Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Kinh nghiệm du lịch làng sinh thái Fosaco đầy đủ nhất

Kinh nghiệm du lịch làng sinh thái Fosaco đầy đủ nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Làng sinh thái fosaco, nơi được mệnh danh là Tây Nguyên thu nhỏ, đang làm mưa làm gió, khiến dân tình nườm nượp kép nhau đến trải nghiệm.
Nội dung chính

Làng sinh thái Fosaco nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc với những mái nhà Rông cao vút. Chi phí rẻ, không gian yên tĩnh, nơi được mệnh danh là “Tây Nguyên giữa lòng Sài Gòn” lại có nhiều trải nghiệm bất ngờ. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Digiticket khám phá xem địa điểm này có gì đặc biệt khiến nhiều du khách tò mò đến vậy nhé!

1. Định vị tọa độ làng sinh thái Fosaco

Làng sinh thái Fosaco, nơi được mệnh danh là “Tây Nguyên thu nhỏ”, một điểm du lịch khá nổi tiếng giữa lòng Sài Gòn, nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 10km. Nơi đây, sở hữu khu vườn thiên nhiên mang đậm nét Tây Nguyên với lối kiến trúc độc đáo, tuyệt đẹp, có địa chỉ tại ấp Ngã Tư, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP. HCM. 

Ngoài tên gọi làng sinh thái Fosaco, nơi đây còn được gọi với cái tên thân thương là Khu du lịch sinh thái dân tộc thiểu số Củ Chi. Làng sinh thái fosaco có diện tích rộng lớn, là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn rời xa sự ồn ào, bon chen, náo nhiệt nơi phồn thị.

Làng sinh thái Fosaco 1

Ảnh: Sưu tầm

Đến với làng sinh thái fosaco, bạn sẽ được hòa mình vào không khí của miền núi Tây Nguyên với những trải nghiệm đáng nhớ. Ngoài khám phá các nét đặc trưng văn hóa, du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sản mang phong vị đậm chất Tây Nguyên, cực thì thơm ngon lôi cuốn.

Làng sinh thái Fosaco 2

Ảnh: Sưu tầm

Để đáp lại sự yêu mến của du khách, làng sinh thái Fosaco ngày càng phát triển mạnh mẽ với quy mô rộng lớn, thu hút đông đảo lượt khách tham quan mỗi ngày. Tại đây, thường xuyên tổ chức các cuộc thi văn nghệ của đồng bào dân tộc thiểu số, giúp du khách có cơ hội khám phá về văn hóa đời sống đồng bào Tây Nguyên.

Làng sinh thái Fosaco 3

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách di chuyển đến làng sinh thái Fosaco

Nếu bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều cách để bạn có thể di chuyển đến làng sinh thái fosaco. Nhưng nếu muốn chủ động về thời gian trong lịch trình đi của mình thì bạn có thể di chuyển bằng phương tiện cá nhân là tốt nhất. Ngoài ra, lựa chọn loại hình xe bus cũng không tệ, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Xuất phát từ trung tâm TP.HCM, bạn đi thẳng đường quốc lộ 22, theo hướng đến Củ Chi. Chú ý quan sát thấy đường Nguyễn Thị Bành thì bạn rẽ vào, sau đó tiếp tục đi thẳng và rẽ vào đường Nhuận Đức. Di chuyển khoảng 400m sẽ có biển hiệu bên tay trái, đi theo biển chỉ dẫn rẽ vào đường đất đỏ khoảng 400m là tới làng sinh thái Fosaco.

Di chuyển bằng phương tiện công cộng

Xe bus vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên. Để di chuyển tới làng sinh thái Fosaco bạn lựa chọn xe bus số 65 hoặc 04 đi đến bến An Sương. Sau đó, chuyển sang xe số 74 đi từ bến An Sương đến Củ Chi.

Tiếp tục đón xe bus số 79 để di chuyển đến Bến Dược. Nếu chưa thông thạo địa hình nơi đây, bạn có thể nhờ tài xế cho xuống bến gần nhất làng sinh thái Fosaco. Tại đây, bạn gọi taxi hoặc xe ôm để di chuyển tới làng sinh thái Fosaco.

Làng sinh thái Fosaco 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Nên du lịch làng sinh thái Fosaco vào thời điểm nào

Gắn liền với khung cảnh thiên nhiên sinh thái nên thời điểm lý tưởng nhất để du khách tham quan là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời gian này thời tiết Sài Gòn sẽ ít mưa, nắng ráo đẹp trời. Việc tham quan của du khách sẽ được diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra, vào thời điểm này, làng sinh thái Fosaco cũng thường xuyên tổ chức nhiều cuộc thi, chương trình quảng bá du lịch sôi động, hấp dẫn.

Làng sinh thái Fosaco 5

Ảnh: Sưu tầm

Bạn cũng nên thường xuyên cập nhật theo dõi tình hình thời tiết trong chuyến đi của mình, tránh đi vào những ngày trời mưa, do địa hình ẩm ướt có thể khiến chuyến tham quan của bạn không được trọn vẹn.

4. Giá vé dịch vụ làng sinh thái Fosaco

Là khu du lịch nổi tiếng rất hút khách giữa lòng Sài Thành, tuy nhiên giá vé dịch vụ tại đây lại vô cùng hợp lý, phù hợp với túi tiền của mọi đối tượng. Cùng tham khảo mức giá  chi tiết dưới đây nhé!

Thời gian mở cửa: 8h - 17h hàng ngày

Vé vào cổng: 30.000VNĐ/người

Vé gửi xe:

  • Xe máy: 5000VNĐ/vé/xe 
  • Ô tô dưới 9 chỗ: 15.000VNĐ/vé/xe 

Vé câu cá: 50.000VNĐ/cần câu. 

Vé thiên nga đạp nước: 10.000VNĐ/người/lượt. 

Giá vé bao gồm vé tham quan trong khuôn viên làng sinh thái Fosaco. Không bao gồm các dịch vụ ăn uống, mua sắm hay khách sạn. Nếu muốn trải nghiệm thêm bạn cần trả thêm khoản phí của từng loại dịch vụ.

Giá tham quan và giá các loại dịch vụ trong tất cả các mùa đều như nhau không thay đổi, dù là cuối tuần hay các ngày lễ, tết.

Làng sinh thái Fosaco 6

Ảnh: Sưu tầm

5. Những trải nghiệm thú vị tại làng sinh thái Fosaco

Làng sinh thái fosaco là điểm đến cuối tuần được rất nhiều người lựa chọn. Cùng xem khu du lịch này có những hoạt động gì hấp dẫn du khách nhé!

5.1. Tham quan Tây Nguyên thu nhỏ 

Làng sinh thái Fosaco là quần thể kiến trúc nhà vườn mang đậm bản sắc núi rừng Tây Nguyên. Tọa lạc giữa lòng Sài Gòn, mang đến những hình ảnh, văn hóa, kiến trúc độc đáo thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Nổi bật là những mái nhà Rông cao vút, đây là một trong những công trình đặc sắc nhất làm nên đặc trưng làng sinh thái Fosaco.

Làng sinh thái Fosaco 7

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, tín ngưỡng cùng những câu chuyện lịch sử về Tây Nguyên đặc sắc, hấp dẫn cũng sẽ làm bạn phải tò mò, thổn thức, muốn lắng nghe mãi để cảm nhận được hết những văn hóa, đời sống tinh thần của người Tây Nguyên xưa.

Một trong những điểm dừng chân bạn không nên bỏ lỡ khi đến với làng sinh thái Fosaco đó là khám phá mê cung trúc, một ngôi nhà được xây dựng 5 gian với hơn 2000 cây trúc tuyệt đẹp, tạo nên không gian bắt mắt, như một cực phẩm tại làng sinh thái fosaco.

Làng sinh thái Fosaco 8

Ảnh: Sưu tầm

Đây cũng là điểm check - in khá đẹp, ngoài không gian nổi bật là những ngôi nhà Rông mãn nhãn, thì còn có hàng cây hoa giấy được uốn vòm trải dài đường đi, làm rực sáng của một vùng. Hướng view nhìn thẳng ra hồ, điểm tô bằng sắc tím của hoa giấy càng làm cho khung cảnh trở nên thư giãn, dễ chịu hơn.

Làng sinh thái Fosaco 9

Ảnh: Sưu tầm

Đến với làng sinh thái Fosaco, du khách còn được chìm đắm vào những bản nhạc, những trò chơi dân gian từ những chương trình lễ hội đặc sắc. Đặc biệt có thể kể đến cuộc thi đua lợn, một trò chơi dân gian mang đậm bản sắc Tây Nguyên được rất nhiều du khách ưa chuộng, thích thú.

Làng sinh thái Fosaco 10

Ảnh: Sưu tầm

Chưa dừng lại ở đó, những đêm hội đốt lửa trại, thưởng thức rượu cần bên ánh lửa hồng cũng là trải nghiệm rất thú vị đấy nhé. Ngoài ra, nếu đã có cơ hội đến với làng sinh thái Fosaco, nhất định bạn đừng bỏ qua cơ hội tìm hiểu cách dệt thổ cẩm của người đồng bào dân tộc thiểu số, hay cách làm gốm của người Chơ - ro,...

Làng sinh thái Fosaco 11

Ảnh: Sưu tầm

Tuy đây là những hoạt động hết sức bình thường của người dân tộc Tây Nguyên, nhưng được trải nghiệm giữa lòng thành phố hoa lệ thì còn gì bằng đúng không nào. Lúc này, bạn đừng quên check in những bức ảnh có một không hai nhé. 

5.2. Dã ngoại cực chill tại làng sinh thái Fosaco

Sau thời gian bon chen nơi phố xá tấp nập, được trở về với thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành thật dễ khiến con người ta quên đi mọi ưu phiền, lo lắng. Ngoài không gian rộng rãi với mảng xanh thực vật, nơi đây còn có rất nhiều điểm vui chơi giúp mọi người trong gia đình giải trí và gắn kết với nhau. Đây đích thị là điểm dã ngoại lý tưởng mà du khách không nên bỏ lỡ.

Làng sinh thái Fosaco 12

Ảnh: Sưu tầm

Tại đây, có nhiều tiểu cảnh độc đáo như khung cảnh hữu tình, non nước trong xanh, những dãy nhà sàn mọc san sát nhau bên mặt hồ êm ả, những hàng cây xanh rợp bóng được uốn lượn tỉ mỉ, đẹp mắt vô cùng. Tạo nên một không gian xanh tươi mát, thư giãn.

Làng sinh thái Fosaco 13

Ảnh: Sưu tầm

Trải nghiệm dã ngoại tại làng sinh thái fosaco, du khách sẽ được chơi những trò chơi mê muội như nhảy sạp, cưỡi ngựa, du thuyền trên sông bắt vịt, hay những trò chơi thể lực như kéo co, xích đu, máng trượt, nhà lưới, cầu treo,... cùng vô vàn trò chơi hấp dẫn khác, chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú, hài lòng.

6. Ăn gì khi đến làng sinh thái Fosaco

Ngoài dịch vụ vui chơi giải trí thì ăn uống cũng là điều vô cùng quan trọng. Làng sinh thái fosaco nổi tiếng không chỉ bởi các điểm tham quan đẹp, mà còn gây thương nhớ bởi ẩm thực đặc trưng mang đậm bản sắc Tây Nguyên nơi này. Cùng tham khảo những món ngon mà bạn có thể thưởng thức nhé!

Món ăn trong khu du lịch 

Đến với làng sinh thái Fosaco, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ngon Tây Nguyên như cơm lam ống tre, thịt nướng than hoa, thịt bò cuốn bánh tráng, rượu cần của người Mạ,... Tất cả các món ăn đều mang hương vị thơm ngon tuyệt đỉnh.

Làng sinh thái Fosaco 14

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, bạn vẫn có thể tự mang theo đồ ăn để tổ chức các buổi picnic, dã ngoại tại không gian rộng rãi của khu du lịch. Tại đây không có sẵn bếp nướng, dụng cụ nấu nướng hay lều trại, vì vậy bạn có thể chủ động mang theo để chuyến du lịch được trọn vẹn nhất.

7. Một số lưu ý khi du lịch tại làng sinh thái Fosaco

Làng sinh thái Fosaco gắn liền với khung cảnh thiên nhiên, cảnh quan trong lành. Để có một chuyến đi hoàn hảo, trước khi đi bạn nên lưu ý một số vấn đề sau nhé. 

  • Thường xuyên cập nhật thời tiết và tham quan vào buổi sáng những ngày thời tiết nắng ráo là thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu chuyến tham quan tại làng sinh thái Fosaco.
  • Nếu có nhu cầu nghỉ lại qua đêm, để chủ động hơn về chỗ ngủ nghỉ, bạn có thể liên hệ để đặt phòng trước 1-2 tuần. Tránh tình trạng cháy phòng khi bước vào mùa du lịch cao điểm.
  • Nếu bạn du lịch theo hình thức dã ngoại, cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết như: lều, trại, thảm picnic, bếp nướng, cùng vật dụng ăn uống khác.
  • Không gian làng sinh thái Fosaco có nhiều cây cối, sông nước bao quanh, nên khí hậu về đêm sẽ có phần hơi lạnh. Bạn nên mang theo chăn mỏng để làm ấm cơ thể nhé!
  • Bạn nên chuẩn bị những vật dụng y tế cần thiết như: băng gô, thuốc bôi côn trùng và thuốc hạ sốt, để yên tâm hơn cho chuyến tham quan của mình.
  • Không xả rác bừa bãi để bảo vệ cảnh quan chung trong khu du lịch.
  • Tại đây, có nhiều tiểu cảnh đẹp đến mê hồn, bạn nên mang theo sạc dự phòng hoặc cục sạc để có thể check - in thỏa thích.

Làng sinh thái Fosaco 15

Ảnh: Sưu tầm

Làng sinh thái Fosaco là điểm đến lý tưởng mang đậm bản sắc đồng bào Tây Nguyên, ngày càng thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến trải nghiệm. Hy vọng không gian thiên nhiên thơ mộng nơi đây sẽ là điểm dừng chân kế tiếp cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch trọn vẹn, thú vị nhé!

Ảnh đại diện:  Khu du lịch sinh thái Củ Chi

Xem thêm bài viết: 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.