Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Bí kíp check in Thác Tình Yêu Sapa đẹp như 'tranh vẽ'

Bí kíp check in Thác Tình Yêu Sapa đẹp như 'tranh vẽ'

Ngày đăng : 17/01/2024
Thác Tình Yêu Sapa là tọa độ tham quan lý tưởng và check in nhiều khoảnh khắc đẹp quên lối về. Lưu ngay bí kíp tại đây nhé
Nội dung chính

Đến Sapa mà chưa ghé qua Thác Tình Yêu thì quả là một thiếu sót lớn. Nơi đây không những ghi điểm bởi ngọn thác hùng vĩ mà còn những trải nghiệm thú vị để bạn giải trí, thư giãn. Cùng Digiticket khám phá chi tiết từ A-Z Thác tình yêu Sapa ngay nhé.

1. Thác Tình Yêu Sapa ở đâu? Đường đi đến thác

  • Vị trí: khu Trạm Tôn, xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai.

Thác Tình Yêu Sapa nằm ở vị trí khá thuận lợi ngay trong vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn. Là một trong những điểm bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Fanxipan. Nhìn từ xa Thác Tình Yêu Sapa giống như một chiếc nón lá cổ truyền, điểm xuyến vào đó là thảm thực vật xanh tốt. Tuy không được tráng lệ như Thác Bạc nhưng Thác Tình Yêu đã để lại ấn tượng với vẻ đẹp hiền hoà và đầy lãng mạn.

thac tinh yeu sapa 6

Ảnh: Sưu tầm

Đường đi tới thác tình yêu Sapa như thế nào? Vì cách trung tâm thị xã Sapa khoảng 15km nên bạn hãy lựa chọn taxi hoặc xe máy. Hành trình bắt đầu từ quốc lộ 4D (hướng về Lai Châu). Sau khi đi qua Thác Bạc và đèo Ô Quy Hồ, đi thẳng thêm một đoạn sẽ thấy một cổng chào lớn. Đó chính là cổng vào của vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn. Tại đây du khách xuống xe và đi bộ vào rừng khoảng 20 phút là tới chân Thác Tình Yêu Sapa. 

thac tinh yeu sapa 8

Ảnh: Sưu tầm

Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn là khu du lịch nổi tiếng, nên bạn phải mua vé ở ngay cổng Trạm Tôn. Giá vé vào Thác Tình Yêu Sapa là 70.000 vnđ/người lớn. Tuy có hơi “nhỉnh” so với mặt bằng chung, nhưng đảm bảo sẽ không khiến bạn phải thất vọng khi chiêm ngưỡng dòng thác hùng vĩ này.

2. Sự tích Thác Tình Yêu Sapa

Theo câu chuyện từ các bản làng truyền lại, tên gọi “Thác Tình Yêu” được bắt nguồn từ câu chuyện tình đầy bi thương giữa chàng tiều phu Ô Quy Hồ và nàng tiên nữ thứ bảy.

Trong một lần tình cờ xuống trần gian du ngoạn, nàng đã nghe được tiếng sáo của chàng bên dòng suối Vàng. Từ đó, hai người “nhất kiến chung tình” và nguyện kết tóc làm phu thê. Tuy nhiên, vì người và tiên khác biệt mà đôi trai tài gái sắc này không thể đến bên nhau. Nàng tiên nữ bị cha mẹ giam giữ nên không xuống được hạ giới. 

thac tinh yeu sapa 9

Ảnh: Sưu tầm

Vì quá thương nhớ chàng tiều phu, nàng tiên nữ buồn phiền mà hóa thành loài chim mào vàng, bay quanh đỉnh núi liên tục kêu da diết 3 tiếng “Ô Quy Hồ”. Sau đó, người dân đã gọi dòng thác là “Thác Tình Yêu” để tưởng nhớ về câu chuyện tình cảm động của đôi uyên ương này.

3. Chinh phục Thác Tình Yêu Sapa

Thác Tình Yêu Sapa là một nơi mà bạn có thể tự do tận hưởng, thả hồn vào thiên nhiên và lưu lại những kỷ niệm ấn tượng. Nhờ vị trí ở sâu bên trong núi mà cảnh quan nơi đây chưa có sự can thiệp quá nhiều của con người. Bởi vậy, thiên nhiên vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Nếu bạn là người đam mê khám phá thì trekking xuyên rừng sẽ là trải nghiệm thú vị khó quên. 

thac tinh yeu sapa 3

Ảnh: Sưu tầm

Ngay khi tới chân Thác Tình Yêu Sapa, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của tạo hoá ban tặng. Những cột nước trắng xoá tuôn xuống dòng suối Vàng. Cùng với đó là tiếng gió, tiếng chim tạo nên một bức tranh thiên nhiên thanh bình, khiến du khách cảm thấy thư thái, thoải mái tâm hồn. 

thac tinh yeu sapa 5

Ảnh: Sưu tầm

Sapa vốn được mệnh danh là “thiên đường sống ảo”. Và thác tình yêu Sapa chính là một trong những số đó. Không ít cặp đôi đã lựa chọn nơi đây là địa điểm chụp ảnh cưới với mong muốn hạnh phúc bền chặt. Đặc biệt, ở bất kỳ góc nào cũng sẽ trở thành background cực chất cho album ảnh của bạn. 

thac tinh yeu sapa 7

Ảnh: Sưu tầm

4. Thời điểm chinh phục thác đẹp nhất

Bạn có thể ghé Thác Tình Yêu Sapa ở bất kỳ thời điểm nào trong năm nhưng đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 4. Đặc biệt là tháng 3 mùa hoa đỗ quyên nở. Những bông hoa đỗ quyên rực rỡ khoe sắc tô điểm thêm con đường dẫn vào thác. Hơn nữa thời tiết lúc này cũng đã bớt lạnh, việc đi bộ xuyên rừng sẽ đỡ vất vả hơn. 

Thời điểm lý tưởng để ghé thác là vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Không nên đi quá muộn bởi ở đây trời thường tối nhanh sẽ khó khăn cho việc di chuyển.

thac tinh yeu sapa 10

Ảnh: Sưu tầm

5. Địa điểm du lịch nổi tiếng gần đây

Để tiện cho chuyến vi vu Sapa, Digiticket gợi ý một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần Thác Tình Yêu nhé.

Địa điểm Khoảng cách
Thác Bạc 2.6 km
Ô Quy Hồ 3.7 km
Trạm Tôn 700 m
Cổng trời 4.9 km
Cầu kính Rồng Mây 4.9 km
 

5. Lưu ý khi du lịch Thác Tình Yêu Sapa

Để có khám phá Thác Tình Yêu Sapa thật trọn vẹn, bạn lưu ý một số điều sau:
  • Nên mặc quần áo thoải mái, đi giày thể thao để thuận tiện cho việc di chuyển trong rừng.
  • Thác Tình Yêu Sapa nằm trong rừng nên sẽ không tránh khỏi việc có muỗi và côn trùng. Vì vậy, bạn nên mang theo thuốc bôi chống côn trùng nhé.  
  • Bạn có thể mang chút đồ ăn nhanh để dã ngoại ở đây. Nhưng nhớ giữ gìn vệ sinh chung, thu gom rác thải sau khi rời đi. 
  • Nên tránh tới thác vào những ngày mưa gió. Bởi đường đi trơn trượt, rất nguy hiểm. 
thac tinh yeu sapa 11

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là toàn bộ thông tin về Thác tình yêu Sapa mà Digiticket muốn giới thiệu với bạn. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch thành phố mù sương, thì đừng quên dắt túi ngay địa điểm này trong hành trình của mình nhé! 

Xem thêm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.