Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Kinh nghiệm du lịch biển Mỹ Khê - Điểm đến “hot” nhất Đà Nẵng

Kinh nghiệm du lịch biển Mỹ Khê - Điểm đến “hot” nhất Đà Nẵng

Ngày đăng : 16/01/2024
Tìm đến Đà Nẵng nhất định phải ghé bãi biển Mỹ Khê mộng mơ, ảo diệu được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biễn quyến rũ nhất.
Nội dung chính

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng là một trong những điểm đến không thể nào bỏ qua ở Đà Nẵng, nơi đây được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Hôm nay Digi ticket sẽ cùng bạn tìm hiểu kinh nghiệm du lịch nơi đây nhé.

1. Giới thiệu về bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Địa chỉ: Biển Mỹ Khê, Võ Nguyên Giáp, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Đến thăm thành phố Đà Nẵng không ai có thể bỏ qua bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng, được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển đẹp và quyến rũ nhất hành tinh. Bãi biển dài 900m, nằm ở quận Ngũ Hành Sơn và bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 2km, địa thế cực kỳ thuận lợi cho vui chơi và di chuyển.

bien my khe gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Đến nơi đây bạn sẽ được đắm chìm trong không gian lãng mạn của biển cả, với những dải cát vàng mềm mại, những hàng dừa xanh biếc nối duôi nhau đến tận chân trời. Đến với Mỹ Khê bạn có thể thoải mái tắm biển, thư giãn hoặc hoà mình vào bầu không khí trong lành, mát mẻ của biển cả bao la.

2. Hướng dẫn đường đi biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê cách trung tâm thành phố khoảng 2km về hướng Đông, cách sân bay khoảng 5km về phía Nam cực kỳ thuận tiện cho việc di chuyển về trung tâm thành phố.

bien my khe duong di

Ảnh: Sưu tầm

Từ sân bay bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe máy để đến bãi biển mà không tốn quá nhiều thời gian. Ở trong khu trung tâm, bạn có thể đi bằng xích lô, vừa đi vừa ngắm phố phường thì cực kỳ hoàn hảo rồi nhé.

Gợi ý nếu bạn xuất phát từ sân bay quốc tế Đà Nẵng, nên di chuyển theo hướng Nam phía đường Duy Tân đi qua các nút giao thông đến cầu Trần Thị Lý. Khi qua cầu Trần Thị Lý đến bạn đi tiếp đến đường Nguyễn Văn Thoại sau đó rẽ trái vào đường Võ Nguyên Giáp. Đến đây tiếp tục đi thẳng khoảng 1,1km để đến bãi biển Mỹ Khê.

Ngoài ra, bạn có thể đi qua cầu Rồng, cây cầu song song với cầu Trần Thị Lý bắc qua sông Hàn. Đây cũng là một địa điểm checkin tuyệt đẹp được du khách và người dân thường xuyên đến thưởng thức, đặc biệt khi con rồng phun nước phun lửa. Khám phá ngay review Cầu Rồng Đà Nẵng – Chiêm ngưỡng con rồng thép khổng lồ nhất thế giới.

3. Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng có gì hấp dẫn?

Đến khu du lịch biển Mỹ Khê, bạn đừng bỏ lỡ bãi biển thơ mộng cùng trải nghiệm tuyệt vời:

Bãi biển thơ mộng

bien my khe tho mong

Ảnh: Sưu tầm

Bãi biển Mỹ Khê hấp dẫn du khách không chỉ bởi khung cảnh thơ mộng, lãng mạn mà còn bởi không khí trong lành mát mẻ. Nơi đây có những bãi cát càng vàng mềm mại, những cơn sóng nhẹ cuốn vào bờ cho đến sắc vàng của mặt trời chiếu bóng xuống mặt biển vào những buổi bình minh.

bien my khe khong khi

Ảnh: @hongtramid 

Đến nơi đây những bạn yêu thích tắm biển có thể thoải mái bơi lội trong khu vực cho phép và có người giám sát xung quanh, nếu như không thích bơi lội bạn có thể nằm dài trên bãi cát hay chơi trò chơi với cát, nhặt vỏ ốc,... thậm chí có thể vùi mình dưới cát vô cùng mát mẻ. (Gợi ý Bãi Rạng Đà Nẵng - bãi biển mà bạn không nên bỏ qua!)

Dịch vụ, trò chơi đa dạng

Dọc bãi biển có những chiếc ghế để bạn có thể nằm dài trên đó và mua một ly nước dừa để thưởng thức, hay đơn giản chỉ đi loanh quanh dọc bờ biển cũng có thể thu về một album sống ảo đầy máy.

bien my khe dich vu

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt các bạn đam mê trò chơi dưới nước có thể mua vé để tham gia chơi dù bay trên biển trải nghiệm nhìn ngắm thành phô từ trên cao, mô tô nước hay ca nô kéo phao trượt nước,... Hoặc bạn cũng có thể tự mình thuê ván để lướt sóng đối với team mê lướt sóng nhé. Giá vé cho các trò chơi ở đây dao động trong khoảng từ 500.000 - 1.300.000 đồng/ người.

Khi đến với Đà Nẵng điều khiến du khách cảm thấy thoải mái hơn cũng chính là giá cả ở đây rất ổn định, rất hiếm khi xảy ra tình trạng chặt chém giá đối với khách du lịch. Thêm vào đó người dân Đà Nẵng cực kỳ nhiệt tình, hiếu khách nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn nơi đây. (Gợi ý Helio Đà Nẵng - điểm vui chơi lý tưởng cho giới trẻ.)

4. Thời điểm lý tưởng nên đến bãi Mỹ Khê

Thời tiết ở Đà Nẵng dễ chịu quanh năm, mặt biển hiền hoà cho nên bạn có thể đến bãi biển Mỹ Khê vào bất cứ mùa trong năm. Nếu như đến nơi đây vào mùa đông, thời tiết không quá lạnh thêm vào đó nước biển cũng khá ấm, rất phù hợp cho những ai yêu lướt sóng hoặc những bạn thích tận hưởng không khí yên bình trong lành bên bãi biển khi không có quá đông người.

bien my khe thoi diem

Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên để có thể tận hưởng được hết vẻ đẹp quyến rũ nhất của bãi biển Mỹ Khê thì mùa đi biển đẹp nhất vẫn là mùa hè, trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 9. Khi đó bạn có thể thoải mái đi bơi hay tắm nắng vào buổi sáng. Nếu như có thể sắp xếp thời gian, các bạn nên tránh các ngày lễ lớn như 30/4, 1/5 lúc này bãi biển sẽ rất đông người và khung cảnh khá nhộn nhịp.

5. Những bãi tắm Mỹ Khê Đà Nẵng đẹp và tiện nghi

Bãi tắm đầu tiên được nhiều du khách lựa chọn ghé đến nhất là bãi tắm 1 - 2 - 3, bãi tắm này có đầy đủ các dịch vụ như gửi xe, ghế nằm nghỉ, nước giải khát,... đáp ứng được mọi nhu cầu của du khách.

bien my khe bai tam

Ảnh: Sưu tầm

Một trong những bãi tắm có mặt sớm nhất ở biển Mỹ Khê là bãi tắm T20 - T18, nơi đây có sóng khá lớn nên đã từng được lựa chọn là nơi tổ chức giải lướt sóng quốc tế. Bãi biển này có bờ cát ngắn, biển khá sâu.

bien my khe song

Ảnh: Sưu tầm

Bãi tắm thứ 3 ở biển Mỹ Khê là bãi tắm công viên trung tâm nằm ngay trên ngã ba Phạm Văn Đồng - Bãi tắm Phạm Văn Đồng. Bãi tắm này khá nhỏ nên thường chỉ phục vụ cho hoạt động của công viên thôi nhé.

6. Review khách sạn gần biển Mỹ Khê đẹp giá hợp lý

Đến với Đà Nẵng - thành phố du lịch biển bạn sẽ không phải lo lắng về việc lưu trú ở đâu cho thuận tiện. Dọc bãi biển Mỹ Khê là một loạt những khách sạn 4 sao 5 sao cực kỳ nhiều cho bạn lựa chọn.

Bạn có thể chọn khách sạn sát biển Mỹ Khê nằm ngay trên tuyến đường biển Võ Nguyên Giáp vô cùng sang trọng và hiện đại như khách sạn A La Carte, khách sạn Paracel Đà Nẵng, khách sạn Mường Thanh Luxury, Sala Đà Nẵng Beach... với mức giá dao động từ 900.000 - 7.000.000 đồng/ phòng/ đêm. (Gợi ý khách sạn Đà Nẵng gần biển đẹp cho chuyến đi hoàn hảo hơn.)

khach san gan bien my khe

Ảnh: Sưu tầm

Một số khách sạn không nằm ngay trên tuyến đường biển nhưng bạn có thể đi bộ ra biển rất gần như: Stella Maris Beach Đà Nẵng, Chi House Đà Nẵng,... với mức giá từ 600.000 đồng/ phòng/ đêm.

Ngoài ra các bạn còn có thể lựa chọn một số nhà nghỉ không nằm trong tuyến đường chính với mức giá dao động từ 200.000 đồng/ phòng/ đêm tuy nhiên chỉ mất khoảng 5 đến 10 phút để di chuyển tới bãi biển.

7. Món ăn ngon ở biển Mỹ Khê nên thưởng thức 

Đến thành phố biển dĩ nhiên không thể không nếm thử những món hải sản tươi rói rói vừa mới ra lò được chế biến ngay tại bếp rồi.

Hải sản Bé Biển

Nhà hàng hải sản Bé Biển nằm ở 202 Võ Nguyên Giáp ngay giáp biển, vừa được ăn ngon lại có thể ngắm cảnh biển về đêm. Những loại hải sản đa dạng như: Tôm, cua, ốc, mực,...  được chế biến hợp khẩu vị, giá cả hợp lý lại phục vụ nhanh, là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn được nếm thử hải sản khi đến với Đà Nẵng.

hai san be bien

Ảnh: Sưu tầm

Hải Sản 4U

Nếu như muốn được thưởng thức hải sản ở một không gian sang trọng hơn bạn có thể ghé ngay nhà hàng hải sản 4U tại lô 9 - 10 đường Hoàng Sa. Nhà hàng được thiết kế không gian thoáng đãng có 2 tầng, có thể từ tầng cao nhìn về phía biển đêm thơ mộng. Tới đây bạn nhất định phải nếm thử mực lá 1 nắng, cá thu chiên mắm, nghêu nướng mỡ hành,... tươi ngon, ngọt thịt lắm nhé.

hai san 4u

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra các bạn có thể tới một số quán ăn khác nằm trên đường Võ Nguyên Giáp như: Hải sản Bé Anh, hải sản bé Mặn,... với mức giá dao động từ 50.000 - 1.500.000 đồng. Không gian quán nơi đây rộng rãi thoáng mát, hải sản nổi tiếng tươi ngon, chất lượng lại được chế biến rất phong phú, các bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Các quán ăn khác

Nếu đã ngán hải sản bạn hãy nếm thử một số món đặc sản của biển Mỹ Khê như: Gỏi trứng cá chuồn với thịt cá chắc, được chế biến rất đậm đà, trứng cá chuồn làm gỏi ăn rất lạ miệng.

banh nam

Ảnh: Sưu tầm

Bánh nậm Mỹ Khê có vị rất độc đáo vừa có vị gốc của Huế lại mang theo hương vị biển cả ở Đà Nẵng. Đặc biệt là món Mỳ quảng đặc trưng nhất của hai vùng Quảng Nam và Đà Nẵng, đã đến Đà Nẵng nhất định phải nếm thử món ăn này để chuyến du lịch của bạn càng thêm trọn vẹn.

8. Gợi ý trang phục đi du lịch biển Mỹ Khê

Nếu như đến bãi biển Mỹ Khê để tìm về những phút giây thoải mái bạn có thể lựa chọn những bộ đồ bơi thoải mái hoặc những trang phục như áo phông quần đùi để có thể thoải mái nhất khi tắm biển Mỹ Khê. Nhớ mang theo một chiếc khăn tắm hoặc một chiếc áo ngoài để khoác khi mới xuống biển lên nhé.

bien my khe trang phuc

Ảnh: Sưu tầm

Đối với những bạn đam mê chụp ảnh sống ảo thì có lẽ biniki ở bãi biển là một lựa chọn không còn xa lạ gì rồi. Ngoài ra những trang phục như quần short cùng áo croptop, váy hai dây, áo trễ vai cùng quần ống loe,... là những lựa chọn vô cùng phù hợp với bãi biển ở đây.

ao croptop

Ảnh: @hoaii anhh

Tuỳ theo phong cách của bạn thì những trang phục có thể đa dạng hơn, để chụp được một shot hình ưng ý ở biển thì bạn nên lựa chọn thời điểm giao thoa như bình minh và hoàng hôn, như vậy khoảnh khắc sống ảo của bạn càng thêm "ảo" bởi màu sắc thơ mộng của biển và bầu trời lúc đó.

Hy vọng rằng những thông tin chi tiết về bãi biển Mỹ Khê mà bài viết chia sẻ trên đây sẽ giúp cho chuyến du lịch sắp tới của bạn trở nên hoàn hảo hơn nhé. Cùng gia đình và bạn bè đón một kỳ vui vẻ đầy ắp kỷ niệm tại biển Mỹ Khê xinh đẹp thôi nhỉ

Một số gợi ý cho chuyến đi của bạn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.