Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định Xiêu lòng trước vẻ đẹp hiếm có của đảo Kỳ Co Quy Nhơn

Xiêu lòng trước vẻ đẹp hiếm có của đảo Kỳ Co Quy Nhơn

Ngày đăng : 16/01/2024
Hãy rủ gia đình và chiến hữu triển ngay chuyến hành trình khám phá đảo Kỳ Co Quy Nhơn với vẻ đẹp nín thở trong từng centimet.
Nội dung chính

Đảo Kỳ Co Quy Nhơn đã rất nổi tiếng với hội xê dịch. Từ lâu, hòn đảo này đã được biết đến như thiên đường Maldives hay Jeju bản Việt, hội tụ đầy đủ nét đẹp hoang sơ lại hữu tình. Hôm nay bạn hãy cùng Digi Blog khám phá trọn vẹn nét đẹp của cát trắng và nắng vàng nơi Kỳ Co nhé.

1. Đảo Kỳ Co Bình Định - Thiên đường đẹp quên lối về

Đảo Kỳ Co nằm bên dưới chân núi Phương Mai, thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố biển Quy Nhơn khoảng 25km về hướng Đông Bắc, rất thuận tiện cho du khách sắp xếp lịch trình hoặc tổ chức những chuyến du lịch ngắn cuối tuần.

dao ky co vi tri

Ảnh: @ngoc.amy.35

Địa hình đảo Kỳ Co độc đáo tựa như yên ngựa được ôm ấp bởi núi non hùng vĩ. Hòn đảo xinh đẹp có những dải cát vàng mịn, làn nước xanh và lớp lớp tảng đá cao vút nổi bật kể cả khi đứng nhìn từ xa.

dao ky co quy nhon gioi thieu

Ảnh: @zibi2103

Khám phá Kỳ Co, bạn không chỉ được hòa mình vào không khí trong lành, nước biển xanh ngắt mà còn được ngắm nhìn từng lớp núi đá sừng sững trước đại dương. Có lẽ bởi điều đó mà đảo Kỳ Co Quy Nhơn được mệnh danh như Maldives thu nhỏ hay Jeju phiên bản Việt.

2. Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo Kỳ Co

Thời điểm tuyệt nhất để du lịch đảo Kỳ Co Quy Nhơn rơi vào từ tháng 4 đến tháng 9. Trời nắng đẹp, thời tiết ít bão và lòng biển kín gió. Để check in tuyệt cảnh thiên nhiên của biển xanh, mây trắng, nắng vàng thì bạn hãy tranh thủ xách balo lên và đi đến Kỳ Co vào mùa này nhé.

dao ky co mua dep

Ảnh: @didi_2606

3. Cách đi đảo Kỳ Co tự túc

Để đến được Kỳ Co, trước tiên du khách sẽ đến thành phố Quy Nhơn bằng máy bay, tàu lửa hoặc xe khách. Tiếp đó bạn đi xe máy, ô tô hoặc cano đến Kỳ Co. Tổng quãng đường đi khoảng 25km, đường rất dễ đi và thuận tiện. Riêng với những bạn say mê chinh phục những cung đường xứ Nẫu thì xe máy chính là lựa chọn tuyệt nhất.

Từ thành phố Quy Nhơn, bạn chạy xe về hướng Eo Gió - Nhơn Lý. Bạn sẽ đi qua cầu Thị Nại - Cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Tiếp đó bạn chạy theo đường 639 tới ngã ba Nhơn Hội gặp một bùng binh (vòng xuyến) rồi rẽ trái và đi thẳng. Nếu bạn đi qua Khu kinh tế FLC – SAFARI PARK thì chắc chắn đã đi đúng đường rồi đấy.

dao ky co duong di

Ảnh: @lehuyen2020

Khi thấy biển dừng chân ra đảo Kỳ Co, bạn gửi xe ở bãi và đi ra đảo theo hai cách sau đây:

  • Đi bằng xe trung chuyển của khu du lịch với phí khoảng 60.000đ/người/khứ hồi
  • Đi cano siêu tốc vượt biển vừa trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sóng nước vừa ngắm nhìn phong cảnh núi non kỳ vĩ. Bạn chỉ mất 15-20 phút để ra đến đảo. Ngoài ra bạn có thể ngắm san hô dưới lòng biển trong vắt nữa đấy. Giá thuê cano khoảng 150k/người, nếu đi đoàn 10 người thì còn 130k/người.

dao ky co cano

Ảnh: @minhotran

Một lưu ý nho nhỏ là trên cầu Thị Nại tốc độ gió khá mạnh. Đến khoảng 8 – 9h trời bắt đầu trổ nắng gắt, vì thế bạn nên đi càng sớm càng tốt. Và nếu đi bằng xe máy thì hãy đi cùng một tay lái thật chắc chắn nhé! Xem ngay Đường đi đến Kỳ Co trên Google map

4. Các hoạt động hấp dẫn ở khu du lịch Kỳ Co Quy Nhơn

Khu Kỳ Co ở Quy Nhơn vẫn giữ cho mình vẻ đẹp hoang sơ ngoạn mục do chưa bị tác động nhiều bởi hoạt động thương mại hóa. Mẹ thiên nhiên đã ưu ái tặng cho nơi đây phong cảnh đẹp đến từng centimet. Hiếm khi được ghé thăm tuyệt cảnh nhân gian Kỳ Co, bạn nhất định phải thử qua tất cả những hoạt động này.

dao ky co hoat dong

Ảnh: @buitheu

Ngâm mình trong làn nước mát lạnh ở bãi tắm Kỳ Co

Du lịch đảo Kỳ Co, bạn sẽ phải ngả nghiêng trước một Maldives thu nhỏ đẹp lộng lẫy lại say đắm. Bãi biển trải dài bất tận bên cạnh bãi cát trắng phơi mình dưới ánh ánh nắng vàng. Biển uốn lượn thành một đường vòng cung mềm mại với làn nước xanh ngỡ có thể nhìn thấy tận đáy.

dao ky co tam bien

Ảnh: @huysieupham

Đặt chân đến nơi đây, bạn nhất định phải thử hòa mình vào làn nước mát lành hay trải mình trên dải cát trắng. Gạt bỏ mọi áp lực, căng thẳng mà chậm rãi tận hưởng cảm giác bình yên khi tắm biển Kỳ Co. Hơn bao giờ hết, bãi biển có những góc chụp ảnh cực đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ.

dao ky co chup anh

Ảnh: @thanhhbe

Lặn biển ngắm nhìn rặng san hô Kỳ Co

Ngoài phong cảnh đẹp thơ mộng, Kỳ Co còn có những rạn san hô nhiều sắc màu ẩn hiện bên dưới làn nước trong xanh. Bạn có thể chiêm ngưỡng san hô dễ dàng mà không cần phải lặn sâu so với những điểm du lịch khác. Và đừng quên lưu lại những khoảnh khắc có 1-0-2 cùng với biển nhé.

dao ky co san ho

Ảnh: @daniell_phamj

Tổ chức cắm trại trên bờ biển

Cắm trại qua đêm là một trong số những hoạt động thú vị nhất khi du hí đến Kỳ Co. Nếu du lịch theo nhóm thì bạn hãy mang theo lều, ít đồ ăn nhẹ lót dạ và chuẩn bị chút đồ nướng để tổ chức tiệc BBQ. Ngồi trên bãi biển vừa thường thức đồ ăn ngon vừa lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào thì không gì tuyệt vời bằng.

dao ky co cam trai

Ảnh: @huyntr

Trải nghiệm hoạt động trên bãi biển Kỳ Co hấp dẫn

Tại đảo Kỳ Co Quy Nhơn, bạn có thể tìm thấy đa dạng trò chơi, hoạt động thú vị như mô tô nước, phao chuối, dù bay… Nếu đi cùng với nhóm thì bạn có thể tổ chức team building. Chắc chắn tất cả mọi người sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ cùng với nhau. 

dao ky co mo to nuoc

Ảnh: @anthanh_nt_1911

Check-in Eo Gió - Đảo Kỳ Co ở Quy Nhơn

Đã đến Kỳ Co thì bạn không thể không check-in tại địa danh được ví von đẹp bậc nhất thành phố Quy Nhơn - Eo Gió. Nơi đây vốn là eo biển nhỏ được bao bọc bởi dãy núi đá ở hai bên. Những vách núi với đa dạng hình thù đẹp mắt kết hợp với biển xanh, cát trắng tạo thành tuyệt tác sống động, hài hòa. 

eo gio quy nhon

Ảnh: @min.chann_

Xung quanh eo biển là cánh đồng xanh mướt và bạn đôi lúc sẽ tìm thấy đàn dê đang thung thăng gặm cỏ. Ngoài Kỳ Co, Eo Gió cũng được lựa chọn là điểm chụp ảnh cưới tuyệt vời dành cho các cặp đôi. Những bậc thang dẫn lối lên Eo Gió khá dốc và dài nên nhiều bạn sẽ không khỏi “ngại” khi leo lên đây. Đổi lại bạn sẽ chụp được vô số bức ảnh đẹp “quắn quéo”.

eo gio chup hinh

Ảnh: @akithu

Khám phá Tam Sơn Động

Tam Sơn Động tạo thành nhờ vào tác động của nước biển va vào rạng núi đá trong hàng trăm năm. Để khám phá những điều thú vị nhất ở hang động thì bạn hãy chờ đến khi thủy triều xuống. Những thạch nhũ hiện lên đầy sống động và kỳ ảo, tạo ra một thế giới mới khác hẳn với không gian bên ngoài. 

tam son dong

Ảnh: @hi__imyen

Ghé thăm hồ suối Kỳ Co và cầu Hang Yến

Cây cầu Hang Yến nổi bật giữa thiên nhiên hùng vĩ bởi màu sắc sống động. Hồ suối Kỳ Co hay cầu Hang Yến đều là “thỏi nam châm” thu hút du khách tìm đến check-in sống ảo. Do đó, đến đảo Kỳ Co Quy Nhơn phải ghé qua thăm “người anh em” cực hot này.

cau hang yen

Ảnh: @ntdl98

5. Bảng giá vé khu du lịch Kỳ Co chi tiết

Đến Kỳ Co mang đến cho bạn vô số hoạt động thú vị từ thư giãn cho đến thử thách mạo hiểm. Hãy cùng tham khảo bảng giá vé từng dịch vụ, trò chơi ngay sau đây:

  • Chơi team building: 30.000đ / khách
  • Ghế dù nghỉ mát: 20.000đ / khách
  • Ghế nghỉ mát: 150.000đ / khách
  • Khám phá cầu Hang Yến: 40.000đ / khách
  • Chụp ảnh cưới trọn gói: 300.000đ / gói
  • Đi bộ dưới biển ngắm nhìn rạn san hô kèm mũ, chụp ảnh và hướng dẫn: 1.000.000đ / 20 phút
  • Lặn ngắm san hô với bình hơi kèm dịch vụ chụp ảnh và hướng dẫn: 700.000đ / 20 phút
  • Cano kéo dù bay - 1 người: 500.000đ / vòng
  • Cano kéo dù bay - 2 người: 900.000đ / vòng
  • Cano kéo phao chuối: 900.000đ / 10 phút
  • Lướt ván bằng cano kéo: 900.000đ / 10 phút
  • Tắm nước ngọt: 20.000đ / lần / người

6. Ẩm thực độc đáo tại đảo Kỳ Co Quy Nhơn

Ngoài ngắm cảnh và tham gia các hoạt động giải trí hấp dẫn, bạn đừng quên thưởng thức nhiều món đặc sản tươi ngon tại đây. Hải sản vừa đánh bắt lên nên vẫn giữ được độ thơm ngon, chất thịt ngọt tự nhiên.

dao ky co am thuc

Ảnh: @huynhi_nguyen

Một số món “must-try” phải kể đến mực tươi, tôm hùm, nhum, cua biển, bào ngư, mực khô một nắng… chế biến đa dạng theo yêu cầu của du khách. Mức giá khoảng 280.000đ - 330.000đ mỗi món. Mặc dù giá có hơi nhỉnh chút nhưng các món ăn thì siêu chất lượng. Bên cạnh đó, hãy thử trải nghiệm thú vui ngồi thuyền nan câu mực, sau đó chế biến và thưởng thức thành quả của bạn nhé.

7. Các địa điểm kết hợp du lịch biển Kỳ Co Bình Định

Để chuyến du lịch đảo Kỳ Co Quy Nhơn thêm hoàn hảo bạn hãy kết hợp với các điểm đến nổi tiếng sau đây.

  • Đồi Cát Phương Mai: Cách khoảng 15km với giá vé tham quan miễn phí.
  • Khám phá thêm: Review khu du lịch Cửa Biển Quy Nhơn – Seagate Park vi vu quên lối về
  • Tịnh xá Ngọc Hòa: Cách khoảng 7km và miễn phí vé tham quan.
  • FLC Safari Zoo Quy Nhơn: Cách khoảng 10km với giá vé người lớn 100.00đ, trẻ em từ 1m-1.4m 80.000đ.
  • Khu du lịch Phương Mai: Cách khoảng 14.4km và giá vé tham quan 30.000đ.
  • Khu du lịch dã ngoại Trung Lương: Cách khoảng 15.5km và giá vé tham quan 35.000đ.
  • Linh Phong Tự: Cách khoảng 18.1km và miễn phí vé tham quan.

doi cat phuong mai

Ảnh: @van_vnd

8. Các khách sạn Kỳ Co giá rẻ và đẹp nhất

Băn khoăn tìm kiếm điểm dừng chân lý tưởng gần Kỳ Co thì bạn nên bỏ túi danh sách những địa điểm chất lượng ngay sau đây:

Wow Hotel gần đảo Kỳ Co Quy Nhơn 

  • Địa chỉ: 54 Nguyễn Lạc, Trần Phú, TP. Quy Nhơn, Bình Định
  • Mức giá tham khảo: 300.000đ / đêm 

Khách sạn Thanh Vân

  • Địa chỉ: 311 Đống Đa, Thị Nại, TP. Quy Nhơn, Bình Định
  • Mức giá tham khảo: 569.000đ / đêm

Khách sạn Hải Âu Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 489 An Dương Vương, Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn, Bình Định
  • Mức giá tham khảo: 957.000đ / đêm

Anh Thảo Hotel

  • Địa chỉ: 171 Cần Vương, Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn, Bình Định
  • Mức giá tham khảo: 476.000đ / đêm

Lys Hotel - Khách sạn Nhơn Lý

  • Địa chỉ: Nhơn Hòa, TP. Quy Nhơn, Bình Định
  • Mức giá tham khảo: 400.000đ / đêm

Khách sạn gần đảo Kỳ Co Quy Nhơn - Sơ ri

  • Địa chỉ: 27 Phùng Khắc Khoan, Đống Đa, TP. Quy Nhơn, Bình Định
  • Mức giá tham khảo: 349.000đ / đêm

Khách sạn Hoàng Phát

  • Địa chỉ: 02/16A Phạm Ngọc Thạch, TP. Quy Nhơn, Bình Định
  • Mức giá tham khảo: 400.000đ / đêm

Khách sạn Hoàng Yến 3

  • Địa chỉ: 376 Xuân Diệu, Trần Phú, TP. Quy Nhơn, Bình Định
  • Mức giá tham khảo: 450.000đ / đêm
Xem thêm: FLC Quy Nhơn Villa 4 phòng ngủ tầm nhìn hướng biển, bồn tắm cao cấp dao ky co tim khach san

Ảnh: @phuongbui21_

Đảo Kỳ Co Quy Nhơn là tọa độ lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng gắn kết gia đình, bạn bè. Giờ thì bạn hãy “lên đồ” và tận hưởng chuyến hành trình Tour Kỳ Co Eo Gió đến với hòn đảo thiên đường này nhé.

Ảnh đại diện lấy từ Instagram: @trn.huyenn

Tham khảo ngay một số kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn chi tiết:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.