Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Yên Bái Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Trạm Tấu Yên Bái mới nhất

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Trạm Tấu Yên Bái mới nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch Trạm Tấu Yên Bái có thiên đường mây Tà Chì Nhù, bản Mù, bản Cu Vai đẹp như một bức tranh đang chờ bạn khám phá
Nội dung chính

Du lịch Trạm Tấu Yên Bái có thiên đường mây Tà Xùa, đỉnh Tà Chì Nhù ẩn hiện trong mây, bản Cu Vai đẹp như nàng công chúa ngủ trong rừng... Kinh nghiệm du lịch Trạm Tấu Yên Bái từ A-Z của Digiticket sau đây sẽ là hành trang giúp bạn khám phá trọn vẹn những điều thú vị nhất. Bỏ túi ngay những kinh nghiệm này nhé!

1. Trạm Tấu Yên Bái cách Hà Nội bao nhiêu km

Mấy năm gần đây Trạm Tấu Yên Bái trở thành điểm đến đặc biệt thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ hiếm có. Trạm Tấu cách Hà Nội khoảng 240km và cách trung tâm thành phố Yên Bái khoảng 100km, thích hợp cho những chuyến đi dài ngày vừa để thư giãn tâm hồn vừa khám phá biết bao điều mới lạ.

du lich tram tau yen bai 1

Ảnh: Trần Văn Linh

Trước đây, chẳng ai ngờ rằng vùng đất nắng gió hoang sơ này lại có những tiên cảnh đẹp đến xiêu lòng. Từ những ngôi nhà làm bằng gỗ pơ mu, thác Háng Đề Chơ "đệ nhất thác Tây Bắc" đến đỉnh Tà Xùa cao gần 3000m là mơ ước của nhiều phượt thủ. Ở đây không có bê tông cốt thép ngột ngạt chỉ có núi rừng tự nhiên và những con người chất phác. Một địa điểm lý tưởng cho những tâm hồn yêu thiên nhiên và thích khám phá những vùng đất mới lạ.

du lich tram tau yen bai 2

Ảnh: CLB Chi Linh

Đường đến Trạm Tấu Yên Bái ngày nay đã dễ dàng hơn xưa rất nhiều. Từ Hà Nội, bạn có thể chọn xe giường nằm tại bến Mỹ Đình đến xã Nghĩa Lộ. Sau 4-5 tiếng, bạn đến nơi và bắt xe ôm hoặc thuê xe máy để đến Trạm Tấu cách đây khoảng 30km.

Nếu bạn thích cảm giác đi phượt, vi vu qua nhiều cung đường thì có thể chọn xe máy. Đi theo tuyến Đại lộ Thăng Long - quốc lộ 21 đến Sơn Tây - đèo Khế huyện Văn Chấn - xã Nghĩa Lộ - Trạm Tấu. Đường đi khá xa và gập ghềnh vì vậy hãy cẩn thận khi lái xe và chuẩn bị hành trang kỹ càng nhé.

du lich tram tau yen bai 3

Ảnh: Nguyễn Thành Luân

2. Du lịch Trạm Tấu Yên Bái có gì đẹp?

Trạm Tấu quyến rũ mọi tâm hồn mê du lịch bởi những cảnh đẹp có 1-0-2.

Thư giãn tại suối nước nóng

Suối khoáng nóng Trạm Tấu cách trung tâm huyện khoảng 2km với mức giá khá rẻ khoảng 70.000 vnđ/người. Điểm đặc biệt ở đây là có nhiều bể tắm giúp bạn trải nghiệm các cung bậc của nước từ lạnh, ấm đến nóng. Dòng suối khoáng tự nhiên 100% vừa sạch vừa tốt cho sức khỏe lại giúp thư giãn tinh thần hiệu quả.

Bao bọc quanh suối khoáng Trạm Tấu Yên Bái là những nương lúa xanh rì và núi rừng trùng điệp. Trong khuôn viên khu sinh thái có đầy đủ homestay, bungalow gỗ. Từ bất cứ vị trí nào bạn cũng có thể thu vào tầm mắt khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

suoi nuoc nong tram tau 1

Ảnh: Đỉnh Thảo

Khám phá bản mù Trạm Tấu Yên Bái

Nằm kế bên Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Xùa, bản Mù được coi là vùng lõi của huyện Trạm Tấu. Nơi có những thung lũng ruộng bậc thang rất cao và hùng vĩ, trải dài từ đỉnh núi đến những con suối nhỏ. Những sóng lúa xanh vàng uốn lượn sống động quanh núi đồi tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, hấp dẫn không kém ruộng bậc thang Y Tý, Hoàng Su Phì...

du lich tram tau yen bai 5

Ảnh: CLB Chi Linh

Trekking, săn mây trên đỉnh Tà Xùa

Nếu hỏi địa điểm nào được check in nhiều nhất khi du lịch Trạm Tấu Yên Bái thì đó chính là Tà Xùa. Nằm ở độ cao 2.865m so với mực nước biển, đỉnh Tà Xùa là một trong 3 thiên đường săn mây nổi tiếng bên cạnh Lảo Thẩn và Bạch Mộc Lương Tử. Du khách dễ dàng bắt gặp biển mây trắng xóa cuồn cuộn giữa những ngọn núi cao. Khi hoàng hôn buông xuống, biển mây nhuộm màu kỳ ảo như khung cảnh chốn thần tiên.

du lich tram tau yen bai 6

Ảnh: Trần Văn Linh

Cung đường lên đỉnh Tà Xùa vừa mạo hiểm, nhiều thử thách vừa mang đến những trải nghiệm khó quên. Ấn tượng nhất là vẻ đẹp ma mị của rừng nguyên sinh, khu rừng hoa đỗ quyên nở rực rỡ trải màu cả góc trời. Và đặc biệt không thể thiếu sống lưng khủng long dài 3km với nhiều đoạn leo mạo hiểm. Đứng trên đây có thể thấy bạt ngàn mây núi và các cánh rừng già thấp thoáng nơi xa.

du lich tram tau yen bai 7

Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức vẻ đẹp vùng cao bản Cu Vai

Từ trên cao nhìn xuống bản Cu Vai hiện lên như một sân bay dã chiến với đường băng thẳng tắp hướng ra biển mây cuồn cuộn. Bản Cu Vai nằm trên đỉnh một ngọn núi cao, đường lên khó khăn và hiểm trở. Chính vì thế, cuộc sống người dân bản luôn gắn liền với thiên nhiên, cảnh quan vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ vốn có. Đến thăm bản Cu Vai, bạn đừng quên ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của tự nhiên và nét văn hóa lâu đời của đồng bào người Mông nhé.

du lich tram tau yen bai 11

Ảnh: Sưu tầm

Chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù cao gần 3000m

Được mệnh danh là nóc nhà của Yên Bái, Tà Chì Nhù là nơi có cảnh quan hùng vĩ cùng hệ sinh thái đa dạng được dân leo núi vô cùng yêu thích. Cung đường chinh phục Tà Chì Nhù không quá khó nhưng cảnh quan lại rất đẹp, thay đổi liên tục theo chiều cao. Khi thì đi qua rừng nguyên sinh, rừng lùn tán thấp, lúc lại đi qua suối, đồng cỏ, nương chè... Dọc sườn núi phủ kín sắc tím hồng của cỏ mật rồng, hoa tri pâu. Khoảnh khắc đứng trên đỉnh Tà Chì Nhù chiêm ngưỡng hoàng hôn sẽ khiến bạn quên hết mọi mệt mỏi.

du lich tram tau yen bai 8

Ảnh: Sưu tầm

Chiêm ngưỡng 'nàng tiên' Háng Đề Chơ

Du lịch Trạm Tấu Yên Bái còn nổi tiếng với Háng Đề Chơ - Đệ nhất thác Tây Bắc. Dòng thác rót qua vách đá dựng đứng từ độ cao hơn 1000m tung bọt trắng xóa. Nhìn từ xa, thác Háng Đề Chơ đẹp như nàng công chúa mặc váy trắng nổi bật giữa cánh rừng xanh thẳm. Trời càng về chiều, mây trắng rủ nhau giăng bên làn nước càng tô điểm cho thác nước vẻ đẹp yêu kiều.

du lich tram tau yen bai 9

Ảnh: Sưu tầm

3. Kinh nghiệm du lịch Trạm Tấu Yên Bái

Vẻ đẹp của Trạm Tấu đã chinh phục được bạn? Vậy thì hãy "bỏ túi" ngay những kinh nghiệm sau trước khi bắt đầu hành trình chinh phục nhé.

Homestay Trạm Tấu Yên Bái

Địa chỉ lưu trú trên Trạm Tấu chủ yếu là homestay hoặc nhà nghỉ do người dân địa phương tự mở. Đó là những ngôi nhà gỗ, nhà sàn xinh xắn đi cùng các tiện nghi cơ bản. Nổi tiếng nhất là homestay ở suối nước nóng Trạm Tấu với view đẹp, giá rẻ và có cả dịch vụ ăn uống. 

suoi nuoc nong tram tau 5

Ảnh: sưu tầm

Nếu bạn tham gia trekking đỉnh Tà Xùa hay Tà Chì Nhù thì nên chuẩn bị lều trại nếu muốn ngủ qua đêm trên đỉnh núi. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nghỉ chân tại dãy nhà sàn của người Mông. Mức giá khoảng 100.000 vnđ/người/đêm.

Thời tiết Trạm Tấu Yên Bái

Bạn có thể đi du lịch Trạm Tấu Yên Bái vào nhiều thời điểm khác nhau. Từ tháng 5 đến tháng 6 là mùa nước đổ có những ruộng lúa xanh rì. Tháng 9 đến tháng 10 là mùa lúa chín vàng ươm. Từ tháng 11 đến tháng 2 tiết trời se lạnh là lúc ngâm mình trong suối nước khoáng lý tưởng nhất.

du lich tram tau yen bai 10

Ảnh: Sưu tầm

4. Du lịch Trạm Tấu Yên Bái ăn gì

Ẩm thực tại Trạm Tấu nổi tiếng với những món ăn của người Thái, người Mông. Như xôi ngũ sắc, muồm muỗm rang, bánh chưng đen, ruốc tôm, cá sỉnh nậm thia, thịt mắm cơm đỏ... Bạn có thể đặt thực đơn tại khu suối nước nóng hoặc tại homestay bạn lưu trú.

5. Lưu ý khi du lịch Trạm Tấu Yên Bái tự túc

  • Khi trekking đỉnh Tà Xùa hay Tà Chì Nhù, bạn nên thuê porter người bản địa. Họ thông thuộc đường đi và có những kinh nghiệm leo núi dày dặn sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất.
  • Bạn hãy chuẩn bị sẵn những đôi giày tốt, đủ ma sát. Tất dày giúp giảm cọ sát giữ đôi chân không bị sưng hoặc xước da. Chuẩn bị quần áo phù hợp có khả năng kháng nước và một số đồ dùng cơ bản như đèn pin, lương khô, thuốc chống côn trùng...
  • Theo dõi thời tiết kỹ càng trước khi xuất phát, tránh những ngày trời mưa đường trơn khó di chuyển.
  • Liên hệ trước với khu suối khoáng để đặt phòng, nhất là vào những dịp cao điểm như mùa đông, dịp lễ, tết.
  • Lưu ý không xả rác, vẽ bậy, giữ cảnh quan thiên nhiên luôn sạch và đẹp.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Trạm Tấu Yên Bái chi mới nhất. Hãy một lần chinh phục mảnh đất này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên, đất nước ta nhé.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.