Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định Kinh nghiệm du lịch Bình Định toàn tập từ A-Z mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Bình Định toàn tập từ A-Z mới nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Bật mí trọn bộ kinh nghiệm du lịch Bình Định: đi đâu, ăn gì, ở đâu tốt. Gợi ý những điểm đến đẹp nhất cho chuyến đi của bạn.
Nội dung chính

Bình Định, điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho những ai yêu thích biển cả. Tại đây, bạn không chỉ chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh có “1 0 2” mà còn được khám phá nền ẩm thực phong phú, đặc sắc. Hãy cùng Digi Blog tìm hiểu ngay vùng đất này qua kinh nghiệm du lịch Bình Định mới và đầy đủ nhất này nhé.

1. Vài nét về mảnh đất Bình Định

Bình Định nằm ở khu vực duyên hải Nam Trung Bộ - nơi có điều kiện khí hậu lý tưởng, ấm áp quanh năm rất thuận lợi cho phát triển du lịch. Sở hữu đường bờ biển dài tới 134km với nhiều bãi tắm đẹp mê lòng người, Bình Định ngày càng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn mà du khách khó có thể bỏ lỡ.

du lich binh dinh diem den

Bản đồ du lịch Bình Định (Ảnh: Sưu tầm)

Bình Định cái gì cũng có. Đó là vẻ đẹp của Kỳ Co, đảo Yến, bãi Rạng, Eo Gió... Nét thanh bình, yên ả của những làng chài, cánh đồng lúa mênh mông hay các khu du lịch Quy Nhơn như Seagate Park, Hầm Hô, khu dã ngoại Trung Lương Quy Nhơn mới nổi... Vùng đất này còn có nền ẩm thực đặc vị miền Trung với bánh hỏi cháo lòng, bánh ít lá gai, tré, bún song thần, gà chỉ, hải sản tươi ngon...

Hơn hết hãy đến Bình Định thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng để xua tan đi bao mệt mỏi, áp lực của cuộc sống. “Refresh” lại bản thân để tiếp tục chặng đường chinh phục ước mơ phía trước. (Gợi ý Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc chi tiết: chơi gì, ăn gì, ở đâu?)

2. Đi Bình Định mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Bình Định mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa đều mang vẻ đẹp riêng cuốn hút du khách:

  • Mùa khô: Đây là thời điểm "vàng" để khám phá hết vẻ đẹp Bình Định. Thời gian bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm tiết trời mát mẻ, không quá nóng bức rất thích hợp để đến tham quan và hòa mình vào các hoạt động giải trí trên bãi biển.
  • Mùa mưa: Cũng giống như các tỉnh miền Trung, mùa mưa Bình Định bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Nếu muốn ngắm nhìn những con sóng lớn vỗ mạnh vào bờ thì bạn có thể ghé Bình Định vào lúc này. Tuy nhiên hãy xem xét kỹ thời tiết để chuyến hành trình của bạn được trọn vẹn hơn nhé.
du lich binh dinh mua dep

Ảnh: xunieee

3. Đi phượt Bình Định bằng phương tiện nào?

Bình Định nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.070km về phía Bắc, cách trung tâm Tp. Hồ Chí Minh khoảng 652km về phía Nam. Từ 2 thành phố lớn này, du khách có thể di chuyển đến Bình Định bằng các phương tiện sau:

  • Máy bay: Đây là phương tiện được du khách lựa chọn nhiều nhất bởi tính tiện lợi và nhanh chóng. Du khách chỉ mất khoảng 1 - 1.5 giờ đồng hồ là đã có thể đặt chân đến Bình Định. Giá vé cũng không quá đắt, giao động trong khoảng 500.000 - 1.000.000  đồng (tùy từng hãng).
  • Xe khách: Nếu có nhiều thời gian và muốn ngắm toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên dọc đường đi, du khách có thể lựa chọn xe khách giường nằm hoặc xe limousine. Giá vé khoảng 300 - 600 ngàn đồng/ người/ lượt.
  • Tàu hỏa: Đây sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho chuyến du lịch Bình Định tự túc. Giá vé giao động ở mức 300 - 500 ngàn đồng/ người/ lượt. Vào mùa cao điểm, lượng khách khá đông nên bạn hãy săn vé trước để không lỡ kế hoạch của mình nhé.
  • Phương tiện cá nhân: Xe máy hoặc ô tô tự lái sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách ở gần và yêu thích đi phượt. Để đảm bảo an toàn cho hành trình bạn hãy tìm một tay lái vững và có nhiều kinh nghiệm di chuyển đường dài để có thể luân phiên nhau xế nhé.
du lich binh dinh phuong tien

Ảnh: ___16thang12

4. Những địa điểm du lịch Bình Định đẹp nhất

Bình Định luôn được nhiều du khách ưa thích bởi những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài hay đầm phá, Cù Lao Xanh. Và dưới đây là một số địa điểm đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ:

Hòn Sẹo

Hòn Sẹo nằm trên bán đảo Phương Mai, thuộc địa phận xã Nhơn Lý, huyện Tuy Phước. Cách trung tâm Tp. Quy Nhơn khoảng 15km về phía Đông Bắc. Đây là một trong những thắng cảnh đẹp ở Quy Nhơn được nhiều người yêu mến.

hon seo

Ảnh: giatue__

Không có bãi cát vàng trải dài hay rặng dừa xanh đung đưa trong gió, điểm hấp dẫn của hòn Sẹo chính là những khối đá lớn nhỏ với muôn vàn hình dạng kỳ thú khác nhau. Từ xa nhìn lại, hòn Sẹo như một đầu rồng đang hướng về phía Đông Nam. Đôi lúc lại trông như một con thuyền khổng lồ đang rẽ sóng để tiến vào bờ.

Có lẽ do diện tích khá nhỏ và địa hình đặc thù nên cho tới hiện nay hòn Sẹo có rất ít người sinh sống. Cảnh vật và thiên nhiên cũng vì thế mà giữ nguyên được nét hoang sơ, kỳ thú.

Eo Gió Bình Định

Khám phá Quy Nhơn, bạn hãy tham quan Eo Gió Bình Định thuộc địa phận xã Nhơn Lý, huyện Tuy Phước, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km về phía Đông Bắc. Đây là một trong những địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi tiếng nhất.

eo gio binh dinh

Ảnh: kphuonghip

Eo Gió Quy Nhơn đang là một trong những điểm du lịch hoang sơ, hấp dẫn nhất Bình Định. Eo Gió có tạo hình cánh cung hết sức lạ mắt và độc đáo, tạo nên background check-in cực đỉnh. Bạn tha hồ bắt được những góc máy đẹp xuất thần ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất với trời và biển. (Gợi ý: 11 bãi biển Bình Định tuyệt đẹp làm say lòng khách du lịch)

Mũi Vi Rồng

Mũi Vi Rồng là điểm du lịch ở Bình Định không nên bỏ lỡ. Nơi đây nằm cách trung tâm thị trấn Phù Mỹ (Bình Định) chừng 20km về phía Đông. Đây là một gềnh đá tự nhiên có hình dáng tựa như một con rồng khổng lồ đang cất mình bay ra biển.

mui vi rong

Ảnh: ttb.lgphung

Đến Mũi Vi Rồng, bạn có thể ngồi trên những tảng đá ngắm nhìn từng cơn sóng đánh vào ghềnh đá trắng xóa. Thấp thoáng phía xa là con thuyền của ngư dân lênh đênh trên biển tựa như trong bức tranh thủy mặc.

Sau khi ngắm nhìn thỏa thuê bạn hãy đi dạo đến những bãi tắm nhỏ gần đó. Nước biển rất trong, sạch và mát rượi. Đừng quên tắm biển hoặc check in sống ảo tại đây nhé.

Thành Cổ Hoàng Đế

Thành Cổ Hoàng Đế là một trong những khu du lịch nổi tiếng ở Bình Định. Di tích này thuộc địa bàn xã Nhơn Hậu, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng hơn 20km về phía Tây Bắc.

thanh co hoang de

Ảnh: Sưu tầm

Mang đậm nét kiến trúc đặc trưng của Chăm-pa, Thành Cổ Hoàng Đế được thiết kế với 3 vòng thành chắc chắn gồm thành nội, thành ngoại và Tử Cấm Thành. Đây là khu di tích lịch sử rất nổi tiếng, gắn liền với 3 thời đại lịch sử Vương quốc Chăm-pa - Nhà Tây Sơn - Nhà Nguyễn. Năm 1982, Thành Cổ Hoàng Đế được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia.

Nhà Thờ Làng Sông

Nhà Thờ Làng Sông hay còn được biết đến với cái tên gọi khác là Tiêu Chủng Viện. Tọa lạc tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, nơi đây là một trong 3 cơ sở in sách Quốc ngữ nổi tiếng nhất nước ta. Đây cũng là địa điểm check in đẹp ở Bình Định được giới trẻ vô cùng yêu thích.

nha tho lang song

Ảnh: htmd.95

Thiết kế cổ kính mang đậm nét kiến trúc đặc trưng của Châu Âu. Những hoa văn, đường nét uốn lượn kiểu vòm nhọn tinh tế. Nhà Thờ Làng Sông hiện đang là "thiên đường sống ảo" lý tưởng mà khách du lịch Bình Định khó lòng bỏ lỡ.

Tháp Dương Long

Tháp Dương Long là một quần thể gồm 3 ngọn tháp lớn đứng cạnh nhau. Nằm trên địa bàn 2 thôn Vân Tường (Bình Hòa) và An Chánh (Tây Bình) của huyện Tây Sơn. Được xây dựng vào tầm cuối thể kỷ 12, Tháp Dương Long là minh chứng rõ nét nhất cho thời kỳ phát triển rực rỡ của nền văn hóa kiến trúc Chăm-pa.

thap duong long

Ảnh: _dongracer

Tuy đã bị rêu phong bởi thời gian nhưng nét đẹp hoang sơ, cổ kính của lối kiến trúc nơi đây vẫn không hề bị xóa nhòa. Nếu bạn thích tìm hiểu lịch sử hay đam mê khám phá kiến trúc cổ xưa thì Tháp Dương Long chắc chắn sẽ là một điểm dừng chân không thể thiếu!

5. Những đặc sản Bình Định không thể bỏ qua

Không chỉ sở hữu những cảnh vật đẹp mê lòng người. Du lịch Bình Định còn thu hút bởi những món đặc sản hấp dẫn ăn một lần nhớ mãi không quên. Có thể kể đến như:

  • Mắm nhum Mỹ An: Được làm từ nguyên liệu chính là quả nhum - một loại quả chỉ có ở vùng núi Mỹ An. Mắm nhum rất thơm, đậm chất đặc trưng của quả rừng. Dùng mắm nhum để chấm kèm với các món luộc thì ngon không gì sánh bằng.
dac san binh dinh nhum

Ảnh: Sưu tầm

  • Bún song thần: Khác so với các loại bún khác, sợi bún song thần được làm từ đậu xanh thay vì bột gạo. Sợi bún dai ngon, giàu dinh dưỡng, nước dùng ngọt thanh tự nhiên ăn rất cuốn.
  • Mực ngào Bình Định: Mực tươi được mua trực tiếp từ cảng biển. Sau đó, tẩm ướp công phu với những gia vị riêng chỉ có ở Bình Định tạo nên vị ngon khó cưỡng. Từng miếng mực kết hợp với chút cay cay của ớt, thơm nồng của tỏi đã thành công thu hút được sự yêu thích của du khách mỗi lần nếm thử.
  • ...
Xem ngay TOP 10 đặc sản Quy Nhơn nổi tiếng nhất

6. Đi du lịch Bình Định Quy Nhơn nên ở đâu?

Bình Định có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn từ bình dân cho đến sang trọng. Du khách có thể thoải mái lựa chọn theo lịch trình và điều kiện của mình. Tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây nhé.

La Beach House Nhơn Lý

  • Địa chỉ: Số 1A Bãi Nồm, Lý Hòa, Nhơn Lý, Tp. Quy Nhơn
  • Giá phòng tham khảo: 550.000 VNĐ/ người/ đêm
du lich binh dinh luu tru

Ảnh: takkmyy

Quy Nhơn Town Homestay

  • Địa chỉ: Số 80 Lý Tự Trọng, Tp. Quy Nhơn
  • Giá phòng tham khảo: 280.000 VNĐ/ người/ đêm

Life’s a beach homestay

  • Địa chỉ: Bãi Xếp, Ghềnh Ráng, Tp. Quy Nhơn
  • Giá phòng tham khảo: 184.000 - 989.000 VNĐ/ người/ đêm
Khám phá thêm: 10 homestay Quy Nhơn đẹp lịm tim khiến bạn không thể bỏ lỡ

7. Lịch trình du lịch Bình Định tự túc 3N2D

3 ngày 2 đêm có lẽ là khoảng thời gian lý tưởng để thư giãn và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp tự nhiên khi đến Bình Định. Hãy tham khảo lịch trình Digi gợi ý nhé:

Ngày 1: Chùa Thiên Hưng - Bảo Tàng Quang Trung

  • Buổi sáng: Bạn ăn sáng và bắt đầu hành trình khám phá Bình Định từ chùa Thiên Hưng. Sau đó bạn tiếp tục ghé thăm Bảo tàng Quang Trung, viếng thăm điện Tây Sơn.
  • Buổi trưa: Thưởng thức đặc sản Tây Sơn
  • Buổi chiều: Khởi hành tới khu sinh thái Hầm Hô Quy Nhơn, check in và chơi team building.
  • Buổi tối: Bạn trở về khách sạn nghỉ ngơi, ăn tối và dạo quanh thành phố về đêm.
du lich binh dinh lich trinh

Ảnh: voo.vtn

Ngày 2: Kỳ Co - Eo Gió - Biển Quy Nhơn

  • Buổi sáng: Sau khi chuẩn bị đầy đủ hành trang bạn đến check-in và khám phá đảo Kỳ Co Quy Nhơn.
  • Buổi trưa: Thưởng thức hải sản tươi sống tại nhà hàng
  • Buổi chiều: Tiếp tục hành trình di chuyển tới Eo Gió, ghé tham quan Tịnh xá Ngọc Hòa nằm ngay gần đó.
  • Buổi tối: Nghỉ ngơi tại khách sạn, tham quan chợ đêm.

Ngày 3: Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa - Quy Hòa

  • Buổi sáng: Tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên tại Ghềnh Ráng Tiên Sa.
  • Buổi trưa: Thưởng thức đặc sản địa phương
  • Buổi chiều: Khởi hành trở về. Kết thúc chuyến đi Bình Định 3N2Đ.

Trên đây là toàn bộ từ A - Z kinh nghiệm du lịch Bình Định mới nhất mà Digiticket muốn gửi đến bạn. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng đang vẫy gọi bạn còn đắn đo gì nữa mà không xách balo lên và đi ngay nào!

Ảnh đại diện: hongcuc126

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.