Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sài Gòn Review Lost Escape Room - game nhập vai gây 'sốt' cộng đồng mạng

Review Lost Escape Room - game nhập vai gây 'sốt' cộng đồng mạng

Ngày đăng : 17/01/2024
Trong giới trẻ gần đây rộ lên một game mới đầy kịch tích có tên gọi là Lost Escape Room – trò chơi nhập vai thực tế.
Nội dung chính

Trong giới trẻ gần đây rộ lên một game mới đầy kịch tích và bí ẩn có tên gọi là Lost Escape Room – trò chơi nhập vai thực tế. Đến với loại hình giải trí này, người chơi sẽ như bước vào một mê cung vô cùng huyền bí, kì ảo. Bạn có thể cảm nhận được sự thú vị tột cùng đến từ những nỗi sợ là như thế nào. Hãy cùng Digiticket khám phá xem game này có gì hấp dẫn đến thế bạn nhé!

1. Game Lost Escape Room là gì?

Lost Escape Room là một trò chơi thể lực đi kèm trí tuệ. Khi nhập vai người chơi có thể trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận thực tế. Đây là điểm khác biệt so với những game thực tế ảo khác khiến người chơi vô cùng tò mò và thích thú. Khi tham gia trò chơi, bạn sẽ bị nhốt vào một căn phòng kín. Sau đó bạn phải tìm cách thoát thân nhờ vào việc giải đáp những câu đố từ gợi ý trong căn phòng.

lost escape room game

Ảnh: @chiteehee

Mặc dù nghe có vẻ trông giống như những kịch bản gameshow quen thuộc nhưng khi thực tế trải nghiệm, Lost Escape Room sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm xúc khó tả. Người chơi hầu như bị đắm chìm vào game và quên hết mọi thứ ở thực tại. Thử tưởng tượng bạn bị cô lập một mình tại một thế giới và bạn phải tìm mọi cách để thoát ra bên ngoài. Dưới áp lực từ thời gian cộng thêm hoàn cảnh, gợi ý thú vị, kỳ bí chưa bao giờ những câu hỏi trí tuệ lại thu hút bạn đến như vậy.

Digiticket gợi ý điểm vui chơi thú vị khác: khu du lịch Bình Quới tại bán đảo Thanh Đa cho team và gia đình thỏa sức vui chơi. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thật vui và ý nghĩa tại đây.

2. Làm thế nào để win trong Lost Escape Room?

Lost Escape Room là một trò game theo dạng teamwork. Vì vậy, sự ăn ý đến từ đồng đội sẽ là điều kiện tiên quyết để chiến thắng trong trò chơi nhập vai thực tế này. Team của bạn cần phải có sự thấu hiểu, phối hợp tương tác nhịp nhàng cùng tư duy cực kỳ nhạy bén. Game nhập vai này chắc chắn sẽ giúp bạn tìm ra khả năng tiềm ẩn và giới hạn của bản thân.

lost escape room dong doi

Ảnh: @emy_1606

Đây cũng chính là ý nghĩa chủ đạo của trò chơi nhập vai thực tế này. Không những mang tính giải trí mà còn giúp bạn khám phá bản thân cũng như tăng sự gắn kết đồng đội. Vì thế hãy cùng team của mình tham gia Lost Escape Room và phăng phăng tiến về đích để trở thành những người chiến thắng thôi nào!

3. Hướng dẫn cách chơi Lost Escape Room

Để tham gia chơi Lost Escape Room, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

3.1 Lựa chọn nhiệm vụ

Để bắt đầu cuộc chơi chắc chắn bạn phải chọn ra nhiệm vụ mà mình cùng đồng đội sẽ phải thực hiện ở thử thách tới. Tại mỗi một phòng chơi của Lost Escape Room sẽ có những nhiệm vụ bí mật, khác biệt theo những chủ đề riêng. Đây chính là sự thú vị của trò chơi trí tuệ này vì không khiến người chơi nhàm chán khi mới chỉ thực hiện xong một thử thách.

lua chon nhiem vu

Ảnh: @giangtungbui

Chủ đề của mỗi căn phòng đều có sự tương đồng đó là hãy tìm cách thoát khỏi. Thế nhưng với mỗi cách thức và nhiệm vụ khác nhau sẽ tạo cho bạn sự hấp dẫn riêng biệt. Do đó, trước khi thâm nhập Lost Escape Room, bạn hãy chọn một chủ đề cho cuộc phiêu lưu thử thách bản thân và đồng đội nhé.

3.2 Game Master – Người chỉ dẫn mỗi cuộc chơi

Như các game trên máy tính khác, trò chơi Lost Escape Room cũng có người chỉ dẫn bạn thực hiện từng thử thách, nhiệm vụ. Tên gọi của những nhân viên phòng này là Game Master bởi họ sẽ là người dẫn lối, giải thích luật chơi cũng như những thắc mắc của mọi người trước khi tham gia vào trò chơi nhập vai thực tế. Người này sẽ cho bạn biết những nhiệm vụ bạn và đồng đội phải thực hiện cho đến cuối cùng. Đồng thời giới thiệu về chủ đề game mà bạn sắp bước vào thử thách trong Lost Escape Room.

lost escape room

Ảnh: @kasumi90

Đây cũng là nhân vật rất quan trọng, giúp bạn có thể hình dung về cách chơi, cách tương tác và nhập vai ngay từ khi bắt đầu nghe giới thiệu. Đừng quá lo lắng vì Game Master sẽ đồng hành cùng bạn giúp cho cuộc chơi của bạn thêm hấp dẫn. Đảm bảo những trải nghiệm ở Lost Escape Room sẽ là tốt nhất cho bạn.

Gợi ý: Nếu bạn thích các trò chơi đồng đội, hãy thử ngay bắn cung quận 7 Sài Gòn nhé. Đến đây, nhóm bạn sẽ được tham gia bắn cung đối kháng cực vui và thú vị.

4. Điều gì khiến Escape Room được yêu thích?

Trò chơi nhập vai thực tế trải nghiệm trong căn phòng kín cùng những lời giải đáp thú vị khiến người chơi cảm thấy vô cùng hào hứng. Đây chính là lý do vì sao Escape Room nổi tiếng trên toàn cầu. Giờ đây thì tại Việt Nam, Lost Escape Room cũng dần trở thành trào lưu giải trí được giới trẻ mến mộ.

lost escape room ly do yeu thich

Ảnh: @thuanthongthai.troy

Bạn có thể cảm nhận rõ rệt nhất những bí ẩn, sự hồi hộp cũng như niềm vui khi giải đáp được những câu đố. Có thể trước đó bạn khá lo lắng và nghi ngại về độ khó của game. Thế nhưng khi đã có thể tự giải đáp và tìm ra được lối thoát cho mình thì Lost Escape Room sẽ mang đến cho bạn cảm xúc tuyệt vời đến khó tả. Đây cũng chính là điểm ăn khách nhất của trò chơi nhập vai thực tế này.

Bên cạnh đó, việc tận hưởng quá trình vượt qua thử thách cùng người thân, bạn bè của mình chắc chắn sẽ trở thành một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn.

5. Địa chỉ các chi nhánh Lost Escape Room ở TPHCM

Lost Escape Room không chỉ nổi tiếng ở Hà Nội, tại TP HCM, game này đã không còn mấy xa lạ với đại bộ phận giới trẻ. Nếu muốn tham gia trò chơi bạn có thể tìm đến các địa chỉ sau:

  • Lầu 5, Diamond Plaza, Lê Duẩn , Phường Bến Nghé, Quận 1, TP HCM: những chủ đề như vượt ngục, ngôi nhà ma ám, sát nhân trường học, bệnh viện ma, phòng tranh điên,…
  • Lầu 2, TTTM Nowzone, 235 Nguyễn Văn Cừ, Quận 1, TP HCM: những chủ đề như thử thách vượt ngục, căn phòng số 13, vụ án trạm xe lửa, lạc vào sứ thần tiên,…
  • Lầu 4, Bình Dương Square, Thủ Dầu Một, Bình Dương.
lost escape room

Ảnh: @trang_nancy

Các Escape Room đều được mở cửa từ 9h30 - 22h30 các ngày trong tuần kể cả ngày lễ để phục vụ nhu cầu của mọi người. Bên cạnh đó, trò chơi còn được thiết kế với những phòng kích cỡ lớn phù hợp với một nhóm đông người, khoảng từ 10 người trở lên.

Mách bạn địa chỉ vui chơi khác được yêu thích tại quận 1, chính là Thảo Cầm Viên. Đừng cho rằng nơi đây nhàm chán, bạn sẽ cực hứng thú với nơi này. Bạn cũng đừng quên tham khảo kinh nghiệm đi Thảo Cầm Viên Sài Gòn và lên kế hoạch đến đây cùng nhóm bạn nhé!

6. Giá vé Lost Escape Room Sài Gòn

Vé chơi Lost Escape Room với 1 trong các chủ đề có sẵn chỉ từ 179.000 đồng/ người. Vé áp dụng từ 2 lượt khách trở lên, không áp dụng cho ngày lễ, Tết, với thời lượng 60 phút/lượt. Tuy nhiên trò chơi không áp dụng với trẻ em dưới 8 tuổi và không bao gồm các chi phí phát sinh khác như đi lại, chi phí cá nhân.

lost escape room

Ảnh: @vtran.littleprincess

Ngoài ra, hãy lưu ý khi đặt vé chọn chi nhánh chơi cũng như giờ chơi và chủ đề cho Game. Và hãy chắc chắn rằng bạn đã đến đúng địa chỉ và đúng giờ ghi trên vé để tham gia thử thách.

Lost Escape Room là một trò chơi trí tuệ đầy kịch tính, bí ẩn. Tại đây người chơi được trải nghiệm rất nhiều cảm giác thú vị mà không phải game nào cũng có được.

lost escape room

Ảnh: @khanhgarlett

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất mà Digiticket chia sẻ đến bạn về game nhập vai thực tế ảo – Lost Escape Room. Còn chần chừ gì, hãy nhanh chóng chuẩn bị kế hoạch đến trải nghiệm trò chơi để khám phá giới hạn bản thân cùng người thân và bạn bè mình ngay thôi nào!

Ngoài các khu vui chơi ở quận Nhất, quận 9 cũng có nhiều điểm vui chơi cho team và gia đình. Bạn hãy tham khảo ngay các khu vui chơi quận 9 và đến chơi vào ngày gần nhất nhé! Bạn sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp bên người thân yêu!

Xem thêm những địa điểm vui chơi khác ở Sài Gòn được săn lùng nhiều nhất:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.