Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Suối Lương Đà Nẵng - vẻ đẹp nên thơ giữa núi rừng

Suối Lương Đà Nẵng - vẻ đẹp nên thơ giữa núi rừng

Ngày đăng : 16/01/2024
Suối Lương Đà Nẵng thu hút du khách nhờ vẻ đẹp nên thơ, thiên nhiên tráng lệ cùng khí hậu mát mẻ, là điểm đến lý tưởng cho bạn trong hè này
Nội dung chính

Khung cảnh nên thơ với dòng suối hiền hòa uốn quanh đèo Hải Vân, xung quanh là núi rừng trùng trùng điệp điệp xanh ngút ngàn đó chính là Suối Lương Đà Nẵng. Nơi đây, hứa hẹn là địa điểm du lịch lý tưởng cho bạn trong mùa hè này. Còn ngại ngần gì mà không cùng mình khám phá ngay điểm đến này nhỉ. 

1. Địa chỉ Khu du lịch Suối Lương Đà Nẵng

Suối Lương cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15 km về hướng Tây Bắc. Nằm dưới chân đèo Hải Vân thuộc phường Hiệp Hòa Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

suoi luong da nang dia chi

Ảnh: Sưu tầm

Suối Lương được biết tới là một trong những dòng suối đẹp nhất Đà Nẵng. Nhờ khung cảnh thiên nhiên nên thơ, những khu vui chơi năng động, cùng các món ăn đặc sản của các địa phương trong cả nước. KDL Suối Lương trở thành điểm đến vui chơi, picnic, team building thú vị bậc nhất Đà Nẵng mà rất nhiều bạn trẻ không thể bỏ qua trong mùa hè này. (Gợi ý bãi Rạng ở Đà Nẵng - địa điểm vui chơi cho giới trẻ.)

2. Đường đi khu du lịch sinh thái Suối Lương Đà Nẵng

Bạn khởi hành từ trung tâm thành phố Đà Nẵng. Chạy xe dọc theo tuyến đường Điện Biên Phủ

Tới ngã ba Huế đến đường Nguyễn Lương Bằng bạn tiếp tục chạy thẳng tới gần đường dẫn lên đèo Hải Vân. Bạn rẽ trái chạy khoảng 3km là sẽ đến Suối Lương.

Nhận chỉ đườngHoà Hiệp Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Khám phá thêm những điểm du lịch hấp dẫn nhất Đà Nẵng:

3. Giá vé khu du lịch Suối Lương

Đến khu du lịch sinh thái Suối Lương Đà Nẵng, bạn có thể thỏa thích thăm quan, trải nghiệm các trò trơi tại đây và tận hưởng không gian yên bình, thanh lọc cơ thể với mức giá hợp lý. Dưới đây là bảng giá tham khảo cho từng dịch vụ tại suối Lương.

Vé tham quan (đã bao gồm bảo hiểm và miễn phí gửi xe trong ngày):

  • Người lớn: 50.000 VNĐ/vé/người
  • Trẻ em (6-12 tuổi hoặc cao 1-1,3m): 20.000 VNĐ/vé/người
  • Trẻ em dưới 1m miễn phí vé
  • Vé giữ xe máy qua đêm: 5.000 VNĐ/xe/đêm
  • Vé trong giữ xe ô tô qua đêm: xe 4-16 chỗ: 30.000 VNĐ/xe/đêm. Xe từ 24-50 chỗ: 50.000 VNĐ/xe/đêm.
suoi luong da nang gia ve

Dịch vụ vui chơi giải trí

  • Lều, trại: 100.000 VNĐ/lều/ 4 người
  • Cần câu cá: 20.000 VNĐ/giờ
  • Hát karaoke: 100.000 VNĐ/giờ
  • Chiếu, quạt điện, võng: 50.000 VNĐ/chiếc/ngày
  • Lò nướng (than + vỉ nướng): 100.000 VNĐ/cái
  • Đàn guitar: 50.000 VNĐ/giờ
  • Lửa trại: 800.000 VNĐ/ giờ (sắp xếp củi + dầu hỏa)

Giá thuê mặt bằng cắm trại

  • Bãi 600m2 (dành cho 20 -80 người): Trong ngày là 600.000 VNĐ. 1 ngày 1 đêm (24h) là 1.000.000 VNĐ.
  • Bãi 1500 m2 (tối đa 600 người): Giá thuê trong là 2.000.000 VNĐ với đoàn khách dưới 100 người. Từ 100 người trở lên phụ thu thêm 10.000 VNĐ/ 1 người.
  • Sân khấu: 700.000 VNĐ (trong ngày); 800.000 VNĐ (1 ngày 1 đêm)
  • Thuê hồ bơi: 1.000.000 VNĐ/lượt cho khách đoàn. Được thay nước 01 lần/ngày

4. Giá phòng ở Suối Lương Đà Nẵng

Giá dịch vụ lưu trú tùy thuộc thời gian bạn thuê, và thời điểm đặt phòng:
  • Các phòng đơn có giá từ 180.000 đến 300.000 VNĐ. Phòng đôi giá từ 250.000 – 400.000 VNĐ
  • Nhà sàn các đồng bào dân tộc:
  • Nhà dân tộc Dao và Tày có giá 1.200.000 đến 1.600.000 VNĐ.
  • Nhà dân tộc Mường có giá: 1.000.000 đến 1.400.000 VNĐ
  • Nhà Vọng Nguyệt: 700.000 đến 800.000 VNĐ
  • Tửu quán: 600.000 đến 700.000 VNĐ
nha san cac dan toc

Giá dịch vụ trên là giá tham khảo dành cho bạn. Giá cả có thể thay đổi tùy thuộc vào thời gian và tình hình giá cả thực tế. Bạn đừng quên tìm kiểu kỹ thông tin để có kế hoạch tài chính du lịch Suối Lương Đà Nẵng hợp lý nhé.

5. Vẻ đẹp nên thơ của Suối Lương ở Đà Nẵng

Suối Lương đang là địa điểm du lịch dã ngoại ưa thích của du khách khi tới Đà Nẵng nhờ phong cảnh nên thơ trữ tình.

suoi luong da nang ve dep

Ảnh: Sưu tầm

Suối Lương hiền hòa uốn quanh chân đèo Hải Vân. Bao quanh là màu xanh bạt ngàn của cánh rừng nguyên sinh. Một màu xanh ngát cùng âm thanh róc rách, tiếng chim hót líu lo, hòa cùng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tạo thành bản hòa ca say lòng bất kỳ du khách nào.

Tại khu du lịch sinh thái Suối Lương Đà Nẵng, du khách còn được khám phá không gian văn hóa độc đáo với kiến trúc thuần Việt.suoi luong da nang khong gian van hoa

Ảnh: Sưu tầm

Ngay cổng vào bạn sẽ bắt gặp hình tượng cánh chim Lạc cùng biểu tượng mẹ Âu Cơ trăm trứng với cách bài trí độc đáo. Nổi bật lên ý nghĩa dân tộc đoàn kết, tất cả chúng ta đều là anh em một nhà. Cùng được sinh ra từ mẹ Âu Cơ.

Đi sâu vào bên trong khu du lịch Suối Lương Đà Nẵng, bạn sẽ thấy ngôi nhà trung tâm được thiết kế nổi bật với kiến trúc Chăm, những đường nét hoa văn độc đáo. Mang đậm dấu ấn văn hóa Champa.

kien truc cham

Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ hút hồn du khách với kiến trúc Chăm một thời. Bạn chắc hẳn sẽ ngạc nhiên khi kiến trúc 3 miền đều tập trung tại nơi đây. Từ những ngôi nhà sàn gỗ mộc mạc của người: Mường, Tày, Dao, Nùng... cho tới những món đồ trang trí đậm chất Hội An với đèn lồng đủ màu sắc.

Không gian chợ quê cũng được tái hiện một cách trọn vẹn tại đây. Chợ có nhiều mặt hàng truyền thống: gốm, đồ đồng Phước Kiều, thổ cẩm H’Mông...Không chỉ có những món quà lưu niệm ý nghĩa du khách còn được thưởng thức nhiều đặc sản vùng miền như: Mì Quảng, bánh đúc, bánh xèo, bánh bột lọc...

Không chỉ là nơi vãn cảnh thông thường. Suối Lương Đà Nẵng còn mang lại cho bạn vô vàn hiểu biết về văn hóa vùng miền.

5. Đi Suối Lương Đà Nẵng có gì vui? 

Không chỉ thả hồn với không gian xanh vô tận. Bạn còn được trải nghiệm vô vàn các hoạt động vui chơi lý thú tại đây.

Tắm suối

Sau những ngày dài mệt mỏi, bạn chỉ cần tới Suối Lương thả mình vào dòng nước mát. Mọi mệt mỏi như được tiêu tan hết. Bơi vài vòng bạn như được tiếp thêm sức mạnh để chuẩn bị quay lại với cuộc sống thường nhật.tam suoi

Ảnh: Sưu tầm

Câu cá

Suối Lương có nhiều loại cá khác nhau. Bạn có thể thuê cần câu và mồi câu để thử tài câu cá của mình tại đây nhé.

Thăm quan không gian văn hóa ba miền

khong gian van hoa

Ảnh: Sưu tầm

Với những bạn yêu thích khám phá văn hóa, Suối Lương là địa điểm không thể bỏ qua. Với nhiều khu được thiết kế theo các lối kiến trúc riêng biệt: Kiến trúc Chăm, nhà sàn của dân tộc Tày, Mường...

Cắm trại

Khu du lịch Suối Lương Đà Nẵng có nhiều điểm cắm trại với sức chứa lên tới hơn 100 người. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng chúng bạn cắm trại bên bờ suối, cùng nhau đốt lửa trại và ca hát vui vẻ. Đêm yên tĩnh nằm nghe tiếng nước róc rách, tiếng dế kêu vui ta. Những giai điệu quê hương ấy dường như giúp bạn trở về tuổi thơ.

cam trai

Ảnh: Sưu tầm

Du lịch mạo hiểm

Gần đây, khu du lịch sinh thái Suối Lương đưa vào hoạt động một chương trình du lịch mạo hiểm. Được xây dựng an toàn với 2 chương trình chính là: Leo núi và khám phá Hải Vân Sơn.

Bạn hãy chuẩn bị cho mình một thể lực tốt để chính phục Hải Vân Sơn nhé. Và đừng quên luôn phải chú ý an toàn trong toàn quá trình vui chơi, khám phá.

Team building

team building

Ảnh: Sưu tầm

Nơi đây còn là địa điểm vô cùng thích hợp để tổ chức các buổi team building. Với nhiều trò chơi dân gian, các trang thiết bị hiện đại: Âm ly, loa đài, sân khấu... Vừa giúp mọi người xả stress vừa giúp gắn kết tinh thần đồng đội.

(Nếu bạn yêu thích các hoạt động này, Digiticket gợi ý bạn tham khảo Nhất Lâm Thủy Trang Trà Đà Nẵng. Với không gian thiên nhiên độc đáo và nhiều trò chơi thú vị, chắc chắn bạn sẽ thích.)

6. Ẩm thực ở KDL Suối Lương có gì độc đáo?

Không chỉ có không gian hội tụ văn hóa ba miền. Nơi đây còn có nhiều món ăn đặc trưng riêng của từng địa phương. Hương vị được giữ nguyên vẹn giúp bạn có những trải nghiệm trọn vẹn tại đây.

suoi luong da nang am thuc

Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo dừng chân thưởng thức ẩm thực sau khi tham quan, vui chơi như:

Nhà hàng Chăm pa: Nhà hàng với không gian rộng lớn, nếu bạn đi theo nhóm nơi đây hẳn sẽ là lựa chọn số 1. Menu đa dạng, thức ăn ngon miệng thích hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.

Khu ẩm thực chợ quê: Không gian chợ quê gần gũi với những món ăn dân dã thường ngày của người dân miền Trung như: Bánh nậm, bánh lọc, bánh đúc, bột lọc, mỳ quảng...

7. Lịch trình đi du lịch Suối Lương

Đến với khu du lịch Suối Lương Đà Nẵng, bạn được trải nghiệm nhiều loại hình du lịch: Du lịch tham quan, du lịch mạo hiểm, du lịch nghỉ dưỡng...

suoi luong da nang lich trinh

Ảnh: Sưu tầm

Vậy cần sắp xếp thời gian ra sao? Hãy tham khảo gợi ý sau nhé.

  • Buổi sáng: Thăm quan khu nhà dân tộc hoặc bạn lựa chọn tham gia trò chơi leo núi.
  • Buổi trưa: Thưởng thức ẩm thực, các món ăn nổi bật tại đây.
  • Buổi chiều: Vui chơi, câu cá, hoặc tổ chức các trò chơi team building. Cuối giờ chiều cắm trại.
  • Buổi tối: Tổ chức tiệc BBQ, đốt lửa trại, ca hát...

Lưu ý: Tại khu du lịch sinh thái Suối Lương Đà Nẵng có những quy định về việc tổ chức vui chơi, các hoạt động thăm quan..., bạn nên chú ý nhé. Đồng thời, luôn nhớ việc giữ gìn vệ sinh môi trường bằng cách thu gom rác thải và vứt rác đúng nơi quy định.

Hy vọng, với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm địa điểm du lịch lý thú cho mùa hè này với Suối Lương Đà Nẵng nhé.

Khám phá thêm những địa điểm du lịch vui chơi cực vui và hấp dẫn tại Đà Nẵng:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.