Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định Cẩm nang du lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn đầy đủ từ A-Z

Cẩm nang du lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn đầy đủ từ A-Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Cù Lao Xanh Quy Nhơn luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các bạn trẻ mỗi khi đến Quy Nhơn nhờ sở hữu vẻ đẹp thoáng đãng, trong lành, yên bình.
Nội dung chính

Cù Lao Xanh Quy Nhơn luôn là sự lựa chọn ưu tiên của các bạn trẻ mỗi khi đến Quy Nhơn nhờ sở hữu vẻ đẹp thoáng đãng, trong lành, yên bình. Không những vậy còn có nhiều hoạt động vui chơi và đặc sản cực hấp dẫn. Hãy cùng Digiticket lưu lại ngay những kinh nghiệm cần thiết cho chuyến đi đầy mong đợi này nhé.

1. Mùa du lịch đẹp nhất tại Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Theo kinh nghiệm của Digiticket, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn là từ tháng 2 đến tháng 9. Thời điểm này ở Quy Nhơn ngập tràn nắng vàng đẹp, ấm áp thích hợp để tham quan và chụp ảnh sống 'ảo'. Lúc này biển lặng, nước biển trong xanh nên cũng rất thuận lợi để tham gia các hoạt động ở biển như lặn ngắm san hô hay tắm biển.

Giữa tháng 10 đến tháng 1 năm sau là thời điểm trời mưa và biển động, sóng lớn vì chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc. Thời điểm này tàu thuyền không hoạt động nên bạn không thể ra đảo chơi được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp du lịch với việc trải nghiệm nét văn hoá tín ngưỡng của ngư dân trên đảo. Đó là Lễ hội Cầu Ngư thường được tổ chức vào tháng 3 âm lịch. Bạn có thể sắp xếp thời gian và lên kế hoạch cùng với chuyến đi Cù Lao Xanh Quy Nhơn nhé.

Khám phá thêm: cu-lao-xanh-quy-nhon-1

Ảnh: Sưu tầm

2. Chia sẻ cách di chuyển đến Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Từ thành phố Quy Nhơn có rất nhiều cách di chuyển khác nhau cho bạn lựa chọn để di chuyển ra đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn. Dưới đây là những cách phổ biến mà Digiticket muốn giới thiệu đến bạn.

Di chuyển ra Cù Lao Xanh Quy Nhơn bằng tàu gỗ

Bạn cần đến bến cảng Hàm Tử để mua vé. Mỗi ngày sẽ có 2 chuyến tàu cho bạn lựa chọn. Chuyến đầu tiên xuất phát từ 8 giờ sáng và trở về lúc 7 giờ sáng ngày hôm sau. Một chuyến khác xuất phát từ 13 giờ và trở về vào 15 giờ ngày hôm sau.

  • Giá vé tàu: 30.000 đồng/ người/ lượt
  • Thời gian di chuyển: 2 giờ đồng hồ
cu-lao-xanh-quy-nhon-2

Ảnh: @lai.france

Di chuyển ra Cù Lao Xanh Quy Nhơn bằng cano

Đây là cách thứ 2 di chuyển đến Cù Lao Xanh Quy Nhơn và cũng là cách phổ biến hơn. Vì so với tàu gỗ thì tàu cano di chuyển nhanh hơn nên tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy nhiên giá có hơi cao so với tàu gỗ nên bạn cân nhắc nhé.

  • Giá vé: 200.000 đồng/ người/ chiều và khoảng 350.000 – 400.000 đồng/ người/ 2 chiều.
  • Thời gian di chuyển: 25 phút

Ưu điểm của di chuyển bằng cano ra đảo Cù Lao Xanh đem lại cho bạn nhiều khung giờ hơn để lựa chọn. Nếu muốn đi bằng cano thì bạn sẽ phải ghép tour. Cano sẽ bắt đầu xuất phát từ 8-9 giờ sáng hoặc 2-3 giờ chiều. Nếu bạn xác định sẽ trải qua một ngày trên đảo thì nên chọn đi tour ghép trong ngày cho tiện lợi và tiết kiệm hơn. (Tham khảo thêm: Tour Hà Nội Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm giá rẻ, khám phá tất tần tật)

cu-lao-xanh-quy-nhon-10

Ảnh: @toan_cu_lao_xanh

3. Địa điểm tham quan hấp dẫn tại Cù Lao Xanh

Cột cờ thanh niên

Đây là một công trình được Hội Sinh Viên Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng nhau hợp lực xây dựng. Đây là 1 trong 7 cột cờ Tổ Quốc được xây dựng trên các đảo tiêu biểu của nước ta. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái về tinh thần cùng niềm tự hào, vinh dự của những người dân biển đảo.

  • Giá vé: Miễn phí

Hải Đăng Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Hải Đăng Cù Lao Xanh Quy Nhơn là một trong những địa điểm cực kỳ "hút khách" mỗi khi đến đảo. Sở hữu một cái tên rất cổ điển, ngọn hải đăng Plogam Bir đã được 100 năm tuổi. Ngọn hải đăng Cù Lao Xanh được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Do đó, địa điểm này mang một kiến trúc đặc trưng gothic của phương Tây. Được xây dựng hoàn toàn bằng đá kết hợp sơn màu đen trắng nên trông cực kỳ nổi bật.

Ngọn hải đăng cao 119m so với mực nước biển. Đứng từ đây, chỉ cần phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của ốc đảo này. Để leo lên được đây, bạn chỉ cần men theo con đường bê tông với hàng cây cỏ, hoa dại đẹp tự nhiên. Sau đó xen qua các dãy nhà nhỏ rồi đi lên những bậc thang là đã đến được ngọn hải đăng rồi.

Vào bạn đêm, ngọn hải đăng chiếu sáng hỗ trợ các hoa tiêu trên biển định hướng và tìm đường.

  • Giá vé: 10.000 đồng/ người
cu-lao-xanh-quy-nhon-4

Ảnh: @99.11_ha.thu

Khu dã ngoại Cù Lao Xanh

Khu dã ngoại Cù Lao Xanh, thường được gọi là bãi Gala được biết đến là địa điểm vui chơi mà bất cứ bạn trẻ nào đến Quy Nhơn cũng không thể bỏ qua. Các bạn trẻ đến đây thường tổ chức cắm trại và dã ngoại.

Bên cạnh hoạt động cắm trại, trải nghiệm tuyệt vời nhất là tắm biển và lặn ngắm san hô. Biển ở đây êm đềm, trong xanh. Bạn có thể ngắm nhìn những rặng san hô nhiều hình dáng và màu sắc dưới mặt nước biển. Bên cạnh có một bãi cát trắng bằng phẳng siêu đẹp cho bạn tha hồ tạo dáng chụp ảnh.

  • Giá vé: Miễn phí

Mũi Hoàng Bằng Cù Lao Xanh

Mũi Hoằng Bằng cũng là nơi lý tưởng để 'sản sinh' ra những tấm ảnh Instagram triệu tim của các tín đồ sống ảo. Mũi Hoàng Bằng Cù Lao Xanh hơi nhô ra so với biển. Kết hợp với những tảng đá lớn nhỏ khác nhau đem lại một cảm giác rất bình yên. Sau khi vui chơi, chụp hình tại đây thì bạn có thể ghé bãi Nam để ngắm hoàng hôn luôn nhé. Hoàng hôn ở đây nổi tiếng đẹp số "zách" luôn đó.

  • Giá vé: Miễn phí
cu-lao-xanh-quy-nhon-3

Ảnh: @aurora96la

Cầu cảng Cù Lao Xanh

Đến Cù Lao Xanh Quy Nhơn thì không thể bỏ qua Cầu cảng Cù Lao Xanh. Đây là một cây cầu gỗ bắc dài ra biển đẹp nổi tiếng của thành phố biển. Địa điểm du lịch này được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Nước biển trong vắt cùng trời xanh sẽ là phim trường cực đỉnh để bạn thỏa sức tạo dáng.

  • Giá vé: Miễn phí
cu-lao-xanh-quy-nhon-7

Ảnh: @qquyenlittle

4. Hoạt động vui chơi hấp dẫn ở Cù Lao Xanh 

Lặn ngắm san hô

Cù Lao Xanh Quy Nhơn được mệnh danh là một ốc đảo với hệ sinh thái biển rất đa dạng. Vì vậy, lặn ngắm san hô là hoạt động không thể thiếu mỗi khi đến đây. Bạn sẽ được đắm mình dưới làn nước trong xanh cùng với đó ngắm nhìn những rặng san hô nhiều sắc màu.

Nếu thích thì bạn có thể đăng ký dịch vụ trọn gói luôn. Với đầy đủ các dụng cụ bao gồm ống thở, áo phao, bè hơi đảm bảo cho bạn trải nghiệm tuyệt vời khi lặn ngắm san hô .

cu-lao-xanh-quy-nhon-8

Ảnh: @choe_leo

Lái xe "ngắm nghía" quanh đảo

Bạn đừng nghĩ, trên đảo lúc nào cũng là những con đường chật hẹp nhé. Đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn hiện nay đã có những con đường bê tông uốn lượn và cực kỳ bằng phẳng rồi. Vì vậy, bạn có thể thuê một chiếc xe máy đề đèo nhau quanh đảo, tận hưởng không khí, cuộc sống và con người nơi đây. Đây sẽ là hành trình để lại rất nhiều kỷ niệm cho bạn đấy.

Câu mực ban đêm

Câu mực ban đêm cũng là một hoạt động rất thú vị mà bạn nên trải nghiệm khi đến Cù Lao Xanh Quy Nhơn. Đến tầm giờ tối, bạn có thể xin đi theo các cô chú làng chài đi câu mực. Các cô chú vùng đảo rất chân chất và quý khách nên bạn sẽ dễ dàng hòa nhập, nói chuyện cùng mọi người.

Trải qua những lời tâm sự, bạn sẽ hiểu hơn về cuộc sống nơi đây. Vừa lắng nghe những tiếng sóng biển vỗ rì rào vừa tận hưởng thành quả những con mực nướng, chén cháo mực do chính tay mình câu thì thì còn gì bằng phải không.

Đốt lửa trại ban đêm

Những bạn trẻ chắc chắn không thể nào bỏ qua được hoạt động đốt lửa trại ban đêm trên đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn rồi. Vừa quây quần bên đống lửa, nướng thịt và tâm tình những câu chuyện "trên trời dưới đất". Đây chính là những điều khắc ghi chuyến đi của bạn đấy.

Sau đó, bạn có thể cắm trại và ngủ lều ngay trên bãi biển luôn. Ban đêm nghe sóng vỗ, hoặc ngắm mặt trời lên lúc bình minh đều là những vị vô cùng lãng mạn. Những trải nghiệm này sẽ trở nên thật quý giá mỗi khi nghĩ về sau này đấy.

cu-lao-xanh-quy-nhon-6

Ảnh: @alex.igvietnam

Coral Beach

Một khi đã đến Cù Lao Xanh Quy Nhơn, bạn không thể không ghé qua Coral Beach. Nơi đây nổi tiếng với bãi cát trắng cùng làn nước biển trong xanh. Không gian dã ngoại thoáng mát và cách trang trí đầy màu sắc cực kỳ ấn tượng. Không chỉ là nơi cho bạn thoải mái vui chơi mà Coral Beach chắc chắn sẽ là địa điểm lý thú cho bạn những bức ảnh triệu like.

cu-lao-xanh-quy-nhon-5

Ảnh: @ha.an.quyen

5. Ăn gì trên đảo cù lao xanh Quy Nhơn?

Ẩm thực Cù Lao Xanh Quy Nhơn vô cùng đặc sắc và hấp dẫn. Các món ăn được chế biến rất dung dị nhưng lại mang đến một hương vị ăn một lần là nhớ mãi. Sau những hoạt động vui chơi khiến cái bao tử "réo" rồi thì hãy lấp đầy nó bằng những món ăn "must try" của Cù Lao Xanh Quy Nhơn nhé. Và dưới đây là một số món ăn ngon mà Digiticket muốn giới thiệu đến bạn.

Hải Sản Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Một thành phố biển như Quy Nhơn thì tất nhiên không thể thiếu hải sản rồi. Hải sản ở đây đa dạng và tươi ngon lắm. Tất cả đều được đánh bắt từ biển nên đậm chất tự nhiên và bảo đảm về hương vị.

Bên cạnh những loại hải sản quen thuộc, cái tên đặc sắc nhất bạn phải thử đó chính là Cua đá Cù Lao Xanh. Sở dĩ nó có cái tên này vì những con cua sống trong các hốc đá ẩm ướt trên đảo. Cua đá Quy Nhơn ngon ngất ngây vì thịt béo và nhiều gạch, càng cua to ăn siêu đã. Thịt cua có vị thanh, ngọt và rất dai.

Món cua này ngon nhất là khi hấp chung với bia hay nướng trên than hồng. Hoặc nếu biết cách thưởng thức hơn thì có thể làm món rang me chua chua ngọt ngọt ăn rất cuốn miệng.

Bên cạnh cua, ốc biển Cù Lao Xanh Quy Nhơn cũng nổi tiếng không kém. Còn được gọi với cái tên khác là ốc mặt trăng hay ốc mắt ngọc, xà cừ. Bạn có thể hấp gừng hoặc nướng bơ cũng rất ngon đấy nhé.

cu-lao-xanh-quy-nhon-9

Ảnh: Sưu tầm

Bánh xèo Cá cơm Cù Lao Xanh

Bánh xèo là món ăn rất quen thuộc ở miền Trung và ngày càng phổ biển ở những nơi khác. Nhưng phải đến Quy Nhơn thì bạn mới có thể cảm nhận được vị ngon rất riêng của nó. Đặc sắc nhất là món Bánh xèo Cá cơm.

Đây là một trong những đặc sản của Cù Lao Xanh Quy Nhơn cực nổi tiếng. Ai đến đây cũng phải tìm và thử một lần. Và đúng là khi thưởng thức rồi, bạn sẽ không tìm thấy hương vị tương tự trên mọi miền tổ quốc đâu.

Canh rong biển Cù Lao Xanh

Nghe canh rong biển thì nhiều bạn liên tưởng ngay đến canh rong biển Hàn Quốc các bạn thường ăn. Nhưng không phải đâu nhé. Canh rong biển Cù Lao Xanh của những ngư dân nơi đây mang vị rất khác, rất đặc trưng đấy. Bởi rong biển được thu hoạch trực tiếp dưới biển lên và chế biến. Mỗi điều này thôi cũng đã khiến món ăn có hương vị vô cùng đặc biệt rồi.

Rượu dứa rừng Cù Lao Xanh

Rượu dứa rừng Cù Lao Xanh cũng được coi là một đặc sản của vùng đất này. Rượu có vị ngọt thanh của dứa rừng nên ai cũng uống được. Không những vậy rượu còn được đánh giá là rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể mua về làm quà cho người thân cũng được nhé.

6. Một số lưu ý khi đi du lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Mỗi chuyến đi là một hành trình đến với những miền đất mới. Và sẽ rất cần thiết nếu bạn chuẩn bị đầy đủ hơn cho chuyến đi của mình. Dưới đây sẽ là một số lưu ý Digiticket gợi ý bạn có thể lưu lại để chuyến du lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn được trọn vẹn hơn nhé.

  • Khi đi ra đảo, bạn phải luôn mang theo giấy tờ tùy thân bên mình. Đây sẽ là những giấy tờ rất cần thiết để xuất trình cho Biên Phòng khi vừa xuống tàu, bạn mới được phép lên đảo nhé.
  • Giờ chạy máy phát trên đảo là 6–11 giờ và 13–18 giờ vì hệ thống điện ở đảo vẫn chưa được hoàn thiện. Vì vậy, bạn nên chủ động sạc điện thoại, pin máy ảnh vào những khung giờ này. Đừng quên sạch cho pin dữ phòng trong trường hợp hết pin nhé.
  • Thời tiết trên đảo vào mùa hè tuy mát nhưng vẫn không tránh được nắng nóng. Bạn phỉa chuẩn bị những vật dụng chống nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo bình nước cá nhân để trữ nước lọc.
  • Đừng quên mang theo đồ bơi đẻ tắm biển nhé. Lưu ý khi lặn ngắm san hô, bạn không nên bẻ, phá hủy san hô mang về đất liền. Cũng nhu không được xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến môi trường biển. Hãy là những người du lịch thật văn minh bạn nhé.
cu-lao-xanh-quy-nhon-11

Ảnh: @ngocrum

Với những chia sẻ từ Digiticket, mình hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để chuyến du lịch Cù Lao Xanh Quy Nhơn được hoàn hảo hơn. Mong bạn sẽ có những giây phút thật tuyệt vời ở đây.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.