Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch An Giang Trọn bộ bí kíp khám phá Suối Vàng An Giang - chốn hoang sơ ít người biết

Trọn bộ bí kíp khám phá Suối Vàng An Giang - chốn hoang sơ ít người biết

Ngày đăng : 16/01/2024
Suối Vàng An Giang là điểm đến lý tưởng cho chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần được nhiều du khách yêu thích. Hãy khám phá ngay nơi này cùng Digi nhé
Nội dung chính

Bạn đang tìm một nơi lý tưởng để thư giãn, hòa mình với thiên nhiên? Hay một nơi để check in "sống ảo" đẹp lung linh nhưng chưa tìm được địa điểm phù hợp? Đừng lo, Digi sẽ cùng bạn đến một điểm đến cực hấp dẫn, đó là Suối Vàng An Giang. Hãy cùng khám phá ngay những trải nghiệm thú vị ở đây nhé.

1. Vị trí khu du lịch Suối Vàng An Giang

Khi nhắc đến An Giang, một địa điểm nổi tiếng ở đây mà ai cũng biết đó là khu du lịch Suối Vàng An Giang, hay còn gọi là Suối Vàng - Soài So. Nằm dưới chân núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn) thuộc vùng đất tâm linh Thất Sơn - Bảy Núi nổi tiếng, Suối Vàng An Giang có khung cảnh thiên nhiên bao la, thơ mộng và không khí trong lành.

Du lịch Suối Vàng An Giang

@nhan2708

Ở nơi đây các ngọn núi nằm san sát nhau, ôm trọn, bao bọc lấy hồ nước trong xanh. Hai bên là những rừng cây thốt nốt gắn liền với văn hoá của đồng bào dân tộc Khmer. Mặc dù du lịch phát triển nhưng vẻ đẹp hoang sơ cùng những nét văn hoá độc đáo vẫn nguyên vẹn thu hút du khách đến và khám phá. Không khí trong lành, thư thái nơi đây rất lý tưởng cho bạn nghỉ dưỡng.

2. Cách đi đến Suối Vàng An Giang

Khu du lịch Suối Vàng An Giang cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 236km về phía Tây Nam. Bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc các phương tiện cá nhân. Tuy nhiên, trước khi đến được Suối Vàng, bạn phải đến được thành phố Long Xuyên.

Du lịch Suối Vàng An Giang

@huynhlionel02

Hiện nay, xe khách chạy chuyến Sài Gòn - Long Xuyên rất phổ biến. Giá vé xe giường nằm dao động từ 150k - 160k/vé. Xe limousine thì giá cao hơn, khoảng từ 180k - 250k/vé. Khi đã đến được thành phố Long Xuyên, bạn tiếp tục bắt xe khách đến Tri Tôn hoặc thuê xe dịch vụ để đến thẳng Khu du lịch Suối Vàng - Soài So. Bạn có thể tham khảo một số nhà xe chạy tuyến Sài Gòn - Long Xuyên sau:

Xe Phương Trang

  • Số điện thoại: 029 6356 5888 hoặc 029 6398 9999
  • Điểm xuất phát: Bến xe Miền Tây
  • Điểm đến: Bến xe Long Xuyên
  • Giá vé: 150k/vé

Xe Huệ Nghĩa

  • Số điện thoại: 1900636497
  • Thời gian xuất phát: Bắt đầu từ 5h sáng, sau 1 tiếng có 1 chuyến
  • Giá vé: 150k/vé

Xe Trung Hiếu Limousine

  • Số điện thoại: 0296 386 044
  • Thời gian xuất phát: 7h - 12h - 24h
  • Giá vé: Từ 180k - 240k/vé

Xe Thái Dương Limousine

  • Thời gian xuất phát: 7h - 15h - 20h
  • Giá vé: Từ 200k - 250k/vé

Du lịch Suối Vàng An Giang

@keiran.lyhung

Nếu sử dụng ô tô cá nhân, từ Sài Gòn bạn đi về hướng Tiền Giang qua cao tốc Trung Lương. Sau đó, bạn tiếp tục chạy thẳng theo QL1A, lên cầu Mỹ Thuận rồi rẽ phải về phía Sa Đéc. Bạn tiếp tục chạy thẳng theo QL30 qua cầu Vàm Cống rồi đi theo QL91 là đến thành phố Long Xuyên. Từ đây, bạn tiếp tục đi thẳng khoảng 60km theo tuyến đường tỉnh lộ 941 là đến Khu du lịch.

Xem ngay: Hướng dẫn đường đi trên Google maps

3. Điểm thăm quan nổi bật tại Suối Vàng An Giang

Suối Vàng - Soài So là một khu du lịch với nhiều địa điểm thăm quan thú vị. Đến đây, bạn sẽ được tha hồ khám phá các công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của An Giang.

Chùa Svayton (Chùa Xà Tón)

Chùa Svayton là công trình với lối kiến trúc chùa tháp tiêu biểu của người Khmer ở Nam Bộ. Đây là nơi lưu giữ nhiều sách kinh lá có nhất nước ta. Chùa được xây dựng cách đây đã hơn 300 năm, từ thời Thất Sơn còn là một vùng rừng núi hoang vu, chưa ai lui tới.

Du lịch Suối Vàng An Giang

Ảnh sưu tầm

Chùa Svayton là một trong số ít những ngôi chùa Khmer có không gian rộng, thoáng đãng và kiến trúc tinh tế. Trong khuôn viên chùa có rất nhiều cây cổ thụ. Có cây ước tính đã hàng trăm năm tuổi. Khách du lịch đến thăm không khỏi ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của những bảo tháp cổ kính, khu chính điện lộng lẫy,...

Đồi Tức Dụp

Trước khi trở thành một địa điểm du lịch như ngày nay, Đồi Tức Dụp đã từng là nơi chứng kiến những cuộc kháng chiến chống Mỹ ác liệt của người dân An Giang. Đồi có chu vi hình cánh cung, dài khoảng 3km, cao 216m với tổng diện tích trên 2km vuông. Ở dây có rất nhiều hang động lớn và sâu.

Du lịch Suối Vàng An Giang

@phithogn

Thời điểm đẹp nhất để đến thăm Đồi Tức Dụp là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, thời tiết nắng ráo, thuận lợi cho việc tham quan các di tích ở những vị trí hiểm trở trên đồi. Nước hồ, nước suối cũng trở nên trong vắt và cây cối thì xanh tươi, rậm rạp. Giá vé tham quan Đồi Tức Dụp là 30k/vé trẻ em và 60k/vé người lớn.

Nhà mồ Ba Chúc

Di tích lịch sử Nhà mồ Ba Chúc là nơi lưu giữ hài cốt của những người dân vô tội, đã bị sát hại bởi chế độ diệt chủng của Pôn Pốt. Di tích này nằm dưới chân dãy Thất Sơn, chỉ cách viên giới Việt Nam - Campuchia khoảng 7km. Trải qua nhiều thăng trầm cùng lịch sử, nhà mồ Ba Chúc đã được xây dựng lại vào năm 2013.

Du lịch Suối Vàng An Giang

@Bùi Thụy Đào Nguyên

Tổng diện tích khu di tích là khoảng 5ha, bao gồm: nhà mồ, nhà lưu niệm, hội trường và chùa Tam Bửu, Phi Lai. Trong đó, khu nhà mồ được thiết kế hình bông hoa sen úp ngược, sơn trắng để bày tỏ sự thương xót đến đồng bào ta khi xưa. Tại nhà trưng bày, bạn có thể hiểu được toàn bộ vụ thảm sát năm xưa nhờ vào những hình ảnh và chứng tích còn lại.

Hồ Soài So

Đến Suối Vàng An Giang bạn đừng bỏ lỡ khoảnh khắc check in bên Hồ Soài So. Tuy là một hồ nước nhân tạo nhưng nơi đây vẫn gìn giữ được vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên, tạo nên background sống ảo cực chất.

Du lịch Suối Vàng An Giang

@yvicaongo

Hồ Tà Pạ

Hồ Tà Pạ được ví như Tuyệt Tình Cốc của miền Tây. Nước hồ xanh ngắt, trong tới mức có thể nhìn được xuống đáy. Xung quanh là những ngọn núi hùng vỹ tạo nên một khung cảnh nên thơ tưởng như chỉ có trong phim ảnh.

Du lịch Suối Vàng An Giang

@beajduong99

4. Các lễ hội văn hóa tại Suối Vàng An Giang

Đến Suối Vàng An Giang vào dịp lễ hội là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá nét văn hóa đặc sắc của người dân Khmer và hiểu thêm về một Việt Nam "muôn màu muôn vẻ".

Lễ hội đua bò Bảy Núi

Lễ hội này được hình thành từ tập quán của người nông dân Khmer vùng Thất Sơn. Vào mùa làm ruộng, người nông dân Khmer mang bò ra đồng cày bừa rồi rủ nhau đua bò. Dần dần, việc này trở thành thói quen. Đôi bò nào chiến thắng cuộc đua sẽ được tặng thưởng.

Du lịch Suối Vàng An Giang

@hongngocthanh5390

Lễ hội đua bò thường được tổ chức vào mỗi dịp lễ Sene Đolta hàng năm và đã trở thành một nét đặc trưng, truyền thống của người dân nơi đây. Lễ hội đã thu hút được rất nhiều người đến xem và cổ vũ cho các "thí sinh" của cuộc đua. Không chỉ có các đôi bò đến từ An Giang, cả vùng đất Kiên Giang cũng rất tích cực tham gia vào lễ hội này.

Lễ Chol Chnam Thmây

Chol Chnam Thmây là lễ hội đón mừng năm mới theo lịch cổ truyền của người Khmer. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, gia đình Khmer nào cũng sẽ ăn vận những bộ quần áo mới nhất, đẹp nhất. Nhà cửa được sửa lại khang trang, quét dọn sạch sẽ, trang hoàng lộng lẫy. Đồ ăn được chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ. Mọi người đều nghỉ ngơi, tận hưởng và dừng những công việc thường ngày lại.

Du lịch Suối Vàng An Giang

@minuvo.92

Tương tự như Tết Nguyên Đán, lễ Chol Chnam Thmây cũng bao gồm đêm giao thừa, ngày Chôl sangkran thmây, ngày Wonbơf và ngày Lơng Săk. Lễ hội này là dịp đồng bào Khmer gửi gắm ước vọng của mình đến thần linh. Đây là một nét văn hoá đẹp cần được bảo tồn và quảng bá rộng rãi.

Lễ cúng trăng Ok Om Bok

Đến Suối Vàng An Giang đừng bỏ qua lễ hội Ok Om Bok được tổ chức vào Rằm tháng 10 âm lịch hàng năm. Tham gia vào lễ cúng trăng, lễ thả đèn gió, đèn nước, hội đua Ghe Ngo. Và chứng kiến người dân Khmer sẽ nuốt những hạt cốm dẹp trước sự chứng kiến của Thần Mặt Trăng để này tỏ những ước nguyện tốt đẹp.

Du lịch Suối Vàng An Giang

@dmy.tienn

Bên cạnh những lễ hội văn hóa đặc sắc, khu du lịch Suối Vàng An Giang còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức dã ngoại, cắm trại cùng gia đình và nhóm bạn. Quây quần bên những người thân yêu, cùng ngắm cảnh thiên nhiên và vui chơi sẽ là những kỷ niệm đẹp, khó phai trong lòng mỗi người.

Du lịch Suối Vàng An Giang

@nguyenthienthanh9108

Đến Suối Vàng - Soài So, bạn còn được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của Suối Bạc hay check-in tại cây cầu gỗ dẫn ra hồ và ngắm nhìn 360 độ toàn cảnh thiên nhiên thơ mộng nơi đây.

Du lịch Suối Vàng An Giang

@yeesnng

Qua những chia sẻ trên bạn đã bị hấp dẫn bởi Suối Vàng An Giang chưa? Hi vọng những giây phút bình yên, thư thái ở đây sẽ mang đến một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ cho bạn.

Ảnh đại diện thuộc về @thaokylie1303

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.