Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Yên Bái Suối nước nóng Trạm Tấu: Thiên đường nghỉ dưỡng Tây Bắc

Suối nước nóng Trạm Tấu: Thiên đường nghỉ dưỡng Tây Bắc

Ngày đăng : 17/01/2024
Cách Hà Nội khoảng 200km, suối nước nóng Trạm Tấu được ví như "tiểu Bali" với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp giữa núi rừng Tây Bắc
Nội dung chính

Đến với suối nước nóng Trạm Tấu bạn sẽ ngỡ như mình đã lạc vào xứ sở miền cổ tích. Nơi đây có dòng khoáng nóng tự nhiên trong vắt, những thửa ruộng bậc thang trùng điệp và núi đồi xanh ngắt nên thơ. Hãy lưu lại kinh nghiệm đi suối khoáng nóng Trạm Tấu từ Digiticket để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.

1. Suối nước nóng Trạm Tấu ở đâu?

Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, suối nước nóng Trạm Tấu tọa lạc tại khu 5, xã Nghĩa Lộ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Mặc dù là một huyện vùng núi cao nhưng Trạm Tấu lại được thiên nhiên ưu ái cho dòng khoáng nóng tự nhiên hảo hạng và cảnh quan hết sức xinh đẹp. Có lẽ vì thế mà khu suối nước nóng này được dân phượt ưu ái gọi tên là "tiểu Bali của Việt Nam".

suoi nuoc nong tram tau 1

Ảnh: FB Đỉnh Thảo

Suối nước nóng Trạm Tấu mới được biết đến vài năm gần đây, bởi thế lượng khách không quá đông. Cảnh quan tự nhiên vẫn giữ được những nét đẹp thuần khiết từ bản làng thanh bình đến những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ. Dòng suối khoáng tự nhiên lấy từ trong lòng đất, vừa đảm bảo sạch sẽ, an toàn vừa có độ ấm vừa phải. 

Gợi ý: 

suoi nuoc nong tram tau 2

Ảnh: Sưu tầm

2. Suối nước nóng Trạm Tấu Yên Bái có gì?

Trên cung đường Yên Bái – Nghĩa Lộ – Mù Cang Chải, suối nóng Trạm Tấu sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Hãy cùng Digiticket khám phá ngay nhé

Thỏa thích ngâm suối khoáng nóng

Nhiệt độ trung bình của suối khoáng nóng là 43-45 độ rất thích hợp để ngâm mình thư giãn. Đặc biệt, nguồn khoáng nóng trong suốt có thể nhìn thấy đá cuội dưới lòng suối. Nước suối chứa nhiều vi chất có khả năng phục hồi sức khỏe, tốt cho xương khớp. Ngâm suối khoáng nóng còn giúp cơ thể thư giãn, chữa lành các tổn thương, giúp tinh thần cảm thấy dễ chịu, sảng khoái.

Tuy nhiên, người bị cao huyết áp hoặc có lỗ chân lông nở to thì không nên ngâm quá lâu tránh bị chóng mặt. Nếu nghỉ qua đêm tại khu suối khoáng thì có thể chia thời gian ngâm nhiều lần trong ngày nhé.

suoi nuoc nong tram tau 3

Ảnh: @tramtram_9x

Check in với nương lúa siêu đẹp

Có diện tích khoảng 600m2 nhưng suối khoáng Trạm Tấu vẫn nằm giữa "cái ôm" của núi rừng. Từ đây bạn có thể nhìn thẳng ra ruộng bậc thang ngút ngàn và check in nhiều khoảnh khắc đẹp, nhất là vào giữa tháng 10 lúc lúa bắt đầu chín rộ.

Bên cạnh đó, suối nước nóng Trạm Tấu còn bố trí và thiết kế nhiều cảnh quan như cối xay nước, cầu gỗ... Dù ở bất cứ vị trí nào, bạn cũng sở hữu ngay những tấm hình sống ảo triệu like.

suoi nuoc nong tram tau 4

Ảnh: @linn.08

Thư giãn tại homestay xinh đẹp

Thiết kế bungalow đơn giản, mộc mạc vẫn mang nét đặc trưng của văn hóa người Mông nhưng dịch vụ lại hết sức chuyên nghiệp. Có phòng đôi, phòng cho gia đình và phòng cho nhóm hoặc tập thể. Trong phòng có nhà tắm khép kín và các tiện nghi như máy sấy tóc, ấm đun nước, dép đi trong nhà...

suoi nuoc nong tram tau 5

Ảnh: Sưu tầm

Nhờ vị trí đặc biệt của khu suối nước nóng mà khi nằm trên giường bạn vẫn có view ngắm cảnh thơ mộng. Đặc biệt, tầng 2 có ban công rộng lớn để bạn vừa thưởng thức đồ uống vừa ngắm nhìn núi rừng, ruộng lúa hoặc bầu trời tây bắc trong xanh.

Nếu đặt phòng qua đêm bạn sẽ được miễn phí vé tắm suối khoáng. Giá bungalow khoảng 400.000- 700.000 vnđ và nhà sàn tập thể khoảng 2-4 triệu đồng/căn.

Tham khảo thêm:

suoi nuoc nong tram tau 9

Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức đặc sản địa phương

Khuôn viên suối nước nóng Trạm Tấu có một khu ăn uống riêng phục vụ các món nổi tiếng ở Yên Bái và Tây Bắc. Các món ăn được chế biến bởi đầu bếp người địa phương mang hương vị đậm đà khó cưỡng. Như ong đất xào măng, lợn rừng, rau củ núi xào, gà nướng, bánh chưng đen, cơm lam, dế chiên giòn... 

suoi nuoc nong tram tau 7

Ảnh: Sưu tầm

Lưu ý: nếu đi cùng trẻ em, bạn nên chuẩn bị thêm sữa, bánh, hoa quả hoặc đồ ăn vặt. Nếu có thời gian, bạn có thể đi thăm bản làng và tham gia chợ phiên để sắm những món quà lưu niệm độc đáo.

3. Kinh nghiệm đi suối nước nóng Trạm Tấu

"Bỏ túi" một số kinh nghiệm được sưu tầm từ các travel blogger nhé.

Đường đến suối khoáng nóng Trạm Tấu

Quãng đường từ Hà Nội lên Trạm Tấu khoảng 250km, do đó, bạn nên chọn xe giường nằm để tiết kiệm sức lực. Thời gian đi xe khoảng 6-7h gồm hai chặng, từ bến xe Mỹ Đình đến thị xã Nghĩa Lộ và sau đó là lên thị trấn Trạm Tấu. Từ thị trấn vào khu suối nước nóng khoảng 1km, bạn đi xe máy hoặc taxi.

Nếu đi xe máy từ Hà Nội, bạn đi theo tuyến Đại lộ Thăng Long - Thị xã Sơn Tây - cầu Trung Hà - đèo Khế - Ba Khe - thị xã Nghĩa Lộ - Trạm Tấu - suối khoáng nóng. Đường khi qua nhiều đèo, đoạn cua, vậy nên hãy chọn tay lái thật vững nhé.

suoi nuoc nong tram tau 6

Ảnh: @quynhngoc2206

Lưu ý khi đến suối nước nóng Trạm Tấu

Giá vé tắm suối khoáng nóng: 70.000 vnđ/người. Nếu lưu trú tại đây thì được tắm khoáng miễn phí.

Thời điểm lý tưởng để đến suối nước nóng Trạm Tấu là vào tháng 5-6 lúc nướng lúa còn xanh hoặc tháng 10 khi lúa chín vàng. Thời điểm cuối thu, đầu đông hoặc sau tết cũng rất lý tưởng để ngâm mình trong làn nước ấm. Bạn chỉ cần tránh những ngày mưa lớn, ngày rét lạnh để di chuyển thuận tiện hơn.

Nếu dư dả thời gian, bạn có thể kết hợp đi khám phá nhiều điểm đến khác như Tà Xùa, Tà Chì Nhù, bản Cu Vai...

Trên đây là review chi tiết về suối nước nóng Trạm Tấu. Nếu bạn đang tìm một địa điểm thư giãn cuối tuần vừa đẹp vừa mới lạ thì hãy đến trải nghiệm ngay nơi này nhé. Chắc chắn bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời nhất tại đây.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.