Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Sông Hàn Đà Nẵng có gì khiến nhiều người say mê đến vậy?

Sông Hàn Đà Nẵng có gì khiến nhiều người say mê đến vậy?

Ngày đăng : 16/01/2024
Sông Hàn Đà Nẵng là một trong những biểu tượng vượt thời đại của thành phố đáng sống nhất thế giới. Đây là địa danh gắn liền với tên tuổi,
Nội dung chính

Sông Hàn Đà Nẵng là một trong những biểu tượng vượt thời gian của thành phố biển xinh đẹp. Con sông gắn liền với tên tuổi, sự nổi tiếng và vẻ đẹp gần gũi của thành phố này. Từ lâu dòng sông Hàn đã có biết bao câu chuyện gắn liền với sự hình thành, vươn lên và phát triển của Đà Nẵng. Nào, hãy cùng Digiticket tìm hiểu những điều bạn chưa biết về sông Hàn này nhé. 

1. Giới thiệu về sông Hàn Đà Nẵng 

Sông Hàn là một con sông ở Đà Nẵng vô cùng nổi tiếng, nhìn từ trên cao như dải lụa mềm mại vắt ngang giữa lòng thành phố. Đây là địa danh gắn liền với bao thế hệ người dân Đà Nẵng, cũng là minh chứng của những đổi thay lớn lên của thành phố biển này. 

Nguồn gốc của cái tên sông “Hàn”

Nếu như đã đến Đà Nẵng thì chắc chắn bạn sẽ đến địa danh này một lần để được ngắm nhìn bình minh và đắm chìm trong sự lãng mạn, hoa lệ của dòng sông.

song han da nang nguon goc ten goi

Ảnh: Sưu tầm

Cái tên sông Hàn tuy không phải quá đẹp nhưng nó lại gắn liền với những câu chuyện lịch sử hào hùng. Con sông ấy gắn liền với thuở xưa ông cha ta cùng nhau chống giặc. Cái tên ấy bắt nguồn từ việc ngày xưa người Đà Nẵng khóa cửa sông bằng xích sắt nhằm ngăn cản tàu giặc vào thành phố.

Những câu chuyện quanh dòng sông Hàn

Sông Hàn Đà Nẵng là nhánh sông lớn từ thượng nguồn đổ ra biển, chảy men qua đôi bờ phố xá tấp nập. Hai hàng cây bên bờ soi bóng tạo nên một bức tranh hiền hòa, vượt thoát ra khỏi nhịp sống tấp nập của thành phố.

song han da nang cau chuyen

Ảnh: Sưu tầm

Hàn Giang nổi tiếng với những cây cầu bắc ngang qua sông, mỗi cây cầu lại sở hữu riêng cho mình một sức hút. Những công trình kiến trúc kì vĩ hai bên bờ cũng điểm tô cho bức tranh xinh đẹp. 

Cách di chuyển chính: Du thuyền sông Hàn Đà Nẵng

Phương tiện di chuyển chủ yếu trên sông Hàn là du thuyền. Dịch vụ này đã hoạt động từ năm 2012 đến nay. Để có thể đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến đây, các dịch vụ di chuyển trên sông đã có nhiều bước đột phá.

ben du thuyen song han

Ảnh: Sưu tầm

Tại các dịch vụ du thuyền trải nghiệm ở hai bên bờ Hàn Giang, du khách có thể trải nghiệm tất cả các loại dịch vụ mà họ cần. Dưới đây là một lời khuyên cho các bạn:

  • Hãy tham khảo những chiếc du thuyền được nhiều review tốt
  • Tìm hiểu kỹ lịch trình và thời gian hoạt động của du thuyền
  • Dịch vụ đồ ăn, giá vé và chi phí phát sinh cũng là điều đáng lưu tâm. (Gợi ý mua sắm tại chợ Hàn với mức giá rẻ và lựa chọn đa dạng.)
  • Điều cuối cùng bạn nên để ý chính là vị trí du thuyền và view check-in.

Nếu bạn yêu những địa điểm du lịch đậm chất thiên nhiên, Digiticket có một số gợi ý thú vị dành cho bạn:

2. Hoạt động nên trải nghiệm khi du lịch sông Hàn

Đến tham quan sông Hàn, bạn đừng bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị sau:

Đi du thuyền trên sông Hàn và ngắm cảnh 

Đi dạo trên sông Hàn Đà Nẵng bằng du thuyền là một trong những trải nghiệm đáng thử nhất khi bất cứ ai có dịp. Sở hữu view 2 bên bờ cực kỳ thu hút với những tòa nhà chọc trời cùng nhịp sống thành phố sôi động, Sông Hàn tạo cho mọi người cảm giác thích thú khi ngắm nhìn. 

du thuyen song han da nang

Ảnh: Sưu tầm

Không khí hiền hòa, thoải mái trên sông cũng tạo cảm giác đối với những ai muốn thoát mình ra khỏi nhịp sống quá nhanh của thành thị. Du hí trên sông giúp mọi người cảm thấy tinh thần thư thái hơn.

Trải nghiệm cầu sông Hàn quay

Khoảng 11 giờ đến 12 giờ đêm mỗi cuối tuần và 1 giờ đến 2 giờ sáng vào các ngày bình thường, cầu quay sẽ hoạt động. Cầu sông Hàn ở Đà Nẵng là cây cầu độc nhất tại Việt Nam, bắc ngang qua sông Hàn có thể xoay được.

cau song han

Ảnh: Sưu tầm

Du khách có thể ghé thăm cây cầu này vào buổi đêm để tận hưởng khí trời mát lạnh cùng cảnh quan rực rỡ của thành phố. Bạn cũng có thể đợi đến nữa đêm để ngắm nhìn hoạt động của cây cầu.

Thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng

Những người sành ăn hẳn sẽ rất thích thú về điều này. Đà Nẵng là một trong những thành phố nổi tiếng về du lịch biển tại nước ta. Chính vì vậy, hải sản là một trong những điều đáng được khen ngợi nhất ở đây. 

am thuc da nang

Ảnh: Sưu tầm

Các nhà hàng hải sản hai bên bờ sông Hàn Đà Nẵng và trên du thuyền luôn sẵn sàng phục vụ du khách khi có dịp ghé thăm.

Thưởng thức cà phê ven sông và hóng mát

Sở hữu tầm nhìn đẹp và không khí mát lạnh chính là một điểm cộng lớn của các quán cà phê hai bên bờ.  Đây là một trong những điểm thu hút nhiều người đến đây để ngắm cảnh đẹp Sông Hàn.

song han da nang quan cafe

Ảnh: Sưu tầm

Một số quán cà phê ngắm sông Hàn bạn có thể ghé qua như:

Để trải nghiệm và tận hưởng tất cả những gì tuyệt vời nhất tại sông Hàn Đà Nẵng, việc tìm được một quán cà phê phù hợp là vô cùng quan trọng. Du khách có thể tham khảo một vài gợi ý sau:

Highlands Coffee

Highlands Coffee là thương hiệu cafe đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Đây là quán coffee sở hữu không gian độc đáo, thức uống đa dạng. Highlands chắc chắn sẽ là địa điểm được nhiều tín đồ cà phê lựa chọn khi có dịp ghé đến sông Hàn Đà Nẵng ngắm cảnh.

Highlands Coffee

Ảnh: Sưu tầm

Memory Lounge

Sở hữu hình dáng kiến trúc độc đáo, Memory Lounge khiến nhiều du khách phải trầm trồ thán phục với dáng vẻ hiện đại bắt mắt của mình. Nhìn từ trên xuống, quán cafe này bắt trọn toàn bộ view sông Hàn.

Memory Lounge

Ảnh: Sưu tầm

Phòng trong Memory được thiết kế chủ yếu bằng kính, tạo cơ hội cho du khách ngắm rõ toàn cảnh Hàn Giang từ trên xuống. 

HAN Coffe Original Đà Nẵng

Không gian phía trong của HAN COFFEE Original Đà Nẵng được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng để định hình rõ phong cách chủ đạo của quán. Gam màu chủ yếu mà HAN sử dụng là những gam màu ấm. 

Cảm hứng chủ đạo được tạo nên từ màu gỗ trầm nâu điểm thêm đôi chút sắc xanh của cây lá. Để tránh nhàm chán, quán còn chủ động trang trí thêm đôi khóm cẩm tú cầu. Tổng thể mang đến cảm giác hài hòa thoải mái, rất thích hợp với khung cảnh sông nước.

HAN Coffe Original da nang

Ảnh: Sưu tầm

Đây sẽ là một địa điểm tuyệt vời cho những lần tụ tập cùng bạn bè bên bờ sông Hàn Đà Nẵng đấy!

3. Các khách sạn gần sông Hàn Đà Nẵng view đẹp

Nếu bạn muốn được trải nghiệm và tận hưởng không khí sông Hàn, bạn hãy tham khảo những khách sạn Đà Nẵng gần cầu Rồng hoặc các khách sạn view sông Hàn sau đây:
STT Khách sạn Địa chỉ
1 Sun Rvier Hotel 134-136 Bạch Đằng, Hải Châu, Đà Nẵng
2 Satya Da Nang Hotel 155 Trần Phú, Hải Châu, Đà N
3 Vinpearl Condotel Riverfront Da Nang 341 Trần Hưng Đạo, Sơn Trà, Đà Nẵng
4 D&C Hotel 1 Mai Hắc Đế, Sơn Trà, Đà Nẵng
Satya Da Nang Hotel

Với những điều mà mình chia sẻ về sông Hàn Đà Nẵng trên đây bạn đã hiểu hơn về những hoạt động thú vị nơi đây rồi nhỉ. Thật hấp dẫn đúng không, còn ngại ngần gì mà không thử đặt chân đến đây để trải nghiệm cảm giác lãng mạn tuyệt vời có một không hai ở thành phố biển xinh đẹp này nhỉ. 

Một số điểm du lịch cực thú vị tại Đà Nẵng có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.