Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Du lịch đảo Thạnh An những ngày cuối tuần, tìm về với bình yên

Du lịch đảo Thạnh An những ngày cuối tuần, tìm về với bình yên

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch đảo Thạnh An ngày cuối tuần để trải nghiệm hương vị biển cả mát lành, tạm xa Sài Gòn, tận hưởng một ngày hòa mình vào con người, thiên nhiên nơi đây.
Nội dung chính

Ngay sát gần thành phố Hồ Chí Minh, có một đảo Thạnh An đang lặng lẽ sinh hoạt cuộc sống qua từng ngày. Du lịch đảo Thạnh An ngày cuối tuần để trải nghiệm hương vị biển cả mát lành, tạm xa Sài Gòn xô bồ, khói bụi, tận hưởng một ngày hòa mình vào con người, thiên nhiên nơi đây. Đảm bảo đem đến cho bạn những trải nghiệm lý thú chẳng kém gì biển đảo những nơi khác.

1. Đảo Thạnh An nằm ở đâu so với Sài Gòn?

Là một hòn đảo nhỏ bé, nằm độc lập trên địa phận huyện Cần Giờ, cách thành phố Hồ Chí Minh 70km. Nơi đây là nơi cư trú và sinh sống của hơn 5000 người dân mộc mạc vùng biển. Phân nửa hòn đảo là địa phận của người dân, phần còn lại là điện tích rừng được bao phủ hoàn toàn bởi màu xanh. Người dân nơi đây quanh năm sống bằng nghề đánh bắt hải sản, làm muối và chăm sóc rừng.

[caption id="attachment_89627" align="aligncenter" width="1200"]dao thanh an Toàn cảnh đảo Thạnh An nhìn từ trên cao[/caption]

Có thể đến du lịch đảo Thạnh An bất kỳ thời gian nào quanh năm, nhưng chú ý tránh xa các ngày mưa bão vì tàu, thuyền sẽ không hoạt động được và thời tiết này cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm du lịch.

2. Di chuyển đến đảo Thạnh An như thế nào?

Vì đảo nằm tách biệt hẳn với đất liền, nên để đi được đến đảo Thạnh An bạn phải tới bến phà gần đó để bắt tàu thuyền lên đảo.

Phượt bằng xe máy: Phượt bằng xe máy từ Sài Gòn tới đảo Thạnh An là một lựa chọn không tồi, bạn hoàn toàn có thể làm chủ cuộc đi của mình. Từ Sài Gòn chạy thẳng theo con đường Huỳnh Tấn Phát đến Cầu tàu Phà Bình Khánh. Tại đây, mua vé phà sang bờ bên kia bến Phà Bình Khánh hết khoảng 5000đ/xe máy, tiếp tục chạy thẳng đường Rừng Sác hướng đến chợ Cần Giờ, ngay cạnh siêu thị Co.opmart, rẽ trái vào đường Tắc Xuất.

Tới bến phà đảo Thạnh An gần bến phà Cần Giờ Vũng Tàu Quốc Khánh, đón tàu là đi được tới điểm du lịch đảo Thạnh An. Bạn có thể gửi xe ở bến đò, siêu thị gần đó hay gửi tàu cùng nhau di chuyển ra đảo đều được, giá vé tham khảo tầm 10.000đ/vé.

Đi xe bus: Từ Bến Thành, đón xe 20 để đến Cầu tàu Phà Bình Khánh, chi phí qua phà khoảng 1000đ/người. Sau khi qua phà, đón tiếp xe bus số 90 rồi nói với nhân viên soát vé cho đến trạm bến phà đảo Thạnh An. Khi đến bến phà này, chờ tàu để đi qua đảo.

[caption id="attachment_89614" align="aligncenter" width="2095"]dao thanh an Du lịch đảo Thạnh An đang ngày càng được nhiều người quan tâm[/caption]

Tham khảo thời gian hoạt động của tàu để sắp xếp lịch trình chuyến du lịch đảo Thạnh An cho phù hợp:

  • Tàu từ đất liền đến đảo Thạnh An khởi hành vào lúc: 6h30, 9h00, 10h30, 12h00, 14h00, 17h00
  • Tàu từ đảo Thạnh An trở về đất liền chạy vào lúc: 6h30, 7h30, 10h30, 12h00, 14h00, 17h00

Đến đây bạn nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân, vì đây là xã đảo nên vấn đề an ninh khá nghiêm ngặt. https://digiticket.vn được biết khi đi tới đảo và khi về có thể ở hai bến tàu khác nhau, nên bạn nhớ hỏi người dân trước khi về để bắt được chuyến tàu chính xác.

3. Du lịch đảo Thạnh An thì làm gì?

Tới đảo Thạnh An rồi thì mình bắt đầu hành trình khám phá nơi đây thôi. Cùng xem có những điểm du lịch đảo Thạnh An nào có thể lui tới, đừng bỏ phí bất kỳ khoảng thời gian ngày cuối tuần nào của thanh xuân.

3.1. Hoạt động với biển, check in

Bãi biển ở đây trong xanh nhìn tới được tận đáy. Trên con đường đê uốn quanh bao bọc, bảo vệ lấy đảo, lẳng lặng nhìn ngắm biển trong lành, lắng nghe tiếng sóng vỗ vào đá rì rào. Bạn có thể thử sức đi dạo một vòng quanh đảo, xem giới hạn của mình có thể đi được bao xa. Cũng đừng quên check in tại cung đường đê này, đây cũng là một khung cảnh tuyệt đẹp trên đảo Thạnh An.

dao thanh an

Một địa điểm check in nữa không thể bỏ qua khi đi du lịch đảo Thạnh An, đã được rất nhiều bạn trẻ trải nghiệm. Đó chính là bãi đá bờ kè trải dài ra biển, nếu đứng ở trên bãi đá, chỗ đã bị chìm một phần xuống biển, bị mặt nước biển bao lấy, đưa máy ảnh ở vị trí thích hợp sẽ có bức ảnh hệt như bạn đang đứng lơ lửng trên mặt biển vậy.

[caption id="attachment_89640" align="aligncenter" width="2560"]dao thạnh an Đừng quên check in ở bãi đá bờ kè biển khi du lịch đảo Thạnh An[/caption]

Đi lòng vòng quanh đảo và check in bất kỳ cảnh nào bạn thấy hứng thú, bạn sẽ bất ngờ vì ở những nơi bình dị nhất, đơn sơ nhất cũng đem đến cho ta những bức ảnh đẹp mê li, sự đẹp đẽ luôn tồn tại ở bất cứ nơi đâu.

3.2. Khám phá thiên nhiên, con người

dao thanh an

Khám phá những khu rừng ngập mặn mát mẻ, cùng trẻ em nô đùa ở nơi đây. Các bạn nhỏ ở đây rất dễ thương, lớn lên từ nhỏ ở trên đảo, chúng biết hết những góc trú ẩn nhỏ bé ở trên đảo. Cùng chúng dạo một vòng trong rừng ngập mặn, tự tạo pháo đài cho riêng mình, hay ngồi đung đưa trên chiếc võng giữa trời. Bạn cũng có thể cùng bọn trẻ đi bắt tôm tít, chạy loanh quanh trên cánh đồng.

Xem người dân đánh bắt hải sản, câu cá, thử cùng người dân ra khơi, đi thuyền một vòng quanh đảo xem con nước, ngồi trên tàu thuyền ngắm nhiều cảnh đẹp không ngờ. [caption id="attachment_89611" align="aligncenter" width="2560"]dao thạnh an Đi tàu thuyền du lịch đảo Thạnh An một vòng[/caption]

3.3. Thưởng thức hải sản 

Đây vốn là một ngôi làng chài nhỏ yên bình, bất cứ khi nào cảm thấy đói hay đến buổi ăn trong ngày bạn đều có thể tạt vào một quán nhỏ ven đường bất kỳ mà mình chợt bắt gặp để nghỉ ngơi, ăn uống. Tại các khu vực đường chính và chợ sẽ được thưởng thức các món ăn như: hủ tiếu, cháo hàu, bánh mì, mì xào, chuối siro, bánh tráng, chân gà, xiên bẩn, ...

Đặc biệt ở biển đảo mà không thưởng thức hải sản tươi sống thì đâu có được, bạn có thể mua hải sản mới đánh bắt tại chợ với giá dao động khoảng 80.000 - 150.000đ và nhờ người dân ở đây chế biến với chi phí hạt dẻ chỉ khoảng 10.000đ/món. Sau đó tới bến phà hoặc đi đến chỗ nào gần biển thật chill chill để đánh chén bữa ăn của mình trước gió biển mát lành, trước những điểm du lịch đảo Thạnh An tuyệt đẹp.

du lịch dao thanh an

Du lịch đảo Thạnh An bật mí khung giờ thích hợp nhất để mua được hải sản tươi sống là 3h chiều đến 5h chiều, tại các bến bãi có ghe thuyền neo đậu. Giá có thể sẽ mắc hơn một chút so với việc mua ở chợ, nhưng đảm bảo tôm, cá, mực đều rất tươi ngon, vẫn còn mang hương vị biển cả năng động.

3.4. Những cánh đồng muối

Ở đây không có những cánh đồng muối rộng và view đồi núi như những nơi khác nhưng bạn vẫn có thể tới đây để tận hưởng cảm giác soi mình trên chiếc gương khổng lồ của tự nhiên. Tham quan người dân nơi đây lao động sản xuất ra những hạt muối thô, tìm hiểu quy trình sản xuất muối nơi đây. Có thể xắn tay áo lên, trải nghiệm cảm giác thu hoạch muối 1 - 2 giờ đồng hồ, cảm nhận nỗi vất vả của người lao động làm muối.

dao thanh an

3.5. Nghỉ lại một đêm ở đảo Thạnh An thì ở đâu?

Một ngày trôi qua mà bạn vẫn chưa khám phá hết nơi đây, vẫn còn lưu luyến và muốn ở lại thêm một ngày nữa để có thể ngắm trọn hoàng hôn, bình minh trên đảo thì có thể tham khảo một số nhà nghỉ như: Nhà nghỉ Quốc Thái, một trong những nhà nghỉ mọc lên đầu tiên tại xã đảo, phòng sạch sẽ, thoáng đãng. Nghe tên thôi đã thấy an tâm với nhà nghỉ Bình An hay trọ tại nhà nghỉ Quyên Quyên, nhà nghỉ Quỳnh Hoa. Các nhà nghỉ ở đây đều có giá khá hạt dẻ, phòng ở sạch sẽ, thoáng đãng.

dao thanh an

Bạn cũng có thể lựa chọn phương án làm quen và xin ngủ nhờ nhà một người dân trên đảo. Cùng sinh hoạt cuộc sống về đêm với gia đình làng chài trên đảo, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ về đêm ở biển. Ngồi quây bên mâm cơm cuối ngày, chia sẻ những câu chuyện đời thường với mọi người, cười đùa sảng khoái, vô tư. Tư vị khác xa rất nhiều so với ban ngày.

4. Lưu ý khi đi du lịch đảo Thạnh An

Các bạn đi phượt bằng xe máy điểm du lịch đảo Thạnh An ra bến phà thì nên chạy thẳng ra gần bến phà luôn nha. Đừng gửi xe ở siêu thị Co.opmart, từ siêu thị Co.opmart ra bến phà xa lắm chỉ có thể đi xe ôm ra thôi, đi bộ không nổi.

Giá vé tàu là 10k/người, tuy nhiên tùy chủ tàu, người ta nhìn người mà thu nữa. Đi bao nhiêu người, cứ cầm sẵn nhiêu đó tiền và đưa người cho chủ tàu thôi. Đừng hỏi giá, hỏi sẽ bị thu 20k đấy. Tuy nhiên nếu tàu ít người, người ta cũng có thể thu 20k, theo digiticket.vn/blog biết thì thu bao nhiêu là tùy vào số người đi tàu/đầu người. 

Tàu chạy từ phà ra đảo Thạnh An mất khoảng 30 - 45 phút tùy vào điều kiện thời tiết, con nước. Nếu say tàu xe thì nhớ đeo khẩu trang nha, vì tàu không những lắc mà còn có mùi của xăng dầu nữa, 45 phút mà ngửi rất là khó chịu.

Vì đảo khá là nhỏ, nhỏ xíu nên khuyên bạn không nên đem xe lên chi cho mệt, đi bộ tầm 2 tiếng là hết được điểm du lịch đảo Thạnh An rồi, nên hãy lựa chọn đi bộ để được thoải mái hơn, giảm tải thể trọng trên người. Hoặc bạn cũng có thể mượn xe đạp của người dân trong vùng để đi lại khi cần, nếu mất phí thì cứ vui vẻ gửi lại cho người dân.

Lên đảo thì có vài phòng cho nghỉ máy lạnh miễn phí, với điều kiện phải mua và ăn hải sản của họ. Nếu ở nhà nghỉ mà điều hòa không hoạt động tốt thì đừng buồn, vì đảo ở đây vẫn còn hoang sơ, chưa được khai phá du lịch nhiều, điều kiện còn kém. Nhưng đây cũng chính là điều chúng ta lựa chọn tìm đến mảnh đất yên bình này du lịch cuối tuần mà.

Chuyến tàu cuối cùng là vào lúc 17h00 nên các bạn canh tầm 16h30 đi bộ ra bến phà về là được. Các bạn đừng có nghe theo người dân trên đảo trêu tàu chạy rồi mà về sớm, 17h00 mới là chuyến cuối cùng.

dao thanh an

Trên đây là đầy đủ các thông tin du lịch đảo Thạnh An. Đây đích thực là một hòn đảo yên bình, xinh đẹp động lòng người, đến đây bạn sẽ được ăn hải sản tươi sống thả phanh, tận hưởng bầu không khí mát lành vùng biển, cảm mến những con người lao động chân chất, thật thà, lương thiện nơi đây. Thường xuyên theo dõi Digiticket để cập nhật những thông tin, địa điểm du lịch mới nhé!

Xem thêm: Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ: Fanpage: https://www.facebook.com/digiticketvn  Hotline:   1900 252 580 (8h-19h)     0363 355 055 (19h-22h) Mail:        cskh@digiticket.vn
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.