Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Du lịch Núi Nhạn Phú Yên: biểu tượng sông Đà, dấu ấn Champa

Du lịch Núi Nhạn Phú Yên: biểu tượng sông Đà, dấu ấn Champa

Ngày đăng : 17/01/2024
Mảnh đất Phú Yên có nhiều địa danh tuyệt vời, với khung cảnh hữu tình. Và chắc chắn khi đến đây bạn nên dừng chân tại Núi Nhạn Phú Yên.
Nội dung chính

Bạn đang có dự định ghé thăm mảnh đất Phú Yên xinh đẹp với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình. Vậy bạn có thể thử tham khảo địa điểm Núi Nhạn Phú Yên - một địa điểm đáng ghé khi tới mảnh đất này. Đặc biệt, nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, mà còn là nơi lưu giữ những nét văn hoá Chăm pa cổ.

1. Định vị toạ độ của Núi Nhạn Phú Yên

Núi Nhạn toạ lạc bên bờ Bắc sông Đà Rằng, thuộc địa phận Phường 1, tỉnh Phú Yên, thành phố Tuy Hoà. Núi Nhạn còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như là núi Bảo Tháp, Nhạn Tháp, Tháp Dinh và núi Khỉ. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mà còn là một nơi in dấu đậm bản sắc văn hoá Champa.

Từ trên đỉnh núi nhìn xuống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh Núi Nhạn như một con chim nhạn xoè đôi cánh to lớn. Phần đầu là điểm giao nhau giữa quốc lộ 1A và sông Chùa, phần cổ thon nhỏ lại rồi phình to tại phần đường Tản Đà. Có lẽ chính vì vậy mà nơi đây được đặt tên là núi Nhạn.

nui nhan phu yen 2

Ảnh: @_56.mimi

2. Du lịch Núi Nhạn mùa nào đẹp nhất?

Núi Nhạn Phú Yên mỗi mùa đều mang một cảnh sắc riêng biệt, khó thể thấy mùa nào giống mùa nào. Nhưng thời điểm được nhiều du khách lựa chọn để ghé thăm nơi đây nhất chính là vào khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8. Lúc này, tiết trời thoáng mát và khô ráo nên rất thích hợp để leo núi.

Còn thời điểm từ tháng 9 đến tháng 12, đây là mùa mưa nên khá ít du khách ghé thăm. Vì tiết trời mưa nhiều nên khá ảnh hưởng đến việc di chuyển và đặc biệt khó khăn trong việc leo núi. Tuy nhiên, mùa mưa thuận lợi cho sự phát triển nảy lộc của cây cối nên bạn cũng đừng ngần ngại mà có thể ghé thăm nơi đây vào mùa này. Biết đâu bạn sẽ có những trải nghiệm độc đáo và mới mẻ thì sao?

nui nhan phu yen 3

Ảnh: @uhmimhere

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc từ A đến Z

3. Những điểm thăm quan tại Núi Nhạn mà bạn nên ghé

Digiticket sẽ gợi ý cho bạn một vài địa điểm thăm quan mà nhất định bạn phải thăm quan khi đặt chân đến Núi Nhạn Phú Yên. Chắc chắn những địa điểm này sẽ không khiến bạn phải thất vọng, mà còn giúp chuyến hành trình của bạn thêm thú vị.

Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là không chỉ là một địa điểm thăm quan với kiến trúc đẹp, mà nơi đây còn là nơi lưu giữ những dấu ấn văn hoá của người Champa. Tháp còn là sự kết hợp hài hoà giữa vật liệu xây dựng với những đường nét kiến trúc và nghệ thuật điêu khắc Champa xưa. Giúp toà tháp sở hữu dáng vẻ thanh thoát, cổ điển nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Tháp Nhạn toạ lạc trên đỉnh núi Nhạn Phú Yên nên sở hữu một chiếc view “cực đỉnh”. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố Tuy Hòa, cùng dòng sông Đà Rằng trong xanh, uốn lượn phía dưới. Đặc biệt, du khách sẽ còn được ngắm nhìn một khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, xanh ngát.

Ngoài ra, nếu bạn ghé thăm tháp Nhạn vào tháng 3 âm lịch hàng năm thì sẽ có cơ hội tham gia Lễ hội vía Bà nhằm tưởng nhớ công ơn của Thánh Mẫu Thiên Y A Na. Hay vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch, nơi đây còn tổ chức Hội thơ Nguyên tiêu. Một lễ hội thu hút đông đảo sự quan tâm của giới văn nghệ sĩ và du khách gần xa.

nui nhan phu yen 4

Ảnh: @tranledieptu

Sông Đà Rằng

Tuy đây không phải là một địa điểm thuộc Núi Nhạn Phú Yên, nhưng lại nằm khá gần nên bạn có thể lựa chọn du lịch kết hợp. Sông Đà Rằng hay còn được biết đến với tên gọi khác là sông Ba, là con sông lớn nhất vùng ven biển miền Trung, chảy qua 4 tỉnh là Kon Tum, Gia Lai, Đắc Lắc và Phú Yên.

Sông Đà Rằng gắn liền với những sự kiện lịch sử của tỉnh Phú Yên với bề dày thời gian và chiều sâu cội nguồn. Nơi đây còn tạo nên một không gian văn hóa đặc trưng với giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể độc đáo. Đặc biệt, không gian văn hoá tại sông Đà Rằng còn gắn liền với văn hóa cồng chiêng của người dân Tây Nguyên.

nui nhan phu yen 5

Ảnh: y.nhing

4. Một số lưu ý khi du lịch tự túc tại Núi Nhạn

Để giúp chuyến du lịch ghé thăm Núi Nhạn Phú Yên của bạn được thực sự trọn vẹn và suôn sẻ thì Digiticket sẽ nhắc nhở bạn một vài lưu ý:

  • Chuyến du lịch núi Nhạn chủ yếu sẽ là leo núi nên du khách lựa chọn những trang phục thoải mái và dễ di chuyển
  • Nên lựa chọn đi giày thể thao để việc di chuyển trở nên dễ dàng và tránh trơn trượt
  • Nơi đây chưa được khai thác nhiều về mặt du lịch nên du khách nên chuẩn bị tư trang cá nhân đầy đủ và đồ dùng cần thiết như nước, bánh,…
nui nhan phu yen 9

Ảnh: @ms.hayato

Trên đây là những thông tin về địa điểm du lịch Núi Nhạn Phú Yên. Vậy bạn còn chờ gì mà không xách balo lên và khám phá ngay địa điểm cực HOT này.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @uhminhhere

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.