Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Nhà hàng Hà Nội TOP 9 món ngon Hồ Tây và địa chỉ quán uy tín cho dân sành ăn

TOP 9 món ngon Hồ Tây và địa chỉ quán uy tín cho dân sành ăn

Ngày đăng : 17/01/2024
Tất tần tật các món ngon Hồ Tây không thể bỏ lỡ. Cùng Digiticket lưu lại 9 quán ăn Hồ Tây ngon bổ rẻ nhé!
Nội dung chính

Ăn gì ở Hồ Tây? Hãy cùng Digiticket khám phá ngay những quán ăn Hồ Tây ngon và nổi tiếng nhất. "Xách" theo ngay đứa bạn thân làm một chuyến khám phá các món ngon Hồ Tây đi thôi nào.

[the_ad id="68086"]

1. Gà tần lon 

  • Địa chỉ: Số 31 ngõ 115 An Dương, Yên Phụ, quận Tây Hồ
  • Giá tham khảo: 25.000VND - 30.000VND

Quán ăn ngon rẻ ở Hồ Tây đầu tiên mà Digiticket muốn giới thiệu tới các "thực thần" chính là món gà tần lon. Nghe thì có vẻ đường phố thế thôi nhưng em ấy "có võ" lắm đấy. Cô chủ quán mở hàng bắt đầu từ chiều cho tới khi hết đồ. Nép mình trong ngõ An Dương nhỏ của đường Yên Phụ, ấy thế mà vô cùng đông khách.

Điểm nổi bật: Khác với các nồi gà tần khác, gà ở đây chỉ có phần đùi (tỏi) hầm cùng lá ngải cứu, vị thuốc bắc. Đùi gà, lá ngải được để trong những lon bia, lon coca và hầm trong chiếc nồi to. Vị đắng của ngải cứu và vị thuốc bắc ngấm vào thịt đùi mềm nhừ, thơm ngon. Ai thích ăn mỳ thì vẫn có cả mỳ gà tần nhé. Giá cho một suất gà tần lon chỉ khoảng 25.000VND mà thôi.

Điểm hạn chế: Quán có diện tích hơi bé, chỉ khoảng 10m2 với 3 bộ bàn ghế nhựa.

ga tan lon

Ảnh: @trangnhimtron

2. Bánh rán mặn 

  • Địa chỉ: Ngõ 242 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ
  • Giá tham khảo: 5.000VND - 6.000VND/chiếc

Bánh rán mặn Võng Thị ở đường Lạc Long Quân là một trong những món ngon Hồ Tây không thể nào bỏ qua. Đây là một địa điểm ăn ngon ở Hồ Tây rất đông khách. Dù có đến sớm thì bạn sẽ khó mà tránh khỏi cảnh xếp hàng để mua bánh. Nhân viên sẽ đưa số thứ tự cho khách chờ, mỗi lượt cũng phải đến 30 phút. Đủ để hiểu chất lượng của món bánh này thế nào.

Điểm nổi bật: Bánh rán mặn nhân thịt, mộc nhĩ thơm ngon, đầy đặn. Vỏ bánh vừa, dẻo và được chiên giòn. Khi có khách gọi món bánh sẽ được cắt ra bát và chan nước sốt độc quyền của quán lên. Ăn kèm dưa góp để giảm độ ngấy dầu mỡ. Giá thành rất rẻ chỉ khoảng 6.000VND/1 chiếc bánh.

Điểm hạn chế: Quán đông khách, thường phải chờ lâu. Nhân viên đôi lúc chưa được lịch sự và chu đáo.

banh ran man lac long quan

Ảnh: @foodlifewtitt

3. Ốc Bà Già 

  • Địa chỉ: 173 Trích Sài, quận Tây Hồ
  • Giá tham khảo: 50.000VND - 200.000VND

Tọa lạc trên con đường Trích Sài, view hồ lộng gió, quán ốc Bà Già là quán ăn ngon ở Hồ Tây mà bất cứ tín đồ ăn ốc nào cũng đều quen thuộc. Thương hiệu ốc Bà Già đã có từ lâu đời ở đây. Quán mở cửa đón khách từ 16h chiều đến tối muộn.

Điểm nổi bật: Ốc được lựa chọn kỹ lưỡng, không quá già, phải giữ được độ dai, giòn và ngậy. Ốc luộc nóng hổi ăn kèm nước mắm chấm pha đặc biệt của quán. Thêm một bát con sung muối hoặc khế dầm để tăng thêm hương vị. Thực đơn phong phú hơn với món ngao hấp, trứng cút lộn, nem rán, khoai chiên... Thích nhất view nhìn ra hồ Tây trực diện, thoáng đãng và mát mẻ.

Điểm hạn chế: Quán ngồi vỉa hè, diện tích bé. Chỗ để xe không thuận tiện. Có phần thiếu ánh sáng.

oc ba gia trich sai

Ảnh: @huongkidz

4. Bánh giò cô béo 

  • Địa chỉ: Số 3 Thụy Khuê, quận Tây Hồ
  • Giá tham khảo: 25.000VND - 45.000VND

Bánh giò từ lâu đã trở thành thức quà mộc mạc của người Hà Nội. Bánh giò cô Béo là quán ăn ngon Hồ Tây nổi tiếng được nhiều người khen ngợi. Những chiếc bánh núng nính, ngập nhân thịt và mộc nhĩ trắng, topping ăn cùng siêu nhiều. Mở cửa từ chiều bán đến khi hết bánh.

Điểm nổi bật: Bánh giò được gói to, ăn 1 chiếc bao no đến tối. Lớp vỏ bánh mềm, mướt, làm từ bột gạo xay, nhân thịt, mộc nhĩ giòn thơm vui miệng. Ăn cùng với chả cốm, giò tai, dưa góp để giảm độ ngấy. Quán rộng rãi, thoáng mát.

Điểm hạn chế: Rất đông khách nên phải chờ. banh gio co beo thuy khue

Ảnh: @bachuaviahe

5. Chân gà nướng 

  • Địa chỉ: Số 4 Thụy Khuê, quận Tây Hồ
  • Giá tham khảo: 50.000VND - 100.000VND

Ai hay la cà con phố Thụy Khuê cũng quen thuộc với hương vị chân gà nướng. Đây cũng là quán ăn ngon gần Hồ Tây mà giới trẻ thủ đô yêu thích. Tuy là quán vỉa hè, nổi bật với bàn ghế nhựa xanh, đỏ nhưng lại rất đông khách mỗi khi chiều về và tối muộn.

Điểm nổi bật: Đồ ăn lên nhanh. Chân gà, cánh gà được tẩm ướp vừa miệng, nướng trên bếp than củi thơm lừng, xém cạnh. Có cả bánh mì mật ong nướng giòn tan.

Điểm hạn chế: Thiếu ánh sáng. Đôi khi hơi bất tiện vì công an phường đi qua. Gà tẩm ướp không đều, có miếng mặn, có miếng nhạt.

chan ga nuong thuy khue

Ảnh: @hongvan_coca

6. Kem xôi & chè Thái 

  • Địa chỉ: 69 Xuân La, quận Tây Hồ
  • Giá tham khảo: 25.000VND - 35.000VND

Thời tiết nắng nóng của Hà Nội thì ăn chè thay cơm luôn cho mát. Có một quán Hồ Tây chuyên về kem xôi, chè Thái ở Xuân La đông khách cả đông lẫn hè. Nếu ai đến đây vào tối muộn rất dễ bị hết đồ đó nhé. Đủ để thấy quán có chè ngon thế nào rồi.

Điểm nổi bật: Thực đơn chè đa dạng cho thực khách lựa chọn. Có thể kể đến vài món chè được order nhiều nhất như: Chè Thái, chè bưởi, chè khúc bạch, chè sầu... Đặc biệt là kem xôi, kem xôi ở đây rất ngon. Xôi thơm mùi lá dứa, dẻo, bên trên là kem viên mịn, lạ miệng vô cùng. Kem viên có vị vani, sầu riêng cho bạn lựa chọn.

Điểm hạn chế: Không gian không rộng rãi nhưng sạch sẽ. Quán thường hay hết đồ từ sớm.

kem xoi che thai xuan la

Ảnh: Kenh14

7. Oanh nướng 

  • Địa chỉ: 190C Yên Phụ, quận Tây Hồ
  • Giá tham khảo: 99.000VND - 150.000VND

Nếu khám phá ẩm thực Hồ Tây thì không thể vắng những chỗ vỉa hè chuyên nầm bò nướng. Oanh nướng sẽ là tọa độ lý tưởng cho những cuộc nhậu, hẹn hò trong tiết trời giao mùa ở Hà Nội. Tuy vậy, quanh năm dù nóng hay lạnh thì quán nướng Hồ Tây này vẫn tấp nập khách tới lui.

Điểm nổi bật: Nguyên liệu tươi ngon, được chọn lọc kỹ. Thịt bò, nầm heo được tẩm ướp đậm đà, ăn chấm cùng sốt me chua ngọt lạ "bon miệng cực kỳ". Ăn chấm cùng bánh mì thì quá tuyệt. Điểm hạn chế: Thịt bò và nầm thái hơi dày, nên khi nướng có phần bị dai. Giờ cao điểm rất đông khách, chú ý đến sớm để có bàn. oanh nuong yen phu

Ảnh: @normaltus

8. Canh bún cua

  • Địa chỉ: Vỉa hè 56 Yên Phụ nhỏ, quận Tây Hồ
  • Giá tham khảo: 20.000VND - 35.000VND

Quán ăn khu Hồ Tây quen thuộc khác của giới trẻ chính là canh bún cua cô Ngà. Một gánh bún quá nổi tiếng mà chắc chắn là rất nhiều bạn đã biết tới. Không cần biển hiệu màu mè, không cần bàn ghế gỗ sang trọng. Đây chỉ là một gánh canh bún nhỏ trên vỉa hè Yên Phụ nhưng lại rất đông thực khách từ lớn đến bé yêu thích.

Điểm nổi bật: Một bát canh bún ở đây gồm có giò, rau, hành phi thơm, tóp mỡ và gạch cua. Sợi bún dùng cho món ăn này thường là bún sợi to như ở miền Trung. Sợi bún ăn dai, lạ miệng lắm. Sau khi xếp bún và topping lên trên, cô chủ quán sẽ chan ngập nước dùng đậm đà. Dù đông hay hè, thưởng thức bát canh bún vẫn là nhất.

Điểm hạn chế: Quán vỉa hè nên khi đông khách sẽ không có chỗ ngồi. canh bun cua yen phu

Ảnh: @tungboo0107

9. Bún bò Huế O Uông

  • Địa chỉ: 546 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ
  • Giá tham khảo: 35.000VND - 45.000VND

"Chốt hạ" danh sách quán ăn Hồ Tây được yêu thích nhất chính là bún bò Huế của O Uông. Bạn sẽ được thưởng thức bát bún bò Huế do chính tay chủ người Huế làm. Đảm bảo rằng hương vị ở đây sẽ không có nơi nào ở miền Bắc có được.

Điểm nổi bật: Linh hồn của bún bò Huế chính là nước dùng. Nước dùng ninh từ xương bò và nhất định phải có mắm ruốc. Sợi bún to, được trộn thêm lớp bột năng nên trắng và trong. Một bát đầy đủ sẽ gồm có: Thịt bò thái miếng, tiết, chả cua, bò viên và móng giò. Ăn kèm với rau sống hoặc rau thơm trần thì quá đã. Ngoài ra còn có bánh bột lọc, bún bắp bò. Điểm hạn chế: Giờ cao điểm rất đông khách, chú ý đến sớm để có bàn. bun bo hue o uong

Ảnh: @ngoafood

Trên đây là 9 quán ăn Hồ Tây mà Digiticket muốn gợi ý tới bạn đọc. Cuối tuần rảnh rang tội gì mà không kéo ngay hội bạn thâm làm một chuyến Foodtour Tây Hồ nhỉ. Vừa được sống ảo hồ Tây đẹp lung linh, vừa được ăn ngon bổ rẻ thì còn gì bằng. Ngoài ra, còn rất nhiều địa điểm ăn ngon ở Hồ Tây khác, bạn có thể tham khảo thêm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.