Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Cầu sông Hàn Đà Nẵng - điểm check-in được giới trẻ yêu thích

Cầu sông Hàn Đà Nẵng - điểm check-in được giới trẻ yêu thích

Ngày đăng : 16/01/2024
Cây Cầu Sông Hàn Đà Nẵng là niềm tự hào của người dân ở nơi đây nhưng cũng là điểm check in về đêm được giới trẻ đặc biệt yêu thích.
Nội dung chính

Đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp thì bạn chắc chắn không thể bỏ qua Cầu Sông Hàn. Bởi cây cầu không chỉ mang tính lịch sử mà còn có rất nhiều điểm thú vị. Cây Cầu Sông Hàn Đà Nẵng này chính là niềm tự hào của người dân thành phố này. Cùng tìm hiểu thêm nhiều điều về cây cầu này ngay nhé!

1. Lịch sử Cầu Sông Hàn Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng chỉ có một cây cầu duy nhất để phục vụ nhu cầu đi lại sau khi đất nước giành được độc lập, đó chính là Cầu Nguyễn Văn Trỗi. Đây chính là lý do người dân nơi đây luôn mong muốn có thêm được một cây cầu khác để nối khu vực trung tâm với các khu bực lân cận phía đông thành phố. Biết được mong muốn đó của người dân nên chính quyền thành phố đã quyết định cho khởi công xây dựng Cầu Sông Hàn.

cau song han da nang gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Cây cầu được bắt đầu xây dựng vào tháng 2 năm 1998. Và đến năm 2000 thì cầu Sông Hàn chính thức được khánh thành. Điểm đặc biệt của Cầu Sông Hàn chính là cây cầu quay duy nhất ở Đà Nẵng và cũng là cây cầu xoay đầu tiên của Việt Nam. Nó cũng là bước ngoặt đánh dấu sự phát triển vượt bậc của thành phố Đà Nẵng. Cầu được thiết kế bởi kiến trúc sư Việt Nam, đồng thời được xây dựng với sự giúp đỡ của người dân địa phương. Cây cầu có chiều dài 487.7m, chiều rộng 12.9m với 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m.

Theo thời gian, ngành du lịch đóng vai trò không kém phần quan trọng trong sự tăng trưởng của Đà Nẵng. Đối với du khách đến với Đà Nẵng, tham quan Cầu Sông Hàn dần trở thành một hoạt động chắc chắn không thể bỏ qua. Đây là một trong các cây cầu đẹp ở Đà Nẵng được du khách quan tâm.

2. Địa chỉ Cầu sông Hàn ở Đà Nẵng

Cầu Sông Hàn nối liền hai trục đường chính của thành phố Đà Nẵng là đường Lê Duẩn ở bờ Tây và đương Phạm Văn Đồng ở bờ Đông.

cau song han da nang dia chi

Nếu du khách muốn đến Cầu Sông Hàn Đà Nẵng thì có thể di chuyển theo hai tuyến đường sau:

  • Tuyến đường 1: Bến xe trung tâm thành phố – Đường Tôn Đức Thắng – Điện Biên Phủ – Ngã tư Lê Duẩn chạy thẳng là tới cầu.
  • Tuyến đường 2: Từ sân bay Đà Nẵng- Đường Nguyễn Văn Linh – Đường Trần Phú – Đường Lê Duẩn

Du khách chỉ mất khoảng 15 đến 30 phút để di chuyển bởi đường đi lại ở thành phố Đà Nẵng rất thuận tiện và bằng phẳng. Đặc biệt các tuyến đường tại đây không có nhiều ngã rẽ. (Gợi ý lịch trình tour Đà Nẵng Huế Hội An 4 ngày 3 đêm chi tiết và tiện lợi.)

3. Những điểm thú vị chỉ có ở cầu quay sông Hàn

Cùng với cầu Rồng, đây là một cây cầu Đà Nẵng đẹp và khá đặc biệt. Chính những điều này đã thu hút du khách tới đây ngắm cảnh, check in khi tới du lịch thành phố biển Đà Nẵng:

Ngắm hình ảnh cầu sông Hàn quay lúc nào?

Một điểm được cho là thú vị nhất của cây Cầu Sông Hàn là nó có thể quay. Du khách gần xa khi đến với thành phố này đều muốn đến tham quan và ngắm nhìn khoảnh khắc sống động về đêm khi cây cầu xoay Đà Nẵng dịch chuyển giữa lòng sông.

Vậy cầu sông Hàn xoay lúc mấy giờ? Theo thông tin được cập nhật mới nhất thì hằng ngày (trừ thứ 7 và chủ nhật), từ 1 giờ đến 4 giờ sáng thì chiếc cầu này sẽ bắt đầu quay. Nó sẽ quay 90 độ để thuận tiện cho những chiếc tàu lớn lưu thông trên sông Hàn.

cau song han da nang quay

Ảnh: Sưu tầm

Tuy nhiên, ngoài dịch vụ giao thông đường thủy, Ban quản lý cầu sông Hàn cũng lưu ý điều chỉnh thời gian quay của cầu sông Hàn để phục vụ du khách tham quan Đà Nẵng. Vì vậy, vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, Cầu Sông Hàn sẽ được quay sớm hơn từ 23 giờ đến 24 giờ để quý khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh của cây cầu.

Cảnh đẹp Sông Hàn về đêm

Vào buổi tối, khi đi dạo dọc Sông Hàn Đà Nẵng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cây cầu nổi tiếng này, lấp lánh huyền ảo dưới ánh sáng của đèn điện. Bóng cây cầu đổ xuống mặt dòng sông sáng lung linh.

song han da nang ve dem

Ảnh: Sưu tầm

Hãy đi dạo bên bờ sông Hàn để trải nghiệm sự trong lành, tươi mát, gặp gỡ những người con mến khách của vùng đất Đà Nẵng và khung cảnh dễ chịu ven sông. Nhìn qua con đường bên kia sông, bạn sẽ thấy vô số quán cà phê, du khách sẽ muốn bước vào để thưởng thức những bản nhạc du dương, đắm mình trong không gian nhạc sống, nhâm nhi tách cà phê nóng hổi.

Checkin cầu Sông Hàn lúc hoàng hôn

Cầu Sông Hàn được mệnh danh là một trong tứ đại mỹ cầu của thành phố Đà Nẵng. Chỉ riêng vị trí chân cầu bạn đã có rất nhiều góc chụp thần thánh từ khoảnh khắc bình minh; thuyền chai neo đậu; hay những kiểu tạo dáng độc lạ; khó đỡ cực kỳ hoành tráng nhờ phông nền của cầu Thuận Phước.

cau song han da nang hoang hon

Ảnh: Sưu tầm

4. Một số khách sạn gần cầu sông Hàn Đà Nẵng

Nếu bạn đến Đà Nẵng và muốn tìm một khách sạn Đà Nẵng giá rẻ gần Cầu Sông Hàn view đẹp thì không thể bỏ qua những cái tên dưới đây:

Tên khách sạn Địa chỉ
Novotel Danang Premier Han River 36 Bạch Đằng, Street, Hải Châu, Đà Nẵng
Brilliant Hotel 162 Bạch Đằng, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
Green Plaza 223 Đường Trần Phú, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng
May Home Tầng 4, toà nhà Ming Home, K30/H16/23 Đường Trần Phú, Đà Nẵng
Seahorse Hotel 29 Yên Bái, phường Hải Châu, Đà Nẵng
Brilliant Hotel

Ảnh: Sưu tầm

Với những thông tin Digiticket đã chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn muốn đi đến ngay cây Cầu Sông Hàn Đà Nẵng rồi đúng không. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi du lịch sắp tới. Và hy vọng bạn sẽ có được những phút giây tuyệt vời tại đây nhé!

Gợi ý những địa điểm vui chơi cực lý tưởng cho chuyến tham quan của bạn:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.