Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Rủ hội bạn thân đi Trường Quốc học Huế check - in đẹp tựa trời Tây

Rủ hội bạn thân đi Trường Quốc học Huế check - in đẹp tựa trời Tây

Ngày đăng : 17/01/2024
Một trong những địa điểm chụp ảnh sống ảo đẹp nhất ở cố đô Huế là Trường Quốc học Huế. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm khám phá nơi này nhé!
Nội dung chính

Một trong những địa điểm chụp ảnh sống ảo đẹp nhất khi đi du lịch cố đô Huế là Trường Quốc học Huế. Kiến trúc của trường Quốc học được ví như bầu trời châu Âu tạo nên background siêu xịn cho bạn chụp choẹt. Vì thế, khám phá Trường Quốc học Huế luôn là tâm điểm được nhiều bạn trẻ quan tâm. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu những kinh nghiệm chụp ảnh đẹp nhất ở đây nhé!

Vị trí của trường Quốc học Huế? Hướng dẫn chỉ đường

Trường Quốc học Huế nổi bật với thiết kế cổng màu sơn đỏ nằm trên đường Lê Lợi, ngay giữa trung tâm thành phố Huế. Ngôi trường có bề dày lịch sử tới hơn 120 năm nhưng kiến trúc vẫn rất đẹp và rất nổi tiếng bởi những góc chụp đẹp chẳng khác nào đang ở châu Âu.

Trường Quốc học là một trong những niềm tự hào của người dân xứ Huế. Tên gọi đầy đủ của ngôi trường này là: Trường Trung học Phổ thông chuyên Quốc học. Đây là cơ sở đào tạo lọt top 3 trường chất lượng cao nhất cả nước.

Ngôi trường có lịch sử xây dựng từ năm 1896, trải qua hơn 120 năm, trường vẫn giữ nguyên được những nét kiến trúc đẹp hiếm có. Ngôi trường được xây dựng nằm ngay bên bờ sông Hương hiền hòa, gần trung tâm thành phố nên bạn chỉ cần gọi xích lô, taxi hoặc thuê xe máy hỏi thăm một đoạn là đến.

Ngày nay, trường Quốc học Huế không chỉ là cơ sở đào tạo giáo dục có tiếng mà còn là một trong những địa điểm tham quan, check – in đẹp nhất vùng đất cố đô.

truong quoc hoc hue

Ảnh: @_minahh6

Tìm hiểu lịch sử trường Quốc học Huế 

Cụ thể, trường Quốc học Huế được xây dựng vào 23 tháng 10 năm 1896. Đây là một trong 3 ngôi trường có lịch sử hình thành lâu đời nhất ở Việt Nam. Trường được xây dựng theo yêu cầu của vua Thành Thái, ban đầu có tên gọi là Pháp tự Quốc học đường, chuyên dạy tiếng Pháp cho học sinh tiểu học, sau đó là đào tạo dạy chữ Nho và chữ Quốc ngữ.

Sau nhiều lần đổi tên như trường Trung học Khải Định, trường Trung học Ngô Đình Diệm, đến năm 1956, trường mới mang tên là trường Quốc học. Đến giai đoạn này, ngôi trường mới được tu sửa theo phong cách kiến trúc Pháp thế kỉ XX. Đây là kiểu kiến trúc cổ điển của châu Âu cho đến nay vẫn giữ nguyên được những nét độc đáo riêng biệt.

anh 2

Ảnh: @ntnguyen1811

Trường Quốc học Huế có gì đặc sắc?

Đến thăm trường, bạn sẽ thấy rõ rệt thời tiết 4 mùa: xuân – hạ - thu – đông. Mỗi một góc sân trường là một bức tranh riêng biệt với những sắc màu đặc trưng.

Vào tháng 8, cả ngôi trường chìm trong màu sắc vàng rực của cây phong hương, không khí vô cùng mát lành. Ở đây còn có những thảm cỏ xanh ngát rất thơ mộng. Mùa xuân, sân trường ngập màu hồng rực rỡ của cây anh đào. Mùa đông là khi hàng cây trong sân vườn rụng hết lá, trơ trụi những cành cây khẳng khiu cực đẹp.

truong quoc hoc hue 2

Ảnh: @buihangg

Kinh nghiệm khám phá và chụp ảnh tại trường

Dưới đây là một số gợi ý cho bạn những bức ảnh đẹp nhất ở ngôi trường cổ này:

  • Do trường vẫn tổ chức dạy và học nên kinh nghiệm là bạn phải chú ý sắp xếp thời gian để thăm trường. Buổi sáng trường tổ chức học dành cho tất cả các lớp, buổi chiều có lớp chuyên và các lớp học thể dục. Vì vậy, bạn chỉ có thể đến thăm trường Quốc học vào buổi chiều. Riêng chủ nhật, trường mở cửa cả ngày đón khách tham quan.
  • Chụp choẹt ở đây đẹp nhất là những ngày nắng đẹp. Nếu bạn đi du lịch Huế vào mùa mưa từ tháng 9 – tháng 12, bạn nên chú ý xem dự báo thời tiết trước. Mưa ở Huế là mưa dầm nên rất khó để chụp ảnh.
  • Khi đi chụp ảnh, bạn cần chú ý chọn trang phục phù hợp, không nên ăn mặc quá hở hang. Bạn chỉ cần chọn váy nhẹ nhàng hoặc set đồ bồng bềnh rất phù hợp với khung cảnh ở trường học.
  • Một số góc chụp đẹp nhất là cổng trường màu đỏ, những hàng cây, chụp bên bờ tường gạch, hành lang, cầu thang… tất cả đều mang hình ảnh kiến trúc châu Âu cổ
  • Nếu bạn đến trường vào các buổi chiều cần chú ý không nên lớn tiếng, giữ trật tự để không làm ảnh hưởng đến các lớp học.
  • Tham quan trường Quốc học hoàn toàn miễn phí bạn nhé!
anh 3

Ảnh: @viethung.2709

Gợi ý địa điểm du lịch gần trường Quốc học Huế

Dưới đây là một số địa điểm tham quan ngay gần trường Quốc học để bạn sắp xếp lịch trình cho phù hợp:

Địa điểm  Khoảng cách
Đại nội Huế 1.4 km
Lăng Tự Đức 4.7 km

Chùa Thiên Mụ

4 km
Sông Hương 2.6 km
Cầu Tràng Tiền 1.4 km
Núi Ngự Bình 3.8 km
Chợ Đông Ba 1.8 km
Đàn Nam Giao 2.8 km
Phố đi bộ Huế 1 km
  anh 5

Ảnh: @lnhtrg

Bài viết là toàn bộ kinh nghiệm khám phá và sống ảo khi đi Trường Quốc học Huế dành cho những ai đang có ý định tạo album ảnh tuyệt vời ở đây. Bạn hãy chuẩn bị trang phục phù hợp để lưu giữ những tấm ảnh sống ảo siêu xịn xò ngay đi nhé!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.