Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Xem ngay kinh nghiệm du lịch Côn Đảo đầy đủ và chi tiết nhất

Xem ngay kinh nghiệm du lịch Côn Đảo đầy đủ và chi tiết nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Côn Đảo là điểm đến quen thuộc với du khách trong nước và quốc tế. Cùng theo chân Digiticket khám phá kinh nghiệm du lịch Côn Đảo nhé!
Nội dung chính

Côn Đảo là điểm đến du lịch đã quá quen thuộc với du khách trong nước và quốc tế. Lý do gì mà từ “địa ngục trần gian”, Côn Đảo trở mình thành địa chỉ hấp dẫn bậc nhất thu hút đông đảo khách tham quan? Cùng theo chân Digiticket theo dõi kinh nghiệm du lịch Côn Đảo nhé!

1. Đôi nét về Côn Đảo

Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, là tập hợp của 16 hòn đảo lớn nhỏ được hình thành bởi những dãy núi đá nối dài từ Đông Bắc đến Tây Nam. Nơi đây đã từng giam giữ hàng nghìn tù nhân chính trị trong lịch sử. Nhắc đến Côn Đảo, nhiều người coi đây là nhân chứng một thời đau thương của dân tộc. 

 

con daoẢnh: @ngan.thbn

Tuy vậy nhưng hòn đảo này lại có cảnh quan rực rỡ, tươi đẹp. Ngày nay, Côn Đảo trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bãi biển đẹp tuyệt mĩ, làn nước trong xanh như ngọc và những dải cát vàng mềm mại.

con daoẢnh: @limtravel.vn

Bạn cũng sẽ có cơ hội thăm thú nhiều khu bảo tồn thiên nhiên và quần thể sinh vật biển phong phú, đầy màu sắc. Nên nếu bạn muốn tìm đến một nơi xa, có cảnh đẹp, có sự bình yên thì chắc chắn phải tới Côn Đảo một lần rồi.

2. Nên ghé thăm Côn Đảo mùa nào?

Tương tự như ở nhiều vùng biển Nam Trung Bộ khác, Côn Đảo có 2 mùa mưa - mùa khô rõ rệt. Bạn nên tránh đến đây vào mùa mưa bão, thường từ tháng 10, 11 đến tháng 12. 

con dao

Ảnh: @chun_hiu

Khoảng tháng 3 đến tháng 5, thời tiết tại Côn Đảo tương đối thuận lợi. Biển êm, nắng ấm, dễ dàng cho việc di chuyển và tắm biển. Từ tháng 5 tới tháng 9 là khoảng thời gian bắt đầu bước vào mùa mưa.

Nhưng bạn yên tâm là biển vẫn khá êm, thi thoảng có mưa rào nhưng không kéo dài. Trời khá quang, thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên biển, tham quan du lịch.

con dao

Ảnh: @littlecua

Đặc biệt, từ khoảng tháng 5 tới tháng 9 là thời gian rùa biển đẻ trứng. Nếu muốn chứng kiến hiện tượng tự nhiên thú vị này thì nhớ lưu lại lịch và sắp xếp đi Côn Đảo trong khoảng thời gian này nhé!

3. Đến Côn Đảo bằng cách nào?

Có rất nhiều hình thức để di chuyển tới Côn Đảo bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây nhé:

3.1 Di chuyển bằng Máy bay

Hiện tại đã có thêm nhiều hãng bay và chuyến bay Hà Nội - Côn Đảo hơn trước. Trước đó, bạn chỉ có thể nối chuyến Sài Gòn - Côn Đảo chứ không có đường bay thẳng.

May mắn là từ năm 2020, đã có thêm các đường bay từ Hà Nội – Hải Phòng và Vinh tới Côn Đảo của Bamboo Airline. Tuy nhiên, các chuyến vẫn không nhiều nên mức giá sẽ khá cao. Bạn nên đi trong tuần và đặt vé sớm để tiết kiệm chi phí nhé!

con dao

Ảnh: @iammyf

Tuyến Sài Gòn - Côn Đảo thì nhiều hơn. Từ sân bay Tân Sơn Nhất, có vài chục chuyến bay tới hòn đảo này. Tuy nhiên mức giá vẫn không hề rẻ. Do máy bay đáp được ở sân bay Côn Đảo là máy bay nhỏ, chở được ít khách hơn nên việc đặt vé cũng hạn chế hơn nhiều.

3.2 Di chuyển bằng tàu cao tốc 

Để di chuyển bằng tàu cao tốc, trước tiên bạn cần đi xe khách tới Vũng Tàu. Chuyến xe khách Sài Gòn - Vũng Tàu khá phổ biến, giá chỉ khoảng từ 90.000đ đến 200.000đ/vé một chiều, thời gian di chuyển khoảng 2 giờ đồng hồ.

Bạn để ý trên đường đi ra từ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có ngay quầy bán vé xe đi Vũng Tàu. Tiếp đó bạn cần mua vé tàu cao tốc. Bạn hãy tham khảo giá vé tàu cánh ngầm Vũng Tàu và lựa chọn hãng tàu phù hợp nhé. Có 3 hãng tàu cho bạn lựa chọn đấy!

con dao

Ảnh: @nhatanh1997

Sau khi đến Vũng Tàu, bạn có thể đến 1 trong số các cảng sau để đi tàu cao tốc tới Côn Đảo: Cảng Bến Đầm, Cảng Cát Lở, Cảng Cầu Đá. Dịch vụ tàu cao tốc được ưa chuộng là Côn Đảo Express 36. Tàu lớn, hiện đại với sức chứa lớn.

Có đầy đủ dịch vụ cao cấp chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Vé tàu cũng rất đa dạng, dao động từ 600.000đ đến 1.500.000đ/ khứ hồi. Tùy theo vị trí xuất phát, bạn sẽ mất khoảng 1.5 đến 4 tiếng để tới Côn Đảo. 

4. Đến Côn Đảo chơi gì?

Côn Đảo là nơi có nhiều địa điểm giúp bạn vui chơi thư giãn và cả trau dồi kiến thức về văn hóa lịch sử. Nếu đã tới đây rồi thì đừng ngại di chuyển để khám phá được càng nhiều càng tốt nhé!

4.1 Nhà tù Côn Đảo

Đây chắc chắn là nơi bạn cần tới đầu tiên. Và đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Vũng Tàu mà ai cũng khuyên bạn nên đến.

Hệ thống nhà tù này đã trải qua hơn 113 năm, được gọi là “trường học” của mọi thế hệ người tù. Nhà tù được chia thành các trại: Trại Phú Tường, Trại Phú Bình và Trại Phú Hải.

Bạn yên tâm là có thể đăng ký hướng dẫn đoàn để được thuyết minh chi tiết về những câu chuyện lịch sử “lạnh sống lưng” nhưng rất đỗi hào hùng của dân tộc.

con dao

Ảnh: @simc2

Trại Phú Tường là “chuồng cọp” kiểu Pháp với tường đá cao, cuộn thép gai, cổng sắt im lìm. Trong khi đó Trại Phú Bình là “chuồng cọp kiểu Mỹ, nổi tiếng với các hình thức tra tấn tinh thần vô cùng tàn nhẫn.

Trại Phú Hải còn lại nằm gần bờ biển. Bao gồm đầy đủ các công trình phục vụ đời sống tù nhân: nhà bếp, nhà ăn, nhà hớt tóc, văn phòng, giảng đường, bệnh xá...

con dao
Ảnh: @tongochoa9x

4.2 Vườn Quốc gia Côn Đảo

“Lá phổi” của hòn đảo này là vườn quốc gia Côn Đảo - nằm trong hệ thống 33 khu Vườn Quốc gia Việt Nam. Vườn có diện tích vô cùng lớn, tổng 20 nghìn ha tự nhiên. Đây là nơi che chắn cho Côn Đảo, bảo vệ người dân khỏi thiên tai.

Hàng ngàn loại cây nhiệt đới có tác dụng lớn trong việc điều hòa khí hậu và trở thành ngôi nhà chung của những động vật quý hiếm.

con dao
Ảnh: @giadinhtaro

Bạn có thể tới đây nếu muốn tìm hiểu về các kiểu rừng nhiệt đới và bổ sung nhiều kiến thức tự nhiên. Hoặc đơn giản là hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, yên ả. Trải nghiệm những hoạt động thú vị, xua tan lo lắng mệt mỏi.

4.3 Bãi Nhát

Đã lên rừng rồi thì đừng quên xuống biển. Bởi các bãi biển ở Côn Đảo không thua kém thiên đường “tắm nắng” Nha Trang hay Phú Quốc đâu. Bãi Nhát đã được bầu chọn là bãi biển đẹp nhất Côn Đảo đấy nhé! Đây cũng là một trong những bãi biển đẹp tại Vũng Tàu mà bạn nên thử.

Bãi cát trải dài trắng mịn, nước biển trong veo nhìn thấy đáy, rất nguyên sơ và sạch sẽ, bạn sẽ có cảm giác được gột bỏ hết mọi bụi bặm dọc đường khi ngâm mình ở Bãi Nhát đấy.

con dao

Ảnh: @agirl.enroute

Đặc biệt ngắm hoàng hôn tại đây có thể coi là ký ức tuyệt đẹp của bạn. Ánh tà dương rực rỡ gây thương nhớ với sắc đỏ cam huyền diệu, êm ả như một tấm vải voan ôm lấy từng sườn núi, dốc đá, bãi biển.

Ngắm chiều tà tại Bãi Nhát, chầm chậm lặng nhìn thời gian trôi có thể coi là hoạt động lãng mạn nhất. Thời gian mặt trời lặn sẽ kéo dài từ khoảng 17h00 - 18h00. Bạn nhớ sạc đầy pin điện thoại để ghi lại thời khắc tuyệt đẹp này nhé!

4.4 Hòn Bảy Cạnh

Đây là hòn đảo nằm phía đông Côn Đảo có tổng diện tích 683 ha. Hòn đảo này cuốn hút du khách nhờ cấu trúc “chia hai” độc đáo được nối liền bằng một đồi cát.

Nhìn từ trên cao, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ Hòn Bảy Cạnh. Hệt như một viên ngọc quý với hệ thống rừng nguyên sinh và rừng ngập mặn bao phủ hầu hết hòn đảo. 

con dao

Ảnh: @iam.qin

Ngoài ra, bạn có thể tham gia lặn biển để khám phá thế giới sinh vật biển đầy màu sắc với san hô, trai, sò, hải sâm và vô vàn loài cá.

Hay đi lên chút nữa để chứng kiến ngọn hải đăng trăm tuổi. Đây cũng là nơi rùa đẻ trứng trên bãi biển từ tháng 4 đến tháng 9. Nên bạn nhớ đừng bỏ lỡ khoảng thời gian thú vị này nhé!

4.5 Vân Sơn Tự

Chùa Vân Sơn là một địa điểm tâm linh có tiếng ở Côn Đảo mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ. Tọa lạc ở ngay ngã 3 Sở muối, chùa có vị trí cực đẹp, một mặt hướng biển 1 mặt tựa núi.

con dao

Ảnh: @an_n_an

Vân Sơn Tự là ngôi chùa duy nhất ở Côn Đảo và được mệnh danh là ngôi chùa đẹp nhất Việt Nam. Chùa có lối kiến trúc thời Lý Trần, hoành tráng với hành lang dài trải dài lên cổng tam quan của chùa.

Ngay bên dưới là hồ sen An Hải rực rỡ. Phía bên phải là biển xanh giáp liền một ngọn núi, nhìn ra là hàng trăm ghe thuyền đậu tập nấp trên mặt biển. Phía sau là núi cao nhấp nhô hùng vĩ. 

5. Gợi ý địa điểm lưu trú ở Côn Đảo 

Dưới đây là một số gợi ý khách sạn, homestay chất lượng tốt cho bạn có một kỳ nghỉ trọn vẹn tại Côn Đảo:

5.1 Six Senses Côn Đảo

Là khách sạn nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, Six Senses sẽ mang tới cho bạn những dịch vụ cao cấp với nhiều hoạt động ngoài lề thú vị. 

Một trong những điểm ấn tượng nhất của khách sạn đó là lối kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Tất cả các vật liệu xây dựng đến nội thất đều có nguồn gốc tự nhiên an toàn.

Six Senses cũng được bao quanh bởi rừng cây bạt ngàn, phía trước là biển xanh. Do đó bạn sẽ có trải nghiệm thư thái, dễ chịu nhất khi lưu trú tại đây.

con dao

Ảnh: @_ni_naaaa_

Khi đến với Six Senses, bạn sẽ được trải nghiệm hàng loạt dịch vụ tiện ích cao cấp. Một số dịch vụ nổi trội như: Hồ bơi ngoài trời, quán cà phê, spa, phòng xông hơi, dịch vụ cho thuê xe đạp,... Giá cả tại đây cũng khá đắt đỏ, giao động từ 8 triệu đồng trở lên cho 1 đêm.

5.2 The Secret Côn Đảo

  • Địa chỉ: Đảo Côn Sơn, Số 08 Đường Tôn Đức Thắng, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu 
  • Điện thoại: 0254 3837 888

The Secret Côn Đảo tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Côn Đảo. Sở hữu lối thiết kế đương đại đặc sắc, The Secret là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn nếu bạn muốn trải nghiệm nghỉ dưỡng sang chảnh tại “thiên đường biển đảo”.

con dao

Ảnh: @tuilathaoday

Tất cả các phòng tại khách sạn đều có ban công hướng biển, trang bị tiện nghi hiện đại. Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức thế giới ẩm thực đa dạng với nhà hàng tại đây.

Thực đơn tiêu chuẩn 5 sao gồm các món ăn Âu, Á và Việt tuyển chọn. The Secret cũng có những dịch vụ cao cấp khác như bar tầng thượng, hồ bơi tràn bờ, đài quan sát…

5.3 Uyên’s House

  • Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Điện thoại: 0349 416 331

Đây là Homestay nổi tiếng tại Côn Đảo. Lý do là vì thiết kế tinh tế, xinh xắn, cảm giác ấm áp, gần gũi như được trở về nhà.

Hơn nữa, Uyên’s House có vị trí ngay trung tâm, gần các địa chỉ du lịch nổi tiếng nên thu hút 1 lượng lớn các bạn trẻ du lịch tự túc. Vào mùa cao điểm, homestay rất nhanh cháy phòng nên bạn hãy để ý đặt trước nhé.

con dao

Ảnh: @kulitun

5.4 Hotel de Condor

  • Địa chỉ: Đường Phan Chu Trinh, Khu 2, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Điện thoại: 094 190 3908

Trái ngược với Uyên’s House, Hotel de Condor chỉ mới hoạt động gần đây. Là địa chỉ mới nổi mà bạn cần lưu lại ngay. Khách sạn rộng rãi thoáng mát, thiết kế đáng yêu với không gian xanh là khoảng sân sau nhà cực mát mẻ. 

con dao

Ảnh: @rosalie_dth

Tuy không ngay sát các địa chỉ du lịch tiếng tăm nhưng từ khách sạn bạn có thể di chuyển bằng xe máy vào trung tâm. Chỉ mất khoảng 5, 10 phút cực tiện lợi.

Đặc biệt khách sạn này còn có chỗ nấu nướng, nên bạn có thể đi chợ hay ra đảo mua hải sản tươi sống và tổ chức bữa tiệc nhỏ ngay tại phòng đấy!

6. Ăn gì khi tới Côn Đảo

Côn Đảo nổi tiếng với các loại hải sản tươi ngon bổ dưỡng. Nên nếu đã tới đây, đừng ngại bổ sung thêm đạm để thêm năng lượng khám phá cảnh đẹp hơn nhé. 

6.1 Tôm hùm đỏ

Đầu tiên, hãy thử tôm hùm đỏ - được mệnh danh là “vua” hải sản ở Côn Đảo. Loại tôm này không nuôi được mà chỉ có thể đánh bắt tự nhiên. Nhờ vậy mà thịt rất săn chắc, tươi ngon.

con dao

Ảnh: Sưu tầm

6.2 Các món ốc

Bạn có thể thử ốc vú nàng chỉ có tại Côn Đảo. Ốc đá, ốc len, ốc hương ở đảo cũng có hương vị rất khác biệt. Mang hơi thở biển cả, những loại ốc này được chế thành ti tỉ món ngon như: nướng, trộn gỏi, xào, nấu cháo, lẩu…

con dao

Ảnh: Sưu tầm

6.3 Gỏi cá

Món tiếp theo là gỏi cá nhám. Thịt cá nhám nhiều nạc, ngọt và chắc. Ăn kèm với nước phỗng chua, cay, ngọt rất hài hòa. Thêm chút tươi giòn thanh mát của các món ăn kèm như mơ, ngổ, chuối xanh, dứa, khế…

con dao

Ảnh: Sưu tầm

6.4 Bún riêu cua

Cuối cùng là món bún riêu gây nghiện với công thức riêng chỉ có ở Côn Đảo. Nước lèo nấu từ hai loại cua, rạm tươi ngon. Nấu kỹ tạo vị riêu cua ngọt béo, thêm chút chua chua của cà chua. Tô bún có chả cá, đậu phụ, tóp mỡ, mắm tôm. Thêm chút mắm ruốc và rau sống là đủ cho một bữa sáng no nê rồi.

con dao

Ảnh: @khanh_diem_diem

7. Lịch trình du lịch Côn Đảo 2 ngày 3 đêm

Cùng tham khảo lịch trình Hà Nội - Côn Đảo dưới đây bạn nhé:

Ngày 1: Hà Nội – Côn Đảo

  • 9h00: Sau khi máy bay hạ cánh, di chuyển về trung tâm nhận phòng.
  • 10h00: Chạy dọc theo tuyến đường về cảng Bến Đầm. Dạo quanh hồ An Hải, miếu An Sơn và Vân Sơn Tự.
  • 15h00: Thăm mũi Cá Mập và Bãi Nhát, chụp ảnh, đón hoàng hôn
  • 18h00: Ăn tối sau đó ghé nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương.
con dao

Ảnh: @limtravel.vn

Ngày 2: Khám phá bãi biển

  • 9h00: Khám phá cung đường Vịnh Đầm Tre. Tiếp đến ghé bãi Đầm Trầu - nằm ngay dưới khu vực đường băng hạ cánh các chuyến bay tới Côn Đảo. Bạn sẽ có thể bắt được những bức ảnh hạ cánh của máy bay khá đẹp.
  • 12h: Trở về ăn trưa, nghỉ ngơi để bắt đầu cho buổi chiều.
  • 14h00: Thuê cano đến Hòn Bảy Cạnh khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn.
  • 16h00: Thăm quan Vườn Quốc gia Côn Đảo. Tham gia tour đi bộ trong rừng, xem rùa đẻ trứng, tổ chức nghỉ đêm trên đảo.
con dao

Ảnh: @_huihye

Ngày 3: Di tích lịch sử

  • 8h00: Khám phá hệ thống nhà tù Côn Đảo 
  • 9h30: Đến thăm bảo tàng Côn Đảo 
  • 10h30: Ngắm phố chính, tham quan những công trình kiến trúc cổ từ thời Pháp, thưởng thức cafe. Ăn trưa tại đường phố Côn Đảo
  • 13h00: Trả phòng rồi ra sân bay về lại Hà Nội, kết thúc hành trình
con dao

Ảnh: @thesillyunicorn_

8. Lưu ý khi du lịch Côn Đảo

  • Chuẩn bị trước các đồ dùng cá nhân, thuốc, đồ ăn nhanh. Ngoài ra nên mang theo thuốc đuổi muỗi và côn trùng
  • Trang phục thoải mái, gọn gàng, đi giày thể thao, giày bệt để dễ khám phá. Khi đi tới các di tích lịch sử nên chọn trang phục lịch sự, kín đáo
  • Trên đảo chỉ có 2 cây ATM và phí rút tiền khá cao nên bạn hãy chủ động mang thêm tiền mặt.
  • Nếu khám phá bằng xe máy cần kiểm tra lượng xăng vì trên đảo chỉ có 2 cây xăng
  • An ninh trên đảo khá tốt và không có dịch vụ giữ xe. Bạn có thể để xe gọn gàng và đi ăn uống, tham quan.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Côn Đảo. Nếu bạn là người trẻ thích khám phá và đang tìm kiếm một địa chỉ thăm thú cùng bạn bè thì đừng bỏ qua những thông tin từ chúng mình nhé!

Một số gợi ý hấp dẫn dành cho du khách yêu biển Vũng Tàu:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.