Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sapa Khu du lịch Thác Bạc có gì? Du lịch Thác Bạc Sapa mùa nào đẹp?

Khu du lịch Thác Bạc có gì? Du lịch Thác Bạc Sapa mùa nào đẹp?

Ngày đăng : 17/01/2024
Có lẽ Thác Bạc Sapa luôn là điểm đến được nhiều người săn đón nhất trong số những nơi checkin tại thành phố trong sương.
Nội dung chính

Thác Bạc Sapa luôn là điểm đến được nhiều người săn đón nhất. Vậy Thác Bạc ở đâu? Thời điểm nào thích hợp để đến thác? Hãy cùng Digiticket tìm hiểu nhé!

1. Thác Bạc Sapa ở đâu?

Thác Bạc nằm cách thị trấn Sapa tầm 12km theo hướng Điện Biên – Lai Châu. Đến hiện tại, địa danh nổi tiếng này vẫn là nơi được yêu thích nhất, ai đến Sapa cũng phải ghé tham quan một lần. Thác được mẹ thiên nhiên ưu ái cho mình một vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, cả vị trí đắc địa.

Thác Bạc Sapa

Ảnh: @mountainlover1403

2. Đi du lịch Thác Bạc Sapa mùa nào đẹp?

Bạn có thể đến du lịch Thác Bạc Sapa bất cứ mùa nào khi có thời gian rảnh. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Sapa được truyền tai nhau, bạn nên đi Thác Bạc vào mùa hè. Khoảng từ tháng 2 đến tháng 6 hàng năm, thường lúc này dòng thác sẽ chảy mạnh nhất, phong cảnh cũng mát mẻ hơn. Vào mùa đông, thác không có nước rất khó để mà ngắm nhìn vẻ đẹp nơi đây.

2. Hướng dẫn di chuyển tới Thác Bạc

Nếu đi theo tour du lịch đến Sapa, chắc chắn trong lịch trình của hướng dẫn viên đây sẽ là một trong các điểm du lịch ở Sapa được ghé đầu tiên, vì vậy bạn không cần phải suy nghĩ nhiều cho chuyến du lịch của mình.

Kinh nghiệm du lịch Thác Bạc Sapa

Ảnh: @ngoctayy_013

Nếu đi du lịch tự túc, bạn có thể thuê xe máy tại Sapa ở ngay khách sạn, nhà nghỉ mình ở với giá dao động khoảng 70.000 – 100.000 đồng/ngày để di chuyển đến đây. Đường đi đến đây khá dễ dàng, từ thị trấn Sapa bạn đi về phía Tây theo đường quốc lộ 4D khoảng tầm 12km về hướng Lai Châu là đến nơi.

3. Khu du lịch Thác Bạc Sapa có gì hấp dẫn?

Đến Thác Bạc, du khách như lạc vào khu rừng hoang dã xinh đẹp, muôn màu muôn vẻ. Dòng thác chảy ào ào xiết mạnh, đổ thẳng từ trên cao 200m xuống, tung bọt trắng xóa tựa như những đám mây bồng bềnh ở chân thác. Từng hạt nước bắn tung tóe hòa cùng tia nắng tạo ra sắc cầu vồng lấp lánh trong nắng.

Khám phá Thác Bạc Sapa
Ảnh: @kubisovamarika

Vì sao Thác Bạc được ví như cây đàn vĩ cầm giữa núi rừng? Khi ở xa, ta nghe tiếng thác chảy êm tai như bản hòa tấu của đàn vĩ cầm, càng đến gần thì như một bản nhạc mang sự hùng dũng. Chính những âm thanh đầy sức sống đã thôi thúc du khách phải lấy điện thoại ra ghi lại cảnh quan nơi đây ngay lập tức.

4. Địa điểm du lịch gần Thác Bạc Sapa

Sau khi tham quan vui chơi tại Thác Bạc, bạn có thể di chuyển đến các địa điểm hấp dẫn lân cận như:

Thác Tình Yêu

Nghe tên chắc bạn nghĩ nơi này chỉ thích hợp cho những cặp đôi, nhưng đừng vội kết luận, nơi đây mang cho mình một vẻ đẹp tuyệt vời không kém Thác Bạc đấy. Tuy thua kém một xíu về vẻ đẹp tráng lệ nhưng Thác Tình Yêu lại mang trong mình vẻ đẹp bình yên và lãng mạn hơn, giúp gắn kết những couple đang yêu nhau.

Thác Tình Yêu

Ảnh: @thangcuoi.93

Suối Mường Hoa Sapa

Đây cũng là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Thác Bạc Sapa. Dòng suối có độ dài tận 15km chạy qua thung lũng Mường Hoa và kết thúc ngay Bản Hồ. Dòng suối ngoằn ngoèo, uốn lượn chảy chầm chậm yên bình, thong thả mà an nhiên, tôn lên vẻ đẹp sang chảnh của thung lũng suối Mường Hoa.

Suối Mường Hoa Sapa

Ảnh: @jkimney

Đèo Ô Quy Hồ

Đã đặt chân đến Thác Bạc Sapa thì không nên bỏ qua Đèo Ô Quy Hồ cách đó 12km về hướng Tây. Con đường tại Ô Quy Hồ tuy hơi ngoằn nghèo nhưng là con đường tương đối đẹp và nổi tiếng tại Sapa, các bạn có thể chọn những quán cafe gần đó check in cực đẹp luôn nhé!

Đèo Ô Quy Hồ

Ảnh: @thuynhung141199

Cổng trời Sapa

Đây là một điểm đến không thể bỏ qua tại Thác Bạc Sapa. Cổng Trời Sapa nằm gần với Trạm Tôn, đường lên cổng trời quanh co khúc khủy nhưng đến đây thì bạn sẽ cảm thấy cực kì thoải mái, thư giãn. Không chỉ du khách Việt Nam, mà du khách quốc tế cũng không tiết lời khen ngợi cổng trời.

Cổng trời Sapa

Ảnh: @lunnguyen96__

Khung cảnh thiên nhiên nơi đây tựa như bức tranh vẽ với núi rừng, mây đan xen, vực sâu đầy ấn tượng. Nhiều trang tin tức quốc tế liệt kê Cổng Trời chính là điểm tham quan hấp dẫn nhất Việt Nam.

Trạm Tôn

Một điểm đến khác thu hút dân phượt thích trải nghiệm và khám phá đó là Trạm Tôn, bạn có thể đi theo hướng Lai Châu để đến. Tại Trạm Tôn bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên thơ mộng, tươi đẹp. Đừng quên giữ mọi khoảnh khắc thiên nhiên thơ mộng tại đây nhé.

Trạm Tôn

Ảnh: @adomgemie

Núi Hàm Rồng

Điểm đến thu hút khách du lịch nhiều vô số kể bởi hình dáng núi Hàm Rồng cuộn mình với cây cỏ tươi đẹp, xanh mơn mởn, cùng nhiều loại hoa thi nhau đua sắc tại Sapa. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, có thể ngắm được toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong làn sương khói. Lên Hàm Rồng như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất, địa điểm cực đẹp để check in. Núi Hàm Rồng

Ảnh: @with__autumn

Thác Bạc Sapa không chỉ là thác nước thông thường, nó mang vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng, không thể có thác nào sánh bằng. Hi vọng với những chia sẻ từ Digiticket có thể giúp ích phần nào cho bạn có một chuyến du lịch đáng nhớ nhất kỳ nghỉ nhé!
Gợi ý cho bạn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.