Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Du lịch Sài Gòn: Đi đâu, ăn gì tất tần tật (Mới Update)

Du lịch Sài Gòn: Đi đâu, ăn gì tất tần tật (Mới Update)

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng Digi Blog du lịch Sài Gòn, lưu lại những địa điểm du lịch đáng đến nhất tại Sài Gòn. Khám phá diện mạo hiện đại, sôi động nhiều sắc màu.
Nội dung chính

Du khách trong và ngoài nước khi du lịch Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh phần nhiều đều thích thú với diện mạo hiện đại, sôi động nhiều sắc màu nơi đây. Cùng Digiticket vn khám phá những lý do phải du lịch Sài Gòn ngay thôi !

I Tại sao nhất định phải đi du lịch Sài Gòn 

Thành phố Hồ Chí Minh đã lưu lại dấu ấn sâu đậm của một thành phố sầm uất nhất, nhộn nhịp nhất và sôi động nhất trong cả nước. Những đường phố lên đèn sáng rực, hoạt động và giải trí náo nhiệt cho đến tận khuya. Những chiếc xe tấp nập trên tất cả những con phố dường như không lúc nào ngừng.

Thế nhưng, thành phố mang tên Bác với chặng đường 300 năm còn có một góc khác, ​ẩn chứa ​những giá trị lịch sử với dấu ấn thời gian…Sài Gòn chắc chắn sẽ lưu lại trong bạn rất nhiều những kỷ niệm và hình ảnh về những tòa cao ốc, những khu vui chơi ấn tượng và những món ăn bình dị, thân quen.

Dãy dãy cửa hiệu với mặt hàng đa dạng muôn hình, nhiều chủng loại đã làm nên thương hiệu "Sài Gòn - thiên đường mua sắm". Vô cùng nhiều các quán cà phê, cửa tiệm và hàng quán với menu vô cùng phong phú khiến trải nghiệm ăn uống trở nên thú vị không thể nào quên của thực khách khi du lịch Sài Gòn.

1 Du lịch Sài Gòn - Tìm hiểu dấu ấn lịch sử của Hòn ngọc Viễn Đông

Nhưng ẩn sau vẻ sôi động kia là một đời sống giản dị mà hòa đồng cùng với các phong tục tập quán lâu đời của một nền văn minh cổ truyền. Tất cả đã hoà trộn với sự khai phá mở mang vùng đất tại miền châu thổ trù phú sau đó nhanh chóng hòa nhập với những giá trị văn minh phương Tây mà chỉ có khi đi du lịch Sài Gòn bạn mới có thể tận mắt chứng kiến.

du lich sai gon
  • Lịch sử Sài Gòn

Trên 1.000 ngôi chùa, đình, đền và miếu được xây dựng qua nhiều thời kỳ cũng là những tài sản quý về văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật. Bạn sẽ tìm thấy những chùa Phật giáo Nam bộ tiêu biểu, những ngôi đình xưa gắn liền với lịch sử khẩn hoang mở đất. 

Bên cạnh đó là những chùa "cách tân" lớn nhất và đẹp nhất trong cả nước, kết hợp nhuần nhuyễn giữa phong cách hiện đại với kiến trúc chùa cổ truyền. Thành phố có đến nửa triệu người Hoa sống tập trung nên số chùa Hoa cũng nhiều nhất so trong nước, kiến trúc đa dạng và phong phú, nhiều chùa đã được công nhận di tích lịch sử - văn hóa của thành phố và quốc gia.

du lich sai gon
  • Văn hoá Sài Gòn

Với hệ thống 11 bảo tàng, thành phố mảnh đất này là nơi có số bảo tàng nhiều nhất so với các tỉnh, thành trong cả nước. Nội dung trưng bày của các bảo tàng khá phong phú, và không chỉ về lịch sử và văn hóa địa phương, mà của cả Nam bộ, quốc gia và khu vực Đông Nam Á, cung cấp nhiều kiến thức lý thú.

  • Kiến trúc Sài Gòn

Các kiến trúc của Sài Gòn - Hòn ngọc Viễn Đông xưa được giữ gìn và tôn tạo, trở thành những điểm tham quan lý thú. Bên cạnh đó là những công trình hiện đại phát huy từ cảm hứng trong kiến trúc truyền thống Việt Nam. 

Người Pháp đã để lại nhiều công trình đẹp và đa dạng. Có thể nói hiếm có đô thị nào ở Đông Nam Á lại có nhiều dạng kiến trúc, nhiều trường phái, phong cách nghệ thuật phương Tây như Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh

2 Du lịch Sài Gòn - Khám phá nhịp sống Thành phố 

Người dân thành phố, thân thiện và phóng khoáng, luôn mong được tiếp đón du khách từ mọi phương trời. Vậy nên khi đi du lịch Sài Gòn du khách sẽ rất lưu luyến bởi sự nhiệt tình của người dân nơi này.

du lich sai gon

Là trung tâm du lịch và cửa ngõ du lịch lớn nhất trong cả nước, thành phố Hồ Chí Minh có hệ thống cơ sở vật chất và dịch vụ du lịch khá phát triển, từ những điểm vui chơi giải trí cho đến khách sạn, nhà hàng. 

3 Du lịch Sài Gòn quanh năm 

Khí hậu thành phố dễ chịu, nắng không quá nóng và mưa không kéo dài nên mùa nào cũng có thể là mùa du lịch. 

du lich sai gon

Tuy nhiên vào hè, thời tiết có phần nóng hơn, du khách nên chuẩn bị áo chống nắng, mũ, kính đầy đủ để bảo vệ da và sức khỏe. Khác với ban ngày nóng bức, buổi tối tại Sài Gòn lại khá thoáng mát và dễ chịu, đôi khi còn hơi lạnh. Du khách nên chuẩn bị quần áo, phụ kiện đầy đủ. 

4 Di chuyển và lưu trú ở đâu khi đi du lịch Sài Gòn

Thông thường, du khách sẽ di chuyển đến Sài Gòn từ nhiều hình thức máy bay, tàu, xe khách và xe máy. Ở bài viết này, Digiticket sẽ lưu ý nhiều hơn cho những du khách phương xa.

Hầu hết các địa điểm vui chơi ăn uống nổi tiếng của Sài Gòn sẽ nằm tại Quận 1 và một số ở các quận lân cận Quận 1. Nên du khách nên lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ tại khu vực Quận 1 để dễ di chuyển đến các khu vui chơi. Từ Sân Bay Tân Sơn Nhất di chuyển đến Quận 1 chỉ mất 10 phút.

II Những địa điểm nổi tiếng nhất định phải đi khi du lịch Sài Gòn

Ở nơi đất hẹp người đông này, du khách sẽ bất ngờ với những đại lộ rợp bóng cổ thụ trăm năm, những công viên rộng rực rỡ hoa lá, những khu biệt thự thanh bình. 

Bên cạnh những tòa cao ốc mới ở trung tâm thành phố, khách sẽ có dịp ghé thăm Chợ Lớn của người Hoa với những khu phố cổ nhộn nhịp, hoạt động thương mại và sản xuất luôn nhộn nhịp ngày đêm. Hãy cùng Blog du lịch Digiticket lưu lại ngay !

1 Dinh Độc Lập - Hội trường Thống Nhất

  • Địa chỉ: Số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa tham khảo: 7:30 – 11:00 và 13:00 – 16:000 tất cả các ngày trong tuần 
  • Giá vé tham khảo: 10.000 – 45.000 VNĐ/người/lần tùy vào từng đối tượng du khách

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch Sài Gòn ban ngày gắn liền với những văn hóa, lịch sử của dân tộc thì Dinh Độc Lập sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây là công trình nổi tiếng tại Sài Gòn, trường tồn qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc.

du lich sai gon dinh doc lap

Dinh Độc Lập cũng là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn được xếp vào danh sách di tích đặc biệt cấp quốc gia. Nếu có dịp ghé thăm thành phố mang tên Bác, du khách nên dừng chân tại đây để được trải nghiệm, khám phá công trình độc đáo này. 

2 Nhà thờ Đức Bà - Biểu tượng của thành phố

  • Địa chỉ: Số 1 Công xã Paris, phường Bến Nghé, thuộc Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa tham khảo: 8:30 – 10:30 và 14:30 – 15:30 (Từ thứ 2 đến thứ 6)
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 

Tọa lạc ngay trục đường chính ở trung tâm thành phố, nhà thờ Đức Bà là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng phải ghé thăm. 

Nhà thờ Đức Bà bắt đầu mở cửa từ tháng 4/1880, là ngôi thánh đường đẹp nhất và quan trọng nhất của giáo phận Sài Gòn, niềm tự hào của người dân thành phố. Nhà thờ này còn có cái tên khác là Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn hay còn gọi là Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. 

nha tho duc ba sai gon

Tuy nhiên, hiện tại Nhà thờ vẫn đang trong quá trình trùng tu nên hầu như mặt trước bị che nên du khách du lịch Sài Gòn sẽ khó có thể nhìn được tổng thể nhà thờ. Nhưng những khu vực xung quanh nhà thờ Đức Bà có cảnh quan đẹp nhất tại Sài Gòn.

Du khách có thể trải nghiệm văn hoá cà phê bệt Nhà thờ ở những vỉa hè cạnh nhà thờ, để ngồi thư giãn và thưởng thức những ly cafe sữa đá thơm ngon.

3 Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh 

  • Địa chỉ: Số 125 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1
  • Giờ mở cửa tham khảo: 8:00 – 17:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng. Công trình có kiến trúc vô cùng độc đáo, mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan. 

du lich sai gon

Bưu điện trung tâm Sài Gòn sẽ khiến du khách du lịch Sài Gòn lưu luyến với lối kiến trúc Phục Hưng tuyệt đẹp, hiện vẫn còn được giữ nguyên vẹn đến tận bây giờ. Có thể thấy, bưu điện chính là nét chấm phá hoài cổ giữa lòng thành phố sầm uất, hiện đại

4 Chợ Bến Thành Quận 1

  • Địa chỉ: Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Giờ mở cửa tham khảo: 7:00 – 19:00
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn được nhiều du khách check-in trong chuyến đi của mình đó chính là Chợ Bến Thành. Đây là khu chợ tọa lạc tại trung tâm thành phố, 4 mặt đều giáp với những tuyến đường lớn nên rất thuận tiện cho việc di chuyển. 

du lich sai gon cho ben thanh

Những món ăn nổi tiếng của Sài Gòn đều có trong chợ và mức giá cũng rất bình dân, các mặt hàng lưu niệm đặc sản cũng vô cùng nhiều, đây là điểm mà khi đi du lịch Sài Gòn bạn đừng bỏ lỡ nha. 

5 Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa tham khảo: 8:00 – 11:30 và 13:00 – 17:00 (Từ thứ Ba đến Chủ nhật hằng tuần)
  • Giá vé tham khảo: 30.000đ ( Giảm 50% hoặc miễn phí với những trường hợp đặc biệt)

Những địa điểm du lịch ở Sài Gòn gắn liền với lịch sử dân tộc hiện đang thu hút nhiều lượt khách trong và ngoài nước tham quan. Bảo tàng lịch sử Việt Nam là địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng được xây dựng từ năm 1929. Tiền thân của công trình này đó chính là Viện Bảo tàng Blanchard de la Brosse. 

Bên trong bảo tàng được phân bố thành những khu trưng bày hiện vật theo những chủ đề riêng. Sau nhiều năm thì số hiện vật được trưng bày bên trong Bảo tàng Lịch sử Việt Nam phải nói là vô cùng đa dạng và đặc sắc.

du lich sai gon bao tang lich su ho chi minh

Sự sắp xếp bố trí của bảo tàng cũng rất thông minh. Mỗi gian phòng là một thời kỳ khác nhau khiến người xem có cảm giác đang được du hành về thời gian, một lần nữa được trải nghiệm lại nước Việt Nam từ thời kỳ tiền sử cho đến hết thời nhà Nguyễn.

6 Ăn tối trên Sông Sài Gòn

  • Địa chỉ: Phía Tây thành phố Hồ Chí Minh, thuộc địa phận các Quận Củ Chi, Hóc Môn, Quận 12
  • Giờ hoạt động của các tour du ngoạn trên sông tham khảo: 18:00 – 20:00, giờ tàu chạy: 20:00 – 21:00
  • Giá tour du ngoạn sông tham khảo: 350.000 - 650.000 VNĐ/du khách

Nhiều du khách khi đi du lịch Sài Gòn thường lựa chọn cho mình hình thức du lịch độc đáo, đó chính là đi bộ dọc sông Sài Gòn và ngắm thành phố từ nhiều góc độ khác nhau. Dịch vụ ăn tối trên tàu Sài Gòn mang đến cho bạn cơ hội thả mình vào thiên nhiên, sông nước ngay giữa lòng thành phố.

du lich sai gon

Trên hành trình của các tàu Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy tòa nhà Bitexco với hình búp sen độc đáo cùng với khu trung tâm thành phố lộng lẫy ánh đèn. Ngắm nhìn các địa danh khác như: Bến Nhà Rồng, Bến Bạch Đằng, Bán đảo Thanh Đa và Cầu Mống.

7 Phố đi bộ Nguyễn Huệ - Địa điểm du lịch Sài Gòn về đêm

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa tham khảo: Mở cả ngày
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí

Nếu Hà Nội nổi tiếng với phố đi bộ Hồ Gươm thì tại Sài Gòn, bạn cũng có thể thư giãn cuối tuần trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ. 

du lich sai gon

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một trong những địa điểm vui chơi Quận 1 ở Sài Gòn về đêm rất quen thuộc của giới trẻ nơi đây. Nhờ diện tích rộng rãi cùng không gian thoáng đãng, mát mẻ cùng cảnh quan thơ mộng. Đây cũng là địa chỉ tụ họp thường xuyên của các nhóm bạn bè, nhiều gia đình nhỏ và hội đam mê nhiếp ảnh.

8 Phố Tây Bùi Viện - Con phố náo nhiệt, cực sôi động về đêm

  • Địa chỉ: Bùi Viện – Phạm Ngũ Lão – Đề Thám, Quận 1, thành phố Hồ chí Minh
  • Giờ mở cửa tham khảo: Cả ngày

Một địa điểm du lịch Sài Gòn được đông đảo giới trẻ thích thú đó chính là phố Tây Bùi Viện. Địa điểm này khá tương tự với con phố Tạ Hiện tại Hà Nội – nơi bạn có thể thưởng thức nhiều món ẩm thực, các hoạt động vui chơi về đêm. Đây là tụ điểm vui chơi giải trí của giới trẻ với nhiều loại hình hàng quán như bar, pub,… 

du lich sai gon

Đây thật sự là một hình thức thư giãn không thể bỏ lỡ khi đến với thành phố năng động này. Tuy nhiên, du khách cũng cần lưu ý là tuyến phố này chỉ phục vụ du khách vào hai ngày cuối tuần, bạn có thể cân nhắc lịch trình của mình để có được những trải nghiệm hoàn hảo nhất. 

Tuy nhiên, Sài Gòn là một nơi khá đông người, vì vậy du khách đi du lịch Sài Gòn nên cẩn thận về tư trang, đồ dùng cá nhân để tránh bị mất cắp. Du lịch Sài Gòn hứa hẹn sẽ giúp cho bạn có được chuyến đi thú vị.

Các địa điểm du lịch Sài Gòn hiện nay khá đa dạng, du khách nên lên lịch trình chi tiết để đảm bảo có được chuyến đi an toàn, thuận tiện nhất. Cập nhập thêm nhiều tin tức du lịch Việt Nam mới nhất cùng Digi nha. 

Khám phá thêm nhiều khu vui chơi thú vị tại Sài Gòn

Top 5 sân chơi bowling ở Sài Gòn cực chất cho mọi lứa tuổi

Top 10+ hồ bơi đẹp ở Sài Gòn view sang chảnh, chất lượng cao

Top 5 CLB bắn cung Sài Gòn: địa chỉ, giá vé, trải nghiệm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.