Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Yên Bái Đồi mâm xôi La Pán Tẩn: Ngọn đồi đẹp nhất trung du Tây Bắc

Đồi mâm xôi La Pán Tẩn: Ngọn đồi đẹp nhất trung du Tây Bắc

Ngày đăng : 17/01/2024
Đồi mâm xôi La Pán Tẩn là ngọn đồi đẹp nhất trung du Tây Bắc, hãy sẵn sàng có những bức ảnh sống ảo nghìn like tại đây cùng Digi nhé!
Nội dung chính

Đến Mù Cang Chải mà chưa check-in với đồi mâm xôi La Pán Tẩn là một trong những thiếu xót vô cùng lớn. Để Digi bật mí cho bạn bí quyết sống ảo nghìn like tại ngọn đồi đẹp nhất trung du Tây Bắc này nhé.

1. Định vị tọa độ đồi mâm xôi

Đồi mâm xôi La Pán Tẩn cách trung tâm huyện Mù Cang Chải khoảng 8km. Ngọn đồi ở độ cao tự nhiên 1000 - 1600m so với mực nước biển, có hình dáng tròn đều, nhô cao trông như mâm xôi đầy. Có lẽ đó là lý do mọi người gọi nó với cái tên đồi mâm xôi.

doi mam xoi 1

Ảnh: @ngocthuyhoang

Nơi đây còn được biết đến với những thửa ruộng bậc thang vô cùng độc đáo thuộc top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Năm 2007, ruộng bậc thang ở 3 xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Chế Cu Nha được công nhận Danh thắng quốc gia. Khi đến với địa danh này, chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn đã có ngay những bức hình triệu like. Thỏa sức khám phá và lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất với những thửa ruộng bậc thang chín vàng ươm.

doi mam xoi 2

Ảnh: @ngocthuyhoang

2. Đồi mâm xôi đẹp nhất khi nào?

Đồi mâm xôi là nơi những người nông dân trồng lúa, bởi vậy mà vào khoảng tháng 9, 10 hàng năm là thời điểm rực rỡ nhất. Khi ấy, từng thửa ruộng bậc thang chập chùng, uốn lượn như những dải lụa màu vàng ươm hớp hồn du khách.

doi mam xoi 3

Ảnh: sưu tầm

Ghé thăm đồi mâm xôi vào thời gian này để tận hưởng thời tiết trong xanh, ánh nắng dịu nhẹ. Khoảng thời gian đẹp nhất để check-in là lúc bình minh thường vào khoảng 5h-5h30 phút. Trời chiều nắng tắt khá nhanh, vậy nên hãy tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc đẹp trước khi nắng tắt nhé.

doi mam xoi 4

Ảnh: @v.a.h.g.33

Nếu bạn không có cơ hội đi vào múa lúa chín thì cũng đừng lo, đồi mâm xôi vào mùa nào cũng căng tràn nhựa sống. Ngồi trên chòi canh ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang xanh xa hút mắt cũng là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Thêm một bộ trang phục phù hợp bạn sẽ có ngay cả trăm tấm ảnh lung linh đem về.

3. Cách di chuyển đến đồi mâm xôi

Để đến ngọn đồi đẹp nhất Tây Bắc này, trước tiên bạn phải di chuyển từ điểm cư trú lên Yên Bái. Quãng đường này bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy.

Nếu xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể bắt xe giường nằm đến Mù Cang Chải, giá dao động từ 200.000 VNĐ - 250.000 VNĐ/lượt. Buổi tối, du khách có thể nghỉ đêm tại các homestay tại bản Kim Nọi của người Thái (80.000 VNĐ/người/đêm) hoặc các khách sạn ở trung tâm huyện Mù Cang Chải (300.000 VNĐ - 400.000 VNĐ/phòng/đêm).

doi mam xoi 5

Ảnh: sưu tầm

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn chỉ cần đi dọc theo con đường từ cầu Thăng Long – quốc lộ 12 – Phúc Yên – Việt Trì – Đoàn Hưng - quốc lộ 70 bạn sẽ đến thẳng Yên Bái. Từ Yên Bái, bạn có thể thuê xe máy với giá 100.000 VNĐ - 150.000 VNĐ để tiện di chuyển lên đồi.

doi mam xoi 6

Ảnh: @huyilabaca

Trên đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hiếm có nơi núi rừng. Đường lên đỉnh đồi khá trơn trượt và dốc đứng. Bởi vậy hãy đảm bảo bạn có một tay lái thật vững chãi, nếu không hãy nhờ người chở nhé!

4. Bí quyết sống ảo cháy máy tại đồi La Pán Tẩn

Đồi mâm xôi được yêu thích không chỉ bởi tính mạo hiểm mà còn bởi cảnh đẹp rực rỡ quanh năm. Cảnh sắc núi rừng khi thì bao trùm bởi màu xanh, khi lại là màu vàng rực rỡ. Từng thửa ruộng bậc thang đang khoe sắc vàng óng ả xen kẽ màu nâu của chòi gỗ đã tạo nên bức tranh vô cùng quyến rũ.

doi mam xoi 7

Ảnh: @thaooxoann

Bạn hãy lựa chọn cho mình một bộ đồ thật đẹp và nổi bật để trở thành tâm điểm trong cảnh sắc độc đáo nơi đây.

doi mam xoi 8

Ảnh: @huong.19

Hóa thân vào cô gái núi rừng, cùng người dân bản địa trải nghiệm một ngày tại La Pán Tẩn cũng là một trải nghiệm khá thú vị. Không chỉ lưu lại những khoảnh khắc đẹp mà còn hiểu thêm về văn hóa, phong tục tại bản làng đơn sơ bình dị này.

doi mam xoi 9

Ảnh: sưu tầm

Thấp thoáng xa xa bên những thửa ruộng bậc thang là những căn chòi gỗ đơn sơ, gần gũi và rất yên bình. Bạn chỉ cần ngồi trên những căn chòi đơn sơ ấy cũng tạo nên một bức ảnh vô cùng đẹp.

5. Giá vé tham quan

doi mam xoi 10

Ảnh: @_im.rot_

Để lên đồi, du khách cần mua vé tham quan 20.000 VNĐ/người. Sau đó du khách có thể lựa chọn đi bộ ngắm cảnh hoặc thuê xe máy chở đi. Đoạn đường này dài khoảng 1,17km và có khá nhiều cảnh đẹp. Du khách có thể thỏa sức leo đồi chụp ảnh và giao lưu với những người dân bản địa thân thiện nơi đây.

6. Kinh nghiệm phượt đồi mâm xôi

Một chuyến du lịch sẽ thêm phần trọn vẹn nếu bạn chuẩn bị cho mình đầy đủ tư trang nhất. Digi giúp bạn tổng hợp một số kinh nghiệm phượt ngọn đồi này từ các phượt thủ nhé!

doi mam xoi 11

Ảnh: @shianguyen

  • Nếu di chuyển bằng xe máy đừng quên kiểm tra "em xế" thật kỹ nhé! Tránh tình trạng hỏng hóc xảy ra trên đường di chuyển cũng như đảm bảo an toàn cho chính bản thân bạn.
  • Mang theo một số loại thuốc chống côn trùng, bông băng, gạc y tế đề phòng trường hợp bất trắc xảy ra.
  • Chuẩn bị sạc dự phòng và ứng dụng tìm đường để luôn chủ động trong hướng di chuyển nhé
  • Đương nhiên không thể thiếu một chiếc máy ảnh xịn sò và một bạn nháy có tâm. Đó sẽ là chìa khóa giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm tuyệt đẹp nơi đây.

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm chi tiết nhất cho chuyến phượt đồi mâm xôi La Pán Tẩn. Hãy chuẩn bị hành trang sẵn sàng để có những tấm ảnh đẹp có 1-0-2 tại điểm đến hấp dẫn nhất Mù Cang Chải này nhé.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.