Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Yên Bái Mách bạn kinh nghiệm đi chợ đá quý Lục Yên từ A-Z

Mách bạn kinh nghiệm đi chợ đá quý Lục Yên từ A-Z

Ngày đăng : 17/01/2024
Chợ đá quý Lục Yên lung linh với đầy ắp những sản vật độc đáo không đâu có được. Hãy đến đây và sắm cho mình viên đá quý đẹp, rẻ nhất nhé!
Nội dung chính

Đến với vùng đất Yên Bái, ngoài các địa danh nổi tiếng như hồ thác bà, ruộng bậc thang, suối nước nóng Văn Chấn,... Bạn còn có thể ghé thăm một ngôi chợ cực kỳ độc đáo - chợ đá quý Lục Yên. Đây là gian hàng lung linh với đầy những sản vật độc đáo không đâu có được. Cùng Digiticket khám phá chi tiết về gian chợ này nhé!

1. Định vị tọa độ chợ đá quý Lục Yên

Chợ đá quý Lục Yên nằm cạnh một hồ nước tại trung tâm thị trấn Yên Thế. Ban đầu đây là gian chợ tự phát của người dân. Sau một thời gian, được sự cho phép của chính quyền, chợ đã chính thức được tổ chức họp hàng ngày.

cho da quy luc yen 1

Ảnh: sưu tầm

Xét về vị trí, chợ đá quý Lục Yên nằm cách quốc lộ 70 khoảng 10km về phía Đông. Nếu xuất phát từ thành phố Yên Bái, bạn chỉ cần di chuyển thẳng lên phía Bắc khoảng 90km. Đường đi men theo quốc lộ nên khá dễ đi, đi bằng xe máy sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ.

cho da quy luc yen 4

Ảnh: sưu tầm

Được coi là thủ phủ đá quý lớn nhất tại Việt Nam, chợ đá quý Lục Yên mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Mỗi ngày chợ sẽ họp khoảng 3 - 4 tiếng, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và thường kết thúc lúc 11 giờ trưa. Cứ mỗi buổi sáng vào lúc 7 - 8 giờ, chợ bắt đầu nhộn nhịp, đông vui hẳn lên. Người dân mang đến những viên đá quý lấp lánh làm "sáng bừng" cả một góc trời.

2. Khu chợ có tuổi đời 30 năm

Nhìn gian chợ đơn sơ mộc mạc này, chắc ít ai biết tuổi đời của nó đã quá trăm năm. Chợ đá quý Lục Yên bắt đầu hình thành từ những năm 1989 - 1990 bởi những người đi đào đá đỏ. Họ rủ nhau bày hàng bán những loại đá quý để đổi lấy tiền mặt hoặc vật phẩm. Dần dần khu chợ ngày càng được nhiều người biết đến và phát triển như hiện nay.

cho da quy luc yen 2

Ảnh: sưu tầm

Trải qua 30 năm, nhưng nét mộc mạc, giản dị của chợ đá quý Lục Yên không thay đổi. Nó được xem là nét đặc trưng, ghi đậm dấu ấn của vùng đất Tây Bắc cũng như con người Lục Yên. Chợ Lục Yên được xem là một trong hai thủ phủ kinh doanh đá quý lớn nhất Việt Nam.

cho da quy luc yen 3

Ảnh: sưu tầm

>>> Nếu bạn chưa biết chọn phương tiện nào để đến Lục Yên thì tham khảo ngay 5 hãng Taxi Yên Bái nổi tiếng 

3. Đôi nét thú vị về chợ đá quý Lục Yên

Không chỉ là những gian hàng đá quý đầy màu sắc, khu chợ này còn có rất nhiều điều thú vị. Hãy để Digi dẫn bạn cùng đi khám phá nha.

Chủ hàng toàn bộ đều là phụ nữ

Đến với chợ đá quý Lục Yên bạn sẽ ngỡ ngàng với những sạo hàng bán đá quý la liệt như bán rau. Và sẽ càng ngạc nhiên hơn khi chủ của những sạp hàng đó toàn bộ đều là nữ giới. Họ đã gắn bó với khu chợ này nhiều năm liền.

cho da quy luc yen 5

Ảnh: sưu tầm

Lý do tại sao lại là phụ nữ ngồi bán? Bởi vì những người đàn ông tại đây phải đảm đương một công việc khó khăn hơn. Họ phải tự đi khai thác hoặc đi tận chân mỏ để tìm mua những viên đá quý. Những mỏ đá này nằm cách trung tâm khoảng 10km - 30km. Sau khi đã có được đá quý trong tay, họ sẽ trao lại cho phái nữ trong gia đình đem ra chợ bán và lại tiếp tục công việc của mình.

Những thói quen cổ xưa vẫn luôn được duy trì

cho da quy luc yen 6

Ảnh: sưu tầm

Dù đã thành lập được hơn 30 năm, trải qua rất nhiều thăng trầm nhưng chợ đá quý Lục Yên vẫn đơn sơ nguyên vẹn như lúc nó mới thành lập. Mỗi chủ sạp hàng đều bày những viên đá quý của mình lên tấm gỗ, tảng đá lớn với kích thước 70 x 50cm đặt dưới đất. Bởi vậy mà thoạt nhìn, bạn sẽ thấy một gian chợ rất đơn sơ mộc mạc.

4. Mua đá quý chỉ với mức giá 50 nghìn

Đến với chợ đá quý Lục Yên, bạn sẽ dễ dàng thấy những viên đá quý lung linh được bày khắp nơi. Giá cả tùy vào độ đẹp, trong, màu sắc, kích thước của đá.

cho da quy luc yen 7

Ảnh: sưu tầm

Bạn có thể tìm thấy những viên đá quý thô sơ nhất, có mức giá nhỏ nhất từ 50.000 VNĐ. Hay những viên đá được mài giũa tinh xảo, tạo thành những tác phẩm nghệ thuật. Đá càng tinh xảo, càng đẹp đẽ thì giá trị của nó cũng càng cao. Những viên to đá hơn có mức giá lên đến hàng tỉ đồng.

cho da quy luc yen 8

Ảnh: sưu tầm

5. Một số cửa hàng kinh doanh uy tín tại chợ đá quý Lục Yên

Dù việc mua đá quý tại đây là rất đơn giản, nhưng đừng bỏ qua việc đánh giá chất lượng trước khi ẵm chúng về nhé! Để Digi gợi ý cho bạn một số cửa hàng kinh doanh uy tín tại khu chợ này.

Mua đá quý tại các cửa hàng

cho da quy luc yen 9

Ảnh: sưu tầm

Đến khu chợ này, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hàng kinh doanh đá quý. Với số lượng lớn và mẫu mã đa dạng, bạn có thể thỏa mái lựa chọn cho mình viên đá ưng ý nhất. Tất cả sản phẩm đều được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua đá quý tại các cửa hàng này.

Cửa hàng KingGems

  • Địa chỉ: 344 Nguyễn Tất Thành, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái

cho da quy luc yen 10

Ảnh: sưu tầm

Dù mới thành lập chưa lâu, nhưng KingGems đã nhanh chóng trở thành thương hiệu đá quý được mọi người tín nhiệm. Mỗi sản phẩm tại KingGems đều được kiểm định chất lượng kỹ càng. Đặc biệt, KingGems còn có trang web để bạn có thể lựa chọn ngay cả khi không đến được Yên Bái. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng tuyệt đối với sản phẩm tại cửa hàng này.

Đến với chợ đá quý Lục Yên, bạn không chỉ được tận mắt ngắm những viên đá lung linh mà còn có cơ hội sở hữu chúng với mức giá "hạt dẻ". Hãy xách ba lô lên và đến khám phá khu chợ có 1-0-2 này ngay nhé!

Đọc thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.