Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch An Giang Mê mẩn xứ đá rêu phong Núi Sập An Giang

Mê mẩn xứ đá rêu phong Núi Sập An Giang

Ngày đăng : 16/01/2024
Lật mở những điều thú vị chỉ có ở khu du lịch Núi Sập An Giang đang chờ đợi du khách đến khám phá. Cùng tìm hiểu ngay nhé.
Nội dung chính

Núi Sập An Giang mang nét hoang sơ của sông nước miền Tây nhưng cũng không kém phần mơ mộng, huyền ảo. Hôm nay bạn hãy cùng Digi tìm về lịch sử và khám phá huyền thoại ly kỳ của miền đất này và bỏ túi bí kíp để có hàng trăm bức ảnh cực xịn tại đây nhé.

1. Xác định tọa độ của Núi Sập An Giang

Núi Sập thuộc thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn và là điểm du lịch sinh thái nức tiếng tại An Giang những năm gần đây. Đây cũng là ngọn núi lớn nhất trong cụm núi gồm núi Nhỏ, núi Bà, núi Cậu. Ngọn núi có độ cao 85 so với mặt nước biển, chu vi khoảng 3800m và gắn liền với địa danh Khu du lịch hồ Ông Thoại và Đền thờ Thoại Ngọc Hầu.

Phần đông du khách tìm đến Núi Sập An Giang để tìm về nguồn cội, khám phá những giá trị văn hóa, lịch sử. Đồng thời tận hưởng bản giao hưởng của thiên nhiên trong không gian yên bình, trầm mặc.

nui sap an giang vi tri

Ảnh: @khangse7en

2. Giai thoại ly kỳ gắn với xứ sở đá rêu phong

Tương truyền Núi Sập trước đây có dáng hình như chú thỏ nằm gọn bên cạnh đồng lúa bạt ngàn. Nhiều người vẫn lầm tưởng tên gọi Núi Sập do chân núi bị khai thác đá quá mức và có thể bị đổ sập bất cứ lúc nào. Nhưng phải đặt chân đến vùng đất này và nghe người dân kể chuyện Núi Sập mới thấm thía hết độ ly kỳ của nó.

Nghe đâu, ông Rồng đắp ngọn núi nằm ở phía đông (tức Núi Sập bây giờ), còn bà Rồng lo việc xây đắp ngọn núi nằm ở phía tây (tức núi Ba Thê). Trong lúc bà miệt mài đắp núi thì ông chỉ mải mê uống rượu, đắp mãi mà chẳng nên hình dạng gì. Bà Rồng tức giận đập đổ ngọn núi mà ông Rồng đang đắp. Kể từ đó, cái tên “Núi Sập” được truyền lại đến nay. 

Mang theo giai thoại đầy ly kỳ lại được mẹ thiên nhiên ưu ái cho thiên nhiên sơn thủy hữu tình, đến nay Núi Sập đã trở thành khu du lịch sinh thái vô cùng nổi tiếng.

nui sap an giang giai thoai 3

Ảnh: @langthang.angiang

3. Thời điểm du hí Núi Sập đẹp nhất

Thời tiết của An Giang hiền hòa chia thành 2 mùa rõ rệt gồm mùa mưa và mùa khô. Mùa khô thường rơi vào độ tháng 5 đến tháng 11, riêng mùa mưa diễn ra vào tháng 12 đến tháng 4 năm sau. 

Khoảng thời gian tháng 5 đến tháng 7 thỉnh thoảng sẽ có những cơn mưa rào bất chợt nhưng đổi lại thời tiết lại khoan khoái, mát mẻ và dễ chịu. Nhưng muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo nhất của Núi Sập An Giang thì bạn nên đi vào mùa khô, lúc ánh nắng nhuộm vàng cánh đồng lúa mênh mông. 

nui sap an giang mua dep 2

Ảnh: @hkhanh.91

4. Hướng dẫn di chuyển đến Núi Sập

Núi Sập An Giang cách trung tâm Long Xuyên khoảng 24 cây số về hướng Đông Bắc và cách Châu Đốc khoảng 75 cây số. Đối với những bạn lần đầu đến đây, chưa rõ đường đi đến Núi Sập thì bạn có thể lưu lại gợi ý sau từ Digi.

Đến Núi Sập An Giang bằng xe máy

Khởi hành từ Châu Đốc: Bạn chạy xe dọc theo đường Hoàng Diệu, kênh Hòa Bình đi đến Quốc lộ 91. Sau đó dọc theo Quốc lộ 91 để đến Trường Sa tại thị trấn An Châu. Khi đến được An Châu thì bạn tiếp tục chạy xe đến Trường Sa, dọc theo đường Liên xã Vĩnh Trạch - Định Thành và ĐT943 đến đường Nguyễn Văn Trỗi. Ở đây, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đến Núi Sập.

nui sap an giang duong di

Ảnh: @joe_lee125

Khởi hành từ Long Xuyên: Bạn chạy xe về hướng Tây Nam lên Hà Hoàng Hổ, hướng về phía Bùi Văn Danh. Khi đến được Mắt Kính Sài Gòn Á Âu, bạn rẽ trái tiến vào đường Trần Hưng Đạo. Chạy xe khoảng 16 cây số nữa thì rẽ sang phải tại Vi tính Lệ Trinh vào đường Nguyễn Văn Trỗi, chạy thêm một đoạn nữa là đến Núi Sập.

Di chuyển bằng xe khách

Nếu đi từ Hồ Chí Minh, bạn có thể bắt xe khách với mức vé từ 150.000đ - 220.000đ / vé/ chuyến. Một số nhà xe có đi ngang địa phận An Giang như Hùng Cường, Phương Trang, Thành Bưởi… Khi xe đến bến Châu Đốc - An Giang thì bạn có thể  thuê xe ôm hoặc taxi để tiếp tục chuyến hành trình đến khu du lịch Núi Sập. 

nui sap an giang di chuyen

Ảnh: @dilchanh.46

5. Hoạt động thú vị tại Núi Sập An Giang

Khi du lịch Núi Sập An Giang, bạn không những được ngắm nhìn phong cảnh hữu tình, chụp những bức ảnh check-in đẹp lịm tim mà còn tham gia những hoạt động siêu hấp dẫn. Hãy khám phá hết trò bơi xuồng qua mọi ngóc ngách, đi dạo xuyên qua các hang đá hiểm trở, thăm quan đường hầm bên trong lòng núi hay băng qua những hang động tự nhiên nhé. 

nui sap an giang checkin

Ảnh: @kngan2012

Địa hình núi không quá cao hay hiểm trở nên nếu đi vào đúng mùa Núi Sập đẹp nhất thì bạn có thể tổ chức cắm trại. Tận hưởng phút giây yên bình trong không gian tĩnh lặng và ngắm nhìn cảnh hoàng hôn từ từ khuất bóng đẹp mơ màng.

Ngoài ra, bạn còn có thể thử qua những trải nghiệm thú vị khác như đạp vịt ngắm nhìn phong cảnh núi non, thử cảm giác mạnh khi ngồi trên xe lửa cao tốc hay bơi xuồng thong thả trên mặt hồ tĩnh lặng. Tất cả các hoạt động đều là gia vị cho chuyến thăm quan Núi Sập An Giang thêm phần đáng nhớ. 

nui sap an giang ngam hoang hon

Ảnh: @h_u_u_t_h_a_o

6. Những điểm du lịch hấp dẫn tại Núi Sập

Khu du lịch Núi Sập có nhiều điểm tham quan độc đáo đang chờ bạn khám phá. Hãy cùng Digi tìm hiểu ngay nhé!

Hồ Ông Thoại

Hồ Ông Thoại là hồ lớn sở hữu phong cảnh đẹp nhất được ví như Tuyệt Tình Cốc tại Núi Sập An Giang. Tên gọi của hồ được đặt theo người có công đào kênh và khai phá An Giang là ông Thoại Ngọc Hầu. Nơi đây có những cây cầu sắt, phủ lên trên lớp sơn đỏ như cầu Mai An Tiêm, cầu Vọng Nguyệt để kết nối với những “ốc đảo” nằm ngay giữa lòng hồ. 

nui sap an giang hoat dong

Ảnh: @luong.vigro

Ngay ở giữa hồ, bức tượng Thoại Ngọc Hầu được đặt uy nghiêm quay mặt hướng về phía Núi Sập. Người dân còn đặt nhiều bức tượng thần như thần Siva, thần Linga, thần Yoni để cầu bình an, mưa thuận gió hòa.

Đã cất công đến đây, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội check-in ở chùa Một Cột độc đáo hay  bơi xuồng trên hồ ngắm nhìn quang cảnh xung quanh. Ngoài ra, do ảnh hưởng của thời tiết và quá trình khai thác đá dưới chân núi, Núi Sập An Giang có nhiều hồ nước xanh mát lành vẽ thêm khung cảnh nên thơ, huyền ảo cho địa danh này. 

nui sap an giang ho ngoc thoai

Ảnh: @_anlady.2012

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1990. Tọa lạc trên triền núi của khu du lịch sinh thái Núi Sập, ngôi đền lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị trong đó có tấm bia cổ Thoại Sơn với bài văn đánh dấu son cho công cuộc đào kênh Thoại Hà. 

Nếu du lịch đến đây vào ngày 10 đến 11 tháng 3 Âm lịch thì bạn có thể cảm nhận bầu không khí mùa xuân rộn ràng và hòa mình vào dòng người đi chơi hội Kỳ Yên. Khám phá văn hóa và chiêm ngưỡng vẻ đẹp chân thật nhất của người dân vùng Núi Sập An Giang. 

7. Một số lưu ý khi du lịch Núi Sập

Khi lên kế hoạch du hí Núi Sập An Giang thì bạn nên “gói ghém” những lưu ý nhỏ sau để chuyến đi thuận lợi hơn.

nui sap an giang luu y

Ảnh: @langthang.angiang

  • Hoạt động hầu hết đều diễn ra ngoài trời, bạn nên chuẩn bị một số nón, áo khoác, kem chống nắng, nước…. 
  • Mặc trang phục kín đáo, lịch sự khi đến viếng Đền Thoại Ngọc Hầu. 
  • Giá vé tham quan của Núi Sập khoảng 20.000đ / vé / người lớn (từ 1m4 trở lên) và 10.000đ / vé / trẻ em (từ 1m - 1m4). Trẻ có chiều cao dưới 1m sẽ được miễn phí hoàn toàn giá vé. 

Ngày nắng hạ vẫn chơi đùa trên những ngọn cỏ thì bạn hãy nhanh chân thực hiện một chuyến du lịch khám phá Núi Sập An Giang ngay nhé. Chúc bạn có chuyến đi thú vị với những kinh nghiệm mà Digi vừa chia sẻ trên đây.

Ảnh đại diện: @lamhanh96

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.