Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng 7 Bãi biển Đà Nẵng đẹp nhất được người dân địa phương giới thiệu

7 Bãi biển Đà Nẵng đẹp nhất được người dân địa phương giới thiệu

Ngày đăng : 16/01/2024
Cùng điểm danh 7 bãi biển Đà Nẵng đẹp siêu lòng người được người dân địa phương nhiệt tình giới thiệu nhé!
Nội dung chính

Không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, Đà Nẵng còn được mệnh danh là thành phố biển thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Hãy cùng Digi Blog khám phá những bãi biển Đà Nẵng đẹp siêu lòng người dưới đây nhé!

1. Bãi Biển Mỹ Khê Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Lô 12-13 Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Nằm trong phạm vi của phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, bãi biển Mỹ Khê kéo dài hơn 1km với nhiều bãi tắm đẹp như bãi tắm 1-2-3 (các bãi tắm được phân chia theo quy hoạch của thành phố), bãi tắm T20, bãi tắm Phạm Văn Đồng,... Để phục vụ cho du lịch, các bãi tắm ở Đà Nẵng có rất nhiều hoạt động thú vị như: tập lặn biển, câu cá, đi cano dù lượn, đá bóng bãi biển, lướt ván,...

bai bien my khe da nang

Ảnh: @hahinmakeup86

Biển Mỹ Khê đã được vinh danh là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí Forbes với những bãi cát trắng mịn, cảnh đẹp thơ mộng. Lướt mắt xa xa bạn có thể thấy cả cảnh núi non hùng vĩ. Đây thực sự là cảnh đẹp Đà Nẵng mà bạn nhất định phải đến khi có cơ hội du lịch thành phố này.

khach san ven bien my khe da nang

Ảnh: @tabigoabroad

Không chỉ có cảnh biển tuyệt đẹp, đây còn là bãi biển gần trung tâm thành phố Đà Nẵng nhất. Thế nên đường ven biển có rất nhiều khách sạn, resort từ bình dân đến sang trọng cho bạn thoải mái lựa chọn. (Gợi ý các khách sạn gần biển Đà Nẵng đáng quan tâm.)

2. Bãi biển Non Nước Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng
bai bien non nuoc da nang

Ảnh: @ynjiro

Bãi biển Non nước là một trong các bãi biển đẹp ở Đà Nẵng nổi tiếng với vẻ hoang sơ trải dài hơn 5km ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Bao quanh chân núi Ngũ Hành Sơn hùng vĩ, bãi biển Đà Nẵng này để lại dấu ấn từ những cảnh đẹp nguyên sơ nhất. Biển trong xanh và kín gió nên sóng rất nhẹ nhàng. Bờ cát trắng mịn màng phơi mình dưới ánh nắng khiến du khách cứ thích ngồi lại đây mãi thôi.

nuoc bien trong xanh

Ảnh: @s.mingdee

Đến đây, bạn có thể lười biếng ngồi dưới tán dù và nhâm nhi vài món hải sản tươi ngon cùng đám bạn hoặc người thân. Nếu là người năng động, hẳn bạn sẽ không bỏ qua được những hoạt động hấp dẫn như: tắm biển, lặn biển khám phá hệ thủy sinh muôn màu, chơi dù lượn bay thật cao trên biển để thu gọn biển Non Nước trong tầm mắt. Ngoài ra còn có các trò lướt sóng, lái mô tô nước cho những ai đam mê tốc độ. (Gợi ý kinh nghiệm du lịch bãi biển Non Nước đầy đủ cho dân du lịch.)

luot song

Ảnh: @sheratongranddanang

Hơn nữa, bạn có thể tiện đường tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn với những hang đá huyền bí và làng đá mỹ nghệ Non Nước ngay dưới chân núi để mua một vài món quà lưu niệm nhỏ ghi nhớ chuyến du lịch của mình.

3. Các bãi biển Sơn Trà Đà Nẵng

Cụm các bãi biển ở bán đảo Sơn Trà cũng là những địa điểm du lịch biển Đà Nẵng mà bạn nên đến. Mặc dù không lớn và nổi tiếng như các bãi biển khác ở Đà Nẵng, những bãi tắm nơi đây khiến du khách cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn nhiều. Một vài bãi biển ở Sơn Trà được nhiều người biết tới là Bãi Đa, Bãi Rạng, Bãi Bụt,...

bai da obama

Ảnh: @hv_huynh

Nếu bạn muốn tìm đến những bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng có thể cắm trại, picnic thì Bãi đá Obama là một địa điểm lý tưởng cho bạn. Đây là một trong các bãi tắm ở Bán Đảo Sơn Trà. Bãi biển Đà Nẵng này không có bờ cát vàng như các bãi biển khác. Mà nơi đây sở hữu dãy đá đen có hình vòng cung, ôm trọn một vùng biển tạo nên cảnh tượng mới lạ thu hút.

Du lịch Bãi Rạng Đà Nẵng rất cuốn hút với đa dạng hình thái. Đoạn thì có cát vàng mịn màn sáng chói, nước biển xanh ngắt. Đoạn thì được bao phủ bởi những ghềnh đá nhấp nhô kỳ thú với vô số hình dạng, kích thước. Nơi đây cũng có những hoạt động thể thao dưới nước như lướt ván, lướt sóng với mô tô nước hay lặn ngắm san hô Đà Nẵng…

bai rang da nang

Ảnh: @lamchi93

Ẩn mình trong một eo biển hẹp, bãi Bụt là nơi giao thoa giữa núi rừng cùng biển cả. Từ chùa Linh Ứng nhìn xuống, bãi biển Đà Nẵng này hiện ra tựa chốn bồng lai tiên cảnh, đem đến cho con người cảm giác bình yên đến lạ. Có lẽ vì vậy mà nơi đây được đặt tên là bãi Bụt.

4. Bãi biển Mỹ An Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

Biển Mỹ An nằm ở phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Tự hào là một trong các bãi biển ở Đà Nẵng có nước trong cùng làn cát trắng mịn gắn liền với những khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng đẹp nhất Đà Nẵng và các sân chơi du lịch hấp dẫn. Vì vậy, đây cũng là một trong những khu du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng thu hút du khách.

Khu vực biển Bắc Mỹ An bao gồm nhiều bãi tắm biển đẹp ở Đà Nẵng như: bãi tắm T18, Mỹ Đa Đông 2, Mỹ Đa Đông 3, Bắc Mỹ An và khu vực khách sạn Furama với sức chứa gần chục ngàn du khách mỗi ngày.

bai bien my an da nang

Ảnh: @nt_myngoc

Còn gì hơn những chuyến nghỉ dưỡng nằm bên bờ biển, ngắm nhìn mặt trời lên cao, thoảng qua tai tiếng sóng rì rào. Những điều đơn giản lại giúp bạn nạp đầy năng lượng sau những bận rộn, lo âu của cuộc sống.

5. Bãi biển Nam Ô Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Nam Ô 1, phường Hòa Hiệp, quận Linh Chiểu, thành phố Đà Nẵng

Bãi tắm Nam Ô ở khá xa trung tâm thành phố Đà Nẵng, cách khoảng 15km về phía Bắc. Có lẽ vì xa như vậy nên đây là một trong số ít các bãi biển nổi tiếng ở Đà Nẵng còn giữ được những vẻ đẹp hoang sơ vốn có.

bai bien nam o da nang

Ảnh: @sumiwillow

Khi thủy triều xuống thấp, bãi đá rêu nơi đây hiện ra với những mảng rêu xanh mượt hiếm có. Bạn nên chiêm ngưỡng rạn Nam Ô vào những ngày đầu xuân, tầm tháng giêng, tháng hai. Vì đây là mùa rêu sinh sôi nảy nở mạnh. Bạn còn có thể bắt ốc ngay ở bãi biển này. Đây là trải nghiệm độc đáo mà bạn khó tìm được ở những bãi biển khác đấy.

ran nam o

Ảnh: @leehuong.nguyen

Đã tới Nam Ô thì đừng tiết kiệm thời gian mà hãy dừng chân thưởng thức ẩm thực của chính ngư dân nơi đây chế biến nhé. Đó là món gỏi cá Nam Ô nổi tiếng, các món ăn cùng những giọt nước mắm cực đậm đà chỉ có ở làng nghề nước mắm Nam Ô.

6. Bãi biển Xuân Thiều Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, tp Đà Nẵng

Cách bãi biển Nam Ô tầm 3km về phía Nam, bãi biển Xuân Thiều yên tĩnh chờ đợi du khách dạo bước đến. Bãi biển Đà Nẵng này là một trong những khu du lịch Đà Nẵng nổi tiếng có một vị trí đắc địa. Từ đây, du khách có thể nhìn thấy hai thắng cảnh của Đà Nẵng. Một là bán đảo Sơn Trà, hai là núi Hải Vân hùng vĩ.

bai bien xuan thieu da nang

Ảnh: @thaos_party

Phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ nhìn được cửa biển bao la. Đấy là nơi núi rừng giao thoa, phác họa nên một khung cảnh thiên nhiên mênh mông khoáng đạt. Có một lưu ý nhỏ là bãi biển này dốc hơn so với các bãi biển bình thường. Nên bạn hãy chú ý trong lúc vui đùa để không bị hụt chân hay vấp nhé! Bạn cũng có thể thuê sạp, lều để thoải mái thưởng thức những hải sản tươi ngon tại đây.

bien do

Ảnh: @info.dinhquoctuan

Bãi biển Xuân Thiều còn có tên là "Biển Đỏ" gây sự tò mò đến cho du khách. Bình thường nước biển Xuân Thiều trong xanh nhưng đến lúc hoàng hoặc bình minh. Khi ánh nắng mặt trời trải xuống, mặt biển sẽ nhuốm những màu đỏ cam tuyệt đẹp này. Và thế là cái tên biển Đỏ ra đời.

7. Bãi biển Làng Vân Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Chân đèo Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng

Tọa lạc ở chân đèo Hải Vân, bãi biển Làng Vân đưa du khách đến một thế giới nguyên sơ. Chính vì vậy nó tạo nên một sức hút khó cưỡng với những du khách thích đi phượt, trecking, khám phá những nơi tự nhiên.

bai bien lang van da nang

Ảnh: @trang_triipie

Con đường đến bãi biển này khá khó khăn. Bạn sẽ phải đi bộ hơn hơn 2km hoặc đi thuyền đến đây. Nếu bạn đi đường bộ, hãy đi về phía chân đèo Hải Vân, gửi xe tại nhà dân. Sau đó bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ, hoặc đi bộ theo đường mòn mới vào được khu vực biển.

cam trai tren bien

Ảnh: xianxian_09

Đã tốn nhiều công sức đến thế, bạn hãy biến chuyến đi biển của mình thành buổi picnic hay chuyến cắm trại bên biển. Buối tối cùng đám bạn ngắm cảnh biển Đà Nẵng về đêm, đàn ca chơi đùa tạo nên những kỷ niệm khó quên. Làng Vân có nhiều bãi đất trống để bạn tha hồ cắm trại. Sáng sớm bạn còn có thể bắt gặp những ngư dân Làng Vân kéo lưới lên trong ánh bình minh mơ màng trên biển.

Trên đây là 7 bãi biển Đà Nẵng nổi tiếng đẹp siêu lòng người. Hãy để những cơn gió của biển xua tan đi mọi phiền não trong bạn. Nhưng cũng đừng quên tham khảo những điểm du lịch mới mẻ, giá tốt tại digiticket.vn nhé!

Gợi ý các điểm tham quan thú vị khác tại thành phố biển Đà Nẵng:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.