Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Sài Gòn Mách nhỏ 9 quán ốc Quận 1 được nhiều thực khách Sài Gòn yêu thích nhất

Mách nhỏ 9 quán ốc Quận 1 được nhiều thực khách Sài Gòn yêu thích nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Quán ốc quận 1 dưới đây đông khách với chất lượng nguyên liệu tươi ngon cùng cách chế biến đặc biệt, ngày càng có nhiều người yêu thích
Nội dung chính

Quận 1 không chỉ có nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn mà còn có rất nhiều quán ăn ngon điển hình là quán ốc. Dưới đây là những quán ốc quận 1 ngon và đông khách nhất mà Digiticket tổng hợp được. Cùng theo dõi thông tin dưới đây nhé. 

1. Con Ốc Quán

Con Ốc Quán là một quán ốc quận 1 khá nổi tiếng. Đây là tiệm lẩu ốc đậm đà phong cách Hà Nội, nằm thu mình giữa một góc nhỏ ở Sài Thành. Quán tọa lạc ngay con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Trãi, xung quanh là rất nhiều cửa hàng lớn. Chính vì vậy, bạn phải tìm thật kỹ thì mới thấy quán.

con oc quan lau oc

Ảnh: Sưu tầm

Con Ốc Quán có không gian được sắp xếp rất thanh lịch với những chiếc bàn ghế gỗ nhỏ xinh xắn. View tầng 2 có cửa sổ cùng nắng chiếu vào rất đẹp. Bàn ghế sau mỗi đợt đón khách đều được lau dọn sạch sẽ, ngăn nắp giúp thực khách có một không gian ăn uống ngon miệng.

con oc quan bun oc

Ảnh: Sưu tầm

Món ăn đặc trưng nhất tại quán là ốc luộc chấm cùng nước chấm hương chanh sả đậm chất Hà Nội. Chỉ với mức giá 69.000đ bạn sẽ có ngay một thố ốc to đùng để thưởng thức. Ngoài ra các món khác tại đây cũng được nấu rất đậm đà và ít dầu mỡ để giữ được vị béo ngậy của ốc.

Đam mê ốc, bạn hãy tham khảo ngay 7 quán ốc Sài Gòn ngon “đỉnh của chóp”. Chắc chắn bạn sẽ có những bữa tiệc ốc ngon - bổ - rẻ tại các địa điểm này.

2. Quán 6 Ốc 

  • Địa chỉ: 5 Hồ Hảo Hớn, Phường Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: +842838367163
  • Giá tham khảo: 30.000đ – 165.000đ

Quán 6 Ốc là quán ốc quận 1 có lịch sử tồn tại lâu đời nhất tại Sài Gòn. Đây là một quán ăn có không gian khá bình dân nhưng đổi lại chất lượng món ăn khá hấp dẫn. Từ lúc thành lập đến nay, quán vẫn giữ được vị ngon không thay đổi.

quan 6 oc

Ảnh: Sưu tầm

Trong thực đơn, hai món ăn đặc biệt được nhiều người lựa chọn nhất tại quán là cua cốm và tôm càng xanh. Bên cạnh đó, các món ăn khác như: ốc nhảy, ốc tỏi, ốc len xào dừa,... cũng được nhiều người hưởng ứng.

quan 6 oc

Ảnh: Sưu tầm

Nguyên liệu tại Quán 6 Ốc luôn giữ được độ tươi ngon, khiến nhiều người thích thú. Đây là địa chỉ bạn nhất định nên ghé qua nếu bạn muốn ăn ốc tươi. Giá mỗi bữa ăn sẽ rơi vào khoảng 50.000 – 200.000đ/người không quá thấp nhưng phù hợp với túi tiền.

Gợi ý nhỏ cho bạn: Nếu bạn yêu thích những ăn uống theo hình thức buffet, hãy tham khảo và cân nhắc top 8 địa chỉ buffet quận 1 giá rẻ nhé. Bạn sẽ tìm được địa chỉ thưởng thức món ngon ưng ý.

3. Quán Ghe

  • Địa chỉ: 34 Mạc Đĩnh Chi, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: +84942456708
  • Giá tham khảo: 49.000đ – 79.000đ

quan ghe

Ảnh: Sưu tầm

Sở hữu vị trí khá dễ tìm, nằm ngay trên tuyến đường một chiều giao với đường Nguyễn Văn Thủ tại trung tâm thành phố, Quán Ghe luôn là quán ốc quận 1 được nhiều người tìm đến.

Khác với nhiều quán vỉa hè gần đó, không gian của Ốc Ghe được xây dựng rất rộng rãi và sạch sẽ, luôn đảm bảo vệ sinh và mỹ quan.

quan ghe

Ảnh: Sưu tầm

Các món ăn tại quán ốc này được chế biến không quá cầu kỳ để giữ được vị ngon của từng nguyên liệu. Bạn có thể lựa chọn các cách chế biến như: ốc xào me, rang muối, hoặc nướng. Ngoài ốc, bạn có thể ăn thêm một vài món đặc biệt tại quán như: cơm cháy, cơm chiên cá mặn, chân giò chiên giòn,...

4. Ốc Đào 

  • Địa chỉ: 77 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: +84938897473
  • Giá tham khảo: 60.000đ – 110.000đ

oc dao

Ảnh: Sưu tầm

Ốc Đào là một quán khá chất lượng trong chuỗi quán ốc quận 1 mà chúng ta nhắc đến ngày hôm nay. Quán nằm khá sâu trong con hẻm nhỏ và sẽ rất khó tìm với những ai không sành đường ở đây.

Tuy có địa thế khá khó tìm nhưng khách đến quán vẫn rất đông và phần lớn là những người thuộc tầng lớp trung lưu trở lên và người nổi tiếng. Chính vì vậy, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều những bài viết review về Ốc Đào từ các nghệ sĩ.

oc dao

Ảnh: Sưu tầm

Menu của Ốc Đào rất đa dạng với nhiều món ăn đặc biệt như ốc len xào dừa, ốc móng tay xào rau muống, ốc mỡ, ốc tỏi bơ… Giá cả so với mặt bằng chung thì khá đắt nhưng với không gian rộng rãi và chất lượng đồ ăn thì hoàn toàn xứng đáng.

5. Ốc Chú Lùn

  • Địa chỉ: 76 Đường Nguyễn Văn Thủ, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: +84983624930
  • Giá tham khảo:  30.000đ – 75.000đ

oc chu lun

Ảnh: Sưu tầm

Ốc Chú Lùn có không gian khá sạch sẽ và mát mẻ. Với những ai đã đến đây, hẳn sẽ ấn tượng với cảm giác thoải mái mà quán ốc này mang lại.

Những món ốc đặc trưng nhất tại đây là ốc xào me, xào tỏi, ốc xào bơ, ốc bươu nướng tiêu... Bạn có thể ăn không hoặc ăn kèm bánh mì. Nước chấm tại quán rất ngon và độc lạ, chấm gì cũng ngon.

oc chu lun

Ảnh: Sưu tầm

Điểm đặc biệt thu hút nhiều người ghé qua chính là anh chị chủ quán vô cùng dễ thương cùng món ăn chất lượng. Khi đến đây, bạn sẽ chỉ tốn 30.000 – 100.000đ/người là có một bữa no nê rồi.

6. Ốc Trang

  • Địa chỉ: 102 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: +84909702540
  • Giá tham khảo: 80.000đ – 150.000đ

Nằm ở trung tâm quận 1, ngay gần phố đi bộ Bùi Viện, Ốc Trang khá là dễ tìm. Đây là quán ốc quận 1 bình dân với không gian vỉa hè cùng bàn ghế gỗ đơn giản. Quán mở cửa đến 22h mỗi ngày nên rất thích hợp để bạn đi ăn cùng bạn bè.

oc trang

Ảnh: Sưu tầm

Ốc Trang sở hữu những con ốc chất lượng với kích thước to và đều. Chính vì vậy, giá cả ở đây cũng cao hơn nhiều quán khác, trung bình 100.000 – 200.000đ/người. Một số món bạn có thể thưởng thức như: ốc xào rau muống, ốc xào bơ, ốc dừa xào bơ, sò huyết xào me, sò huyết tứ xuyên...

Đây sẽ là địa chỉ bạn nên ghé nhiều bạn kích thước tuyệt vời của mấy con ốc này đấy!

7. Ốc Lắc

  • Địa chỉ: 212 Lê Lai, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: +84938873847
  • Giá tham khảo: 40.000đ - 200.000đ

Ốc Lắc là quán ốc quận 1 có vị hơi ngọt, đậm chất miền Nam. Với không gian vỉa hè thoải mái, gần gũi, địa chỉ lại dễ tìm, những ai mê ốc đều nên tới quán ăn này. 

Dù sở hữu không gian mặt đường rộng rãi cùng độ nổi tiếng nhất định nhưng Ốc Lắc không hề đi theo chiều hướng các quán nhậu xô bồ. So với giá trị vật chất, quán càng tôn trọng sự thoải mái của khách hàng hơn.

oc lac

Ảnh: Sưu tầm

Thực đơn của quán khá đa dạng và phong phú không chỉ có ốc mà còn có heo, bò, gà, bạch tuột, nghêu, sò, càng ghẹ, răng mực xào bơ... Quán có món cơm chiên và món lẩu được nhiều nhận xét là khá ngon, nóng hổi và chất lượng. Tuy nhiên có một điểm trừ nho nhỏ là quán hơi đông khách nên sẽ phải đợi món hơi lâu.

Nếu một ngày thèm ốc mà muốn đến một nơi thoải mái thì Ốc Lắc sẽ là địa chỉ phù hợp với bạn đấy!

8. Ốc Bươu Nhồi Thịt – 9 Ốc

  • Địa chỉ: 23 Nguyễn Văn Giai, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: +84913194196
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 55.000đ

oc buou nhoi thit - 9 oc

Ảnh: Sưu tầm

Nếu như có một lần đến với 9 Ốc, chắc hẳn bạn sẽ phải gật gù khen ngợi không gian tuyệt vời nơi đây. Thiết kế sang trọng và tinh tế của quán ốc quận 1 này sẽ khiến nhiều người nhầm tưởng là một quán cafe để các cặp đôi tâm sự.

Đúng như cái tên của mình Ốc bươu nhồi thịt chuyên về các món làm từ ốc bươu. Vì là chuyên vào một món ăn vậy nên ốc bươu ở đây đặc biệt ngon. Món ăn chứa hương thơm nhẹ của sả, được nhồi rất nhiều thịt, chấm cùng mắm gừng là tuyệt vời nhất.

9. Ốc Tú

  • Địa chỉ: 30 Calmette, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: +84905083651
  • Giá tham khảo: 150.000đ - 200.000đ

Giá cả của Ốc Tú có lẽ khá đắt so với nhiều quán ốc quận 1 kể trên. Tuy nhiên, chất lượng ở đây cũng vô cùng đảm bảo.

oc tu

Ảnh: Sưu tầm

Ốc nướng mỡ hành, ốc móng tay xào tỏi là hai món ăn được nhiều người yêu thích nhất tại quán. Mỗi món ăn trước khi đem vào nấu nướng đều được đầu bếp ướp gia vị kỹ càng. Món ăn nóng hổi đem ra dậy mùi, thơm nức mũi.

Ngoài ra quán còn có các món như mì xào hải sản, mì xào ốc giác, mì xào bò, rau muống xào tỏi, lẩu đầu cá hồi, đậu hũ chiên, tôm chiên bột... Ốc Tú có chỗ ngồi vỉa hè rộng rãi với bàn ghế sạch sẽ nên bạn có thể yên tâm để tụ tập bạn bè.

oc tu

Ảnh: Sưu tầm

Mỗi quán ốc quận 1 nằm trong danh sách trên đều được chắt lọc kỹ lưỡng từ chất lượng, giá cả và phong cách phụ vụ với mong muốn mang đến cho bạn lựa chọn tốt nhất. Hy vọng bạn sẽ chọn được quán ốc ưng ý và có một buổi ăn uống ngon miệng nhé. 

Ngoài ra, team hay tụ tập cần lưu ý thêm Top 10 quán ăn ngon quận 1 giá rẻ cực đông khách. Hãy ghi nhớ và lên kèo nhé!

Gợi ý các món ăn cực ngon cho team mê ẩm thực TPHCM:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.