Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Khám phá Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng chi tiết từ A - Z

Khám phá Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng chi tiết từ A - Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Huyền thoại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng gắn liền với 5 ngọn núi đẹp có làm bạn thích thú khám phá? Hãy tham khảo thông tin và lập kèo nhé!
Nội dung chính

Bạn có dịp đến Đà Nẵng nhưng vẫn chưa biết nên đi chơi ở đâu, vậy thì đừng ngần ngại ghé thăm núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Đây là cụm danh thắng tuyệt đẹp gắn liền với câu truyện thần thoại kì bí. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu về địa điểm này nhé.

1. Giới thiệu về Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Địa chỉ Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Nằm cách trung tâm thành phố gần 10km về phía Đông Nam, danh thắng Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng được ví như một tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên “sơn kỳ thủy tú”. Nơi đây có 5 ngọn núi đá vôi nằm gần nhau.

ngu hanh son da nang dia chi

Ảnh: @nicole.bui

Truyền thuyết núi Ngũ Hành Sơn ở Đà Nẵng

Theo truyền thuyết dân gian thì 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn là 5 mảnh vỡ của quả trứng Rồng hóa thành. Truyền thuyết kể rằng, ngày xưa có một cụ ông sống một mình trong một túp lều con trên bãi biển vắng. Một hôm, có một con giao long rất lớn ngoi vào bờ, đẻ một quả trứng lớn.

ngu hanh son da nang truyen thuyet

Ảnh: Sưu tầm

Một lát sau, có một con rùa vàng từ ngoài khơi xuất hiện xưng là thần Kim Quy. Rùa đào đất chôn trứng giao long vào bãi cát rồi dặn ông lão phải chăm sóc quả trứng cho cẩn thận. Để phòng vệ, thần Kim Quy ban cho ông lão một cái móng thần kỳ.

ngu hanh son da nang huyen thoai

Ảnh: @waxonwaxoffdanielsan

Chính nhờ có chiếc móng rùa này, lão ngư ông bảo vệ được quả trứng rồng, chống lại được lũ diều hâu và những thú dữ khác. Ngày qua ngày, trứng rồng ngày một lớn dần đội cả túp lều của ông lão lên cao. Vào một đêm trứng rồng nở ra một cô bé xinh đẹp, đây chính là con gái của Long Quân. Còn vỏ trứng rồng tách ra, thành cụm 5 ngọn núi, mỗi đỉnh núi lại có màu sắc khác nhau tồn tại cho đến ngày nay. Gợi ý thêm cho bạn:

2. Hướng dẫn đi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Có nhiều cách di chuyển đến Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng mà bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích du lịch:

  • Xe máy: Bạn chỉ cần đi thẳng đường biển theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – Non Nước hoặc Lê Văn Hiến – Non Nước.
  • Xe bus: Nếu bạn không có xe máy lại muốn tiết kiệm chi phí đi lại thì xe bus là lựa chọn hoàn hảo. Bạn nên chọn tuyến số 1 đi từ Đà Nẵng đến Hội An, xe xuất phát từ Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng và xuống tại điểm Ngũ Hành Sơn.
  • Đi taxi: Còn nếu bạn muốn có chuyến đi thoải mái, mát mẻ không cần tìm đường thì taxi là lựa chọn dành cho bạn. Đà Nẵng có nhiều hãng taxi, ngoài ra bạn có thể đặt xe qua ứng dụng Grab, Be,...
ngu hanh son da nang duong di

Ảnh:@tuyen.story

3. Thời điểm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng lý tưởng

Ngũ Hành Sơn là địa điểm du lịch Đà Nẵng tuyệt đẹp nhưng thời tiết là yếu tố tác động không nhỏ đến hành trình du lịch của bạn. Sẽ thuận lợi hơn cho du khách khi tham quan núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng vào mùa hè. Lúc ấy các hang động khá khô ráo, thích hợp cho việc tham quan, di chuyển.

ngu hanh son da nang thoi diem ly tuong

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra nếu bạn đam mê tìm hiểu văn hóa và thích các lễ hội thì hãy ghé đến Ngũ Hành Sơn vào ngày 19 tháng 2 âm lịch hàng năm. Đây là thời gian tổ chức lễ hội Quán Thế Âm - một trong những lễ hội tôn giáo lớn tại Đà Nẵng.

4. Giá vé Ngũ Hành Sơn

  • Bảng giá vé tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng chi tiết như sau:
Các loại vé Địa điểm tham quan
Ngũ Hành Sơn - Thủy Sơn Động Âm Phủ
Người lớn 40.000 đồng 20.000 đồng
Học sinh/sinh viên 10.000 đồng 7.000 đồng
Trẻ em dưới 6 tuổi Miễn phí Miễn phí
  ngu hanh son da nang gia ve

Ảnh: @tom_inhai

  • Bảng giá dịch vụ khác:
Các dịch vụ Mức giá
Đi thang máy lên Hòn Thủy Sơn 30.000 đồng (vé khứ hồi)
Thuê hướng dẫn thuyết minh 50.000 đồng
  • Lưu ý: Thang máy Ngũ Hành Sơn thường đóng cửa sớm trước 5h chiều, du khách nên để ý thời gian.
ngu hanh son da nang bang gia

Ảnh: @vintagedanmtl

5. Chinh phục 5 ngọn núi trong quần thể Ngũ Hành Sơn

5 ngọn núi với những thắng cảnh Ngũ Hành Sơn hùng vĩ là tuyệt tác của tạo hoá. Đây sẽ là hành trình khám phá thú vị của bạn: ban do nui ngu hanh son da nang

Ảnh: Bản đồ núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngọn Thủy Sơn - Ngọn núi cao nhất Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngọn Thủy Sơn còn có tên gọi khác là Tam Thai vì có 3 đỉnh núi ở 3 tầng giống như ngôi sao, bao gồm:

  • Đỉnh Thượng Thai: Có các điểm tham quan như Vọng Giang Đài, chùa Từ Tâm, Tam Thai, Tam Tôn, Hành Cung, động Huyền Không, Hoa Nghiêm, Linh Nham
  • Đỉnh Trung Thai: Tới đây bạn sẽ được tham quan Động Vân Thông, Thiên Long, Thiên Phước Địa, Cổng Trời
  • Đỉnh Hạ Thai: Là đỉnh thấp nhất, tại đây có Vọng Hải Đài, chùa Linh Ứng tự, tháp Xá Lợi Đà Nẵng và động Tàng Chơn
ngon thuy son

Ảnh: Sưu tầm

Đây là ngọn núi đẹp nhất và cao nhất trong quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn với chiều cao gần 106 mét, chân núi hình bầu dục, chiều dài nằm theo hướng Đông Tây. Ngọn Thủy Sơn có nhiều hang động đẹp và 2 ngôi chùa cổ Tam Thai và Linh Ứng được vua Minh Mạng sắc phong quốc tự năm 1825.

ngu-hanh-son-da-nang-tom_inhai-dong-tang-chon

Ảnh: @tom_inhai

Ngọn Kim Sơn - Hòn Chông

Kim Sơn là ngọn núi có có diện tích 23.406 mét vuông, hình trụ tròn nhìn giống chiếc chuông khổng lồ úp xuống mặt đất. Sườn núi phía Tây dựng đứng, có nhiều thớt đá nhô lên giống như những chiếc chông nên còn được gọi là hòn Chông.

ngon kim son

Ảnh: Sưu tầm

Càng vào sâu du khách càng có cảm giác mát lạnh, mờ ảo. Phía bên trong động lớn dần, chiều dài hang động khoảng 64 mét. Hang động này có nhiều thạch nhũ với màu sắc, hình thể đa dạng, sắc nét nhất trong các động tại quần thể Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng.

hang dong

Ảnh: @merryuuny

Ngọn Hỏa Sơn - Vẻ đẹp nguyên sơ đến ngỡ ngàng 

Ngọn Hỏa Sơn bao gồm hai ngọn núi đôi, mỗi ngọn đi về hướng khác nhau nên người ta gọi là Âm Hỏa Sơn và Dương Hỏa Sơn. Hai hòn âm dương nối liền nhau bằng một đường đá thiên tạo nhô cao hẳn lên.

ngon hoa son

Ảnh: Sưu tầm

Ngọn Thổ Sơn - ‘con rồng nằm’ tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Núi Thổ Sơn có diện tích 37.090 mét vuông, nằm ở phía tây ngọn Thủy Sơn. Phía đông Thổ Sơn có hang động sâu khoảng 20m, lối vào rất hẹp. ngon tho son

Ảnh: Sưu tầm

Trong 2 thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ hang động này còn được gọi là “Địa đạo núi Đá Chồng”. Đây là nơi ẩn nấp và hoạt động bí mật của các đồng chí du kích và bộ đội địa phương. Hiện nay, hang này đã bị vùi lấp nhưng vẫn là chứng tích cho một thời lịch sử hào hùng.
ngon tho son canh dep
Ảnh: Sưu tầm

Ngọn Mộc Sơn - núi đá cẩm thạch Đà Nẵng

Trong quần thể Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng, Mộc Sơn có lẻ là nơi khá riêng lẻ và đơn độc. Nằm song song với Thủy Sơn, ngọn núi chỉ như một khối đá cẩm thạch trắng khổng lồ có hình như người đang ngồi thiền, không cây cối, không chùa chiền. Vì thế người ta thường gọi khối đá này là "Cô Mụ" hay "Quan Âm". Dưới chân núi có một hang động nhỏ là Động Bà Trung. ngon moc son

Ảnh: Sưu tầm

6. Các điểm tham quan gần khu du lịch Ngũ Hành Sơn

Làng đá mỹ nghệ Non Nước Đà Nẵng

Làng nghề này được hình thành từ thế kỷ 17, cụ tổ nghề đá mỹ nghệ Non Nước là cụ Huỳnh Bá Quát. Ông là người có công đem nghề làm đá từ vùng đất Thanh Hóa vào Ngũ Hành Sơn để tạo nên làng nghề truyền thống phát triển đến ngày nay.

lang da my nghe non nuoc da nang

Ảnh: Làng đá Non Nước Đà Nẵng

Thời gian trôi qua, làng đá mỹ nghệ Ngũ Hành Sơn càng khẳng định được tên tuổi của mình nhờ những sản phẩm tinh tế, chất lượng. Các sản phẩm tại đây không những được du khách lựa chọn làm món quà lưu niệm mà còn được xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Bãi biển Non Nước

Thêm một địa điểm tuyệt đẹp mà bạn có thể đến khi du lịch quần thể Ngũ Hành Sơn chính là bãi biển Non Nước. Từ trên cao, bãi biển Non Nước như một vòng cung xanh ngọc, ôm lấy quần thể Ngũ Hành Sơn, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

bai bien non nuoc

Ảnh: @moon_rabbit_87

7. Kinh nghiệm tham quan khu danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

  • Bạn hãy chuẩn bị một đôi giày thoải mái, mũ, kem chống nắng và nước uống nếu muốn chinh phục Ngũ Hành Sơn bằng đường bộ. Tuy đường khá dốc và dài, nhưng cảnh đẹp nơi đây đáng để bạn chinh phục.
  • Nên sử dụng thang máy đối với người cao tuổi và người có sức khỏe kém.
  • Ngũ Hành Sơn là nơi có nhiều địa điểm tôn giáo. Vì thế, bạn nên chú ý cách ăn mặc nếu có ý định vào viếng các ngôi chùa cổ.
  • Khu du lịch Non Nước Đà Nẵng ngay gần địa điểm này nên bạn có thể kết hợp tham quan trong 1 ngày. Tuy nhiên, hành trình du lịch Non Nước Ngũ Hành Sơn sẽ khá vất vả nếu đi trong ngày, bạn nên đi sớm vì khu vực núi Ngũ Hành khá rộng.

Trên đây là những thông tin sâu về danh thắng Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng. Digiticket mong rằng, cẩm nang trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch thật thành công với nhiều trải nghiệm mới.

Một số gợi ý thú vị cho những người khám phá Đà Nẵng: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.