Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch An Giang Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông: Điểm du lịch mới toanh cực xịn cho giới trẻ

Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông: Điểm du lịch mới toanh cực xịn cho giới trẻ

Ngày đăng : 16/01/2024
Địa điểm vui chơi mới tại An Giang thu hút được du khách gần xa chính là khu du lịch sinh thái Mỹ Luông. Cùng khám phá điều thú vị ngay nhé!
Nội dung chính

Một địa điểm vui chơi mới tại An Giang thu hút được nhiều khách gần xa trong suốt thời gian qua chính là khu du lịch sinh thái Mỹ Luông. Cùng trải nghiệm và khám phá những điều thú vị ở đây ngay nhé.

Vài nét về khu du lịch sinh thái Mỹ Luông

Nằm tại địa chỉ tại ấp Mỹ Hòa - thị trấn  Mỹ Luông - huyện Chợ Mới - tỉnh An Giang. Từ trung tâm thành phố Long Xuyên tới khu du lịch sinh thái Mỹ Luông sẽ mất khoảng 30 phút di chuyển. 

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 1

Ảnh: Khu sinh thái Mỹ Luông 

Khu du lịch Mỹ Luông nằm ngay gần cầu Mỹ Luông, bắc ngang dòng sông Tiền. Vì thế, bạn chỉ cần chạy theo con đường ngựa bên hông phòng khám khu vực Mỹ Luông là tới. Bạn có thể tìm chỉ đường trên google maps cho thuận tiện hơn.

Chỉ đường: Khu du lịch sinh thái Mỹ Luông

Khám phá không gian đặc sắc tại khu du lịch sinh thái Mỹ Luông

An Giang vốn là vùng đất rộng lớn với những địa danh nổi tiếng như: hồ Ô Thum, Vùng Bảy Núi hồ Tà Pạ, rừng Tràm Trà Sư. Với một vẻ đẹp tự nhiên, hoang giã từ sông nước, núi rừng cùng với nét đẹp văn hóa kết hợp giữa người Kinh, người Khmer và người Chăm.

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 2

Ảnh: @q.thaoo__

Giờ đây, nhắc tới An Giang du khách còn biết ngay tới cái tên khu du lịch sinh thái Mỹ Luông. Dù mới chỉ chính thức đưa vào hoạt động từ đầu năm 2021, thế nhưng nơi này đã trở thành một trong những điểm check in thu hút du khách nhất An Giang.

Với diện tích lên tới 2 ha, khu du lịch Mỹ Luông mang tới  một nét đệp văn hóa vô cùng đặc sắc mà vô cùng độc lạ hấp dẫn. Khu du lịch Mỹ Luông được bố trí thành nhiều khu vực riêng biệt cho du khách khám phá.

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 3

Ảnh: Sinh thái Mỹ Luông 

Khu vực hòn non bộ và các tượng điêu khắc trưng bày tượng Quan âm Bồ Tá, tượng phật Thích Ca hay tượng 12 con giáp được điêu khắc hoàn toàn bằng gỗ Lũa.

Khu vực trưng bày xe với bộ sưu tập những dòng xe máy có biển số độc lạ tưởng chưởng như “hiếm có khó tìm”. Hay khu vực tổ chức sự kiện ngoài trời, khu vực quà lưu niệm, bán đặc sản cho khách du lịch.

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 4

Ảnh: Sinh thái Mỹ Luông 

Đặc biệt, khu vực check in sống ảo luôn được du khách yêu thích với khung cảnh đồng quê xanh mát. Những khu nhà trên cây, những hàng rào tre, những cầu tre, con đường cầu vòng, hồ hoa súng hay cung đường tình yêu, nấc thang lên thiên đường…

Trải nghiệm hoạt động hấp dẫn tại đây

Tới với khu du lịch Mỹ Luông, trước hết bạn sẽ được ngắm nhìn không gian mang đậm nét đồng quê. Cây xanh, áo cá, vườn hoa vườn cây sum suê. Mỗi một khu vườn là một không gian mà bạn đều có thể check in thỏa sức với nhiều phong cách khác nhau. 

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 5

Ảnh: @kmay97_

Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên

Từ chiếc cổng dài với hàng cây xanh ngắt, vườn hoa tỏa ngát sắc hương dưới ánh nắng rực rỡ hay cây cầu gỗ bắc ngang hồ nước. Những lối đi phủ đầy hoa cỏ lãng mạn như trong câu chuyện cổ tích. 

Giữa không gian xanh mát thoáng đãng, bạn vừa có thể tận hưởng giây phút thư giãn vừa có thể chụp những bức ảnh siêu đẹp từ bức tranh đồng quê đẹp như tranh vẽ này.

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 6

Ảnh: @amandatran1308

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 7

Ảnh: @phuongtuongkhoa6868

Lối đi chính trong khu du lịch Mỹ Luông được che chắn để ngăn bớt đi những ánh nắng gay gắt của mùa hè. Rồi những mái nhà gỗ mái lợp lá dừa cho du khách nghỉ ngơi, ngắm cảnh mỗi khi mệt mỏi. Xung quanh là những ao sen, hoa sung được trồng và trang trí, tạo nên một dấu ấn rất khác biệt.

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 7

Ảnh: Khu sinh thái Mỹ Luông 

Tham quan, thưởng thức cà phê

Tiếp đến, bạn sẽ tới tham quan nhà hàng Lugar Bistro, quán cafe, thưởng thức những món ăn ngon, thức uống lạ hấp dẫn. Với phong cách rustic, mô hình kết hợp vừa có khu vực ăn uống vừa có nơi để thức thức cà phê được bày trí lãng mạn, chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích.

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 8

Ảnh: Khu sinh thái Mỹ Luông 

Tiếp tục đến với khu vực trưng bày những bức tượng điêu khắc tỉ mỉ với rất nhiều những pho tượng mang hình dáng khác nhau được trưng bày độc đáo. Nếu bạn là người thích nghiên cứu, chiêm ngưỡng đồ gỗ thì nhất định phải ghé qua khu vực này.

Khu vực trưng bày xe sẽ dành cho những bạn đam mê tốc độ, xe cộ. Những chiếc xe cổ, xe thể thao với hình dáng độc đáo cùng với những biển số độc là: tứ quý tám, số tiến… khiến bạn không khỏi ngạc nhiên đâu nhé.

Cập nhật giá vé, giờ mở cửa 

Khu du lịch Mỹ Luông chính thức mở cửa đón du khách từ ngày 07/02/2021 thời gian từ 7h đến 22h hằng ngày, kể cả lễ tết. Với mức giá 50.000đ/ vé người lớn và 30.000đ/ vé trẻ em. Đây cũng là một mức giá khá rẻ so với các địa điểm du lịch khác.

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 9

Ảnh: Đào Candy

Trong thời gian tới, khu du lịch Mỹ Luông vẫn sẽ tiếp tục được bổ sung thêm nhiều hoạt động, dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu khách du lịch. Đưa tới du khách trải nghiệm tuyệt vời nhất khi tới đây. 

Những lưu ý khi trải nghiệm tại đây

An Giang vốn chẳng còn xa lạ với dân mê du lịch, trải nghiệm nét đẹp miền Tây Nam Bộ. Không những nổi tiến về văn hóa kết hợp nhiều dân tộc anh em mà nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hút hồn. Vì thế, để trải nghiệm khám phá khu du lịch sinh thái Mỹ Luông, hãy lưu ngay lại một số lưu ý dưới đây nhé

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 10

Ảnh: khu du lịch Mỹ Luông 

  • Thời điểm nào thích hợp để tới khu du lịch Mỹ Luông

Khu du lịch Mỹ Luông mở cửa liên tục ngay cả những ngày nghỉ, lễ tết vì thế bất cứ khi nào bạn đều có thể tới đây để khám phá và trải nghiệm. Thời điểm thích hợp nhất bạn ghé tới đây là vào buổi sáng mát trước khi trời có ánh nắng gắt. Điều này sẽ khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn. Đồng thời, tại đây thời tiết sẽ mát mẻ hơn nên bạn sẽ được tận hưởng không khí dễ chịu tại Mỹ Luông. 

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông

Ảnh: Đào Candy

  • Mặc gì khi tới khu sinh thái Mỹ Luông

Mang đậm nét đẹp dân giã, bình dị của vùng quê Tây Nam Bộ, vì thế bạn có thể thỏa sức lựa chọn những trang phục thật đẹp cho những bức ảnh của mình.

Khu du lịch này cũng được trang trí với nhiều phong cách khác nhau, bạn thậm chí có thể mang vài bộ trang phục khác nhau để chụp ảnh nhé. Từ những bộ áo dài, áo bà ba những bộ váy xinh xắn, hay bất cứ phong cách nào đều khiến bức ảnh trở lên lung linh hơn nhé.

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 11

Ảnh: Khu sinh thái Mỹ Luông 

Ngoài ra, bạn đừng quên chuẩn bị cho hành lý của mình những vật dụng, đồ dùng cá nhân cần thiết: giấy tờ tùy thân (chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, bằng lái xe...), nón, mũ chống nắng, kem chống nắng hay những loại thuốc say xe...

Đến với Mỹ Luông, bạn cũng nên chuẩn bị tiền mặt để có thể mua quà lưu niệm làm quà. Vì dịch vụ chuyển khoản, ATM ở đây chưa được phổ biến đâu nhé.

  • Ghé tham quan huyện Chợ Mới

Nếu đã có dịp tham quan khu du lịch sinh thái này, thì bạn hãy ghé qua một số địa điểm du lịch khác tại huyện Chợ Mới cũng rất hấp dẫn. Một trong những địa chỉ đó là Cùa Lao Ông Chưởng thờ Nguyễn Hữu Cảnh, nơi đây đã tồn tại được hơn một thế kỷ.

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông

Ảnh: Phương Kiều

Đền thờ gắn liền với đời sống tâm linh, là lịch sử của cư dân vùng này. Đến nay, nơi đây cũng luôn được du khách trong và ngoài tỉnh đến tưởng niệm, cúng viếng hằng năm.

khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 13

Ảnh: Khu du lịch Mỹ Luông 

Bên cạnh đó, bạn ghé thăm Thánh đường cù lao Giêng với những tòa tháp chuông vươn cao vút, bình yên mà trong lành. Nơi đây, là ngôi thánh đường đầu tiên của xứ Nam kỳ, thậm chí còn được xây dựng trước nhà thờ Đức Bà - Sài Gòn những 13 năm.

Một ngày trải nghiệm không chỉ khu du lịch sinh thái Mỹ Luông mà bạn còn được ghé tới các địa danh lịch sử mang dấu ấn của người An Giang. Chắc chắn đây sẽ là những ấn tượng về một vùng đất có nét đẹp thiên nhiên, nét đẹp văn hóa một cách hoàn hảo.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của: khu du lịch sinh thái Mỹ Luông 

Gợi ý xem thêm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.