Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực đường phố Sài Gòn Điểm danh 7 quán ốc Sài Gòn ngon rẻ "đỉnh của chóp"

Điểm danh 7 quán ốc Sài Gòn ngon rẻ "đỉnh của chóp"

Ngày đăng : 16/01/2024
Đến Sài Gòn mà chắc chắn phải ăn ốc. Vậy bạn đã biết các quán ốc ngon Sài Gòn chưa? Nếu chưa đi, hãy khám phá ngay trong bài viết này nhé.
Nội dung chính

Sài Gòn được biết đến như là một thiên đường ẩm thực. Và chắc hẳn ốc là một món ăn không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm “thiên đường” này. Nếu bạn là một tín đồ “nghiền ốc” thì đừng bỏ qua List quán ốc ngon Sài Gòn sau đây nhé! 

1. Ốc Nho

Quán ốc ngon Sài Gòn đầu tiên mà chúng mình mang tới cho bạn chính là quán Ốc Nho. Điểm nổi bật thu hút thực khách đến với quán một phần nhờ các loại sốt xào ốc đỉnh cao. 

oc nho

Ảnh: @tebefood

Có thể điểm mặt qua một vài món như ốc hương xào trứng muối “best seller” của quán, sò lông nướng mỡ hành, ốc móng tay xào bơ cay, chem chép xào sa tế, càng ghẹ rang muối ớt,.... Ốc ở đây khá to, sò, hàu, ngao,... chắc thịt và không bị sạn.

Ngoài ra, còn có bánh mì được nướng nóng giòn ăn kèm với nước sốt xào ốc thì cực hợp. Bạn cũng có thể gọi một suất mì xào rau mương ăn đổi gió và giải ngấy một chút. 

2. Ốc Chị Em 02

  • Địa chỉ: 24 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

Quán mở cửa từ 11h trưa nên bạn có thể đến quán ốc ngon nổi tiếng Sài Gòn này thưởng thức nhé. Không gian quán được thiết kế sạch sẽ, rộng rãi phù hợp cho việc tu tập của gia đình, văn phòng và bạn bè. Điểm cộng lớn nhất tại quán chính là độ tươi rói của con ốc.

oc chi em 02

Ảnh: @chuyencuaneo_

Ngoài ra, nước sốt ở đây cũng rất đặc biệt. Bên cạnh các loại nước chấm thông thường, Ốc Chị Em 02 còn có các nước sốt đặc biệt như sốt tắc, sốt chanh dậy. Một số món ăn bạn có thể thử khi đến quán ốc ngon ở Sài Gòn này là ốc bươu nước tiêu với sốt tiêu đậm đà, ốc hương trứng muối ngậy béo, sam nướng mỡ hành dẻo bùi hay sò điệp cút phô mai, mỡ hãnh ...

3. Ốc Mint

    • Địa chỉ: Hẻm 287/39 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00

Tuy quán ốc ngon Sài Gòn Ốc Mint nằm trong một khu hẻm hơi khó tìm nhưng vẫn thu hút được một lượng lớn thực khách ghé ăn. Một phần cũng là do menu đa dạng của quán có nhiều loại hải sản và đặc biệt là hơn 10 loại sốt xào cùng ốc. 

oc mint

Ảnh: @tebefood

Món nào ở quán cũng đều xuất sắc hết, điểm danh qua có sò điệp nướng phô mai, răng mực cháy tỏi, ốc Bulot Pháp sốt bơ,... Bất cứ loại ốc nào ở quán cũng đều tươi roi rói, to và chắc thịt ăn thì đã miệng cực kì. 

4. Ốc Vít 

  • Địa chỉ: 440A Phạm Văn Đồng, Phường 11, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 16:30 - 01:00 

Nếu bạn là một tín đồ ăn đêm và muốn ăn ốc thì hãy đến ngay với Ốc Vít. Đến với quán bạn sẽ luôn được an tâm về chất lượng, vệ sinh quán cũng như khâu chế biến đều rất sạch sẽ. Đặc biệt, ưng ý nhất khi đến quán ốc ngon Sài Gòn này chính là loại ốc nào cũng rất tươi và to.

oc vit

Ảnh: @nguyentruc0910

Chúng mình sẽ điểm qua một số món ăn bạn nên thử khi đến quán. Như hàu nướng phô mai, hàu ở đây tươi và ăn không có vị tanh, đặc biệt phô mai quán cho rất nhiều nên ăn cực kì ngậy, béo. Tiếp theo là ốc hương sốt cà ri, sốt được xào sệt, đậm đà nên chấm cùng bánh mì cực đỉnh. Sò lông nướng mỡ hành thì to, thơm và ngậy từ mỡ hành.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử ốc hương với các loại sốt, ốc mỡ sốt bơ cay, ốc bươu nướng tiêu,... Ngoài ốc, bạn cũng có thể thử các món ăn vặt của quán như nem chua, sụn gà mắm me, cút lộn xào me,...

5. Ốc Biếu

    • Địa chỉ: 272 Tôn Thất Hiệp, Phường 12, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Giờ mở cửa: 16:00 - 23:00

Quán Ốc Biếu tuy chỉ là một quán bình dân nhưng chất lượng món ăn thì trên cả tuyệt vời. Digiticket sẽ giới thiệu với bạn một số món ăn tiêu biểu của quán: sò mai nướng thơm nức mũi cùng trứng cút ngậy ngậy, ốc hương sốt xào với bắp thì đậm đà và béo ngậy, nghêu hấp thái chua cay cực tuyệt,... 

oc bieu

Ảnh: Ốc Biếu 272

Điểm khác biệt của quán ốc ngon Sài Gòn này chính là “best seller” không phải là một món ốc hay hải sản nào cả mà chính là món chân gà sốt thái. Chân gà thì dai, giòn mà lại hơi chua cay chấm cùng chút nước sốt của quán thì ngon hết sẩy. Ngoài ra, quán còn có cả rau câu và sữa chua ăn tráng miệng giải ngấy.

6. Ốc Dì Mười 

    • Địa chỉ: 1569 Phạm Thế Hiển, Phường 6, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00

Ốc Dì Mười từ lâu đã nổi tiếng về chất lượng món ăn ngon cùng giá thành cực rẻ. Quán ốc ngon Sài Gòn này còn có thêm điểm cộng do phục vụ đồ ăn lên nhanh và luôn nóng hổi. 

oc di muoi

Ảnh: hoanglam.foodie

Đặc biệt, các món sò của quán ốc Dì Mười được chế biến cầu kỳ và nêm nếm cực kì vừa miệng. Như sò điệp nướng phô mai thì quán sẽ nướng sò điệp cùng phô mai trộn với trứng, nên khi ăn có cảm giác được vị béo, ngậy hơn. Hay sò lông nướng mỡ hành thì được nướng thơm phức và đặc biệt ăn rất ngậy và thơm khi quán cho rất nhiều mỡ hành. Ngoài ra, quán còn có gỏi xoài ốc giác ăn khá lạ miệng. 

7. Ốc Hoàng

    • Địa chỉ: 51 Văn Chung, Phường 13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
    • Giờ mở cửa: 18:00 - 23:00

Quán ốc ngon Sài Gòn Ốc Hoàng nằm sâu trong một con hẻm nên khá khó tìm. Tuy nhiên bù lại được không gian quán ăn uống ngoài trời nhưng không phải lo lắng về vấn đề khói bụi. 

oc hoang

Ảnh: @ruahaman

Quán nổi bật do có nhiều kiểu chế biến độc, lạ như xào me, rang muối, nướng, sa tế,... Đặc biệt, ốc ở quán loại nào cũng to và chắc thịt. Thêm vào đó là cách chế biến và nêm nếm gia vị khiến món ốc càng ngon. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức món mì xào với rau muống ăn khá hay đấy. 

Trên đây là 7 quán ốc ngon Sài Gòn mà chúng mình khám phá được. Vậy bạn còn chờ gì mà không bỏ túi ngay những quán ốc nổi tiếng Sài Gòn này và chuẩn bị “chiếc bụng đói” để thưởng thức những món ốc độc, lạ ngay nào.

Dành cho team ốc Bình Thạnh: top 12 quán ốc Phạm Văn Đồng ngon giá vỉa hè. Đồ ăn ngon, giá lại cực yêu thương, ngại gì không thử?

Mách nhỏ những địa chỉ ăn uống cực ngon và sôi động tại Sài Gòn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.