Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Cùng "cạ cứng" rong ruổi từng ngóc ngách tại phố đi bộ Huế

Cùng "cạ cứng" rong ruổi từng ngóc ngách tại phố đi bộ Huế

Ngày đăng : 17/01/2024
Lượn quanh một vòng phố đi bộ Huế khám phá tất tần tật hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực và mua sắm độc đáo.
Nội dung chính

Nếu bạn muốn nhìn thấy một thành phố Huế không ngủ thì phải một lần ghé qua phố đi bộ Huế. Điểm du lịch sôi động giữa đất cố đô với đủ các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực và mua sắm độc đáo. Hãy cùng theo chân Digiticket lượn quanh một vòng phố đi bộ để giắt túi một số kinh nghiệm hữu ích nhé.

1. Tìm hiểu đôi nét về phố đi bộ Huế

  • Tọa độ: 3/67 Võ Thị Sáu, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế

Trước đây, phố đi bộ Huế là khu phố Tây chủ yếu dành cho du khách nước ngoài. Đến nay, phố đi bộ là điểm tham quan hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Nơi đây gồm 3 phố Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu dài hơn 1 cây số.

Đặc biệt, phố đi bộ Huế được đầu tư đầy đủ hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước, cây xanh và điện, cáp quang mang lại dịch vụ du lịch - giải trí chất lượng, thỏa mãn nhu cầu của khách tham quan.

Khắp các con phố được bố trí điểm giữ xe máy, xe ô tô có thu phí đối với phương tiện của khách du lịch và những điểm miễn phí giữ xe cho người dân địa phương.

phố đi bộẢnh: Sưu tầm

Vậy đến phố đi bộ bằng cách nào? Xuất phát từ các điểm trong khu vực thành phố thì bạn có thể di chuyển theo hướng cầu Trường Tiền tiến vào đường Lê Lợi, tiếp tục đi đến đường Đội Cung thì rẽ phải thêm một đoạn nữa là đến phố đi bộ. Con phố nằm ngay trên trục đường chính, gần những con đường đẹp nổi tiếng nối với dòng sông Hương.

Ban ngày thì phố đi bộ Huế có thể cho xe thoải mái ra vào nhưng khi màn đêm xuống thì nơi đây mới thực sự là khu vực dành cho du khách tản bộ mà không có bất kỳ phương tiện nào lưu thông.

2. Thời gian mở cửa của phố đi bộ Huế

phố Tây HuếẢnh: @panatda_keratinapasin

So với phố Bùi Viện ở Hồ Chí Minh, phố đi bộ Huế cũng sầm uất, tấp nập không kém. Nơi đây chủ yếu hoạt động về đêm từ 18h đến 2h sáng hôm sau các ngày thứ 6, thứ 7 và từ 18h đến 24h chủ nhật mỗi tuần. Để phục vụ cho các hoạt động vui chơi, giải trí thì tất cả các phương tiện sẽ bị cấm trong những khoảng thời gian này.

3. Những hoạt động thú vị tại phố đi bộ

Đã đến phố đi bộ Huế thì nhất định phải khám phá hết 5/5 hoạt động cực thú vị sau đây.

Tản bộ ngắm nhìn một góc Huế mộng mơ

phố đi bộ HuếẢnh: @jinxtjx

Nếu sáng sớm tinh mơ, Huế giống như cô gái nhẹ nhàng, dịu dàng thì về đêm con phố đi bộ lại mang đến một Huế rất khác, sống động và cuốn hút. Xung quanh phố đi bộ có rất nhiều quán ăn, cửa hàng với ánh đèn rực rỡ, lung linh. Độ tầm 17h thì những quán ăn tại đây đã rục rịch tiếp đón khách và phục vụ liên tục cho đến tận nửa đêm.

Đặc biệt nhất là ngã tư của tuyến phố gây ấn tượng với quang cảnh tuyệt đẹp, lấp lánh ánh đèn nhiều màu của các biển hiệu. Chỉ cần dạo một vòng hết phố đi bộ thì bạn sẽ cảm nhận hết sự náo nhiệt của một Huế vốn yên bình, tĩnh lặng. Riêng những bạn có đam mê check-in sống ảo thì không thể bỏ qua khoảnh khắc phố đi bộ về đêm như thế này.

Thưởng thức các phần trình diễn âm nhạc đặc sắc

phố đi bộ Ảnh: @haodang104

Vào ban đêm, phố đi bộ thường diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo như ca hát đường phố, khiêu vũ, tiết mục nhảy tập thể, chơi nhạc cụ… thu hút rất nhiều du khách đứng xem. 

Đây không chỉ là đặc sản của phố đi bộ Huế mà còn mang ý nghĩa nhân văn khi toàn bộ số tiền ủng hộ từ du khách sẽ được quyên góp cho các quỹ từ thiện, quỹ hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn.

Ngồi “nhậu” cùng hội cạ cứng

phố đi bộ HuếẢnh: @d.u.n.g_p.h.a.m

Hầu hết người dân địa phương và du khách đều yêu thích trải nghiệm ngồi nhâm nhi các món nhậu và thưởng thức các cốc bia mát lạnh. Thật tuyệt khi có thể vừa uống bia vừa ngắm nhìn đường phố và trò chuyện cùng đám bạn.

Các quán nhậu ở phố đi bộ Huế dù không được decor sang trọng hay chỉ có vài bộ bàn ghế mộc mạc nhưng vẫn thu hút rất đông du khách ghé vào.

Ngồi trên thuyền và hòa mình vào điệu hò Huế

phố đi bộ HuếẢnh: Sưu tầm

Phố đi bộ nằm gần dòng sông Hương thơ mộng nên bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm ngồi trên thuyền và nghe điệu hò Huế. Không những thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế mà bạn còn được tham gia hoạt động thả hoa đăng nguyện ước ngay trên sông.

Nhâm nhi cà phê và ngắm nhìn phố phường

phố đi bộ HuếẢnh: @h.nhung93

Những bạn nào muốn “chill” ở một góc quán cà phê xinh xắn thì có thể ghé vào một quán nằm đó trên phố đi bộ Huế. Hầu hết các quán cafe tại đây đều mang hơi hướng cổ điển, bụi bặm một chút. Cùng với đó là giá cả phải chăng nên rất phù hợp với các buổi trò chuyện, tán ngẫu hay những tâm hồn thích sự yên tĩnh để ngắm nhìn phố phường. 

4. Tham quan những cửa hàng lưu niệm tại phố

Rong chơi phố đi bộ Huế, cứ phải lựa mua một số món đồ dùng làm quà cho bản thân hoặc cho bạn bè, người thân thì mới đúng ý. Dọc trên con phố có nhiều mặt hàng khác nhau với mức giá hạt dẻ như quần áo in hình Đại Nội Huế, in cầu Trường Tiền, giày dép, túi xách, trang sức, nón lá… được tạo nên bởi bàn tay tỉ mỉ của người thợ. 

phố đi bộ HuếẢnh: @phamminhhieu0209

Ngoài ra, bạn có thể dạo qua các sạp bán đồ lưu niệm để chọn chiếc móc khóa nhỏ xinh, đồ chạm trổ bằng gỗ, tượng đồng, vật dụng… 

5. “Ăn sập” các món ăn đặc trưng Huế dọc phố đi bộ

Huế được ví von như “cái nôi” của nền ẩm thực Việt với phong vị rất riêng không thể tìm thấy ở bất cứ đâu. Dạo chơi ở phố đi bộ Huế, nếu có cảm giác đói bụng thì bạn có thể thỏa mãn niềm đam mê ăn uống với các xe đẩy, quán ăn dọc theo vỉa hè. Chỉ với 100.000đ thì bạn đã có thể ăn đủ các món khác nhau vừa ngon vừa no bụng.

Chè Huế truyền thống

Ở đây có đến 36 loại chè như chè khoai, chè đậu xanh, chè chuối, chè hoa cau, chè bột lọc heo quay... cho bạn tha hồ lựa chọn. Nhiều quán chè ngon đến nỗi du khách phải đứng xếp thành từng hàng dài để có thể thưởng thức được đúng món chè khoái khẩu.

Từ trên cầu Trường Tiền thì bạn đã thấy những quán chè nhiều màu sắc chật kín người. Thật là một trải nghiệm thú vị khi có thể thưởng thức cốc chè chỉ từ 10.000đ vào buổi tối nắng nóng và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh.

Thưởng thức ổ bánh mì chân cầu Trường Tiền

phố đi bộ HuếẢnh: Sưu tầm

Món bánh mì dưới chân cầu Trường Tiền từ lâu đã nức tiếng không chỉ với người dân địa phương mà còn với du khách trong, ngoài nước. Quán bánh đơn sơ nằm đối diện trường Đại học Sư phạm Huế chỉ vỏn vẹn vài chiếc ghế con cho thực khách ngồi lại. 

Bánh mì được làm theo kiểu truyền thống có hương vị đặc biệt hơn những chỗ khác. Điều làm nên món bánh trứ danh tại đây chính là phần pate thơm lừng béo ngậy được chế biến theo công thức bí truyền.

Thử qua các món Tây giá hạt dẻ

Là khu phố Tây cũ, phố đi bộ Huế có không ít quán ăn chuyên phục vụ những món ăn Âu như pizza, gà KFC, mỳ Ý… dành cho “team mê đồ Âu”.  Đặc biệt, giá của mỗi món ăn dao động từ 50.000 - 200.000đ/món khá hợp túi tiền của nhiều người. Bạn có thể ghé qua một số quán như La Gare Bistro, Taboo Pub, Tà Vẹt… với không gian bày trí đẹp mắt và thực đơn đa dạng.

Thưởng thức các món bánh đặc sản của Huế

 phố đi bộ Ảnh: @an_indian_backpacker

Ngoài các món chè thì Huế cũng nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã khác như bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh khoái… Chỉ từ 50.000đ thì bạn có thể thưởng thức rất nhiều món bánh ngon có tại đây.

6. Kinh nghiệm đi chơi ở phố đi bộ Huế

phố đi bộẢnh: @trangtran5590

  • Muốn có được những bức ảnh check-in tuyệt đẹp, không bị “dính” người thì bạn nên đến sớm tầm 17h.
  • Phố đi bộ chỉ mở cửa vào tối 3 ngày cuối tuần nên bạn hãy tranh thủ xếp lịch để ghé qua đây.
  • Chú ý đến tư trang, tài sản cá nhân bởi nơi đây đặc biệt sôi động và đông người.
  • Luôn giữ thành phố sạch đẹp và tránh vứt rác bừa bãi.
  • Bạn nên tham khảo giá trước khi mua các món đồ tại đây để không bị “chặt chém".

Mong rằng, bài viết đã cho bạn những kinh nghiệm bổ ích cho chuyến khám phá phố đi bộ Huế sắp tới. Hãy đến đây để trải nghiệm và hiểu hơn về cách sinh hoạt, văn hóa của vùng đất hiền hậu này nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.