Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Yên Bái Kinh nghiệm du lịch Hồ Thác Bà Yên Bái chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Hồ Thác Bà Yên Bái chi tiết nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Xem ngay review chi tiết khu nghỉ dưỡng Hồ Thác Bà Yên Bái của Digi để có kinh nghiệm cho chuyến đi của mình nhé!
Nội dung chính

Ai đã từng một lần đến với Hồ Thác Bà Yên Bái chắc hẳn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ trong xanh, nên thơ mà hùng vĩ của nơi đây. Khu du lịch này còn được coi là một viên ngọc quý, một “Hạ Long trên núi” của Tây Bắc. 

1. Xác định tọa độ Hồ Thác Bà Yên Bái

Hồ Thác Bà Yên Bái nằm trong lưu vực sông Chảy của huyện Yên Bình và một phần huyện Lục Yên. Nơi đây cách Hà Nội khoảng 150km theo quốc lộ 2 về hướng Tây Bắc. Hồ được khởi công xây dựng vào năm 1962 và hoàn thành vào năm 1970. Nơi đây được xây dựng nhằm mục đích làm nghẽn sông Chảy, tạo ra hồ nước cung cấp cho công trình của nhà máy thủy điện Thác Bà. Hồ Thác Bà được công nhận là di tích lịch sử thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 1996. 

khu nghỉ dưỡng hồ cát bà yên bái 1

Ảnh: @palm_travel_vn_

2. Nên đi du lịch Hồ Thác Bà Yên Bái thời điểm nào?

Hồ Thác Bà có diện tích mặt nước hơn 23.400 ha, chiều dài 80 km và chiều rộng nơi lớn nhất là 30 km. Vì thế nơi đây luôn có khí hậu mát mẻ, dễ chịu, ngay cả mùa hè nhiệt độ ở quanh hồ luôn thấp hơn 1 - 2 độ C so với nền nhiệt chung, kết hợp cùng hơi ẩm từ mặt nước nên kể cả những ngày oi bức nhất bạn vẫn cảm thấy thoải mái. 

khu nghỉ dưỡng hồ cát bà yên bái 2

Ảnh: @Hua Dac Dao

Du khách có thể khám phá Hồ Thác Bà Yên Bái vào mùa hè. Thời điểm này ở miền Bắc khá nóng nhưng ở Hồ Thác Bà hay Thung Nai thì nhiệt độ vẫn dễ chịu do có sự điều hòa từ hồ nước. Cần chú ý không đi vào những dịp mưa nhiều vì lượng nước đổ về hồ rất lớn có thể khiến tuyến du lịch đường thủy tạm dừng. Nếu thích du lịch tâm linh, tham gia lễ hội đền Thác Bà thì nên đến đây vào ngày 8 - 9 tháng Giêng hằng năm. 

3. Cách di chuyển đến Hồ Thác Bà Yên Bái

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Từ Hà Nội, nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân để đến Hồ Thác Bà Yên Bái thì có thể đi theo đường QL32 đi Yên Bái hoặc là cao tốc Hà Nội - Lào Cai rồi thoát ra ở điểm giao cắt Thành phố Yên Bái. Từ điểm này đi đến Hồ Thác Bà chỉ mất khoảng hơn 30 km. 

Di chuyển bằng phương tiện công cộng

Nếu muốn đi trực tiếp ở Hà Nội lên Hồ Thác Bà Yên Bái, bạn có thể đến đón xe ở bến xe Mỹ Đình. Bạn có thể tham khảo nhà xe Thảo Ngân xuất phát từ Mỹ Đình vào lúc 12 giờ trưa. 

Hoặc nếu bạn xuất phát từ trung tâm Thành phố Yên Bái đến khu vực Hồ Thác Bà (nằm ở bản Ngòi Tu) thì nên thuê xe máy rồi chạy khoảng 50km là sẽ tới. Nếu bạn chỉ muốn dạo quanh khu vực Hồ Thác Bà thì nên bắt taxi hoặc xe ôm rồi thuê thuyền đi dạo lòng hồ Thác Bà. 

4. Lưu trú ở đâu khi du lịch hồ?

Để phục vụ cho nhu cầu du lịch ngày càng lớn cùng với lợi thế được mẹ thiên nhiên ưu đãi, không khí mát mẻ trong lành. Hồ Thác Bà đã đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng Hồ Thác Bà Yên Bái. Đây là điểm lưu trú lý tưởng dành cho khách du lịch sinh thái, các hội nhóm hoặc gia đình. Nơi đây hằng năm không chỉ tiếp đón nhiều du khách trong nước mà còn có lượng khách quốc tế đáng kể đến từ Mỹ, Pháp, Canada,...

khu nghỉ dưỡng hồ cát bà yên bái 5

Ảnh: Sưu tầm

5. Chơi gì khi đi du lịch Hồ Thác Bà Yên Bái 

Hồ Thác Bà 

Khi đến Hồ Thác Bà Yên Bái, bạn nhất định phải trải nghiệm du ngoạn bằng thuyền trên hồ và ngắm nhìn phong cảnh hữu tình. Trên chuyến hành trình đó, bạn cũng có thể ghé thăm nhà máy thủy điện Thác Bà - nhà máy thủy điện đầu tiên được xây dựng ở miền Bắc trong thời kỳ chiến tranh. 

khu nghỉ dưỡng hồ cát bà yên bái 3

Ảnh: @mben.huynh

Đền Mẫu Thác Bà

Ngôi đền này tọa lạc tại phía đông của xã Minh Phú, thuộc huyện Yên Bình, cách Hồ Thác Bà khoảng 5km. Đền được xây dựng khá lâu và là nơi linh thiêng được nhiều người dân địa phương và du khách đến tham quan, lễ bái. Lễ hội đền Mẫu Thác Bà có 3 phần chính: Lễ hội mùa xuân (9/1), Lễ hội mùa hè (17/5) và Lễ hội mùa thu (10/10 âm lịch), trong đó lễ hội mùa xuân được tổ chức lớn nhất. 

khu nghỉ dưỡng hồ cát bà yên bái 6

Ảnh: Sưu tầm

Làng văn hóa Ngòi Tu

Nằm bên Hồ Thác Bà yên bình là làng văn hóa Ngòi Tu của xã Vũ Linh, huyện Yên Bình. Nơi đây là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước nhờ hình thức du lịch cộng đồng. Ngòi Tu được thiên nhiên ưu ái ban cho cảnh quan đặc sắc kết hợp cùng những giá trị văn hóa lâu đời của người dân nơi đây tạo nên một nét hấp dẫn riêng biệt. 

khu nghỉ dưỡng hồ cát bà yên bái 7

Ảnh: Sưu tầm

Động Thủy Tiên

Đây là hang động đẹp nhất nằm gần Hồ Thác Bà Yên Bái. Động lớn có nhiều nhũ đá và gắn liền với truyền thuyết dân gian nơi mà 9 nàng tiên tới nhân gian. Phía trên cao của động có một dòng chảy mềm mại tựa như dải lụa uốn lượn theo triền núi. Nếu bạn yêu thích khám phá không gian mới lạ, độc đáo và có phần ma mị thì nhất định phải đến đây nhé. 

khu nghỉ dưỡng hồ cát bà yên bái 8

Ảnh: Sưu tầm

6. Đến khu nghỉ dưỡng Hồ Thác Bà Yên Bái ăn gì? 

Cá nướng 

Hồ Thác Bà có sông Chảy chảy ngang qua nên mang đến một lượng cá và thủy sản phong phú. Món cá nướng ở đây khiến biết bao du khách vấn vương bởi cá tươi ngọt, được tẩm ướp gia vị cẩn thận rồi nướng lên thơm phức rất hấp dẫn. 

khu nghỉ dưỡng hồ cát bà yên bái 9

Ảnh: Sưu tầm

Xôi ngũ sắc 

Đây là món ăn được làm chăm chút từ khâu đầu tiên cho đến khâu cuối cùng. Ngay từ nguyên liệu là đã chọn loại gạo ngon và hạt to để xôi được dẻo. Người ta thường tạo màu cho xôi bằng các nguyên liệu tự nhiên như cẩm, củ nghệ, quả gấc,... 

khu nghỉ dưỡng hồ cát bà yên bái 10

Ảnh: @phenguyen123456

Trứng kiến

Đây là món ăn được làm từ trứng của kiến kết hợp cùng nguyên liệu làm nem truyền thống tạo ra hương vị rất riêng. Khi thưởng thức món này, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tan từ vỏ nem và sự béo ngậy từ trứng kiến. Tuy nhiên, món ăn này hiện không dễ kiếm được vì lượng trứng kiến trong tự nhiên ngày càng ít. 

khu nghỉ dưỡng hồ cát bà yên bái 11

Ảnh: Sưu tầm

Cơm Lam

Món ăn này khá phổ biến với người dân vùng cao, được nấu chín bằng các ống tre, nứa rồi nướng trên lửa. Tùy vào loại gạo và các nguyên liệu trộn vào mà cơm lam ở mỗi vùng sẽ mang một hương vị khác nhau. 

khu nghỉ dưỡng hồ cát bà yên bái 12

Ảnh: @van.lee.31

Trên đây là tất tần tật thông tin về Hồ Thác Bà Yên Bái. Digiticket hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ!

Ảnh đại diện: @palm_travel_vn_

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.