Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định #11 Bãi biển Bình Định tuyệt đẹp làm say lòng khách du lịch

#11 Bãi biển Bình Định tuyệt đẹp làm say lòng khách du lịch

Ngày đăng : 16/01/2024
Bạn hãy theo chân Digi khám phá hết 11 bãi biển Bình Định đẹp nhất để lên kế hoạch khám phá và check in sống ảo tại đây nhé!
Nội dung chính

Là một tỉnh ven biển nên chẳng có gì khó hiểu khi biển Bình Định luôn có sức hút mãnh liệt với du khách. Đặc biệt vào mỗi dịp hè nóng bức còn gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình dưới làn nước mát và tận hưởng làn gió nhẹ của vùng duyên hải Nam Trung Bộ. Dưới đây là #11 bãi biển tuyệt đẹp bạn nhất định phải đến một lần trong đời.

1. Kỳ co - Bãi biển Nhơn Lý

  • Địa chỉ: Xã Nhơn Lý, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km về phía Đông Nam, đảo Kỳ Co được mệnh danh là “Maldives thu nhỏ của Việt Nam”. Với một mặt giáp biển và hai mặt giáp núi, nơi đây đang là một trong những bãi biển Bình Định lý thú nhất mà khách du lịch “đua nhau” ghé thăm hiện nay. Kỳ Co hứa hẹn là một điểm check-in “sống ảo” cực chất cho bạn đấy!

bien ky co

Ảnh: domylinh1204

Dù Kỳ Co có diện tích khá khiêm tốn song lại sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên của những ghềnh đá núi kỳ vĩ. Nước biển trong vắt tưởng chừng như nhìn thấy đáy đại dương. Bãi cát vàng óng trải dài tít tắp khiến bất cứ ai khi ngắm nhìn bãi biển Bình Định này cũng khó có thể rời mắt.

ky co

Ảnh: ngominhanh__

Đến với Kỳ Co du khách còn được chiêm ngưỡng những rạn san rực rỡ sắc màu dưới đáy biển. Thưởng thức hải sản tươi ngon do chính người dân mang về vào mỗi sáng sớm cũng là trải nghiệm rất thú vị!

2. Cù Lao Xanh - biển đảo Bình Định

Cù Lao Xanh hay còn được biết đến với tên gọi khác là đảo Vân Phi. Màu xanh biếc của cây cối hòa quyện với màu xanh mênh mông của biển cả và đất trời chính là ấn tượng đầu tiên mà du khách có thể cảm nhận được khi tới Cù Lao Xanh. Cùng với đó là những khối đá lớn nhỏ với nhiều hình thù kỳ dị xếp chồng lên nhau tạo thành một vách núi nhấp nhô, trập trùng. Tuy trông lạ mắt nhưng lại hài hòa đến lạ.

cu lao xanh

Ảnh: thg.ahh

Nếu có cơ hội đến bãi biển Bình Định này du khách hãy dành thời gian để leo núi, ngâm mình trong làn nước mát và lặn ngắm san hô nhé. Ngoài ra, đi câu mực đêm hay săn cá cũng là một ý kiến không tồi đâu nhé.

3. Biển Lộ Diêu

  • Địa chỉ: Thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

Lộ Diêu đang trở thành một trong những bãi biển Bình Định vô cùng hút khách du lịch hiện nay. Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp tuyệt diệu của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Lộ Diêu hấp dẫn bởi thú vui "mùa nào thức ấy" rất thú vị.

bien lo dieu

Ảnh: quyendowtothesoul

Đến gành đá Lộ Diêu vào tháng giêng, du khách sẽ ngỡ ngàng trước những đám rong biển xanh ngắt thi nhau vươn dài phủ kín tảng đá. Đến tháng 5 - tháng 6 bạn hãy cùng đoàn ngư dân ra gành để chiêm ngưỡng những bãi nhum ngút ngàn.

ganh da lo dieu

Ảnh: tiem.vo

Vào mỗi mùa trong năm, Lộ Diêu lại khoác lên mình một vẻ đẹp rất riêng. Xuân hè thì biển bình lặng với cát vàng và những hàng dương xanh rì lắc lư theo gió. Đến mùa lúa chín, từ đỉnh đèo du khách có thể ngắm những thửa ruộng rực rỡ sắc vàng phía xa xa. Sang đông, biển Bình Định cuồn cuộn sóng cùng với những con gió rít gào xuyên qua từng khe núi tạo nên một khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ đến lạ.

4. Biển Vũng Bồi

  • Địa chỉ: Xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định

Rời xa trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía Bắc tới huyện Phù Mỹ, du khách sẽ đặt chân được đến vũng Bồi - một trong những bãi biển Bình Định đẹp nhất. Nét đẹp hoang sơ thuần khiết sẽ khiến trái tim của bạn lưu luyến không muốn rời xa.

Những ngọn núi đá nhấp nhô ôm lấy vũng Bồi theo hình vòng cung tạo nên một background “cực xịn”. Một thiết bị chụp ảnh sạc đầy pin sẽ không bao giờ là thừa với khung cảnh tuyệt đẹp như thế này đâu nhé!

bai bien vung boi

Ảnh: msmeomeo

Đắm mình trong làn nước mát của thiên nhiên hay chỉ đơn giản là nằm dài trên bãi cát vàng nhâm nhi một chút đồ uống cũng khiến bạn lâng lâng rồi đấy. Du khách cũng đừng quên chèo xuồng kayak để khám phá cảnh sắc tuyệt đẹp quanh các mỏm đá nhé!

5. Biển Bãi Xếp - bãi biển Quy Nhơn nổi tiếng

  • Địa chỉ: phường Ghềnh Ráng, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Bãi Xếp là một khu du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng được chính quyền tỉnh Bình Định bắt đầu khai thác hoạt động du lịch từ năm 2014. Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chưa đầy 20km về phía Nam, Bãi Xếp thuộc Top 11 biển Bình Định đẹp nhất mà du khách nhất định phải ghé qua một lần. Không chỉ vậy, nơi đây còn được Business Insider bình chọn là một trong 16 “hòn ngọc bí ẩn” của châu Á.

bien bai xep

Ảnh: hnph.hoa

Bãi Xếp hoang sơ, tự nhiên với bờ cát vàng và những triền cây xanh ngát bao xung quanh bờ biển. Mọi cảnh vật hòa quyện với nhau tạo nên một khoảng trời bình yên giữa thiên nhiên lộng gió. Đặc biệt mỗi khi chiều về thủy triều rút nước, những rặng đá tự nhiên hiện ra giữa bãi cát. Lặng ngắm hoàng hôn giữa không gian hoang sơ, thơ mộng thật khiến lòng người phải xao xuyến.

Cuộc sống bình dị của những ngư dân làng chài hiếu khách và những món ăn đậm đà mang hơi thở đặc trưng của biển cả cũng là điểm thu hút du khách tìm đến nơi đây. Nếu có cơ hội, hãy đến ngay bãi biển Bình Định này để khám phá và trải nghiệm nhé!

6. Bãi Trứng

  • Địa chỉ: Số 6 Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Đến phố biển Bình Định du lịch mà không ghé thăm Bãi Trứng Ghềnh Ráng thì xem như trải nghiệm của bạn chưa thực sự được trọn vẹn. Ghềnh Ráng chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km rất thuận tiện cho du khách khi di chuyển.

bai trung

Ảnh: btduong_

Núi non hữu tình, khí hậu mát mẻ, Bãi Trứng đón tiếp hàng triệu lượt khách du lịch hàng năm. Ngay phía dưới những vách đá hiểm trở là từng bãi đá trứng chồng chồng, lớp lớp xếp lên nhau. Thử giẫm bàn chân trần lên những viên đá, bạn sẽ thấy cảm giác man mát chạy dọc cơ thể rất thú vị.

7. Biển Hòn Khô - biển ở Bình Định đẹp

  • Địa chỉ: Thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Hòn Khô hay còn được biết đến với tên gọi khác là Cù Lao Hòn Khô. Đây là một trong 32 hòn đảo gần bờ nhất của tỉnh Bình Định. Hòn Khô nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km, thuộc địa phận thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải. Nơi đây được coi là một tấm bình phong khổng lồ bảo vệ cho làng chài Nhơn Hải.

bien hon kho

Ảnh: ckimppp

Đến Hòn Khô Bình Định, du khách sẽ thực sự bị thu hút bởi cảnh tượng hùng vĩ của những bãi đá nhấp nhô. Ngoài ra, vẻ đẹp thơ mộng của biển Bình Định cùng những rạn san hô rực rỡ sắc màu chắc chắn khiến du khách không lỡ rời mắt.

bien hon kho ve dep

Ảnh: thanhhn2906

Dân cư sinh sống trên đảo Hòn Khô khá thưa thớt, chủ yếu đến đánh bắt hải sản. Do đó, cảnh vật thiên nhiên vẫn giữ nguyên nét hoang sơ ban đầu. Chỉ cần cầm máy ảnh lên, thả dáng ở bất cứ đâu du khách cũng dễ dàng lưu lại những bức hình cực chất.

8. Bãi Rạng - bãi biển đẹp ở Bình Định

  • Địa chỉ: Hải Minh, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Không nổi tiếng như Kỳ Co hay Eo Gió nhưng Bãi Rạng luôn nằm trong top điểm đến hấp dẫn bởi vẻ đẹp tự nhiên như chưa từng có dấu tích của con người. Bãi Rạng nằm gần bở Xương Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 15km nên chỉ mất một lúc đi xe máy hoặc taxi là đến nơi.

bai rang

Ảnh: nlanfuong

Bãi Rạng đẹp nhất là vào tháng 4 đến tháng 10. Lúc này nước biển trong vắt, bãi cát trắng xóa trải dài rất thích hợp cho việc tắm biển, ngắm san hô. Bạn có thể ghé thăm làng chài khám phá cuộc sống của ngư dân hay cắm trại trên bãi biển cũng là trải nghiệm đáng nhớ.

9. Biển Quy Nhơn

  • Địa chỉ: Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chỉ khoảng hơn 2km về phía Đông Nam. Biển Quy Nhơn hiện đang là một trong những bãi biển Bình Định hút khách du lịch nhất hiện nay. Giao thông thuận tiện, phong cảnh nên thơ, hưu tình, đến với Bình Định chắc chắn bạn không thể bỏ qua "thiên đường sống ảo" này rồi.

bien quy hoa

Ảnh: nhim_dau

Biển Quy Nhơn sở hữu đường cong lý tưởng như một "vầng trăng khuyết" ôm trọn biển xanh vào lòng. Bờ cát vàng trải dài khoảng 5km từ mũi Tấn đến tận Ghềnh Ráng. Đừng quên lưu lại một vài bức ảnh bên biển xanh, cát trắng, nắng vàng nơi đây nhé.

Đến với biển Quy Nhơn ngoài được tắm biển, vui chơi và nghịch cát. Du khách còn tha hồ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon mang đậm hương vị của đất biển nữa nhé!

10. Biển Quy Hòa

  • Địa chỉ: Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Nhắc đến biển Bình Định, chắc chắn không thể bỏ qua bãi biển Quy Hòa đẹp mê hoặc lòng người. Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, du khách chỉ cần di chuyển khoảng 10km dọc theo tuyến đường Quốc lộ 1D là tới nơi.

bien quy hoa

Ảnh: nghiahoangbinstorelk

Một vùng mênh mông với nước biển trong xanh để bạn thỏa thích đùa nghịch với những con sóng hay thảnh thơi đi dạo trên dải cát mềm mịn. Bạn cũng có thể tham quan khu vườn tượng của những danh y nổi tiếng được khắc họa khéo léo qua bàn tay của người nghệ sĩ. Hoặc mắc võng trên thân cây dừa, cảm nhận hơi biển man mát, yên bình ở bãi biển Bình Định mến thương này.

11. Bãi biển Trung Lương

  • Địa chỉ: thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định
Nếu yêu thích du lịch trải nghiệm thì nhất định đừng bỏ qua Trung Lương nhé. Nơi này chỉ cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km về phía Đông nên rất thuận tiện cho bạn sắp xếp lịch trình. bai bien trung luong

Ảnh: ngocnyofficial

Không chỉ có bãi tắm hoang sơ màu xanh ngọc bích mà Trung Lương còn có khu vui chơi, cắm trại nhân tạo có "1 0 2" tại Bình Định. Bạn có thể đốt lửa trại, tổ chức tiệc nướng, nghe nhạc và chill với đất trời. Nếu thích lặn ngắm san hô thì luôn có sẵn những thiết bị chuyên nghiệp hỗ trợ bạn. Hãy đến và trải nghiệm ngay nhé!

Trên đây là #11 biển Bình Định được du khách yêu thích nhất. Phong cảnh tuyệt đẹp thỏa sức để bạn checkin “sống ảo” và chill thư giãn. Đừng chần chờ gì nữa mà hãy khám phá ngay nhé!

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm du lịch Bình Định hữu ích nhất:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.