Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Khánh Hòa Top 10 đặc sản Nha Trang được nhiều du khách mua về làm quà nhất

Top 10 đặc sản Nha Trang được nhiều du khách mua về làm quà nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Du lịch Nha Trang, nếu bạn muốn mua quà về sau chuyến du lịch thì đừng bỏ qua top 10 đặc sản Nha Trang được review trong bài viết trên nhé!
Nội dung chính

Du lịch Nha Trang nên mua gì làm quà? Hãy cùng Digiticket điểm danh 10 đặc sản Nha Trang được lòng khách du lịch nhất nhé!

1.Bánh xoài

Đến với thành phố biển Nha Trang, bạn không thể bỏ qua món bánh xoài ngon nức tiếng. Đây là đặc sản thơm ngon được rất nhiều du khách mua về làm quà.

Với nguyên liệu chủ yếu từ xoài chín tự nhiên và mạch nha nên bánh có  hương vị rất thơm, cùng với đó là vị chua nhẹ của xoài mang lại. Nhìn chiếc bánh xoài, bạn đừng nghĩ nó được chế biến đơn giản nhé! Đặc sản Nha Trang này đòi hỏi sự tỉ mỉ và công phu của người thợ rất cao đấy.

Bánh sau khi được tráng thành từng lớp bánh mỏng rồi sau đó đem phơi dưới ánh sáng tự nhiên. Khi khô, bánh  sẽ có màu vàng óng vô cùng hấp dẫn. Bất cứ ai đã từng ăn món này đều cảm thấy thích thú và nhớ mãi không quên. Hơn nữa, giá thành của bánh xoài khá rẻ, nên bạn có thể mua về làm quà.

Mách nhỏ cách chọn bánh xoài đặc sản Nha Trang ngon:

  • Bánh xoài có màu cánh gián, không quá đen cũng như không quá vàng.
  • Bánh khi ăn mềm, hơi dai chút xíu nhưng xé dễ dàng
  • Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, không đắng.
  • Bánh có bề ngoài nhìn bắt mắt, ngon trơn và hơi mịn.
  • Thời gian bảo quản bánh khoảng 7 tháng

Một số địa chỉ mua bánh ngon

  • Quán 11E Thái Nguyên - Địa chỉ: 11E Thái Nguyên - Nha Trang
  • Quán bánh xoài Nha Trang Yearsin – Địa chỉ: 127 Yearsin – Nha Trang
  • Quán chợ Đầm Nha Trang

banh xoai nha trang

Ảnh: @taomi.food

>>> Top 10 quán coffee Nha Trang: đồ uống ngon, view đẹp, sống ảo chất

2.Mực khô Nha Trang

Du lịch biển mà bỏ qua những món ăn từ biển cả thì thật đáng tiếc. Mực khô là đặc sản Nha Trang luôn được du khách lựa chọn mang về. Đây là món ăn thiết thực dành cho các bữa nhậu đó nhé!

Mực khô khi nướng sẽ có mùi rất thơm, kích thích vị giác của bạn. Khi ăn sẽ có vị dai dai, sau đó đến vị ngọt ngọt và một chút vị mặn đặc trưng chỉ có tại Khánh Hòa. Mua mưc khô mang về và nhâm nhi cùng cốc bia thì “ngon hết nấc”.

Tuy nhiên giá thành mực khô ở Nha Trang khá cao. Bạn có thể mua mực 1 nắng có giá từ 250k – 500k/kg, mực khô dao động khoảng 500k – 600k/kg. Ngoài ra, tín đồ nào thích ăn chua cay thì có thể chọn mực rim me, mực tẩm gia vị các loại...

Một số địa chỉ mua mực:

  • Cửa hàng hải sản khô Vỹ Loan - Số 29 Nguyễn Trãi, P Phước Tiến, Tp. Nha Trang
  • Hải sản khô Sáu Oanh – 96 Hoàng Hoa Thám, P.Lộc Thọ, Tp. Nha Trang
  • Đặc sản biển Kim Biển – số 6, đường số 2, p. Phước Long, Tp. Nha Trang
  • Seavy – 48A, Nguyễn Minh Khai, p. Tân Lập, Nha Trang

dac san nha trang muc kho

Ảnh: @sinifoods

3.Chả cá Nha Trang

Nếu ai đã từng ăn chả cá Nha Trang, chắc chắn sẽ không quên được sự thơm ngon với vị ngọt dai tự nhiên. Miếng chả cá chiên vàng, thơm phức khiến ai nhìn cũng thòm thèm. Vì vậy, món ăn cũng nằm trong top đặc sản Nha Trang mà du khách nào cũng muốn mua ăn thử.

Chả cá Nha Trang được làm từ nhiều loại cá tươi của vùng biển, nêm nếm gia vị vừa ăn cùng với cách chế biến thủ công của người thợ. Dù là chả cá chiên hay hấp thì món ăn đặc trưng này vẫn giữ được vị dai và ngọt của cá. Đặc biệt khi chấm với nước mắm tỏi sền sệt thì ngon “bá cháy”.

Tùy loại chả cá bạn mua mà có những mức giá khác nhau. Thông thường sẽ dao động từ 150k – 350k/kg.

Một số địa chỉ mua chả cá ngon:

  • Chả cá ở khu vực chợ Đầm
  • Chá cá Nguyên Loan – 123 Ngô Gia Tự, Nha Trang
  • Chả cá Phan Nha – Cầu Bè, Vĩnh Thạnh.

dac san nha trang 1

Ảnh:@caubafoods

4.Nem Ninh Hòa

Tiếp nối chuỗi đặc sản Nha Trang, bạn không thể bỏ qua nem chua Ninh Hòa. Đây là tên gọi chung của món nem chua và nem nướng nổi tiếng.

Nhắc đến nem chua Ninh Hòa, bạn sẽ mê mẩn trước vị chua, ngọt, cay thấm vào đầu lưỡi. Nem được làm từ thịt heo. Sau đó ướp thịt với các gia vị như muối, tiêu, đường, bột ngọt vào cuối quết cho thật nhuyễn. Cuối cùng, thịt sẽ được gói trong lá chùm ruột hoặc lá khế, cuối cùng là lớp lá chuối bên ngoài. Khi ăn, bạn sẽ thấy nem có màu hồng hồng, chấm với tương ớt là ngon khó cưỡng.

Với nem nướng cũng cầu kỳ không kém cạnh. Khi nướng có vị thơm hấp dẫn. Cái ngon của nem nướng còn phải dựa vào nước chấm nữa. Ăn món ăn này vào những ngày không khi se lạnh cùng với rau thơm thì ngon hết biết.

Địa chỉ mua nem Ninh Hòa ngon:

  • Quán nem Đặng Văn Quyên – 16A Lãn Ông
  • Nem nướng – 52 Nha Trang
  • Quán Nem Nướng cuốn sẵn – 50 Thống Nhất, Nha Trang
  • Nem nướng Vũ Thành An – 15 Lê Lợi, Nha Trang

nem ninh hoa

Ảnh:@stickyinhanoi

>>> Gợi ý: Địa điểm ăn uống Nha Trang ngon

5.Bong bóng cá Nha Trang

Bong bóng cá là đặc sản khô Nha Trang bổ dưỡng được nhiều du khách mua về. Món ăn này được lấy từ những loại cá mà bong bóng của chúng có độ dai, mềm và nhiều chất dinh dưỡng như cá lạc, cá đường, cá chẽm...

Khi chế biến, người thợ phải ngâm bong bóng trong nước có pha chút ít rượu trắng và gừng để loại bỏ mùi tanh. Sau đó, mới đem sấy khô hoặc chiên lên. Thông thường, du khách sẽ mua bong bóng cá về để chế biến thành nhiều món khác nhau như: súp hay cháo bóng cả hấp đường, trứng gà chiên bóng cá... Hương vị rất đặt biệt nhưng lại dễ ăn.

Một số địa điểm mua bong bóng cá:

  • Khu vực chợ Đầm
  • Chợ xóm mới – 49 Ngô Gia Tự, Tp. Nha Trang
  • Cửa hàng số 48 Lê Thánh Tôn, Tp. Nha Trang

dac san nha trang 2

Ảnh: Sưu tầm

6.Nước mắm Nha Trang

Là thành phố biển nên nước mắm ở Nha Trang cũng rất được ưa chuộng. Đặc sản Nha Trang này được chế biến từ cá cơm tự nhiên của biển nên đảm bảo chất lượng. Vì vậy bạn có thể mua về tặng người thân, bạn bè hoặc sử dụng trong gia đình của mình.

Có rất nhiều thương hiệu nước mắm khác nhau như: 584 Nha Trang, nước mắm Châu Sơn, nước mắm Chín Tuy, nước mắm Ngọc Trang...

Một số địa điểm mua nước mắm uy tín như:

  • Nước mắm 584: Địa chỉ: 584 Lê Hồng Phong, tp. Nha Trang
  • Nước mắm Châu Sơn: 48 – 49 Tân Hải, Bình Tân, tp. Nha Trang
  • Nước mắm Chín Tuy: 69 đường Trường Sơn, p. Vĩnh Trường, tp. Nha Trang
  • Nước mắm Ngọc Trang: Địa chỉ: 40 Phan Bộ Châu, Vạn Thạnh, tp. Nha Trang

dac san nha trang 3

Ảnh: Sưu tầm

7.Hạt Đác

Nếu bạn thích ăn hạt Đác thì đừng quên mua thức quà này về nhé! Nghe nói, cây Đác con phải mất 10 năm mới ra quả, từ khi có quả đến khi thu hoạch phải đợi thêm 3 năm nữa. Đặc biệt sau khi thu hoạch sẽ không ra trái nữa mà cứ sống như vậy cho đến khi cằn cỗi và chết.

Hạt Đác có màu trắng đục, ăn giòn, bùi và vị béo. Bạn có thể trộn với sinh tố, nấu chè, hay sữa chua đều ngon nhé!

Một số địa chỉ mua hạt Đác:

  • Khu vực chợ Đầm
  • Chợ xóm mới – số 49 Ngô Gia Tư, Nha Trang.

dac san nha trang 4

Ảnh: Sưu tầm

>>> Xem thêm: Rủ bạn thân “ăn sập” 10 quán hải sản Nha Trang ngon nhất

8.Muối ớt chanh Nha Trang

Không giống như những loại muối khác, muối ớt chanh Nha Trang được chế biến khéo léo theo công thức của người dân. Nước chấm sánh mịn, ngon và dẻo. Khi chấm thức ăn dễ bám. Cùng với đó là hương vị chua ngọt làm món ăn của bạn trở nên cuốn hơn.

Nguyên liệu chủ yếu để làm nên sản phẩm này chính là trái ớt xanh và vị chua chua của chanh, vị mặn của muối cùng một số gia vị khác. Đây là loại nước chấm rất thích hợp cho các bữa ăn hải sản luộc hay nướng đó nhé!

Địa chỉ mua đặc sản Nha Trang muối ớt chanh:

  • Chợ Đầm
  • Chợ Xóm mới – 49 Ngô Gia Tự - Nha Trang

9.Rong biển sấy khô

Du lịch Nha Trang bạn chớ bỏ qua rong biển ở đây. Rong biển chứa nhiều khoáng chất như vitamin A, B, C, E, chất sơn, i ốt, và có tác dụng giảm cân và thải độc tố cơ thể. Đây là đặc sản Nha Trang được nhiều du khách yêu thích và mua mang về sau khi kết thúc chuyến du lịch.

Bạn có thể tìm mua rong biển ở các siêu thị tại Nha Trang như: Big C, Coopmart.

dac san nha trang 5

Ảnh: @friscoj5

10.Yến Sào - Đặc Sản Nha Trang

Nha Trang được mệnh danh là chúa đảo yến vì nơi đây có nhiều tổ yến trên những vách đá cheo veo. Không ai có thể phủ nhận được giá trị giàu dinh dưỡng của yến sào. Trong tổ yến có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

Tổ yến có nhiều loại như : yến vàng, yến huyết, yến trắng, yến bã trầu... Yến sào có vị ngọt, tính bình giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy đây là đặc sản Nha Trang quý giá mà bạn có thể mua về tặng cho người thân, đồng nghiệp.

Một số địa chỉ bán yến sào chất lượng, uy tín:

  • Số 248, đường Thống Nhất
  • 90 Trần Phú, Nha Trang
  • 48 Lê Thánh Tôn, Nha Trang
  • Số 10 Lê Thành Phương, Nha Trang

dac san nha trang yen sao

Ảnh: @yensaonhatrangvitaminday

Nha Trang không chỉ biển xanh, cát trắng mà nơi đây còn có rất nhiều đặc sản để bạn khám phá. Nếu bạn muốn mua quà về sau chuyến du lịch thì đừng bỏ qua top 10 đặc sản Nha Trang được review trong bài viết trên nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.