Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Kinh nghiệm du lịch Núi Đá Bia Phú Yên dành cho dân phượt

Kinh nghiệm du lịch Núi Đá Bia Phú Yên dành cho dân phượt

Ngày đăng : 17/01/2024
Núi Đá Bia Phú Yên là một trong những ngọn núi đáng đến nhất. Do nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và đầy lý thú để khám phá.
Nội dung chính

Phú Yên không chỉ nổi tiếng với nhiều bãi biển xanh mát cùng dòng nước trong xanh, mát lành. Nơi đây còn sở hữu những khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ nhưng cũng không kém phần hùng vĩ. Vậy phải nhắc đến Núi Đá Bia Phú Yên - một địa điểm du lịch cực yêu thích của các dân phượt mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng Digiticket khám phá ngay địa điểm này nhé!

1. Giới thiệu về địa điểm du lịch Núi Đá Bia Phú Yên

Núi Đá Bia hay thường được gọi với cái tên dân gian là Núi Ông. Ngọn núi thuộc dãy Đèo Cả, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên. Núi sở hữu độ cao 706m và được người dân địa phương nơi đây coi là một biểu tượng đặc trưng cho mảnh đất Phú Yên nguyên sơ, màu mỡ này.

Núi Đá Bia Phú Yên nổi tiếng vì sở hữu một tảng đá khổng lồ cao khoảng 80m trên đỉnh núi. Đặc biệt, đứng trên đỉnh núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và đầy ấn tượng với màu xanh của biển, của trời, của cây cối, cảnh vật.

Cùng với đó là bầu không khí trong lành và cực mát mẻ, giúp du khách quên đi cái nắng, nóng và mệt nhọc từ thành thị tấp nập. Ngoài ra, ngọn núi còn được thủy thủ người Pháp đặt cho danh hiệu “Ngón tay của Chúa” vì nó giúp họ xác định được vị trí đất liền của Việt Nam.

nui da bia phu yen 3

Ảnh: @jonnyrouse7

2. Hành trình lên đỉnh núi Đá Bia Phú Yên

Núi Đá Bia nằm cách trung tâm thành phố Tuy Hoà chỉ 27km nên du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện như taxi, xe buýt,… Nhưng để thuận tiện và làm chủ được chuyến hành trình của mình thì du khách nên thuê xe máy hoặc ô tô để di chuyển. Du khách chỉ cần chạy dẹo theo tuyến đường quốc lộ 1A là sẽ đến được chân núi Đá Bia.

Núi Đá Bia sở hữu chiều dài khoảng 2500m với 2000 bậc thang. Tuy nhiên, đường đi lên đỉnh núi khá gian nan do bậc thang nơi đây khá cao từ 3 đến 5 tấc. Và du khách sẽ còn phải đi qua một vài cây cầu treo giữa các khối đá lớn. Thời gian leo lên thường khá dài khoảng từ 1,5 đến 2 tiếng nên du khách cần chuẩn bị tư trang đầy đủ, mang theo nhiều nước và hoa quả, một vài đồ ăn vặt.

nui da bia phu yen 2

Ảnh: @ssk.hustle

3. Du lịch Núi Đá Bia lúc nào đẹp nhất?

Mỗi mùa Núi Đá Bia Phú Yên lại mang một vẻ đẹp riêng biệt, không mùa nào là giống mùa nào. Như mùa hè thì không gian được ngập trong sắc vàng rực rỡ của ánh nắng mặt trời. Còn vào thu, cây cối bắt đầu thay lá khiến không gian và sắc trời dường như mang chút gì đó đượm buồn.

Bạn nên leo núi Đá Bia vào sáng sớm, đây là lúc tiết trời dịu mát, dễ chịu và dọc đường đi bạn sẽ được ngắm bình minh tuyệt đẹp. nui da bia phu yen 4

Ảnh: @mailee___

4. Góc sống ảo triệu like tại núi Đá Bia

Đã đến được một nơi sở hữu cảnh thiên nhiên nguyên sơ và cực đẹp như này thì bạn còn ngần ngại gì mà không “thả dáng” để sở hữu những bức ảnh “triệu tim”. Đầu tiên, Digiticket sẽ gợi ý cho bạn một góc được giới trẻ cực ưa thích đó là mỏm đá - nơi sẽ cho bạn những tấm hình đầy mạo hiểm, nhưng đỉnh cao không kém. Tuy nhiên, khi chụp hình bạn nên hết sức cẩn thận.

nui da bia phu yen 5

Ảnh: @tdhuynh.25

Góc tiếp theo là những bậc thanh dọc đường đi. Ở đây Digi gợi ý bạn nên thả những dáng bước đi thật tự nhiên. Kết hợp với khung cảnh nguyên sơ và hơi cổ kính, với hai bên lối đi là cây cối xanh ngát sẽ tạo ra những bức hình năng động, nhưng cũng không kém phần tự nhiên.

nui da bia phu yen 6

Ảnh: @dimotngaydang

Như bạn cũng biết, để leo được lên đỉnh Núi Đá Bia Phú Yên thì bạn phải đi qua cáp treo, vậy sao bạn không “thả dáng” ngay tại đây. Khung cảnh cây cối, mây trời hùng vĩ xung quanh tạo nên một bố cục hình cực đẹp và hài hoà.

nui da bia phu yen 7

Ảnh: @nhungcrystal194

Và một góc sống ảo mà dù bạn thả dáng hay chụp bất cứ góc độ nào đều “tuyệt đỉnh” là đỉnh núi. Với không gian được mở rộng mênh mông cùng sắc trời xanh ngát và khung cảnh núi rừng phía dưới. Thế nên, lúc này, đừng ngần ngại mà hãy mặc những bộ quần áo nổi bật để bản thân không bị chìm dưới một khung cảnh hùng vĩ như thế.

nui da bia phu yen 8

Ảnh: @im.trang29

5. Một số địa danh cực HOT gần núi Đá Bia

Để giúp chuyến đi Núi Đá Bia Phú Yên của bạn thêm phần thú vị và được khám phá đa dạng khung cảnh cùng nhiều địa danh. Vậy hãy để Digiticket gợi ý cho bạn một vài địa điểm thăm quan đầy mới lạ và độc đáo:

  • Hải Đăng Mũi Điện (12km): là một địa danh sở hữu nhiều khung cảnh đẹp và du khách có thể được chiêm ngưỡng những tia nắng đầu tiên của ngày mới. Hoặc nhìn ngắm ngọn hải đăng tuy nhỏ bé những vẫn nổi bật giữa thiên nhiên rộng lớn. Hay ghé thăm Bãi Môn nơi sở hữu bãi biển trong xanh, cùng bãi cát vàng óng ả, đầy mộng mơ. Đặc biệt, bạn có thể cắm trại và thưởng thức hải sản tươi ngon ngay trên bờ.
  • Đèo Cả Phú Yên (3.9km): được biết đến là một con đèo dài nhất cả nước với độ dài 12km. Đứng từ trên đèo nhìn xuống, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên rộng lớn và rất hùng vĩ. Đó là khung cảnh dốc đứng hướng thẳng xuống mặt biển, ở dưới là dòng nước trong xanh, sóng vỗ mạnh. Còn nhìn lên trên lại là khung cảnh của núi Đá Bia Phú Yên đứng sừng sững như đang muốn che lấp mặt trời.
  • Vịnh Vũng Rô (5,5km): là một địa điểm nổi tiếng mà nhất định phải ghé khi tới thăm Phú Yên. Không chỉ sở hữu nhiều khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và được trải nghiệm nhiều hoạt động lý thú, mạo hiểm. Nơi đây còn sở hữu nhiều loại hải sản tươi sống được nuôi trồng. Du khách có thể ghé thăm các làng nuôi trồng ngay tại các bè nổi sinh thái và thưởng thức hải sản ngay tại đây.
  • Đảo Hòn Nưa Phú Yên: Đây là một địa điểm rất thích hợp để tổ chức các buổi picnic hoặc cắm trại. Do sở hữu bãi cát dài, biển trong xanh cùng nhiều loại san hô sặc sỡ sắc màu.
nui da bia phu yen 9

Ảnh: @whereizhanhan

6. Một số lưu ý khi du lịch núi Đá Bia Phú Yên

Để giúp chuyến đi của bạn được trọn vẹn và không gặp phải nhiều vấn đề thì Digi sẽ lưu ý bạn một vài lưu ý nhỏ:

  • Xuất phát sớm vì cung đường di chuyển lên đỉnh núi khá dài. Nếu đi vào giữa ngày thì thời gian sẽ không được thoải mái và thời tiết cũng sẽ oi ả và nóng nực hơn.
  • Vì đoạn đường leo núi tốn khá nhiều thời gian nên du khách hãy chuẩn bị sức khoẻ thật tốt.
  • Chuẩn bị đầy đủ tư trang do nơi đây còn khá hoang vu và nguyên sơ, chưa phát triển nhiều về mặt du lịch. Nhưng du khách cũng không nên mang quá nhiều đồ vì việc di chuyển sẽ khá cồng kềnh. Chỉ nên mang các đồ như đồ dùng cá nhân, thuốc, nước tăng lực, đồ ăn,…
  • Leo núi sẽ phải di chuyển khá nhiều nên bạn cần lựa chọn trang phục, cũng như đi giày thể thao thật thoải mái. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang thêm vài bộ quần áo để khi lên đỉnh núi thì có thể thay và tạo ra những bức ảnh cực đỉnh.
nui da bia phu yen 10

Ảnh: @minhhau_dang

Trên đây là những thông tin về địa điểm Núi Đá Bia Phú Yên mà Digiticket muốn giới thiệu tới bạn. Vậy bạn còn chờ gì mà không xách balo lên và hoà mình vào thiên nhiên rộng lớn cùng khung cảnh hùng vĩ, tuyệt vời nơi đây.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của @plu_blue

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.