Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch An Giang Kinh nghiệm du lịch Long Xuyên: Ăn gì, chơi gì, ở đâu

Kinh nghiệm du lịch Long Xuyên: Ăn gì, chơi gì, ở đâu

Ngày đăng : 16/01/2024
Chuyến du lịch Long Xuyên của bạn sẽ không bao giờ thấy chán với những kinh nghiệm hữu ích này. Xách balo lên và khám phá ngay thôi.
Nội dung chính

Du lịch Long Xuyên hiện đang là xu hướng xê dịch mới trên bản đồ du lịch Việt. Nhiều bạn trẻ sẵn sàng sắp xếp balo đến với Long Xuyên chỉ để săn bằng được những tấm ảnh độc đáo và thưởng ngoạn vẻ yên bình của vùng sông nước. Hãy cùng Digi tìm hiểu tất tần tật những điều nên biết về Long Xuyên nhé. 

1. Đôi nét về Long Xuyên 

Long Xuyên là thành phố lớn nhất của An Giang, có tốc độ phát triển nhanh chóng cả về kinh tế và du lịch, đặc biệt là trao đổi lúa gạo và ngành chế biến thủy hải sản. Nơi đây cũng được ví như trung tâm văn hóa - kinh tế của đồng bằng sông Cửu Long. 

Ngoài danh lam thắng cảnh, thành phố Long Xuyên còn hội tụ những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, mang nhiều giá trị lịch sử to lớn. Như Nhà lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, đình Mỹ Phước, hồ Nguyễn Du... Chưa hết, du lịch Long Xuyên thưởng thức ẩm thực đậm đà và hấp dẫn cũng là thỏi nam châm thu hút khách phương xa tìm đến. 

du lich long xuyen chua ong bac

Ảnh: @thanhnha_171

2. Thời điểm đi du lịch Long Xuyên đẹp nhất

Cũng như các tỉnh thành khác thuộc khu vực đồng bằng sông Cưu Long, thời tiết tại thành phố Long Xuyên chia thành hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Nhiệt độ trung bình từ 26 - 28 độ C. Tiết trời khá mát mẻ, ít gay gắt thích hợp cho các hoạt động tham quan du lịch. 

du lich long xuyen mua dep 1

Ảnh: @tony_khoa

Những bạn yêu thích không khí lễ hội sống động thì nên đi du lịch Long Xuyên từ tháng 4 đến tháng 8 Âm lịch. Đây là thời gian diễn ra lễ hội Bà Chúa Xứ (23/4 đến 27/4) và Lễ hội đua bò (cuối tháng 8) vô cùng hấp dẫn.

Nếu muốn chiêm ngưỡng cảnh sắc sông nước thanh bình, thơ mộng thì bạn nên đi vào tháng 9 đến tháng 11. Ngược lại, thời điểm tháng 4, tháng 5 sẽ không thích hợp để du lịch bởi nắng nóng gay gắt có thể chạm ngưỡng 35-36 độ C. 

du lich long xuyen dua bo bay nui

Ảnh: @mekongdelta_vietnam

3. Phương tiện khi du lịch Long Xuyên

Long Xuyên là địa điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều lượt du khách mỗi năm. Để đến đây, bạn có thể tham khảo gợi ý sau.

  • Xuất phát từ Hà Nội: Bạn đặt vé máy bay đến Long Xuyên để đảm bảo hành trình nhanh chóng và thuận tiện. Nếu thích chinh phục những cung đường đến với miền Tây sông nước thì bạn có thể đi phượt tự túc để tận hưởng cảm giác tuyệt vời này.
  • Xuất phát từ Hồ Chí Minh: Khoảng cách từ Long Xuyên đến Hồ Chí Minh không quá xa chỉ khoảng 189 cây số. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đặt xe khách với mức giá vé khoảng 90.000đ/vé. Phương án khác là di chuyển bằng xe máy chạy dọc quốc lộ 1A hướng về Long An, đến Cao Lãnh rồi di chuyển qua phà để đến An Giang, sau đó tiếp tục qua phà đến Long Xuyên. 
  • Xuất phát từ Cần Thơ: Du lịch Long Xuyên bằng xe máy từ Cần Thơ chỉ tốn khoảng 1h30 phút. Riêng “team lười” không muốn tự chạy xe thì có thể đặt vé xe khách tuyến Cần Thơ - long Xuyên chỉ khoảng 50.000đ/vé là đến nơi. 
du lich long xuyen di xe may

Ảnh: @hanhdean

4. Những địa điểm thăm quan đẹp nhất Long Xuyên

Vùng đất hào sảng miền Tây Long Xuyên sở hữu vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng với những cánh đồng lúa trải dài hòa với hương thốt nốt thơm nồng và tình người nồng hậu, hiếu khách. Du lịch Long Xuyên sẽ tiếc hùi hụi nếu bạn không ghé qua những điểm tham quan nổi tiếng này.

du lich long xuyen diem tham quan

Ảnh: @huynhthientam

Chợ nổi Long Xuyên 

Chợ nổi Long Xuyên có chiều dài chỉ khoảng chừng 2 cây số nằm dọc theo dòng sông Hậu. Đây là chợ nổi hiếm hoi vẫn còn giữ nguyên nét đẹp sinh hoạt của miền tây. Bạn hãy thử trải nghiệm cuộc sống buôn bán dân dã, hòa mình vào nếp sống sinh hoạt bình dị của người dân và checkin những bức hình tuyệt đẹp nhé.

du lich long xuyen cho noi 1

Ảnh: @syquangigo

Mỗi buổi sớm, chợ nổi Long Xuyên lại tụ tập hàng trăm ghe xuồng trao đổi, buôn bán hàng hóa. Ghé qua chợ nổi, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn ngon dân dã như bánh tầm, hủ tiếu, chè đậu đỏ, bánh canh ngọt, lạt, bún cá, bánh tằm. 

Phiên chợ nổi sôi động và náo nhiệt nhất là từ 6 - 8 giờ sáng mỗi ngày. Hãy tranh thủ đi sớm để nhâm nhi cốc cà phê nóng hổi và thả hồn mình với chiếc ghe lắc lư bồng bềnh theo từng nhịp theo sóng nước nhé.

du lich long xuyen cho noi 2

Ảnh: @daika.bao

Hồ Nguyễn Du

  • Địa chỉ: Đường Lê Lợi, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang

Hồ Nguyễn Du vốn là một nhánh của dòng sông Hậu. Xung quanh hồ được thiết kế giống như công viên hiện đại với tổng diện tích 700m2. Sau một ngày du lịch Long Xuyên bất tận, bạn hãy đến đây thư giãn và ngắm nhìn hồ nước tĩnh lặng, lắng nghe những câu chuyện của người dân bản địa. Thêm một ngụm trà đá mát lạnh để đọng lại những kỷ niệm đẹp nhất về Long Xuyên trong tâm trí.

du lich long xuyen ho nguyen du 2

Ảnh: Facebook - Lang thang An Giang

Khu di tích tưởng niệm chủ tịch Tôn Đức Thắng

  • Địa chỉ: Cù lao Ông Hổ, xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, An Giang

Khu lưu niệm chủ tịch Tôn Đức Thắng là địa điểm tham quan có giá trị về lịch sử và văn hóa lâu đời. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều tài liệu và hiện vật của chủ tịch Tôn Đức Thắng nhất là ngôi nhà gỗ cổ - nơi chủ tịch Tôn Đức Thắng sống thời thơ ấu. 

du lich long xuyen khu luu niem 1

Ảnh: @khadaykhaday

Địa danh này được hoàn thành vào tháng 08/1998 nhân ngày sinh lần thứ 110 của chủ tịch. Khuôn viên của khu lưu niệm có khoảng 1600m2 ngay bên cạnh nhà cổ của gia đình Bác Tôn. Điểm ấn tượng của địa danh này là đền thờ có kiến trúc cổ lầu tam cấp, mọi chi tiết đều được xây dựng bằng chất liệu gỗ quý. 

du lich long xuyen khu luu niem 2

Ảnh: @incrediemble

Du lịch Long Xuyên ghé thăm Đình Mỹ Phước

  • Địa chỉ: Mỹ Long, TP. Long Xuyên, An Giang

Đình Mỹ Phước là di tích kiến trúc nghệ thuật nổi danh ở thành phố Long Xuyên. Nhìn từ xa ngôi đình gây ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo, càng lại gần càng thấy rõ sự đồ sộ và khang trang. 

Quần thể đình thuộc hệ thống nhà vuông có bốn cột cái chắc chắn, mở rộng ra xung quanh bằng kèo quyết và kèo đâm. Đặc biệt, các nhà được xây dựng nối liền với nhau, không gian rất rộng rãi, bề thế. Tại Đình Mỹ Phước còn có các bức hoành phi liễn đối, hai bộ bao lam thành vọng được chạm hoa văn tinh xảo và sơn son thiếp vàng. du lich long xuyen dinh my phuoc

Ảnh: Long Karosky Quach

Bảo tàng An Giang

  • Địa chỉ: 11 Tôn Đức Thắng, P. Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang

Du lịch Long Xuyên như chuyến du ngoạn tìm về cội nguồn của lịch sử, văn hóa truyền thống. Bảo tàng An Giang là một điểm đến thú vị dành cho du khách muốn tìm hiểu thêm về vùng đất này.

Bảo tàng An Giang trưng bày rất nhiều hiện vật, tài liệu và hình ảnh phản ánh quá trình phát triển của An Giang. Nơi đây bao trùm màu sắc cổ kính với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát và nhiều loại hoa kiểng trang trí đẹp mắt. Mỗi lần đặt chân đến bảo tàng, du khách có thể ngửi thấy hương hoa sứ dịu nhẹ khiến tinh thần trở nên khoan khoái, dễ chịu. 

du lich long xuyen bao tang 1

Ảnh: @bichphuong88nt

5. Ăn gì khi du lịch đến Long Xuyên?

Du lịch Long Xuyên ngoài món ăn tinh thần thì không thể thiếu nền ẩm thực đa dạng, phong phú về hương vị và màu sắc của người miền Tây. Những món đặc sản nổi tiếng nhất phải kể đến:

  • Lẩu mắm mang hương thơm đặc trưng từ mắm cá linh, cá sặc. Nước lẩu sanh sánh có tỏi ớt sả băm nhuyễn kết hợp với các loại hải sản như tôm, mực, cá lóc ăn cùng với đĩa rau xanh mướt tạo nên hương vị khó quên. Quán ăn nổi tiếng về món lẩu này là quán Cây Dừa ở 195 Trần Hưng Đạo. Một nồi lẩu có giá khoảng 200.000đ.
  • Bánh xèo cũng giòm rụm, thơm lựng nhưng đặc biệt hơn các vùng miền khác ở chén nước chấm mang khẩu vị miền Tây. Một chén nước chấm ngon phải có vị chua ngọt của nước mắm ngon, pha thêm chanh, ớt, tỏi và đồ muối chua hấp dẫn. Địa điểm gợi ý cho bạn chính là đường Lý Thường Kiệt (ngay góc chợ Mỹ Bình). Mỗi bánh có giá khoảng 15.000đ.
  • Cơm tấm nhuyễn có đầy đủ thịt nướng, bì, trứng kho cắt mỏng ăn kèm với mắm chua ngọt, pha hơi sánh. Một đĩa cơm có giá "hạt dẻ" chỉ khoảng 20k mà ngon tuyệt. Bạn có thể thưởng thức các quán trên đường Bùi Thị Xuân, đối diện với báo An Giang.
  • ...

du lich long xuyen am thuc

Ảnh: @candykun107

6. Gợi ý một số điểm lưu trú khi du lịch Long Xuyên

Dành cho những bạn lần đầu đến với Long Xuyên, Digi sẽ gợi ý một số địa chỉ khách sạn giá bình dân nhưng chất như resort tại đây.

Khách sạn Phương Nam

  • Địa chỉ: 75 đường Trần Hưng Đạo, Phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên, An Giang
  • Mức giá: 250.000đ - 320.000đ / phòng / đêm

Khách sạn Hòa Bình

  • Địa chỉ: 130 đường Trần Hưng Đạo, TP. Long Xuyên, An Giang
  • Mức giá: 545.000đ - 600.000đ / phòng / đêm

Khách sạn Long Xuyên

  • Địa chỉ: 19-21 Nguyễn Văn Cưng, P. Mỹ Long, TP. Long Xuyên, An Giang
  • Mức giá: 600.000đ / phòng / đêm
du lich long xuyen khach san

Ảnh: @phong.khung

7. Một số lưu ý quan trọng cho chuyến du lịch Long Xuyên

Team phượt đánh giá du lịch Long Xuyên mang lại nhiều trải nghiệm thoải mái, dễ chịu. Nhịp sống ở nơi đây chậm rãi và bình yên. Con người chân thật và chất phát mang lại cảm giác nồng ấm, gần gũi như về đến nhà. Để chuyến du lịch của bạn trọn vẹn nhất thì những lưu ý sau sẽ rất cần cho bạn. 

  • Dịch vụ thuê xe máy vẫn chưa phát triển mạnh. Do đó, nếu không đi xe máy đến đây thì bạn phải di chuyển nhiều bằng taxi hoặc xe buýt.
  • Chú ý lái xe cẩn thận bởi nơi đây đông dân cư sinh sống.
  • Khi ra về bạn có thể ghé qua chợ Long Xuyên ở Mỹ Long để mua các món đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, quần áo, đặc sản Long Xuyên về làm quà tặng cho người thân và bạn bè. 

Long Xuyên quả thực là vùng đất xinh đẹp với nhiều thắng cảnh và ẩm thực gây quyến luyến lòng người. Bạn có muốn một lần đặt chân đến đây không? Hãy sắp xếp hành lý và lên kế hoạch cho chuyến du lịch Long Xuyên của bạn nhé.

Ảnh đại diện lấy từ Instagram: @dayla.zanhleo

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.