Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Kinh nghiệm đi Giếng Trời Đà Nẵng - điểm trekking cực "phê" cho dân phượt

Kinh nghiệm đi Giếng Trời Đà Nẵng - điểm trekking cực "phê" cho dân phượt

Ngày đăng : 16/01/2024
Hãy đến Giếng trời Đà Nẵng - một địa điểm du lịch còn giữ nguyên nét hoang sơ với những trải nghiệm vui chơi độc đáo.
Nội dung chính

Nếu bạn đang quá mệt mỏi với cuộc sống đô thị. Giếng Trời Đà Nẵng chắc chắn sẽ là điểm đến giúp bạn thanh lọc tâm hồn. Nơi đây, hút hồn du khách nhờ thiên nhiên hoang sơ, phong cảnh trữ tình. Và ẩn chứa vô vàn bất ngờ cho những bạn yêu thích du lịch mạo hiểm.

1. Khu du lịch Giếng trời Đà Nẵng nằm ở đâu?

Vị trí: Thuộc xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng

Giếng Trời Đà Nẵng nằm e ấp trong cánh rừng nguyên sinh ở phía Tây Đà Nẵng, giữa khu rừng Bà Nà của xã Hòa Ninh, Huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Cách thành phố Đà Nẵng 35km về phía Tây. Với vị trí vàng, gần đỉnh núi cao, xung quanh được bao bọc bởi cây xanh nên không khí và nguồn nước ở đây luôn mát mẻ. Địa điểm lý tưởng giúp bạn giải nhiệt giữa mùa hè oi ả.

giéng trơi da nang dia chi

Ảnh: Sưu tầm

2. Đường đi Giếng Trời Đà Nẵng

Giếng Trời là địa điểm du lịch mới được khám phá, vì vậy nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ. Đường đi tới Giếng Trời chủ yếu là đường mòn, dốc cao và nhiều đá rêu trơn trượt. Dựa vào địa hình trên bạn nên chọn loại hình di chuyển phù hợp cho bản thân.

gieng troi da nang duong di

Ảnh: @Xu Kendy

Đi bộ: Nếu đi bộ, bạn có thể gửi phương tiện tại bãi gửi xe Bà Nà, rồi chinh phục quãng đường bộ hơn 10 km. Bạn sẽ mất tầm 4-5 giờ đồng hồ để vừa đi vừa ngắm cảnh. Lựa chọn này thích hợp cho chuyến đi phượt xuyên đêm.di bo

Ảnh: @Tôn Thất Hiệp

Đi xe: Nếu lựa chọn đi xe, bạn phải chắc tay lái vì đường rừng rất khó đi. Từ Bà Nà bạn chạy thẳng tới dòng suối lớn, bạn có thể để xe tại đó, khóa cổ và đi bộ một đoạn ngắn tới Giếng Trời. Phương án này thích hợp nếu bạn đi trong ngày.

3. Giếng Trời ở Đà Nẵng có gì “hút hồn” dân phượt?

Giếng Trời Đà Nẵng là món quà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất Đà Nẵng năng động. Thác nước trắng xóa đổ ra từ thượng nguồn nên nhiều người gọi là “Giếng Trời”. Nơi đây giữ nguyên được nét hoang sơ, hùng vĩ, một vẻ đẹp thiên nhiên tráng lệ.

Nhờ vậy Giếng Trời đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ yêu thích du lịch mạo hiểm. Đến đây, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên nên thơ, trekking qua những cung đường rừng núi, cắm trại bên bờ thác hay hòa mình xuống dòng nước mát lạnh… Vô số các hoạt động thú vị đang đợi bạn khám phá.

gieng troi da nang ve dep

Ảnh: Sưu tầm

Nằm giữa núi rừng xanh mát, nên mặt nước luôn xanh. Thác nước lớn quanh năm đổ từ trên cao xuống trắng xóa. Tạo thành những bọt nước mát lạnh. Bạn có thể tưởng tượng như mình đang nằm trong làn sương sớm ban mai, lắng nghe tiếng chim hót véo von hòa cùng tiếng nước róc rách. Tựa như lạc vào tiên cảnh tránh xa bụi bặm, còi xe của thành phố xô bồ.

Đặc biệt, Giếng Trời Đà Nẵng có rất nhiều cây cổ thụ lâu năm. Thân lớn 4 - 5 người ôm không xuể, bộ rễ dài và bò trên mặt đất. Mặt đất phía dưới cũng được khoác lên mình lớp lá khô xào xạc. Khung cảnh bí ẩn, thôi thúc cảm giác tò mò trong mỗi người. Cũng nhờ những cây cổ thụ này chuyến đi trở nên dễ chịu hơn với bóng râm và những làn gió mát. Giúp bạn thong thả vừa đi vừa tận hưởng không gian tráng lệ của thiên nhiên. (Gợi ý khu du lịch Nhất Lâm Thủy Trang Trà dành cho nhóm bạn thích thiên nhiên.)

4. Nên đi KDL Giếng Trời Đà Nẵng vào thời điểm nào?

Đến với Giếng Trời Đà Nẵng bạn như lạc vào rừng sâu với thời tiết mát lạnh. Thời điểm thích hợp để bạn khám phá Giếng Trời Đà Nẵng là khoảng tháng 6 đến tháng 9. Thời tiết mùa hè, nhiều nắng khá thuận lợi để bạn trekking trong rừng.

gieng troi da nang thoi diem

Nếu bạn là người thích yên tĩnh. Khoảng thời gian sau tết sẽ là thời điểm vàng cho bạn. Những tháng sau tết thường ít du khách. Nếu bạn dự định khám phá Giếng Trời một mình, hãy chọn thời gian vào mùa du lịch, vì bạn sẽ dễ tìm được những người đồng hành trong chuyến trekking.

Dù bạn lựa chọn đi vào thời điểm nào trong năm, hãy nhớ thức dậy sớm để chinh phục quãng đường hơn 10km. Khi đó mặt trời chưa lên cao, nhiệt độ mát mẻ, bạn có thể dễ dàng di chuyển.

5. Chơi gì ở khu du lịch Giếng Trời?

Không chỉ mang tới cho bạn không gian xanh mát để làm mới tâm hồn. Giếng Trời Đà Nẵng còn mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Trải nghiệm mới cho những người yêu thích bơi lội

Với địa thế độc đáo, nằm gần đỉnh núi cao. Nên được mọi người ví von là hồ bơi lưng chừng trời. Nước luôn xanh và mát lạnh. Còn gì tuyệt hơn khi vừa trải qua quãng đường rừng gian nan lại được đắm mình vào làn nước mát.boi loi

Ảnh: Sưu Tầm

Cảm giác mạnh với trò đu dây

Một ngày tập làm Tarzan, bạn có dám thử? Những cây cổ thụ quanh hồ nước tạo thành những chiếc rễ dài buông thõng, tạo thành những sợi dây dài chắc chắn. Bạn có thể đu dây lơ lửng giữ không trung. Hoặc kết chúng lại thành những chiếc xích đu tận hưởng những bọt nước trắng xóa, mát lạnh tạt vào người. Lưu ý nhỏ là bạn nên chọn những sợi rễ chắc chắn để đảm bảo an toàn.

du day

Trải nghiệm câu cá bên bờ suối

Nếu bạn là một cần thủ thì Giếng Trời sẽ mang lại cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác. Giếng Trời có khá nhiều loài cá sinh sống, phổ biến nhất là cá ngựa. Chúng thường trú ngụ quanh các gờ đá và bơi thành đàn rất thích mắt. Bạn vừa có thể thỏa niềm đam mê, vừa có thêm thực phẩm cho chúng bạn thưởng thức trong bữa trưa hoặc bữa tối.

cau ca ben bo suoi

Mò cua bắt ốc ban đêm

Ngoài câu cá, bạn có thể trải nghiệm thêm bắt ốc, soi ếch, bắt cua đá vào ban đêm. Thành quả thu được bạn có thể chế biến thành các món ăn hấp dẫn như ốc luộc, ếch nướng…

gieng troi da nang

Ảnh: Sưu tầm

Các trò trơi trải nghiệm này sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn đi theo nhóm. Cắm trại ban đêm, và nấu nướng ăn tập thể.

6. Ăn gì ở khu du lịch sinh thái Giếng Trời Đà Nẵng?

Giếng Trời mới được biết tới, không phải là khu du lịch. Nên ở đây không có bất kỳ dịch vụ vui chơi, ăn uống nào. Để đến tham quan Giếng Trời bạn cần chuẩn bị đủ đồ ăn và nước uống phù hơp với thời gian bạn lưu lại.

Đồ ăn

Bạn có thể chuẩn bị đồ ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp. Hoặc bạn có thể chuẩn bị các loại thực phẩm tươi sống như: Thịt gà, thịt bò, thịt heo… để cùng lũ bạn tổ chức tiệc BBQ ngoài trời cùng thiên nhiên hoang sơ.do an

Ảnh: Sưu tầm

Nước uống

Để tốt nhất cho chuyến đi xuyên rừng bạn nên mang nhiều nước tinh khiết, các loại nước bổ sung thêm muối khoáng và vitamin cần thiết cho cơ thể.

Dù ăn uống, vui chơi thế nào cũng đừng quên thu gom rác ra khỏi Giếng Trời bạn nhé. Hãy cùng nhau gìn giữ cảnh quan nơi đây để chúng luôn xanh tươi với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ thuần khiết vốn có.

7. Kinh phí phượt Giếng Trời Đà Nẵng

Đến với thành phố du lịch Đà Nẵng, tìm được một điểm vui chơi không mất vé thật không dễ gì. Đến Giếng Trời bạn thoải mái trải nghiệm với chi phí vào cửa 0 đồng. Bạn hoàn toàn tự chủ các chi phí đi lại, ăn uống cho toàn bộ chuyến đi.

Hãy lên kế hoạch thật hợp lý để có chuyến đi vừa vui vừa mang lại hiệu quả kinh tế bạn nhé.

8. Cần chuẩn bị gì để trekking Giếng Trời Đà Nẵng?

Nếu đi về trong ngày và lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe máy. Bạn nên kiểm tra xe kỹ trước khi bắt đầu hành trình. Đặc biệt là lượng xăng xe đã đủ cho quãng đường rừng hơn 20km (cả chiều đi và về) chưa nhé.

gieng troi da nang trekking

Ảnh: @Minh Quang

Kiểm tra kỹ hành trang trong balo, nên mang vừa đủ. Tránh mang thừa đồ, việc đeo ba lo quá nặng khiến bạn nhanh chóng mất sức và mất nước.

Mỗi người cần 01 chai nước lọc loại tối thiểu 1,5 lit. Áo phao để tắm, chuẩn bị đồ ăn chưa nhẹ.

Nếu bạn ở lại qua đêm. Đừng quên những vật dụng sau nhé

Tư trang cá nhân

Lều trại, túi ngủ, đèn pin, dao, quần áo để thay kèm tư trang cá nhân. Bật lửa, thuốc muỗi. Một số đồ dùng y tế dự phòng như: bông, băng, gạc…

Chuẩn bị đầy đủ đồ ăn cho bữa trưa, tối và đồ ăn nhẹ cho buổi sáng hôm sau. Bạn có thể chuẩn bị thêm xong nồi để nấu ăn và chế biến thức ăn kiếm được tại đây.

Một số vật dụng khác: cần câu để câu cá, áo phao, áo mưa…

ao phao  

Trang phục đi Giếng Trời

Vì địa hình rừng núi nên bạn cần lưu ý lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến đi. Bạn nên đi giày vải, đế có gai giúp tạo ma sát tốt tránh trơn trượt.

Mặc quần áo dài tay, quần co giãn tốt để dễ dàng di chuyển.

(Tham khảo bản đồ du lịch tại Đà Nẵng để khám phá nhiều địa điểm thú vị hơn.)

9. Kinh nghiệm đi Giếng Trời Đà Nẵng

Vì Giếng Trời Đà Nẵng là địa điểm du lịch còn giữ nguyên nét hoang sơ vốn có, nằm sâu trong khu vực rừng núi Bà Nà. Chính vì vậy, chính quyền địa phương rất chú trọng tới công tác bảo vệ môi trường. Để phát triển du lịch xanh bền vững. Bạn cần lưu ý những nội dung nghiêm cấm khi tới đây:

  • Chặt phá, khai thác rừng trái phép
  • Săn, bắn, bẫy, nuôi, nhốt, giết mổ các loại động vật rừng trái phép.
  • Vi phạm các quy định về phong cháy chữa cháy
  • Lấn, chiếm, chuyển mục đích sử dụng rừng trái phép.
  • Khai thác trái phép cảnh quan, môi trường và các dịch vụ lâm nghiệp.
  • Phá hoại các công trình phục vụ việc bảo vệ và phát triển rừng
  • Tổ chức vào rừng thăm quan và đi du lịch trái phép.
  • Các hành vi khác xâm hại tới tài nguyên rừng, hệ sinh thái rừng.

Giếng trời Đà Nẵng 8

Ảnh: @Linh Hoàng Võ

Khi đến Giếng Trời Đà Nẵng bạn hãy nhớ không vi phạm các điều trên và cùng cộng đồng xây dựng ý thức giữ gìn cảnh quan du lịch, bảo vệ môi trường nhé.

10. Gợi ý lịch trình du lịch Giếng Trời Đà Nẵng

Giếng Trời là địa điểm du lịch trong tổ hợp Bà Nà Hill. Bạn có thể đi cáp treo, khám phá các địa điểm xung quanh rồi dành ra 1 ngày để khám phá.

Dưới đây sẽ là gợi ý timeline tham khảo dành cho bạn

  • 7h00: Di chuyển từ trung tâm thành phố về Bà Nà Hill. Tới cầu Khe Mọi, bạn rẽ phải tới đường dốc hướng lên Giếng Trời. Tới đây bạn có thể lựa chọn gửi xe hoặc đi bộ tới Giếng Trời.
  • 7h30: Bạn đi theo chỉ dẫn vào Giếng Trời, đường đi khá xấu nên bạn sẽ mất khoảng 3-4h đồng hồ để tới nơi.
  • 11h30: Nghỉ ngơi, ngắm nhìn thác nước trắng xóa, thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ.
  • 12h00: Ăn trưa, cắm trại nghỉ ngời
  • 13h30: Thỏa sức với các hoạt động vui trơi: Bơi lội, câu cá, đu dây…
  • 16h30: Kiếm củi, chế biến thức ăn cho bữa tối.
  • 18h00: Ăn uống, đốt lửa trại, ca hát hoặc trải nghiệm bắt cua, ếch.
  • 6h30: Vệ sinh cá nhân, ăn sáng, soạn đồ đạc
  • 7h30: Thu dọn lều trại và tư trang cá nhân. Thu gom rác thải nếu có.
(Nếu bạn yêu thích không gian sống xanh, mát mẻ, Digiticket gợi ý Yên Retreat Đà Nẵng. Giữa ngày hè oi ả, những hoạt động tại đây sẽ khiến bạn không muốn rời xa.)

Còn gì thích hơn vào những ngày hè oi ả, được trốn thành phố về rừng với Giếng Trời Đà Nẵng xanh mát. Hãy lập team khám phá vùng đất hoang sơ này ngay bạn nhé.

Một số địa điểm du lịch mà có thể bạn sẽ thích:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.