Welcome to Digiticket

Home Homestay Villa Homestay, Villa Yên Bái Top 10 homestay Mù Cang Chải chất lừ, view ruộng bậc thang cực 'chill'

Top 10 homestay Mù Cang Chải chất lừ, view ruộng bậc thang cực 'chill'

Ngày đăng : 17/01/2024
Bạn dự định tới Mù Cang Chải vào mùa lúa chín này nhưng phân vân không biết ở đâu? Cùng Digiticket khám phá 10 homestay Mù Cang Chải này nhé!
Nội dung chính

Tuổi trẻ này, nhất định phải một lần đến Mù Cang Chải vào mùa vàng rực rỡ, nơi những thửa ruộng bậc thang xếp chồng lên nhau đẹp đến mê hồn. Bạn dự định tới Mù Cang Chải vào mùa lúa chín này nhưng phân vân không biết ở đâu? Cùng Digiticket khám phá top 10 homestay Mù Cang Chải view đẹp, giá cả phải chăng dưới đây nhé!

1. Hello Mù Cang Chải Homestay

Bạn đang kiếm tìm một nơi dừng chân cho chuyến đi cuối tuần, nơi bạn có thể thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên trong lành, tránh xa mọi ồn ào náo nhiệt của thành phố ngột ngạt?

hello mu cang chai homestay

Ảnh: Sưu tầm

Hello Mù Cang Chải Homestay chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Homestay này là căn nhà nhỏ xinh nằm biệt lập trên một quả đồi, được bao bọc tứ phía là ruộng bậc thang vàng óng tuyệt đẹp.

homestay mù cang chải 3

Ảnh: Vu Ngoc Quynh Anh

Homestay có 3 loại phòng: phòng đôi, phòng ba và phòng dorm phục vụ cho nhiều đối tượng khách. Trừ phòng dorm, các phòng khác đều có phòng vệ sinh khép kín và được trang bị nhiều tiện nghi. Các phòng được thiết kế chủ yếu bằng các nguyên liệu tự nhiên như gỗ ván, mái nứa và có ban công hướng ruộng bậc thang cùng đồi núi trập trùng vùng Tây Bắc. 

homestay mu cang chai 4

Ảnh: Vu Ngoc Quynh Anh

Cách bài trí trong phòng mang đậm bản sắc của dân tộc H’Mông với những gối, rèm che đều được dệt từ thổ cẩm. Ngoài ra, Hello Mu Cang Chai Homestay nổi tiếng với các hoạt động du lịch cộng đồng bao gồm tham quan các bản làng, khám phá phong tục tập quán,...

2. Suối Kim 2 Homestay Mù Cang Chải

Nép mình bên dòng suối Nậm Kim, Suối Kim 2 Homestay là nơi lưu trú lý tưởng để du khách có một kỳ nghỉ thư giãn, thoả sức đắm chìm với thiên nhiên và có những trải nghiệm chân thực nhất về con người và bản làng Mù Cang Chải. Homestay có vị trí đắc địa, dễ dàng di chuyển đến những danh thắng ruộng bậc thang nổi tiếng và những bản làng người Mông. 

homestay mù cang chải 5

Ảnh: Suối Kim 2

Ngoài vị trí đắc địa, Suối Kim 2 cũng gây ấn tượng với du khách bởi chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Homestay có đầy đủ các loại phòng phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Từ phòng tập thể cho 40 người đến phòng Deluxe và Superior đều được trang bị đầy đủ tiện nghi và có phòng vệ sinh khép kín. 

homestay Suối Kim  

Ảnh: Suối Kim 2

Chẳng cần phải đi đâu xa, tại Suối Kim 2, bạn có thể khám phá văn hoá và ẩm thực người Thái với những món ăn đặc sắc. Ngoài ra các anh chị chủ ở đây cũng hỗ trợ nhiệt tình để bạn tổ chức lửa trại, tiệc BBQ hoặc ăn uống theo yêu cầu. Chi phí các dịch vụ và nhà ở đều rất hợp lý so với chất lượng và sự hỗ trợ nhiệt tình của chủ nhà dành cho khách. 

3. Pú Nhu Homestay Mù Cang Chải

  • Địa chỉ: QL32, Cầu 3 Nhà, La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái
  • Liên hệ: 0941584153
  • Giá tham khảo: từ 100.000đ/người/đêm 

Với vị trí đắc địa nằm giữa các ruộng bậc thang Mù Cang Chải nổi tiếng nhất, Pú Nhu dù mới mở chưa lâu nhưng thu hút rất nhiều du khách tới lưu trú. Vào mùa cao điểm, homestay thường xuyên kín phòng, vì vậy các bạn nên đặt trước khoảng 2-3 tuần trước chuyến đi.

homestay mu cang chai 9

Ảnh: Pú Nhu homestay

Pú Nhu chỉ cách đường lên đồi Mâm Xôi khoảng 100m. Ngay phía sau homestay là thung lũng “chiếc view" nghìn like với thung lũng Mũi Giày nên thơ và vẫn còn hoang sơ. Từ tầng 2 của homestay, chỉ cần mở cửa sổ là bạn có thể ngắm nhìn thung lũng ruộng bậc thang thoai thoải trong nắng thu chín vàng, óng ả nối tiếp những thung sâu, khe suối lên đến đỉnh trời.

Pu Nhu homestay

Ảnh: Nguyễn Ngọc Thảo

Khung cảnh tuyệt đẹp, những đỉnh núi cao quanh năm mây phủ khiến bất cứ ai lưu trú ở đây cũng phải mê mẩn. Pú Nhu Homestay Mù Cang Chải có nhiều loại phòng đáp ứng nhu cầu của các du khách, từ phòng tập thể đến phòng riêng khép kín rất sạch sẽ và thoải mái.

homestay mu cang chai 11

Ảnh: Pú Nhu homestay

Anh chị chủ homestay cũng rất hiếu khách và nhiệt tình hỗ trợ du khách. Đồ ăn ở đây được đánh giá ngon, giá cả hợp lý nhưng nếu muốn thưởng thức bữa ăn chuẩn vị địa phương thì bạn hãy đặt trước nhé. 

4. Indiginous Homestay

Indigenous Homestay Mù Cang Chải nằm ở ngay cạnh quốc lộ 32 nên bạn có thể dễ dàng đi  chợ và di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng của Mù Cang Chải. Homestay cung cấp nhiều loại phòng dành cho cặp đôi và cho gia đình với mức giá khá hợp lý.

homestay mù cang chải 12

Ảnh: sưu tầm 

Các phòng khép kín vừa riêng tư, yên tĩnh lại có ban công riêng view ruộng lúa “cực chill” để bạn có thể thư giãn đắm mình vào thiên nhiên. Đúng như cái tên của mình, Indigenous Homestay cũng là điểm hẹn văn hoá nơi bạn có thể tìm hiểu thêm về văn hoá và cuộc sống của người dân bản địa nơi đây.

homestay mu cang chai 13

Ảnh: Indiginous Homestay

Anh chủ homestay rất vui tính và am hiểu về văn hoá địa phương, lại còn tận tình chu đáo, coi khách như những người bạn bè sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ. Vì vậy du khách tới đây đa phần là người nước ngoài và các bạn trẻ mê phượt. 

5. Mù Cang Chải Dream House

Ở Mù Cang Chải Dream House, chỉ cần mở cửa sổ là bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp nên thơ và hùng vỹ với những ngọn đồi ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp cùng vườn hoa tam giác mạch trước sân nhà. Homestay có nhiều loại phòng được trang bị chăn, nệm sạch sẽ và êm ái giúp bạn thư giãn sau một ngày đi chơi mệt nhoài. 

homestay mu cang chai 14

Ảnh: Dream House

Các căn phòng nhỏ xinh đều có view đẹp ra ruộng lúa. Từ đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới các điểm chụp ruộng bậc thang nằm ngay gần đó. Homestay nằm gần các đồi mâm xôi, rừng trúc, rừng thông và các điểm sống ảo “cực mê" khác nhé.

homestay mu cang chai 15

Ảnh: Dream House Homestay

Không chỉ có phòng đẹp, Mù Cang Chải Dream House còn gây ấn tượng với du khách bởi các món ăn độc đáo của người H'mông với hương vị ăn một lần là nhớ mãi luôn đấy.

6. Lapantan Paradise

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, đắm chìm trong khung cảnh bao la hùng vỹ miền sơn cước thì Lapantan Paradise là nơi lưu trú lý tưởng dành cho bạn. Tọa lạc trong một làng nhỏ của người H'mông thuộc xã La Pán Tẩn, homestay có 5 phòng khép kín với các bungalow và phòng khép kín dành cho nhóm bạn và gia đình.

homestay mù cang chải 16

Ảnh: Lapantan Paradise

Các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi cùng không gian riêng tư yên tĩnh. Lapantan Paradise có các căn bungalow xinh xắn được đóng bằng gỗ màu nâu sáng.

homestay mu cang chai 17

Ảnh: Phương Phương

Các căn đều có cửa kính rộng để mỗi sáng thức dậy chỉ cần kéo rèm là bạn được chiêm ngưỡng khung cảnh lung linh sáng sớm, nắng rót vàng ươm trên những thửa ruộng bậc thang. Lapantan Paradise nằm gần các đồi mâm xôi nổi tiếng, vì vậy bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc đi bộ đều được. 

7. Sanh Nhơn Homestay Mù Cang Chải

Sanh Nhơn Homestay được lòng rất nhiều các tín đồ ưa xê dịch vì giá cả hợp lý đi đôi với chất lượng phòng rất tốt. Nằm ở bản Thái, cách các đồi mâm xôi khoảng 1km, Sanh Nhơn là điểm lưu trú lý tưởng để giao lưu, khám phá văn hoá và trải nghiệm cuộc sống của đồng bào dân tộc Thái. 

homestay mu cang chai 20

Ảnh: sưu tầm

Homestay có 2 sàn ngủ cộng đồng rộng rãi, sạch sẽ cùng 13 phòng ngủ riêng tư phù hợp cho gia đình, cặp đôi và các đoàn phượt đông. Từ các phòng, bạn có thể ngắm nhìn những thung lũng ruộng bậc thang trải dài ngút tầm mắt.

homestay mu cang chai 21

Ảnh: Sanh Nhơn Homestay

Sanh Nhơn có sân vườn thoáng đãng phù hợp các hoạt động vui chơi, ăn uống tập thể. Ngoài ra, homestay có bãi đỗ xe ô tô miễn phí cho du khách và nhiệt tình phục vụ 24/24

8. Dò Gừ Homestay 

Nằm trên ngọn đồi cao, homestay Dò Gừ là địa điểm lý tưởng để ngắm vẻ đẹp trọn vẹn những thung lũng ruộng bậc thang đẹp hút hồn. Nhất là khi bình minh lên, khi người dân bắt đầu ra ruộng cày cấy và khung cảnh trở nên lung linh dưới ánh nắng vàng ươm. Vì ở vị trí cao nên đường tới homestay khá dốc và khó đi với những bạn có tay lái yếu. 

homestay mù cang chải 22

Ảnh: Phạm Yến Phương

Dò Gừ có các loại phòng từ phòng đôi, phòng gia đình và phòng tập thể đứng ứng mọi nhu cầu của du khách. Các phòng ở đây đều rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ. Có wifi, chăn nệm sạch và êm ái cùng view nhìn ra ruộng bậc thang cực chill nữa. 

homestay mù cang chải 23

Ảnh: Dò Gừ Homestay

Homestay cung cấp dịch vụ nấu nướng theo yêu cầu với các món ăn dân dã rất ngon, đậm đà, vừa miệng và chuẩn vị địa phương. Nếu bạn có nhu cầu thưởng thức các đặc sản vùng cao thì hãy bảo trước với chị Gừ để chị chuẩn bị trước nhé.

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm trekking khám phá những bản làng hoang sơ thì anh Dò sẵn sàng làm hướng dẫn viên bản địa đưa bạn tới những vùng đất mới lạ.  

9. Bamboo Homestay Mù Cang Chải

Dù mới xây dựng gần đây, Bamboo Homestay thu hút nhiều tín đồ ưa xê dịch bởi ngôi nhà sàn xinh xắn được làm bằng tre nứa có view thung lũng ruộng bậc thang đẹp mê mẩn. Homestay có phòng dorm và phòng đơn sạch sẽ mang phong cách mộc mạc, gần gũi của những căn nhà dân tộc truyền thống của đồng bào người Mông trên vùng cao. 

homestay mu cang chai 24

Ảnh: Phạm Yến Phương

Ngoài ra, tới đây bạn có thể trải nghiệm bữa cơm ấm cúng và bình dị do tự tay anh chị chủ homestay nấu. Các món ăn được chế biển cẩn thận dưới bàn tay của anh chị đều có hương vị đậm đà và rất vừa miệng. 

10. A Su Homestay- La Pán Tẩn

Nếu bạn muốn tìm homestay trên đồi cao có view đẹp bất kể mưa hay nắng thì A Su Homestay là nơi không thể lý tưởng hơn dành cho bạn. Dù nằm hơi xa trung tâm nhưng với vị trí nằm trên cao, nơi đây là một trong những địa điểm săn mây đẹp nhất Mù Cang Chải. 

homestay mu cang chải 25

Ảnh: Thao Pham

Bạn sẽ cảm giác thật tuyệt vời khi tỉnh dậy, kéo rèm cửa và hiện trước mắt sẽ là cả 1 biển mây tuyệt đẹp. Giữa bạt ngàn đồi núi, từng dải mây nằm bồng bềnh ngay trước mắt cùng với ánh sáng đỏ rực của mặt trời lúc bình minh. Bạn sẽ cảm nhận được như mình đang ở trên chốn bồng lai tiên cảnh vậy. homestay mu cang chai 26

Ảnh: Phuong Duong

A Su có phòng tập thể 20 giường sạch sẽ và sang trọng. Không gian tinh tế được trang trí với rèm và thảm làm từ thổ cẩm của người Mông và nhiều đèn ống tre tự làm nhìn rất bắt mắt. Các món ăn ở đây được chế biến rất ngon bởi hai vợ chồng người Mông. Anh chị chủ rất nhiệt tình và hiếu khách, sẵn sàng hỗ trợ du khách ghé thăm.

Trên đây là gợi ý 10 homestay Mù Cang Chải có view ruộng bậc thang cực đẹp với giả cả hợp lý để bạn tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có lựa chọn phù hợp để có một chuyến đi tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình. 

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.