Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Lẩu Hà Nội 7 Quán lẩu mắm Hà Nội chuẩn hương vị được khen hết ý

7 Quán lẩu mắm Hà Nội chuẩn hương vị được khen hết ý

Ngày đăng : 17/01/2024
Review 7 quán lẩu mắm Hà Nội ngon, chuẩn hương vị được thực khách Hà thành khen hết lời. Tham khảo giá ăn lẩu mắm ở Hà Nội
Nội dung chính

Cùng Digiticket Blog khám phá 7 quán lẩu mắm Hà Nội chuẩn hương vị được giới trẻ mê tít.

Lẩu mắm là món ăn được nhiều người yêu thích bởi chúng được tổng hợp từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: tôm, cá, mực, thịt bò, thịt heo, rau các loại... Đặc biệt hơn lẩu mắm là sự giao thoa văn hóa ẩm thực giữa người Khmer, người miền Trung và miền Nam từ đó tạo nên hương vị riêng cho món ăn.

1. Lẩu 3 Mắm - Quán Ăn Miền Tây

  • Địa chỉ quán: 126 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động: 8h00 đến 13h00, 19h00 đến 23h30.
  • Giá các món ăn dao động  40.000đ đến 50.000đ.

Quán Lẩu 3 Mắm được biết đến là tinh hoa ẩm thực của miền Tây, đây có lẽ sẽ là điểm đến cho những bạn yêu thích món ăn dân dã thôn quê. Khi đến đây bạn không thể bỏ qua những món như bún mắm, cá kèo nướng, cá lóc nướng, lẩu mắm, cơm cháy kho quẹt… Chỉ vừa nghe tên đã biết được những món ăn đậm chất miền Tây này vô cùng ngon và hấp dẫn bởi hương vị đặc trưng vùng quê.

lẩu mắm Hà Nội 1

Ảnh: Nguyen Vinh Nam

Nơi đây sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát tạo cảm giác sảng khoái mỗi khi bước vào. Không chỉ vậy nhân viên tại đây phục vụ rất tận tình chu đáo, sẵn sàng phục vụ bạn bất cứ việc gì. Lẩu 3 Mắm - Quán ăn miền Tây - 126 Trần Nhật Duật là địa điểm lý tưởng để bạn cùng người thân, bạn bè đến thưởng thức mỗi khi nhớ đến hương vị miền Tây sông nước.

Gợi ý những quán lẩu ngon nên thử tại Hà Nội:

2. Nhà hàng Phương Nam- Quán lẩu mắm Hà Nội

  • Địa chỉ: 2 ngõ 69, Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: 8h00 đến 22h00.
  • Giá các món ăn dao động: 150.000đ đến 250.000đ.

Nếu bạn đã từng thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng đất Phương Nam như lẩu cá kèo lá giang, rau thập cẩm kho quẹt, bánh tráng phơi sương cuốn thịt ba chỉ quay… Chắc hẳn bạn không thể quên được hương vị dân dã hòa quyện cùng sự đậm đà của nước nào và những món rau ăn cùng. Đó là những hương vị mà nhà hàng Phương Nam mang tới cho thực khách.

lẩu mắm Hà Nội 2

Ảnh: Sưu tầm

Với nhiều năm gắn bó và nỗ lực nhà hàng Phương Nam đã sở hữu menu gần 50 món mang bản sắc của người Nam Bộ. Tiêu biểu trong số 50 món ăn đó không thể không nhắc tới lẩu mắm, lẩu cá kèo, bánh xèo miền Nam, cơm cháy kho quẹt… Để tạo ra những món ăn đặc sắc này nhà hàng Phương Nam cần có sự chuẩn bị tỉ mỉ từ nguyên liệu đến những cách chế biến vô cùng công phu.

lẩu mắm Hà Nội 3

Ảnh: Sưu tầm

Khi đến với nhà hàng Phương Nam không chỉ được thưởng thức món ăn ngon, bạn còn được đắm chìm trong không gian đậm chất Nam Bộ. Ngay từ những bộ bàn ghế, sàn gỗ, tranh treo tường, đèn cũng đều mang phong cách dân dã của người Nam Bộ. Tạo cảm giác gần gũi và thân thiện cho khách hàng mỗi khi bước vào quán.

Ngoài ra sự tiếp đãi chu đáo của những bạn nhân viên tại đây chắc chắn sẽ làm bạn ấn tượng. Như cách đón khách của người Nam Bộ, nhân viên tại đây tiếp đón khách bằng sự thân thiện, mến khách khiến ai cũng cảm thấy dễ chịu. Nhà hàng Phương Nam là quán lẩu mắm Hà Nội rất ngon và rộng rãi phù hợp cho bạn có những buổi hẹn vui vẻ bên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

3. Lẩu mắm Bà Sáu Cần Thơ

  • Địa chỉ: 41 Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động: 8h00 đến 22h00.
  • Giá các món ăn dao động: 70.000đ đến 165.00đ.
lẩu mắm Hà Nội 4

Ảnh: Thanh mai

Quán lẩu mắm Bà Sáu Cần Thơ mang hương vị đặc trưng của miền Tây. Khi nghe tên quán chắc hẳn không ít người nghĩ ở quán chỉ có mỗi món lẩu mắm. Nhưng quán lẩu mắm Bà Sáu Cần Thơ sở hữu thực đơn vô cùng đa dạng và phong phú với những món như: lẩu bò nhúng nấm, lẩu mắm Cần Thơ, lẩu chua cá basa…

Nổi bật trong thực đơn đó là món lẩu cá kèo Hà Nội đậm chất hương vị của miền Tây. Với những nồi lẩu cá tại đây, nguyên liệu đều được chuẩn bị tươm tất, cá tươi sống, có thể khi thả vào nồi cá còn nhảy nên bạn cần lưu ý tránh bị bỏng nhé.

lẩu mắm Hà Nội 5

Ảnh: Tú Quyên

Quán sở hữu không gian thoáng đãng, tuy không được trang trí nhiều, mang phong cách đơn giản nhưng quán vẫn gây ấn tượng cho khách hàng bởi sự gọn gàng sạch sẽ. Những nét giản dị trong phong cách thiết kế quán tạo cho thực khách cảm giác gần gũi và thoải mái. Không chỉ vậy các bạn nhân viên, quản lý tại quán cũng rất thân thiện, giúp đỡ khách hàng cẩn thận và luôn vui vẻ đón khách.

4. Lẩu Pháp 65 Nguyễn Khang (cô Hai lẩu mắm Cần Thơ)

  • Địa chỉ: 65 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động: 10h00 đến 22h30.
  • Giá các món ăn dao động: 50.000đ đến 250.000đ.

Như bao vùng miền khác, miền Tây cũng có những món ăn đặc sản khiến nhiều thực khách nhớ tới như lẩu cá kèo, lẩu gà lá giang… đặc biệt là món lẩu mắm của quán lẩu Pháp 65 Nguyễn Khang. Tại quán bạn sẽ được thưởng thức món lẩu đậm đà hương vị miền Tây. Ngoài món lẩu mắm bạn còn được thưởng thức món cơm cháy kho quẹt, buffet lẩu bò mỹ…

lẩu mắm Hà Nội 6

Ảnh: Nguyễn Quỳnh Liên

Yếu tố góp phần không nhỏ giúp quán lẩu Pháp 65 Nguyễn Khang thu hút khách đó chính là không gian ấm cúng và giản dị. Những nội thất, bàn ghế của quán được thiết kế từ chất liệu gỗ đơn sơ. Những bức ảnh đen trắng được treo trên tường tạo thêm điểm nhấn gần gũi với thực khách.

lẩu mắm Hà Nội 7

Ảnh: Trang Bee

Ngoài ra, quán còn có đội ngũ nhân viên dễ thương, luôn vui vẻ tiếp đón khách hàng. Quán có sức chứa khoảng 150 khách nên bạn có thể chọn nhà hàng để tạo những bữa tiệc liên hoan cùng gia đình, bạn bè… Quán lẩu Pháp 65 Nguyễn Khang là một trong những quán lẩu mắm Hà Nội mà bạn nên đến thử một lần.

5. Lẩu Cá kèo Cần Thơ Quốc Châm

  • Địa chỉ: 124 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động: 10h00 đến 23h00.
  • Giá các món ăn dao động: 70.000đ đến 150.000đ.

Còn gì tuyệt vời hơn việc mùa đông se se lạnh, ngồi bên cạnh nồi lẩu cá kèo và thưởng thức hương vị đặc trưng miền Tây. Nếu muốn thưởng thức món lẩu cá kèo ngon bạn không thể bỏ qua quán lẩu cá kèo Cần Thơ Quốc Châm, nơi đây là quán lẩu do chính những người Cần Thơ chính gốc xây dựng.

lẩu mắm Hà Nội 8

Ảnh: Huệ Thu

Quán đã được mở từ rất nhiều năm, chính bởi sự hấp dẫn này khiến cho quán luôn tấp nập khách. Quán sở hữu không gian hơi nhỏ nhưng lại rất đơn giản và gần gũi, mang đậm phong cách miền Tây. Quán luôn luôn đặt tiêu chí chất lượng lên hàng đầu, bởi vậy những nguyên liệu tạo nên món lẩu đặc sắc tại đây đều được những đầu bếp tự tay làm và chọn lựa.

lẩu mắm Hà Nội 9

Ảnh: Cường Thúy

Nước lẩu được nấu có vị ngọt, chua kèm theo độ tươi sống của những con cá kèo khiến du khách rất yêu thích quán. Quán còn có những món ăn kèm cũng rất ngon như ngô chiên, thịt cuốn bánh tráng, rau củ luộc... Uống kèm với chai bia, nhậu cùng bạn bè thì ngon hết xảy. 

 6. Lẩu mắm Ninh Kiều

  • Địa chỉ: Số 3 ngõ Hàng Bún, Hàng Bún, Ba Đình, Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động: 10h00 đến 23h30.
  • Giá các món ăn dao động: 30.000đ đến 250.000đ.

Lẩu mắm Ninh Kiều sở hữu hơn 10 loại lẩu khác nhau từ đó giúp bạn có thể tha hồ lựa chọn. Ninh Kiều là quán lẩu mắm Hà Nội mang nét đặc trưng của ba miền với các món như: lẩu bò lá lồm, lẩu cá linh bông điên điển, lẩu cá kèo lá giang…

lẩu mắm Hà Nội 10

Các nguyên liệu được chuẩn bị kỹ lưỡng nên bạn có thể yên tâm về vấn đề an toàn thực phẩm. Tại đây, các nguyên liệu mang đậm hương vị miền Tây như: lá bông lau, cá thòi lòi, cá kèo, cá linh… Ngoài ra, quán lẩu mắm Ninh Kiều còn phục vụ các món ăn thường ngày tiêu biểu là bánh xèo, cơm cháy kho quẹt… Tạo sự đa dạng và phong phú cho thực đơn món ăn.

lẩu mắm Hà Nội 11

Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ vậy lẩu mắm Ninh Kiều còn thu hút khách bởi không gian ấm cúng, đẹp mặt với tông màu vàng từ bàn ghế, ánh đèn là chính tạo sự sang trọng và lịch sự cho quán. Đặc biệt trên trần nhà có hệ thống thông gió nên khi ăn lẩu bạn không cảm thấy bí bách khó chịu. Nhân viên tại đây mến khách, phục vụ lịch sự và dọn dẹp quán rất sạch sẽ. Đây chắc hẳn sẽ là quán lẩu mắm Hà Nội mà bạn không thể quên nếu đã đến thử một lần.

7. Lẩu mắm Bà Thành

  • Địa chỉ:
Ngõ 785 Trương Định, bến xe Giáp Bát, Đuôi Cá, Hà Nội. Số 24, Trung Yên 8, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Thời gian hoạt động: 10h00 đến 22h30.
  • Giá các món ăn dao động: 100.000đ đến 300.000đ.
lẩu mắm Hà Nội 12

ảnh: Sưu tầm

Lẩu mắm Bà Thành là một trong những quán lẩu mắm Hà Nội được nhiều tín đồ đam mê ẩm thực miền Tây săn đón. Quán ăn này mang đến cho thực khách một nồi lẩu với 30 món rau đặc trưng của người miền Tây và nhiều món rau đặc trưng vùng sông nước miền Tây như củ nèo, dây bình bát, rau đắng…

lẩu mắm Hà Nội 13Ảnh: Kim Cúc

Các loại mắm tại đây cũng rất nhiều như mắm cá rô, cá linh, cá sặc, cá lóc cùng nhiều nguyên liệu khác tạo nên hương vị đặc trưng của quán. không chỉ đa dạng, các nguyên liệu tại đây đều được chuẩn bị tỉ mỉ và kì công, mang lại món ăn ngon không thể quên cho thực khách.

lẩu mắm Hà Nội 14

Ảnh: Ngọc Vũ

Với nhiều năm làm việc Bà Thành đã xây dựng được 2 địa chỉ tại vùng đất thủ đô cho món ăn đậm chất miền Tây này. Nơi đây, là quán mắm Hà Nội ngon được nhiều người thưởng thức, nếu có cơ hội bạn nên thử 1 lần.

Nếu đã ngán với những món ăn thông thường thi tại sao không thử ngay một nồi lẩu mắm thơm ngon, đậm đà tại một trong những quán lẩu mắm Hà Nội này chứ. Thưởng thức hương vị mới mang đậm hương vị miền Trung này ngay thôi nào.

Ngoài lẩu mắm còn rất nhiều món lẩu hấp dẫn khác cho bạn thưởng thức, hãy tham khảo thêm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.