Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch An Giang Rừng tràm Trà Sư An Giang: Tuyệt sắc mùa nước nổi miền Tây

Rừng tràm Trà Sư An Giang: Tuyệt sắc mùa nước nổi miền Tây

Ngày đăng : 16/01/2024
Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và hệ sinh thái đẹp hiếm có của rừng tràm Trà Sư An Giang sẽ làm rung động trái tim bất cứ du khách nào.
Nội dung chính

Rừng tràm Trà Sư An Giang là điểm hẹn lý tưởng của những trái tim hướng về thiên nhiên hoang dã. Với khung cảnh thơ mộng tựa như chốn bồng lai và hệ sinh thái rừng ngập nước phong phú, nơi đây sẽ làm bạn cảm thấy choáng ngợp. Nếu có dịp ghé thăm rừng tràm thì bạn hãy khám phá hết những điều hấp dẫn sau.  

1. Tọa độ của rừng tràm Trà Sư An Giang

Rừng tràm Trà Sư An Giang cách thành phố Long Xuyên khoảng 100 cây số, là điểm đến rất được lòng team mê du lịch. Nơi đây đã trở thành điểm hò hẹn và check-in thường xuyên nhất của khách phương xa vào mỗi mùa nước nổi miền Tây. 

rung tram tra su an giang toa do 1

Ảnh: @sweetbee9543

Cánh rừng tràm ngập nước này rộng đến 850ha, là nơi trú ngụ của hệ động thực vật đa dạng nhất nhì ở Tây Nam Bộ. Có đến 70 loài chim, 25 loài bò sát, 11 loài thú và 10 loài cá khác nhau. Nơi đây còn sở hữu 140 loài thực vật thuộc 52 họ và 102 chi. 

rung tram tra su an giang toa do 2

Ảnh: @nguyenanhtuan_

Khi đặt chân đến rừng tràm, bất cứ du khách nào cũng phải tròn xoe mắt kinh ngạc bởi hàng tràm đứng sừng sững hai bên lối đi, phủ che bóng mát. Xa xa là cánh đồng lúa rộng mênh mông thẳng cánh cò bay xen lẫn với những hàng thốt nốt cao ngút ngàn. Nếu du lịch An Giang mà không ghé qua điểm du lịch tiêu biểu này thì quả là thiếu sót lớn. 

rung tram tra su an giang toa do 2

Ảnh: @sonnguyen_makeup

2. Mùa đẹp nhất để ghé thăm rừng tràm Trà Sư

Mùa đẹp nhất để thăm rừng tràm Trà Sư An Giang rơi vào mùa nước nổi miền Tây khoảng tháng 9 đến tháng 11 Âm lịch. Lúc này, rừng tràm như choàng lên tấm áo xanh mơn mởn của lớp bèo tấm hay bèo tai tượng. 

rung tram tra su an giang mua dep 1

Ảnh: @hoangphuong.nt

Thời gian đẹp nhất để ghé thăm rừng tràm là từ 7h đến 9h sáng và từ 5h đến 7h tối. Lúc này, rừng tràm mang vẻ đẹp huyền ảo và lãng mạn nhất. 

rung tram tra su an gian mua dep 4

Ảnh: @p.q.nhu

Rất nhiều loài động thực vật quý hiếm chỉ xuất hiện đúng vào mùa nước nổi. Từ đài quan sát bạn có thể nhìn ngắm những đàn chim bay lượn và tận mắt chứng kiến bức tranh hoa tràm trắng đẹp đến mê đắm lòng người.  

rung tram tra su an giang mua dep 2

Ảnh: @dennisnehrenheim

Nếu chọn du lịch vào mùa cạn thì khung cảnh rừng tràm cũng đẹp không kém cạnh. Bèo ít hơn nhưng mực nước vẫn rất thích hợp cho những hoạt động du lịch trải nghiệm. Chỉ cần đến rừng tràm bạn chắc chắn sẽ “chộp” được vô số bức ảnh đẹp “ngàn tim”.

rung tram tra su an giang mua dep 3

Ảnh: @fam_luan

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến rừng tràm

Để di chuyển đến rừng tràm Trà Sư An Giang, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau. Sau đây là một số gợi ý từ Digiticket dành cho bạn.

rung tram tra su an giang luu y 2

Ảnh: @phuong_socola

Phượt đến rừng tràm bằng xe máy 

Khi chạy xe máy, bạn sẽ chủ động về thời gian hơn và dừng lại bất cứ địa điểm nào mình muốn để khám phá “bữa tiệc xanh” rừng tràm Trà Sư An Giang. 

  • Khởi hành từ Châu Đốc: Bạn có thể chạy xe theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương nối với QL 91. Đi thêm một đoạn qua cầu Trà Sư (Nhà Bàng, Tịnh Biên) rồi rẽ sang trái dọc theo kênh Trà Sư thêm vài cây số nữa thì bạn sẽ đến rừng tràm.
  • Khởi hành từ trung tâm Long Xuyên: Bạn chỉ cần chạy dọc theo QL 91 hướng về Châu Đốc, rồi đi theo tuyến đường trên thì có thể tìm thấy rừng tràm. 
rung tram tra su an giang di chuyen

Ảnh: @ttnhieu.07

Thuê xe du lịch đến rừng tràm Trà Sư An Giang

Xe du lịch khá an toàn, thoải mái và phù hợp với những bạn đi cùng nhóm đông người. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm nhiều công sức và thời gian để tận hưởng chuyến đi của mình. Đồng thời bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian để ghé thăm nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác tại An Giang.

4. Tham khảo bảng giá vé rừng tràm Trà Sư An Giang

Rừng tràm Trà Sư An Giang luôn được xếp vào danh sách các địa điểm du lịch “hot” nhất miền Tây. Trước chuyến đi, bạn nên bỏ túi bảng giá vé thăm quan rừng tràm năm 2021 sau.

rung tram tra su an giang gia ve

Ảnh: @phuongtastic18

  • Giá vé trọn gói tất cả dịch vụ: 200.000đ / khách
  • Giá vé cho từng dịch vụ riêng biệt:
    • Giá vé tham quan (bắt buộc): 100.000đ / khách bao gồm tự do tham quan và trải nghiệm hoạt động đi bộ xuyên rừng.
    • Giá vé đi tắc ráng (không bắt buộc): 50.000đ / khách bao gồm tham quan rừng tràm Trà Sư bằng tàu máy cho lượt đi và lượt về. 
    • Giá vé xuồng chèo (không bắt buộc): 50.000đ / khách bao gồm trải nghiệm tự bơi xuồng, ngắm cảnh rừng tràm và chụp hình.
    • Giá vé dùng kính viễn vọng trên tháp quan sát (không bắt buộc): 5.000đ / lượt
    • Giá vé tham quan cây cầu tình yêu Trái Tim: 15.000đ / khách

Lưu ý: Trẻ có chiều cao dưới 1,3m sẽ được miễn phí, còn chiều cao từ 1.3m trở lên sẽ tính giá vé như người lớn.  

rung tram tra su an giang gia ve 2

Ảnh: @alvinhuynh0808

Theo kinh nghiệm thì sau khi đi thử tắc ráng vào “trái tim” của rừng tràm sẽ có đoạn đường dành riêng để chèo xuồng ba lá. Do đó, bạn nên trải nghiệm 2 phương tiện này để tham quan toàn bộ khu rừng. Đây nhất định là trải nghiệm rất thú vị được lòng nhiều du khách. 

5. Điểm danh các hoạt động thú vị tại rừng tràm

Rừng tràm Trà Sư vốn là niềm tự hào của An Giang với đầy đủ những nét đẹp đặc trưng vùng sông nước. Du lịch rừng tràm ngoài hít thở không khí mát lành còn cảm nhận được ánh nắng dịu dàng của miền Tây.

Chụp ảnh sống ảo ở “thành phố bồ câu”

Khi đến với rừng tràm Trà Sư An Giang bạn phải chuẩn bị một chiếc điện thoại còn trống bộ nhớ để lưu lại hết các bức ảnh check-in tại đây. 

rung tram tra su an giang thanh pho bo cau

Ảnh: @dearmayn

Không cần phải mang theo một “phó nháy” chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể “bắt” được rất nhiều bức ảnh độc đáo với phông nền tổ chim bồ câu tại đây. Thêm vào đó, bạn có thể thử cho bồ câu ăn và ngắm nhìn cảnh bồ câu bay lượn tự do trên bầu trời trong xanh. 

Check-in ở Hòn Trống Mái ở rừng tràm Trà Sư An Giang

Tại rừng tràm Trà Sư An Giang, bạn sẽ có dịp nghỉ mát ở Hòn Trống Mái nằm đoạn đầu của khu rừng. Cặp nhà trống - mái nằm đối xứng nhau với phong cách thiết kế tinh tế, đầy sáng tạo sẽ là khung cảnh chụp ảnh cực kỳ lãng mạn. Nhiều cặp đôi đã cùng dắt tay nhau đến đây để chụp lại các bức ảnh cưới “để đời”.

rung tram tra su an giang hon trong mai

Ảnh: @cong5827

Xuyên rừng với cây cầu tre dài nhất Việt Nam

Cây cầu tre có chiều dài hơn 2 cây số được ví von như “kiệt tác” giữa rừng tràm. Nhờ vào cây cầu, bạn có thể khám phá thiên đường xanh Trà Sư trọn vẹn nhất. Bao bọc xung quanh cầu tre là rừng tràm xanh và thảm bèo nổi dài đến vô tận, hữu tình thêu dệt nên bức tranh thiên nhiên nên thơ, bình yên tựa như chốn bồng lai. 

rung tram tra su an giang cau tre

Ảnh: @nhinhi0104

Chinh phục rừng tràm Trà Sư An Giang bằng tắc ráng

Tắc ráng là loại thuyền lớn có thể chở từ 12-20 người. Chiếc thuyền đi bằng vận tốc khá nhanh sẽ cho bạn cảm giác như đang trên chuyến phiêu lưu và khám phá cực thú vị. Ngồi trên thuyền đưa mắt nhìn những thảm bèo xanh mướt giăng đầy mặt nước cùng các chú chim chao liệng trên cao là trải nghiệm khó có thể tìm kiếm ở bất cứ nơi đâu. 

rung tram tra su an giang tac rang

Ảnh: @violapham212

Phong cảnh của rừng tràm đẹp tựa bức tranh đầy sống động chắc chắn sẽ làm trái tim bạn “đứng ngồi không yên”. Đừng quên thử cảm giác ngồi trên mũi tàu, chụp lại bức ảnh check-in sống ảo đậm chất hoang dã tại đây. 

rung tram tra su an giang ngoi thuyen

Ảnh: @ng_phucloan

Chèo xuồng cảm nhận thiên nhiên trong lành

Những ngày nắng đổ vàng, rừng tràm Trà Sư hiện lên rực rỡ và xinh đẹp hơn bao giờ hết. Trải nghiệm chèo xuồng nhẹ nhàng và thả hồn mình vào rừng tràm yên bình sẽ thật tuyệt vời. 

rung tram tra su an giang cheo thuyen

Ảnh: @ma.beebe

Thông thường bạn sẽ được các cô và các chú chèo xuồng chở đi khám phá toàn bộ rừng tràm khoảng 2.5 cây số. Trên đường đi, bạn có thể đội nón lá và thoải mái chụp những bức ảnh đẹp như mộng. 

Chiêm ngưỡng rừng tràm trên tháp quan sát

Đi tắc ráng đến trung tâm rừng tràm, bạn sẽ đi bộ thêm 500m để đến được khu ăn uống và tháp quan sát của rừng tràm Trà Sư An Giang. Ngọn tháp có 5 tầng với độ cao 23m. Đứng tại tầng cao nhất, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng và núi Sam ở phía xa.

rung tram tra su an giang dai quan sat

Ảnh: @p.q.nhu

Trên tháp có một ống nhòm quan sát có thể thu vào tầm mắt cảnh sắc của vùng Bảy Núi. Đồng thời, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ nhịp sống “trần trụi” của hệ động thực vật đa dạng tại rừng tràm.

Check-in cầu tình yêu duy nhất tại rừng tràm

Mỗi khi nhắc đến cầu tình yêu của rừng tràm Trà Sư thì các cặp đôi yêu nhau sẽ không khỏi tò mò. Đây là cây cầu gỗ có chiều dài lên đến hàng trăm mét len lỏi giữa khu rừng xanh ngát. Cây cầu tình yêu được đặt ngay giữa lòng rừng tràm với hình dáng trái tim, xung quanh là bèo xanh mơn mởn. Tất cả chi tiết đã tạo nên nét chấm phá độc nhất vô nhị.

rung tram tra su an giang cau trai tim

Ảnh: @tho_ngam_ca_rot

Gần cầu tình yêu, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều góc sống ảo đẹp như thuyền gỗ, cầu thang, cầu khỉ nằm ở hai bên. Những cặp đôi đều đặc biệt yêu thích địa điểm này và phải “săn” một tấm ưng ý mới thỏa ước mong.

6. Những món nên thử khi đến rừng tràm

Rừng tràm được xem như vùng rốn của Tứ giác Long Xuyên. Do đó, sản vật đồng quê của miền đất này rất đa dạng. Bạn có thể đến khu vực ăn uống để thưởng thức hết các món đặc sản hấp dẫn bên trong chòi lá nhỏ. 

rung tram tra su an giang am thuc 1

Ảnh: @duonghuynhq

Một số món đặc sản phải kể đến lẩu ếch, lẩu gà, cá nướng, gà nướng, ếch nướng… Trong đó, món nổi tiếng nhất là món chuột đồng nướng chung với muối ớt, cá lóc nướng trui hay gà nướng mật ong hoa tràm.

Mỗi món đều có giá bình dân và có bảng giá rõ ràng nên bạn sẽ không phải lo bị chặt chém. Vào mùa nước nổi, món ăn đặc sản miền Tây nhất định phải thường thức là lẩu cá linh nấu với bông điên điển, lẩu chua cá hú ăn kèm bông súng hoa điên điển… 

rung tram tra su an giang am thuc 2

Ảnh: @baoanh93

Ngoài ra, khu ăn uống tại rừng tràm còn có nhiều món bánh của vùng An Giang với các loại bánh, nước từ thốt nốt ngọt lịm đến tận cuống họng. Nếu lỡ ăn rồi thì bạn hẳn sẽ nhớ mãi chẳng quên. 

rung tram tra su an giang dac san 2

Ảnh: @thu_hien0109

Nếu đi cùng nhóm đông người, bạn có thể cùng “cạ cứng” uống vài lon bia, ngồi bên chòi lá và ngắm nhìn phong cảnh miền sông nước. Khi về bạn nên mua mật ong rừng dành làm quà cho bạn bè, người thân. Giá mật ong ở đây không quá đắt khoảng tầm 300.000đ / lít.

7. Gợi ý một số địa danh nổi tiếng gần rừng tràm Trà Sư

Bên cạnh rừng tràm Trà Sư, bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng gần đây để khám phá hết vẻ đẹp của An Giang.

rung tram tra su an giang mieu ba

Ảnh: @callme.giunn

  • Chợ Tịnh Biên cách khoảng 19km
  • Chùa Lầu cách khoảng 19km
  • Chùa Hang cách khoảng 20km
  • Lăng Thoại Ngọc Hầu cách khoảng 22km
  • Chùa Linh Sơn Ba Thê cách khoảng 24km

8. Kinh nghiệm khi tham quan rừng tràm Trà Sư An Giang

Sau đây là một số lưu ý để chuyến du lịch rừng tràm Trà Sư thêm thuận lợi và thú vị.

rung tram tra su an giang luu y

Ảnh: @taxuanquynh

  • Đổ xăng đầy bình xe máy trước khi phượt rừng tràm Trà Sư An Giang. Khu vực nông thôn và những nơi tiệm cận rừng Tịnh Biên sẽ khó tìm thấy được trạm xăng. 
  • Nếu bạn đi cùng với em nhỏ nên quan sát, trông nom cẩn thận bởi nơi đây có nhiều hồ và rạch nước khá nguy hiểm. 
  • Đi theo nhóm đông người thì mức giá vé sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều.
  • Nơi đây có nắng gắt nên bạn nhớ bôi kem chống nắng hoặc mặc thêm áo khoác, đội mũ nón trước khi đi tham quan. 
  • Khi đi rừng tràm, bạn nhớ diện trang phục thoải mái, hạn chế mang các loại giày cao gót.
  • Nếu du lịch vào mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 8 thì bạn nhớ đem theo ô hoặc áo mưa. 

Hãy xách ba lô lên và du lịch rừng tràm Trà Sư An Giang để cảm nhận hết vẻ đẹp yên bình của sông nước miền Tây. Bạn nhất định sẽ choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên đẹp lãng mạn và thơ mộng của miền đất này.

Ảnh đại diện từ Instagram @dhg.183

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.