Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Bình Định Thư giãn với vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Rạng Quy Nhơn

Thư giãn với vẻ đẹp hoang sơ của Bãi Rạng Quy Nhơn

Ngày đăng : 16/01/2024
Bãi Rạng Quy Nhơn mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị rất được du khách yêu thích trong thời gian qua. Cùng digi khám phá địa điểm này nhé!
Nội dung chính

Quy Nhơn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng với nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp như Eo Gió, Ghềnh Ráng - Tiên Sa, Kỳ Co,... Bên cạnh đó, nơi đây còn có Bãi Rạng Quy Nhơn mang nét đẹp hoang sơ, bình yên cũng rất được du khách yêu thích. Cùng theo chân Digiticket.vn khám phá vùng đất đặc biệt này nhé!

1. Giới thiệu về Bãi Rạng Quy Nhơn

bãi rạng quy nhơn 1

Ảnh: @guigo_cueto

Bãi Rạng Quy Nhơn nằm nép mình bên bờ Xương Lý, nằm trên trục đường ven biển nối giữa Bình Định và Phú Yên. Bãi Rạng là một trong những bãi biển đẹp ở Quy Nhơn, trông như một ốc đảo hoang sơ và bình dị. Nhìn từ trên cao xuống, nơi đây như một vầng trăng khuyết vắt giữa 2 ngọn núi sừng sững, có hàng dừa đu đưa cùng gió, có bãi cát trắng tinh trải dài và nước biển xanh biếc. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

 Cách di chuyển tới Bãi Rạng

Bãi Rạng nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km về phía nam, nằm gần ranh giới 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên và có đường quốc lộ 1D chạy ngang qua nên du khách sẽ thuận tiện trong việc di chuyển. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể gọi taxi để đi. Còn nếu bạn muốn khám phá trọn vẹn cảnh sắc 2 bên đường đến Bãi Rạng thì nên đi bằng xe máy.

Khám phá thêm:

Thời điểm thích hợp nhất để tới Bãi Rạng

Bãi Rạng Quy Nhơn nằm ở khu vực duyên hải miền Trung nên có thời tiết chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô tại đây bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 9 với khí hậu ôn hòa, nắng không quá gắt và có nước biển trong xanh. Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để đến Bãi Rạng và tham gia các hoạt động khám phá, vui chơi tại đây.

bãi rạng quy nhơn 2

Ảnh: @jennyp.1408_

Tháng 6 đến tháng 8 là thời gian du lịch cao điểm tại Quy Nhơn với hàng ngàn lượt khách mỗi ngày. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không thể đến Bãi Rạng vào mùa mưa. Quy Nhơn không nằm trong vùng thường xuyên xảy ra bão lũ. Vì thế trong mùa mưa, ngoài những ngày trời mưa xám xịt thì vẫn có những ngày nắng ấm để vui chơi và tham quan nhé!

2. Bãi Rạng Quy Nhơn có điều gì đặc biệt?

Không quá nổi tiếng như Kỳ Co hay Eo Gió nhưng Bãi Rạng vẫn khiến cho những ai từng đến đây đều muốn quay trở lại bởi vẻ đẹp hoang sơ mà nên thơ nên họa của mình.

Bãi Rạng mang nét đẹp “ngọc trong đá”

Bãi Rạng Quy Nhơn chưa được nhiều người biết đến và cũng không có nhiều các dịch vụ du lịch nên vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, bình dị và trong lành. Đặc biệt, nước biển ở đây rất sạch, trong xanh tựa như có thể nhìn thấy đáy. Thỉnh thoảng, du khách sẽ bắt gặp những mỏm đá với các kích cỡ và hình thù kỳ lạ nhô lên trên mặt nước như những hòn đảo nhỏ xinh xắn trên biển cực kỳ bắt mắt.

bãi rạng quy nhơn 3

Ảnh: @lh_ngoctu

Gần Bãi Rạng là một làng chài nhỏ với những chiếc võng vắt ngang qua 2 thân dừa, vài ba chiếc ghế xếp đơn giản,... Cùng với đó là những chiếc thuyền thúng được sơn xanh đang nằm nghỉ ngơi trên bãi cát. Tất cả khung cảnh ấy mang tới sự bình yên mà ít nơi có được.

Những trải nghiệm độc đáo tại Bãi Rạng

Đến một bãi biển trong xanh như thế này thì việc đầu tiên sẽ là tắm biển đúng không nào? Mực nước ở đây không quá sâu và rất sạch sẽ nên bạn cứ thoải mái đắm mình bơi lội cùng những người thân yêu.

bãi rạng quy nhơn 4

Ảnh: @sonviettran

Tắm xong, bạn có thể lên bờ và nằm dài trên bãi cát trắng dưới những tán dừa xanh mướt để tận hưởng những làn gió mát rượi, lắng nghe tiếng rì rào của sóng biển và tận hưởng bầu không khí trong lành của nơi đây. Ngoài ra, tại đây cũng có một số rạn san hô nhỏ đầy màu sắc để bạn chiêm ngưỡng đấy.

bãi rạng quy nhơn 5

Ảnh: @tjtote

Bạn cũng có thể ghé thăm làng chài để tìm hiểu về cuộc sống của ngư dân tại đây. Hoặc bạn có thể mang theo lều đến Bãi Rạng để cắm trại và ngủ qua đêm. Cảm giác nằm trên cát mịn, lắng nghe tiếng sóng vỗ và chìm vào giấc ngủ bình yên, sáng dậy sớm đón bình minh trên biển sẽ là những trải nghiệm thú vị và khó quên cho các du khách.

bãi rạng quy nhơn 6

Ảnh: @Phan Thị Minh Trang

Hải sản ở Bãi Rạng Quy Nhơn cực kỳ tươi ngon được ngư dân đánh bắt vào sáng sớm. Bạn có thể thuê một chiếc bếp nướng rồi tự nướng ngay trên bờ cát. Vừa thưởng thức hải sản thơm phức, vừa ngắm nhìn biển khởi thì còn gì tuyệt vời hơn thế nữa.

3. Điểm lưu trú khi du lịch Bãi Rạng

Bãi Rạng chưa được đầu tư phát triển nhiều nên tại đây hầu như không có điểm lưu trú nào cả. Nhưng bạn có thể lựa chọn cắm trại qua đêm ở trên bờ biển cũng rất thú vị đấy. Hoặc bạn có thể đến nghỉ ngơi tại một số nhà nghỉ và homestay gần đó như Life’s a Beach, Haven Guesthouse, Nhon’s Life,... hay các resort cao cấp như Seaside Boutique Resort Quy Nhơn, Anantara Quy Nhơn Villas,...

4. Một vài lưu ý khi du lịch tại Bãi Rạng

Du lịch đến Bãi Rạng Quy Nhơn khá đơn giản và thuận tiện nhưng bạn cũng nên note lại một số lưu ý sau để chuyến đi của mình trọn vẹn hơn nhé:

bãi rạng quy nhơn 7

Ảnh: @y.e.n__98

  • Nên đặt vé máy bay đến Quy Nhơn và đặt phòng nghỉ trước khi bắt đầu chuyến du lịch.
  • Xem trước dự báo về thời tiết để tránh những ngày mưa bão, thiên tai ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.
  • Cần xem kỹ hướng dẫn chỉ đường và hỏi thăm người dân nếu bạn không chắc chắn về đường đi.
  • Hãy chuẩn bị quần áo, tư trang đầy đủ, phù hợp với thời tiết.
  • Nhớ giữ gìn vệ sinh chung và không được vứt rác bừa bãi trên bãi biển.

Bãi Rạng Quy Nhơn mang một vẻ đẹp mộc mạc đầy bình yên rất đáng để ghé thăm một lần phải không nào? Digiticket.vn hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp chuyến đi của bạn có thật nhiều trải nghiệm thú vị và khó quên nhé!

Ảnh đại diện: @myhanh2609

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.