Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Check-in thiên đường cắm trại khu du lịch Đèo Nước Ngọt

Check-in thiên đường cắm trại khu du lịch Đèo Nước Ngọt

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu muốn chạy trốn thành phố náo nhiệt, ồn ào thì hãy thử tìm đến khu du lịch Đèo Nước Ngọt với vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, yên bình.
Nội dung chính

Với bãi biển trong xanh và cảnh quan đẹp tự nhiên chưa bị khai phá bởi bàn tay con người, khu du lịch Đèo Nước Ngọt sẽ là điểm đến rất lý tưởng cho chuyến du lịch đầy thú vị, độc đáo. Cùng Digiticket lật mở những điểm hút khách nhất nơi này nhé. 

1. Giới thiệu về khu du lịch Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt được biết đến là một con đèo ngắn, nối huyện Long Điền và Đất Đỏ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Vị trí của khu du lịch Đèo Nước Ngọt nằm trên con đèo tuyệt đẹp này và cách trung tâm Vũng Tàu khoảng tầm 25 cây số.  

khu du lich deo nuoc ngot gioi thieu

Ảnh: @anne_toc_do

Nơi đây có bãi biển trong xanh, không khí trong lành, bình yên và những cảnh quan tự nhiên vô cùng hút mắt. Bạn có thể tắm biển thư giãn, check in tuyệt đẹp và vui chơi với bạn bè. Vì vậy, khu du lịch còn được mệnh danh như thiên đường cắm trại của phố biển Vũng Tàu vào mỗi dịp cuối tuần, nghỉ lễ.

2. Sự tích về tên gọi Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt được mẹ thiên nhiên ban tặng cho phong cảnh thiên nhiên hữu tình và vẻ đẹp quyến rũ. Một bên là thế núi hùng vĩ, một bên là bãi biển rộng lớn. Chỉ cần đi vài bước, bạn có thể bắt gặp một giếng nước ngọt dành cho người dân sử dụng sau mỗi chuyến ra khơi. 

khu du lich deo nuoc ngot su tich

Ảnh: @anne_toc_do

Nước giếng không bao giờ cạn cũng không bao giờ đầy. Mực nước bên trong chỉ cao khoảng 1m. Theo một số nghiên cứu và khảo sát, những giếng nước khác đã được đào thêm, tuy nhiên không có khu vực nào tìm thấy được nguồn nước ngọt như ở con đèo này. Vì vậy, cái tên Đèo Nước Ngọt đã gắn liền từ đó đến nay. 

Gợi ý cho bạn:

3. Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Đèo Nước Ngọt

Nếu di chuyển bằng xe máy từ TP. Hồ Chí Minh, bạn đi theo hướng hầm Thủ Thiêm. Sau khi qua hầm khoảng 2km, bạn rẽ vào đường Đồng Văn Cống và chạy đến phà Cát Lái. Chỉ cần mất khoảng 20 phút đi phà là đến được đầu bên kia. 

Sau đó, bạn tiếp tục đi trên đường Tôn Đức Thắng, chạy đến cuối đường thì rẽ phải, chạy thêm 50 cây số nữa để đến biển Long Hải. Từ đây, bạn men theo đường biển khoảng chừng 2km là đến khu du lịch Đèo Nước Ngọt.

khu du lich deo nuoc ngot di chuyen

Ảnh: @trucphuong_3108

4. Giá vé tham quan KDL Đèo Nước Ngọt

Phí vào cổng khu du lịch khoảng 90.000đ / người. Giá vé đã bao gồm lều ngủ và hoạt động tắm nước ngọt. Các chi phí phát sinh khác bao gồm 70.000đ tiền xăng xe, 200.000đ phí ăn uống và 20.000đ phí gửi xe. Như vậy, mỗi người sẽ mất khoảng 300.000-400.000đ. Nếu bạn muốn sử dụng thêm dịch vụ khác thì hãy dự trù thêm kinh phí nhé. 

khu du lich deo nuoc ngot gia ve

Ảnh: @thientran.tran21

5. Những hoạt động thú vị tại KDL Đèo Nước Ngọt

Đến với khu du lịch Đèo Nước Ngọt, không gì tuyệt bằng trải nghiệm vẫy vùng trong làn nước biển trong xanh và tận hưởng những cơn gió mát lành. Hãy lưu lại 1001 kiểu ảnh đẹp xiêu lòng và những kỷ niệm đặc biệt cùng bạn bè, người thân nhé.

Dạo chơi trên bãi biển

Bãi cát mịn cùng những con sóng nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cảm thấy thật bình yên, thư giãn. Nếu dạo chơi vào buổi sớm, bạn có thể chụp lại cảnh ngư dân thả lưới bắt cá ngoài khơi. Hãy thử trải nghiệm gỡ cá, tháo lưới và lựa chọn hải sản tươi ngon để thưởng thức ngay tại thuyền nhé. Một cảm giác không thể tuyệt vời hơn sẽ khiến bạn yêu Vũng Tàu nhiều hơn đấy.

khu du lich deo nuoc ngot di dao

Ảnh: @giang.xxi

Tổ chức cắm trại

Cắm trại trên bãi cát và tận hưởng thanh âm của đại dương là một trong những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến đây. Khu cắm trại tọa lạc ngay bên dưới chân đèo với một bên là rừng, một bên là biển. Bầu không khí đặc biệt yên bình, dễ chịu, tránh đi cái nắng gay gắt của mặt trời. Bạn có thể tự tay dựng trại và trang trí chúng thật đẹp mắt.  

khu du lich deo nuoc ngot cam trai

Ảnh: @intowild.travel

Tiệc nướng BBQ và đốt lửa trại

Đến khu du lịch Đèo Nước Ngọt mà không tổ chức BBQ thì thật đáng tiếc. Tất cả những gì cần làm là chuẩn bị dụng cụ nướng và những loại hải sản tươi ngon ở chợ Long Hải. Cảm giác vừa thưởng thức món nướng tươi ngon vừa lắng nghe tiếng gió, tiếng sóng và ánh lửa cháy bập bùng sẽ là trải nghiệm vô cùng khó quên.

Lưu ý: Nên đăng ký trước và thuê củi tại quầy bán hàng. khu du lich deo nuoc ngot tiec bbq

Ảnh: @linhyen100197_

Ra khơi đánh bắt cá

Người dân ở đây rất thân thiện và dễ gần, bạn có thể đi cùng họ ra khơi đánh bắt cá và câu các loại hải sản như tôm, mực. Chúng có thể trở thành nguyên liệu tươi ngon cho bữa tiệc nướng của bạn đấy.

khu du lich deo nuoc ngot ra khoi

Ảnh: @nguyen_an199

Team building sôi động

Nếu bạn đi cùng với nhóm đông người đến khu lịch Đèo Nước Ngọt thì đừng quên tổ chức team building. Một số trò chơi với cát, kéo co, chạy tiếp sức khá thú vị. Hãy thử thiết kế một hoạt động team building sôi nổi và hứng khởi tại đây nhé. 

khu du lich deo nuoc ngot teambuilding

Ảnh: @hanh.phii

6. Địa điểm nổi tiếng gần khu du lịch Đèo Nước Ngọt

Đến Đèo Nước Ngọt rồi ra về thì thật lãng phí. Bạn hãy tận dụng thời gian để ghé thăm những điểm du lịch sau đây.

  • Khu di tích núi Minh Đạm (cách Đèo Nước Ngọt 5.7km): Tam Phước, thị trấn Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Dinh Cô (cách Đèo Nước Ngọt 4.5km): Hai Bà Trưng, thị trấn Long Hải, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên - Chùa Khỉ (cách Đèo Nước Ngọt 2km): Phước Hải, huyện Long Đất, Bà Rịa - Vũng Tàu
khu du lich deo nuoc ngot dia diem gan

Ảnh: @thanh_lannn_95

Nếu có ý định qua đêm, bạn có thể tham khảo thêm những điểm dừng chân gần khu du lịch Đèo Nước Ngọt sau đây. 

  • Oceanami Villas & Beach Club - Cách Đèo Nước Ngọt 850m: QL 44A, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Anoasis Resort Long Hai - Cách Đèo Nước Ngọt 2.1km: ĐT44A, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Minh Đạm Hotel - Cách Đèo Nước Ngọt 2.9km: Phước Hải, huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu
  • An Hoa Residence -  Cách Đèo Nước Ngọt 8.6km: Đ. Nguyễn Tất Thành, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu

7. Một số lưu ý khi đến KDL Đèo Nước Ngọt

Trước khi đến khu du lịch Đèo Nước Ngọt, bạn hãy bỏ túi những kinh nghiệm sau đây để chuyến đi thật trọn vẹn. 

  • Tránh đi du lịch vào ngày biển động, trời âm u và sóng đánh mạnh. Thời tiết này không thích hợp cho bạn trải nghiệm các hoạt động trên biển.
  • Mang theo những vật dụng cần thiết như khăn lau mặt, dầu gội, sữa tắm…. 
  • Trước khi đến đây, bạn nên liên hệ đặt lều trại trước để tránh tình trạng hết lều trại vào ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ Tết đông khách. 

Nếu có dịp đến khu du lịch Đèo Nước Ngọt vào ngày lễ Tết thì bạn có thể nhìn ngắm những cây anh đào nở rộ trên khắp các nẻo đường. Một khung cảnh lãng mạn, đẹp khó tả khi đến vùng biển Long Hải. Những ngày khác trong năm, Đèo Nước Ngọt vẫn có vẻ đẹp rất riêng để bạn thư giãn và nạp năng lượng. Hãy rủ cạ cứng lên kế hoạch đến đây trải nghiệm vào một ngày gần nhất nhé.

Xem thêm:

Ảnh đại diện: @hhanhchee

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.