Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Lẩu Hà Nội Dân sành ăn nhất định phải biết 6 quán lẩu ốc Hà Nội ngon nức tiếng

Dân sành ăn nhất định phải biết 6 quán lẩu ốc Hà Nội ngon nức tiếng

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm 1 hương vị lẩu khác biệt thì hãy tham khảo ngay TOP 6 quán lẩu ốc Hà Nội được liệt kê trong bài viết dưới đây nhé.
Nội dung chính

Lẩu ốc vẫn còn là một cái tên khá xa lạ với các thực khách Hà Thành nhưng nếu ai mà đã thử một lần rồi là sẽ nghiện cả đời bởi hương vị có 1 0 2 của nó. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một hương vị lẩu khác biệt thì hãy tham khảo ngay TOP 6 quán lẩu ốc Hà Nội được liệt kê trong bài viết dưới đây nhé.

Lẩu ốc bà Tuyết

Bên trong quán khá rộng và sạch sẽ, điểm nhấn của quán là những bộ bàn ghế màu gỗ sáng trông cực bắt mắt. Ngày thường quán khá đông nên khi gọi món sẽ lên hơi lâu một chút

Một SET lẩu ốc ở đây sẽ có 1 đĩa rau thập cẩm các loại như: Rau chuối, cải ngồng, cải bẹ... cộng với 1 đĩa đồ nhúng đa dạng bao gồm: Ốc to hoặc ốc nhỏ, đậu hũ, bò ba chỉ Mỹ cuốn nấm và giò.

lẩu ốc Hà Nội 1

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra thì bạn còn có thể gọi thêm khoai tây chiên, chả ốc hoặc phồng tôm để nhâm nhi trong lúc chờ đợi lẩu nữa nhé. Nước lẩu của quán có vị ngọt thanh, thơm mùi dấm bỗng nên ăn cùng với đồ nhúng siêu hợp. Ốc thì con nào con nấy đều núng nính thịt và được sơ chế cực kì sạch sẽ.

lẩu ốc Hà Nội 2

Ảnh: Sưu tầm

Quán có 2 mức giá cho bạn lựa chọn là 500k và 700k. SET 500k dành cho sẽ bao gồm: Ốc to 200gr, ốc nhỏ 200gr, thịt bò 200gr, 12 cái giò, 2 hộp đậu hũ, 1 đĩa rau các loại. SET 700k thì sẽ là ốc to 300gr, ốc nhỏ 300gr, thịt bò 300gr, 15 cái giò, 2 hộp đậu hũ và 1 đĩa rau các loại.

SET 500k thì vừa đủ cho khoảng 4 – 5 người ăn ít, còn nếu bạn ăn nhiều hoặc có khoảng 6 – 7 người ăn thì nên gọi SET 700k ăn cho đỡ thòm thèm nhé.

Lẩu ốc bà Téo

  • Địa chỉ: 104 C6 Tô Hiệu,  Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 06:30 - 14:00 | 17:00 - 21:00
  • Khoảng giá: 30.000 – 200.000 vnd

Không chỉ nổi tiếng với những món ốc mang đậm phong vị truyền thống, Lẩu Ốc Bà Téo còn chinh phục thực khách bởi không gian rộng rãi với sức chứa lớn cho mọi nhóm khách và đầy thân thiện của mình.

Lẩu ốc ở đây còn được kết hợp với riêu cua ăn siêu lạ miệng. Một nồi lẩu riêu ốc có giá 400k cho khoảng 4 – 5 người ăn nên cũng không quá mắc.

lẩu ốc Hà Nội 3

Ảnh: Sưu tầm

Nước dùng ốc thì quyện hương lá lốt tía tô, kết hợp với bún trắng tạo nên những hương vị cực kỳ khó quên. Ốc to ngon sơ chế thật sạch, dai giòn sần sật, ba chỉ thì béo ngậy, đậu phụ xốp mềm, chuối xanh bùi bùi thấm đẫm nước dùng. Quá tuyệt vời phải không?

Ấp 91's - Giả Cầy, Ốc Chuối Đậu & Lẩu Ốc

  • Địa chỉ: Số 14 ngõ, Vương Thừa Vũ, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Khoảng giá: 15.000 – 40.000 vnd

Quán ở cuối ngõ Vương Thừa Vũ cũng khá dễ tìm, đi sâu thẳng vào trong là thấy. Decor của quán này khá dung dị bình yên, phong cách vintage cổ kiểu bao cấp thời xưa khá xinh và cực kì mát mẻ nên không cần điều hòa luôn. Không gian bên trong quán nhỏ, tầng dưới thì như quán ăn, tầng trên thì như quán cafe.

lẩu ốc Hà Nội 4

Ảnh: Sưu tầm

Quán lẩu ốc Hà Nội này có nước lẩu chua ngọt hợp ăn với ốc,  kèm thêm thịt dải bò Mỹ nữa nên rất chất lượng. Cả mẹt đồ ăn bao gồm đậu rán, rau, sườn sụn, trứng vịt lộn, hoa chuối, mọc. Trời lạnh lạnh mà có nồi lẩu ốc này thì nhã phải biết.

Lẩu ốc bà Lương

  • Địa chỉ: 34 và 64, Ngõ 191 Khương Thượng, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: Mở cửa 24/24
  • Khoảng giá: 30.000 – 200.000 vnd

Đây là một quán lẩu ốc gia truyền nức tiếng Hà Thành với tuổi đời hơn 50 năm. Trải qua nhiều năm như thế nhưng hương vị của quán vẫn không hề thay đổi và vẫn chiếm trọn được trái tim thực khách.

Quán lẩu ốc Hà Nội ở đây có nước dùng mang vị chua dịu của giấm, vị ngọt của xương hầm và vị cay nồng của ớt hòa quyện trong vị ốc khiến ai ăn một lần cũng đều nhớ mãi. Ốc thì con nào con nấy to bự, béo, ăn đầy cả miệng.

lẩu ốc Hà Nội 5

Ảnh: @tungcong

Một nồi lẩu ốc thì gồm có: Ốc nhồi, Chuối xanh, Đậu, Thịt ba chỉ, Sườn sụn… đặc biệt là còn có thêm cả những viên chả ốc, mọc được làm từ ốc ăn cực lạ miệng. Đĩa rau ăn kèm ở đây cũng vô cùng đa dạng với các loại rau như: rau muống, hoa chuối, rau kinh giới, tía tô, xà lách, ăn siêu giòn và mát nên rất hợp với vị lẩu.

Nhà hàng quán xưa

  • Địa chỉ: Số 60 Tô Hiến Thành / 25 ngõ 59 Láng Hạ, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 22h30
  • Khoảng giá: 95.000đ - 400.000 vnd

Quán nằm ở cuối ngõ 59 và được trang trí theo phong cách đậm chất quê xưa nên cực kì yên tĩnh, thoáng đãng và rộng rãi. Bình thường 1 set lẩu ở đây có giá 325k/set dành cho 2 – 3 người ăn thòm thèm, tuy nhiên nếu bạn thuộc tuýp người ăn nhiều thì nên gọi hẳn một set riêng ăn cho đã nhé.

lẩu ốc Hà Nội 6

Ảnh: Sưu tầm

Một Set lẩu ốc ở đây thì được cho khá đầy đặn, đĩa đồ nhúng có đủ các loại đồ ăn cho bạn ăn thỏa thích như: Ốc, thịt bò, rau tươi... Nước dùng lẩu ốc thì thanh mà rất vừa vị, Ốc to giòn và tươi, thịt bò thì mềm ăn siêu thích luôn.

Đặc biệt, các bạn phục vụ cũng rất nhanh nhẹn lên đồ lên nên nồi lẩu lúc đem lên vẫn còn nóng hổi luôn nhé.

Lẩu Ốc Hải Sản 18+

  • Địa chỉ: 645 La Thành, P. Thành Công, Quận Ba Đình, Hà Nội,  Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 00:01 - 04:00 | 16:00 - 23:59
  • Khoảng giá: 20.000 – 100.000 vnd

Quán nằm khiêm tốn trên đường La Thành, không gian tuy không quá lớn nhưng cũng rất thoáng đãng và mát mẻ. Trong quán thì không trang trí gì nhiều và cũng chỉ sử dùng những bộ bàn ghế nhựa giống mấy quán bình dân.

lẩu ốc Hà Nội 7

Ảnh: Sưu tầm

Nước lẩu ở đây có vị thanh thanh dễ ăn, đĩa đồ nhúng siêu đầy đặn và tươi rói với vô số các món như: Ốc, bò ba chỉ Mỹ, Bún tươi, Đậu hũ, Rau chuối, Rau muống, Rau tía tô...

Một nồi lẩu ốc ở đây có giá 250k – 350k dành cho khoảng từ 2 – 4 người ăn nên giá của quán cũng không phải là quá mắc.

Đọc đến đây thì bạn đã có cảm giác muốn thử món lẩu ốc này siêu lạ miệng này chưa, nếu rồi thì hãy bỏ điện thoại xuống và tới ngay TOP 6 quán lẩu ốc Hà Nội bên trên để thưởng thức ngay nhé.

Xem thêm quán ăn ngon: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.