Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Nẵng Kinh nghiệm vui chơi phá đảo Vòng quay mặt trời Sun Wheel Đà Nẵng từ A-Z

Kinh nghiệm vui chơi phá đảo Vòng quay mặt trời Sun Wheel Đà Nẵng từ A-Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Đà Nẵng có rất nhiều điểm đến du lịch cực hot hit hiện nay, một trong số đó phải kể đến đó là Sun Wheel Đà Nẵng, Vòng xoay mặt trời cao thứ 4
Nội dung chính

Đà Nẵng có rất nhiều điểm đến du lịch cực hot hit hiện nay, một trong số đó phải kể đến đó là Sun Wheel Đà Nẵng – Vòng xoay mặt trời cao thứ 4 trên thế giới. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu kỹ hơn về vòng xoay này nhé!

1. Giới thiệu về Vòng xoay mặt trời ở Đà Nẵng

1.1 Địa chỉ vòng quay mặt trời Hoà Cường Bắc

Dù đã được xây dựng khá lâu nhưng hiện Sun Wheel vẫn đang là một biểu tượng đặc trưng của xứ Đà xinh đẹp. Công trình tọa lạc trong công viên Asia Park, một địa điểm vui chơi có tiếng và nhộn nhịp ở Đà Nẵng.

1.1 Tổng quan về khu vui chơi Đà Nẵng Sun Wheel

Sun Wheel được tập đoàn Sun Group đầu tư và khởi công xây dựng với chi phí lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Đặc biệt hơn hết, vòng quay mặt trời Đà Nẵng này được chính tay các kỹ sư chuyên nghiệp hàng đầu của các quốc gia trên thế giới lên ý tưởng và xây dựng.

sun wheel da nang gioi thieu

Ảnh: Sưu tầm

Công trình khánh thành vào ngày 18/7/2014, đã thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách từ mọi nơi đến vui chơi và check in. Vòng quay khổng lồ đạt vận tốc 15 phút/ 1 vòng và có thể chở được tối đa 384 hành khách mỗi lượt với 64 tuabin. Du khách có thể nhìn ngắm những khung cảnh thơ mộng của thành phố về đêm như cầu sông Hàn, Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn... trên Sun Wheel.

vong quay mat troi da nang phong canh

Ảnh: Sưu tầm

Với chiều cao cực ấn tượng lên đến 115m - hiện Sun Wheel đang là vòng xoay cao thứ 4 trên thế giới. Sun Wheel từ lâu đã trở thành một biểu tượng đáng tự hào của người dân xứ Đà nói riêng và Việt Nam nói chung.

2. Giờ mở cửa Vòng quay mặt trời Sun Wheel

Mỗi tuabin của SunWheel đều được làm bằng cửa kính để thuận tiện cho việc ngắm cảnh và sống ảo của du khách.

  • Thứ 2 đến thứ 6: 15h30 – 22h30
  • Thứ 7 và chủ nhật: 9h30 – 22h30

3. Giá vé Vòng quay mặt trời Đà Nẵng mới nhất

sun wheel da nang gia ve

Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù Sun Wheel là công trình hiện đại bậc nhất với vốn đầu tư cực khủng nhưng giá vé vào cửa tham quan lại rất hợp lý:

Đối tượng Giá vé
Người lớn và trẻ em trên 1,3m 300.000 vnđ/người
Trẻ em từ 1m - 1,3m 200.000 vnđ/người
Trẻ em dưới 1m Miễn phí
 

Giá vé này đã bao gồm cả phí vui chơi ở khu công viên Sun World Đà Nẵng. Bạn chỉ cần mua vé một lần là có thể chơi hết tất cả những địa điểm có trong công viên chứ không riêng gì Sun Wheel đâu nhé.

4. Những trò chơi Vòng quay mặt trời đáng thử nhất

Đến công viên Sunwheel Đà Nẵng, bạn sẽ vui hết nấc cùng bạn bè và có những bức hình cực xinh:

4.1 Thỏa sức sống ảo tại cổng thành và các tiểu mô hình

Khu vực cổng thành được xây dựng uy nghiêm với lối kiến trúc thành cổ. Đây chính là điểm độc đáo để bạn tạo ra những phô hình cực đẹp.

cong thanh

ảnh: Thùy Dung

Ngoài ra, ở đây còn có các tiểu mô hình mô phỏng nét đặc trưng của các nước nổi tiếng ở Châu Á, Châu Âu như Mỹ, Nhật, Hàn,… Những nét đặc trưng của các nước sẽ được tái hiện sống động, chân thực. Nếu chưa có điều kiện để “chu du thiên hạ” thì đến đây và chiêm ngưỡng những tuyệt tác này cũng là một điều thú vị.

4.2 Trải nghiệm nhiều trò chơi “độc – lạ” ở khu vui chơi ngoài trời

Đến với Vòng quay mặt trời, bạn đừng bỏ qua khu vui chơi ngoài trời. Đối với những ai yêu thích cảm giác mạnh thì hãy thử cùng xoay tròn theo các vòng thuận, ngược chiều kim đồng hồ, lượn sóng trên đường ray với trò Love Lock.

sun wheel da nang khu vui choi ngoai troi

ảnh: sưu tầm

Hay xoay tròn, bay lượn trên không cùng trò Ninja Flyer. Đặc biệt đừng bỏ qua cảm giác giật mình, phấn khích với tháp rơi tự do Golden Sky Tower.

Ngoài ra, còn vô vàn trò chơi hấp dẫn khác chờ bạn khám phá như festival carousel, garuda valley, ky treasure,…

  • Tàu lượn siêu tốc

Trò chơi này đã tạo ra một làn sóng dữ dội trong khu vui chơi ngay từ khi ra mắt. Đây là một những các trò chơi ở Sun Wheel Đà Nẵng dành riêng cho người yêu thích cảm giác mạnh hoặc thích thử thách. Với hình dáng như một con rắn khổng lồ uốn cong nhiều vòng, chiều dài khủng đến tận 5m, đem đến cảm giác thật "high". Đúng như cái tên "siêu tốc", chiếc tàu sẽ đi với vận tốc cực nhanh, sẽ có những đoạn uốn vòng liên tục cực thích nhé.

tau luon sieu toc

Ảnh: Sưu tầm

  • Xe điện đụng - Angry Motors

Trò chơi xe điện đụng cũng rất hot, những ai đến Sun Wheel nhất định phải thử qua trò này nha. Những chiếc xe dưới sự điều khiển tài ba của các tay đua siêu cừ tạo nên những pha rượt đuổi ngoạn mục khiến người chơi ai nấy đều chìm đắm trong trò chơi. Với thiết kế đặc biệt, Angry Motors sẽ không bị lật sau những cú va chạm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm cho con em mình chơi nhé!

xe dien dung angry motors

Ảnh: Sưu tầm

  • Tàu lượn Monorail trên không

Những chiếc Monorail ở nơi khác sẽ không thể lên và xuống dốc một cách uyển chuyển. Trong khi đó, tàu lượn ở Sun Wheel Đà Nẵng làm được điều này. Hãy cùng ngồi trên những chiếc tàu lượn và ngắm nhìn cả thành phố nơi đây nhé.

  • Công viên nước

Khu vui chơi này được tạo ra và dành cho những ai sợ những trò cảm giác mạnh nhưng vẫn muốn vui chơi. Mùa hè nóng bức mà được thỏa sức vui chơi các cầu trượt ở hồ bơi hoặc nô đùa cùng bạn bè thì còn gì tuyệt hơn. Đạp vịt ở công viên nước này là một hoạt động cực thú vị được nhiều người chọn chơi nhất.

cong vien nuoc

Ảnh: Sưu tầm

Một lưu ý nhỏ là khu vui chơi dưới nước chưa bao gồm trong giá vé. Do đó, bắt buộc bạn phải thêm 50.000 vnđ/lượt trong 30 phút nhé!

  • Love Locks

Đây là một trò chơi lạ nên thử, cảm giác không sợ như các trò cảm giác mạnh nhưng cũng không kém phần kịch tính. Khi bước lên chỗ ngồi, Love Locks mang đến cho người chơi cảm giác thật nhẹ nhàng hòa cùng với những bản nhạc vui tươi.

love locks

Ảnh: Sưu tầm

Khoảng một vài phút sau, tốc độ trò chơi sẽ tăng nhanh dần đều. Người chơi sẽ bị đẩy lên cao lên phía trước, tiếng nhạc lúc này cũng nhanh hơn, mạnh hơn làm người chơi hồi hộp hơn.

4.3 Khu vui chơi trong nhà với nhiều trò chơi thú vị

Khu vui chơi trong nhà nằm ở tầng trệt của Vòng quay mặt trời Đà Nẵng. Nơi đây, hội tụ nhiều trò chơi thú vị dành cho mọi lứa tuổi như đua ô tô, trượt ống, nhà bóng,… Đặc biệt, là sự có mặt của trò chơi bắn banh Sun blaster mới lạ. Và khu soft-play lớn nhất Việt Nam.

4.4 Tìm hiểu nét đẹp truyền thống tại Công viên văn hóa

Công viên văn hóa là điểm nhấn đầy ấn tượng bên cạnh Vòng quay mặt trời Sun Wheel. Một Châu Á thu nhỏ với những nét văn hóa, công trình kiến trúc, ẩm thực độc đáo. cong vien van hoa

ảnh: sưu tầm

Bản sắc của từng quốc gia Châu Á được thể hiện qua từng dấu ấn đặc trưng. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước một Ấn Độ với nền Phật Giáo rực rỡ được thể hiện qua những lễ hội truyền thống. Hay đất nước Nhật bản qua những hàng đèn lồng cá chép đầy sắc màu.

5. Kinh nghiệm vui chơi công viên SunWheel Đà Nẵng

sun wheel da nang kinh nghiem

Ảnh: Sưu tầm

Để chuyến vui chơi của mình trọn vẹn nhất, bạn hãy note ngay một số kinh nghiệm vui chơi ở Sun Wheel Đà Nẵng dưới đây nha:

  • Bạn sẽ được phát một tấm bản đồ về các khu vui chơi tại Asia Park trước khi vào cổng, đừng vứt, hãy giữ lại để tránh bị lạc và có thể đến trò chơi mình muốn nhanh nhất nhé.
  • Theo dõi thời gian mở cửa hàng ngày để tránh mất công đến đây.
  • Bạn có thể mua vé online trên website chính thức của Sun Wheel, để tránh phải xếp hàng.
  • Bạn nhớ sắp xếp trước lịch trình sao thật hợp lý để có thể khám phá thành phố này trọn vẹn nhất.

6. Các điểm du lịch gần vòng quay Đà Nẵng

Sau khi vui chơi ở khu SunWheel Đà Nẵng, bạn hãy khám phá ngay những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ngay gần đó:

6.1 Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng

Cung văn hóa thiếu nhi cách Vòng quay mặt trời Đà Nẵng tầm 5 phút di chuyển. Với thiết kế trẻ trung, hiện đại, đậm chất nghệ thuật, Cung văn hóa chính là điểm vui chơi, hấp dẫn du khách, đặc biệt là những bạn trẻ thích chụp hình. cung van hoa thieu nhi da nang Vào các dịp lễ tết, công viên có trang trí theo chủ đề về văn hóa các nước  Hàn, Nhật,… để các bạn thoải mái tham quan, chụp hình.

6.2 Cầu Rồng

cau-rong

ảnh: sưu tầm

Cầu Rồng được xem là biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng. Đến Đà Nẵng, đừng quên check in cây cầu đẹp – độc – lạ này. Đi dạo trên cầu, tận hưởng làn gió từ sông Hàn mát rượi để cảm nhận cảm giác về một thành phố đáng sống. Đặc biệt, nhớ ghé thăm cầu Rồng vào những ngày cầu phun lửa và phun nước. Bạn sẽ thấy được một công trình nghệ thuật tuyệt đẹp giữa dòng sông Hàn thơ mộng.

6.3 Bảo tàng Điêu khắc Chăm

Cùng nằm trên tuyến đường 2/9, từ Vòng quay mặt trời đến Bảo tàng điêu khắc Chăm chỉ tầm 10 phút di chuyển. Bảo tàng Chăm Đà Nẵng là địa điểm tuyệt vời dành cho những bạn yêu thích tìm hiểu nền văn hóa Chăm pa cổ.

bao tang dieu khac cham

Tại đây trưng bày những hiện vật của nền văn hóa Chăm trải qua gần 10 thế kỷ. Bạn sẽ tận mắt thấy các con linh vật, tựơng các vị thần, đài thờ… Tất cả phản ảnh sống động nền văn hóa Chăm Pa rực rỡ một thời.

Với những chia sẻ về giá vé, địa điểm và các trò chơi nên thử tại Sun Wheel Đà Nẵng, Digiticket hi vọng có thể giúp bạn có một chuyến du lịch thuận lợi và vui vẻ tại đây. 

Xem thêm các địa điểm vui chơi hot tại Đà Nẵng:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.