

  • Địa chỉ: đường 2 tháng 9, phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Khu vui chơi Helio Đà Nẵng là khu vui chơi buổi tối hấp dẫn nhất Đà Nẵng. Ở đây cực kì thú vị bởi vô vàn trò chơi mới lạ như: chơi bowling, đua xe công thức 1, vòi rồng, phòng game, trượt băng, vòng quay tốc độ...

helio center

Helio Center còn được biết đến là địa điểm vui chơi giải trí cho trẻ em độc đáo nhất ở Đà Nẵng. Khu trò chơi trong nhà mang yếu tố giáo dục và giải trí cao độ dành riêng cho các bé từ 1 – 12 tuổi.

Nếu đi vào cuối tuần, bạn còn có cơ hội khám phá gian hàng ẩm thực, các loại đồ lưu niệm hoặc thưởng thức ca múa nhạc nữa đấy! Ở đây miễn phí vé vào cổng, các trò chơi của trẻ chỉ có giá từ 40.000 đồng/ vé trở lên.

3.3 Khu vui chơi Fantasy Park

  • Địa chỉ: Khu du lịch Bà Nà Hills, Hòa Phú, Huyện Hòa Vang, Đà Nẵng

Nhắc đến những điểm chơi tại Đà Nẵng cực hot hit thì không thể nào quên được Fantasy Park. Khu vui chơi này được xây dựng ngay trong khu du lịch Bà Nà Hills. Ở đây có vô vàn trò chơi từ cảm giác mạnh cho đến nhẹ nhàng cho bạn tha hồ khám phá như: công viên kỷ Jura, vòng đua tử thần, bảo tàng sáp, mê cung huyền bí Punky, cối xay gió, phi công Skiver... đảm bảo bạn có chơi cả ngày cũng không thấy chán.

khu vui choi fantasy park

Ảnh: @im_quinney

Giá vé vào cổng là 400.000 đồng/ người lớn công dân Đà Nẵng, 300.000 đồng/ trẻ em Đà Nẵng. Đối với người ngoại tỉnh, giá vé là 700.000 đồng/ người lớn và 600.000 đồng/ trẻ em.

3.4 Cung văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng

  • Địa chỉ: số 2 đường Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Cung văn hóa Thiếu nhi Đà Nẵng không chỉ là khu vui chơi thú vị mà còn là địa điểm check –in siêu đẹp ở Đà Nẵng được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Cung văn hóa thiết kế phong cách cực đẹp theo mô hình kết hợp khu vui chơi – công viên, phòng tập và các phòng học cho thiếu nhi.

cung van hoa thieu nhi da nang

Ảnh: @i_am_changg

Nét nổi bật nhất ở cung văn hóa thiếu nhi là kiến trúc. Nơi đây được xây dựng dựa trên ý tưởng về trò chơi xếp hình Tangram – được tạo nên từ 7 tấm mặt phẳng để tạo thành những bức tranh trừu tượng có nghĩa. Màu sắc ở đây cũng tạo thành điểm nhấn rất tuyệt vời cho back ground chụp ảnh của bạn.

Muốn có “tọa độ sống ảo” siêu đẹp bạn đừng bỏ lỡ cảnh vật ở sân bóng rổ, tòa nhà nhiều màu, hồ nước trong vắt... Giá vé vào cổng hoàn toàn miễn phí nhé!

3.5 Bà Nà Hills

  • Địa chỉ: Xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Bà Nà Hills không chỉ là địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn bởi nhiều công trình tuyệt vời cho bạn tham quan mà còn có vô vàn các trò chơi cho bạn trải nghiệm. Khu du lịch Bà Nà Hills nổi bật với các phong cảnh đẹp, thiết kế độc đáo: cây cầu Vàng, cáp treo Bà Nà, vườn hoa và rất nhiều địa điểm tâm linh như Đến Lĩnh Chúa Linh Từ, chùa Linh Phong...

ba na hills da nang

Ảnh: @estherksz

Bà Nà Hills cũng là nơi thường xuyên diễn ra các lễ hội sôi động như: lễ hội bia, lễ hội hoa, lễ hội mùa đông, Haloween... Đây cũng là địa danh chụp ảnh sống ảo đẹp nhất Đà Nẵng với vô vàn góc chụp cực nét. Giá vé là 600.000 đồng/ trẻ em và 700.000 đồng/ người lớn.

3.6 Bảo tàng 3D Đà Nẵng

Với diện tích hơn 4000m2, bảo tàng 3D Đà Nẵng hay còn được gọi với cái tên Art in Paradise đã là đang là một địa điểm du lịch làm mưa làm gió tại Đà Nẵng. Bảo tàng này sở hữu đến 130 bức vẽ 3D khổ lớn được hoàn thành bởi những nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng hơn bao giờ hết.

3.7 Bảo tàng Chăm Đà Nẵng

Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng là một công trình được xây dựng vào cuối thế kỉ 19 bởi những người Pháp yêu khảo cổ học. Những di vật về nghệ thuật của Chăm Pa ở các tháp, thành luỹ Chăm được tìm thấy, sưu tập và di chuyển về đây để trưng bày, tạo nên một bảo tàng văn hoá người Chăm vô cùng quy mô mà chúng ta thấy ngày hôm nay.

Bài viết là list 15 địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn nhất bạn không thể bỏ qua cùng với thông tin về giá vé và các trải nghiệm nhất định bạn phải thử. Đừng quên bạn đã có lời ước hẹn với thành phố tuyệt vời này và hãy lưu lại lời bình luận của mình bên dưới đây nhé!

Một số gợi ý hay dành cho du khách đến Đà Thành:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.